Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Bí quyết chọn tranh treo tường đẹp để không gian ấn tượng  

871 views ngày 29/12/2022

Tranh treo tường là yếu tố quan trọng làm đẹp đơn giản nhất cho mọi không gian. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được một bức tranh đẹp, phù hợp thì không phải ai cũng biết. Bạn hãy tham khảo ngay bíp kíp chọn tranh tường đẹp trong bài viết dưới đây nhé. 

Hiện nay, các thể loại tranh treo tường rất đa dạng, cho phép người dùng có nhiều lựa chọn hấp dẫn.. Mỗi loại tranh lại có những đặc điểm riêng biệt. Có thể kể đến những dòng tranh treo tường phổ biến sau: Tranh sơn dầu, tranh canvas, tranh thêu tay, tranh đồng, tranh gỗ…

Bí quyết chọn tranh treo tường đẹp để không gian ấn tượng  Và để có thể lựa chọn được bức tranh tường đẹp và phù hợp thì bạn đọc không nên bỏ qua những tiêu chí quan trọng dưới đây:

 1. Vị trí treo tranh 

Tranh treo tường có nhiều phong cách, mỗi phong cách sẽ phù hợp với từng kiểu không gian nội thất khác nhau. Chọn vị trí treo tranh sẽ ảnh hưởng đến giá trị của bức tranh đó. Do đó, trước khi quyết định tìm kiếm một bức tranh, bạn hãy nghiêm túc quan sát không gian dự định sẽ treo.

Hầu hết những bức tranh treo tường ở văn phòng, phòng khách, phòng ngủ, cầu thang,… đều được treo ở bức tường trống trên ghế sofa hoặc tivi. Đây là vị trí trung tâm, tạo điểm nhấn cho không gian, giúp bức tường không còn cảm giác trống trải, bức tranh trông thanh lịch, nhẹ nhàng và tinh tế hơn.

Bí quyết chọn tranh treo tường đẹp để không gian ấn tượng  Chiều cao hợp lý nhất khi bố trí tranh chính là ngang tầm mắt của người đối diện. Đối với những căn phòng có chiều cao trung bình khoảng 3 mét, khoảng cách từ sàn đến tâm điểm của tác phẩm phù hợp nhất là 1,5 mét. Với những căn phòng có độ cao lớn hơn, chúng ta sẽ thay đổi linh hoạt sao cho vừa tầm. 

 

Ví dụ như treo tranh trong phòng khách thì lý tưởng nhất là 15-20 cm tính từ vị trí đỉnh sofa đến đáy tranh. Tuy nhiên, nếu bố trí tranh phía trên một chiếc bàn, khoảng cách này sẽ thay đổi thành 25-40 cm và có thể nhiều hơn nếu có bày biện thêm vật trang trí.

2. Chọn phong cách, chủ đề tranh treo tường

Bí quyết chọn tranh treo tường đẹp để không gian ấn tượng  Việc lựa chọn tranh tường đẹp không khó. Tuy nhiên, nếu chọn không khéo thì có thể khiến bức tranh không phù hợp, trở nên lạc lõng với không gian tổng thể. Đó là lý do bạn cần xác định rõ phong cách trang trí mình muốn hướng tới, chọn tranh phù hợp với nội thất trang trí hiện tại.

Các chủ đề tranh treo tường dễ sử dụng nhất và có hiệu quả cao nhất khi treo ở phòng khách, phòng làm việc chính là chủ đề thiên nhiên như cây cối, biển cả, hoa lá, các địa danh nổi tiếng thế giới.… Riêng với các văn phòng làm việc thì những bức tranh động lực truyền cảm hứng vừa mang đến hiệu quả thẩm mỹ lại vừa truyền tải thông điệp ý nghĩa.

Bí quyết chọn tranh treo tường đẹp để không gian ấn tượng  Mỗi phong cách tranh cũng thể hiện một khía cạnh và tính cách nghệ thuật khác nhau. Nếu là người hướng nội bạn có thể tham khảo phong cách tranh mang tính trừu tượng, tranh địa danh hoặc tĩnh vật. Nếu hướng ngoại thì thường có xu hướng chọn những bức tranh có phong cách hiện đại tối giản, tranh du lịch,… 

Ngoài ra, bạn cũng có thể treo tranh cá nhân hoặc tranh tạo động lực, ảnh gia đình ở phòng khách. 

Việc sử dụng ảnh của cá nhân hoặc gia đình để in tranh treo tường cũng là cách hay. Vừa giúp gian nhà thêm ấm cúng, thể hiện sự sum vầy và hạnh phúc.

3. Chọn kích thước tranh treo tường

Bí quyết chọn tranh treo tường đẹp để không gian ấn tượng  Kích thước bức tường lớn hay nhỏ sẽ phù hợp với những bức tranh khác nhau. Với những gian phòng nhỏ, bức tường nhỏ hơn hoặc đã có nhiều đồ trang trí trên đó thì người dùng không nên treo nhiều tranh. Bạn chỉ cần treo 1 bức tranh gọn với kích thước phù hợp là được. Chú ý, không treo tranh quá nhỏ vì sẽ khiến bức tranh lọt thỏm trên tường và không gian trở nên lạc lõng.

Ngoài ra, chúng ta cũng không nên chọn tranh có kích thước quá lớn vì sẽ khiến không gian trở nên chật chội và ngột ngạt hơn.

Nếu không muốn bức tường trở nên rối rắm và hỗn độn thì bạn không nên quá tham lam mà treo quá nhiều tranh trên tường. Nguyên tắc về kích thước khi chọn tranh treo tường chính là diện tích bộ tranh chiếm khoảng 2/3 diện tích tường. Tùy theo màu sắc, lối kiến trúc ngôi nhà và sở thích của mọi người mà khéo léo trong sự phối hợp linh động để chọn tranh treo tường.

4. Chú ý tới màu sắc và ánh sáng bức tranh tường

Bí quyết chọn tranh treo tường đẹp để không gian ấn tượng  Một bức tranh với màu sắc phù hợp sẽ trở nên duyên dáng, hài hòa và tạo được điểm nhấn riêng biệt cho không gian chung. Tạo nên 1 căn phòng có sức hút lạ kỳ, khách tới thăm cũng được gây ấn tượng.

Màu tranh nên có sự tương đồng, hài hòa hoặc bổ sung màu qua lại với các món đồ nội thất khác trong phòng. 

Các chuyên gia nội thất thường khuyên nên trang trí 1 không gian với 3 màu sắc khác nhau để tạo ấn tượng tốt về mặt thị giác, kết hợp với nhau tạo ra sự đa dạng. 3 màu sắc này thường phân ra là: Màu chủ đạo (trong không gian nội thất nên có 60% màu chủ đạo – màu tường, trần, vách); màu cấp 2 (khoảng 30% không gian nội thất còn lại nên là màu này với các món đồ nội thất tiệp màu) và màu nhấn mạnh (10% không gian còn lại được trang hoàng bằng màu sắc tạo điểm nhấn).

Thông thường, khi chọn tranh treo tường, để phù hợp thì các chi tiết màu sắc trong tranh sẽ thuộc nhóm màu nhấn mạnh. Tức là nó thuộc nhóm màu sống động mà có mặt trong khoảng 10% các món đồ nội thất trong không gian.

Ánh sáng sẽ tôn vinh vẻ đẹp bức tranh lên rất nhiều. Với dòng tranh treo tường thì nên treo tranh ở những vị trí có nhiều ánh sáng hoặc sử dụng đèn chiếu cho tranh. Đồng thời, cần phải tránh ánh sáng chiếu trực tiếp vào tranh vì điều này có thể làm giảm tuổi thọ của bức tranh.

5. Kết hợp cùng đồ nội thất khác

Bí quyết chọn tranh treo tường đẹp để không gian ấn tượng  Biết cách phối hợp tranh treo tường cùng các món đồ nội thất khác là một điểm mạnh. Bởi vì cả tổng thể nhìn thuận mắt khi các thành phần trong đó kết hợp được với nhau. 

Một bức tranh treo tường vẫn sẽ đẹp nếu để riêng. Nhưng nếu được kết hợp với nhiều vật dụng nội thất khác thì sẽ ấn tượng hơn rất nhiều. Có thể chỉ là 1 lọ hoa, 1 chiếc đồng hồ, 1 bàn cà phê nhỏ hay những pho tượng cũng khiến gian phòng của bạn thu hút và sang trọng hơn.

Tuy nhiên cũng không nên kết hợp quá nhiều vật trang trí cùng với các bức tranh. Chúng sẽ dễ mất sự hài hòa nhất định trong đồng thời tạo nên sự phản cảm, rối mắt khi nhìn vào.

6. Ưu tiên chất lượng tranh treo tường

Bí quyết chọn tranh treo tường đẹp để không gian ấn tượng  Trên thị trường hiện đang có nhiều dòng tranh với mẫu mã và chất liệu khác nhau. Riêng từng chất liệu tranh cũng chia thành nhiều mức giá và chất lượng khác nhau. Bạn nên chú ý để đảm bảo yếu tố sử dụng lâu dài và mang lại hiệu quả về mặt thẩm mỹ cũng như phong thủy thì chúng ta nên chọn những bức tranh có chất lượng tốt dù giá thành nó có thể nhỉnh hơn so với hàng giá rẻ. 

Sau đó, chúng ta mới xét tới giá tiền của bức tranh, tất nhiên, bạn cần có kế hoạch về ngân sách dự chi để có được lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. 

Hiện nay, tranh canvas là xu hướng được ưa chuộng sử dụng trong các gia đình, văn phòng. Điểm độc đáo của nó là hình ảnh được in trên chất liệu vải canvas chất lượng cao, hình ảnh chân thực, màu sắc sống động và rất đa dạng. Tranh canvas có màu sắc đa dạng nhất trong số các loại tranh treo tường hiện nay, trong khi giá thành của chúng lại khá mềm.

Hi vọng qua những những bí kíp chọn tranh treo tường đẹp, ấn tượng chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được bức tranh ưng ý . Theo đó, tranh cần phải có màu sắc hài hòa, đẹp mắt, chủ đề ấn tượng và phù hợp với không gian chung của ngôi nhà, có độ bền cao.

Tham khảo các tranh treo tường đẹp tại :  In hình online 

1.9/5 từ 38 lượt đánh giá.

----