Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

8 kinh nghiệm thành lập công ty mỹ phẩm hiệu quả nhất

484 views ngày 20/04/2022

Kinh doanh mỹ phẩm là lĩnh vực có tiềm năng tạo ra lợi nhuận rất lớn cho các công ty. Các sản phẩm mỹ phẩm nổi tiếng như: nước hoa, kem dưỡng da, mỹ phẩm làm đẹp… Vì vậy, nếu bạn đang muốn khởi nghiệp kinh doanh mặt hàng này nhưng chưa biết đường đi nước bước như thế nào thì những chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm sau đây sẽ giúp ích cho bạn để hiểu rõ hơn.

8 kinh nghiệm thành lập công ty mỹ phẩm hiệu quả nhất

  1. Kinh nghiệm về ngành nghề và loại hình kinh doanh

Đối với những ngành có yêu cầu về điều kiện kinh doanh thì công ty phải đáp ứng những điều kiện này, nhưng nếu không có yêu cầu thì công ty có thể bắt đầu hoạt động  khi đã có giấy phép kinh doanh.

Công ty mỹ phẩm lựa chọn mã ngành, ngành nghề kinh doanh theo mục đích kinh doanh của công ty mỹ phẩm.

Công ty kinh doanh mỹ phẩm nên lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp với công ty như công ty TNHH, công ty hợp danh, công ty tư nhân, công ty cổ phần. Tùy theo cách kinh doanh mà chọn số lượng thành viên, cổ đông mà sao cho hợp lý nhất.

  1. Kinh nghiệm về hồ sơ đăng ký thành lập

Một kinh nghiệm quan trọng cần lưu ý khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm đó là soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh. Hồ sơ bao gồm:

  • Điều lệ của công ty kinh doanh mỹ phẩm

  • Văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép đăng ký kinh doanh mỹ phẩm 

  • Hộ chiếu, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, giấy chứng nhận đăng ký hoặc tài liệu tương đương chứng minh giá trị hình thức pháp lý của tổ chức.

  • Thông tin và danh sách đầy đủ các cổ đông và các đối tác cùng nhau mở công ty kinh doanh mỹ phẩm.

  • Giấy ủy quyền thay mặt công ty soạn thảo, hoàn thiện và nộp hồ sơ lên ​​phòng kế hoạch và đầu tư.

Để việc thành lập được thực hiện một cách dễ dàng và tiết kiệm bạn có thể tham khảo dịch vụ thành lập doanh nghiệp Bảo Tín.

  1. Kinh nghiệm về các loại vốn và người đại diện theo pháp luật

Một công ty kinh doanh mỹ phẩm cần có vốn cơ bản để bắt đầu kinh doanh. Vốn điều lệ là loại vốn đầu tiên phải kê khai, các công ty phải kê khai vốn đăng ký theo khả năng của công ty. 

Ngoài ra, còn có vốn pháp định, ngành, nghề kinh doanh cần vốn đã có quy định rất rõ ràng trong danh mục ngành, nghề kinh doanh phải có vốn pháp định. 

Công ty mỹ phẩm phải chọn người có kinh nghiệm và năng lực làm đại diện theo pháp luật của công ty. Ngoài ra, người đại diện có trách nhiệm quan trọng đối với công ty nên việc lựa chọn người không vi phạm quy định về người đại diện theo pháp luật.

  1. Kinh nghiệm đặt địa chỉ và tên công ty kinh doanh mỹ phẩm

Công ty kinh doanh mỹ phẩm phải có địa chỉ cụ thể trên lãnh thổ Việt Nam, không sử dụng địa chỉ ảo, địa chỉ giả, địa chỉ sai. Những nơi không được phép làm địa điểm kinh doanh cũng không được phép đặt địa chỉ cho các công ty mỹ phẩm tại đó. 

Khi đặt tên cho công ty mỹ phẩm, bạn nên chú ý đến cơ cấu loại hình kinh doanh + tên riêng. Tên riêng phải tuân theo các quy định của luật tên công ty, chẳng hạn như không lẫn lộn hoặc trùng lặp, không được gây nhầm lẫn, không được chứa các từ ngữ không phù hợp, không sử dụng tên của cơ quan chức năng hoặc lực lượng vũ trang làm tên công ty.

  1. Kinh nghiệm khắc con dấu và công bố trên cổng thông tin

Doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm khắc mẫu con dấu công ty sau khi có mã số thuế cũng cần đăng tải công khai mẫu con dấu trên cổng thông tin quốc gia.

Công bố thông tin đăng ký thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm trên cổng thông tin quốc gia trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày công ty có giấy phép thành lập, nếu không sẽ bị xử phạt.

  1. Kinh nghiệm thuê dịch vụ kế toán

Các doanh nghiệp mỹ phẩm có thể đăng ký để có được dịch vụ kế toán ngoài để giúp bạn tiến hành quyết toán thuế và sổ sách cho công ty trong quá trình kinh doanh.

Công ty mỹ phẩm phải cung cấp vốn trong vòng 90 ngày nếu có góp vốn thì mới đúng quy định.

  1. Kinh nghiệm về kê khai và các loại thuế phải đóng 

Công ty kinh doanh mỹ phẩm khai thuế đầy đủ khi thành lập các loại thuế phải nộp khi mở cơ sở kinh doanh mỹ phẩm là thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế môn bài và thuế giá trị gia tăng.

Công ty mỹ phẩm đăng ký với cơ quan thuế việc mua chữ ký số để nộp thuế qua mạng.

  1. Kinh nghiệm về mở tài khoản ngân hàng 

Một kinh nghiệm thành lập  kinh doanh mỹ phẩm không thể bỏ qua đó là mở tài khoản ngân hàng, bạn cần chuẩn bị: đăng ký kinh doanh, con dấu, CMND và đến ngân hàng để mở tài khoản cho doanh nghiệp.

Công ty kinh doanh mỹ phẩm phải thông báo xuất hóa đơn, in hóa đơn sử dụng, mua hóa đơn sử dụng khi không phát hành.

Hi vọng bạn có thể thành lập kinh doanh thành công sau khi tham khảo kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm trong bài viết trên. Để tiết kiệm được thời gian và chi phí bạn có thể cân nhắc tham khảo các công ty dịch vụ doanh nghiệp chuyên nghiệp. 

 
4.0/5 từ 8 lượt đánh giá.

----