Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Cách dùng bình giữ nhiệt chuẩn và an toàn

260 views ngày 04/11/2022

Sử dụng bình giữ nhiệt không đúng cách không những làm giảm tuổi thọ của bình mà còn có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách dùng bình giữ nhiệt chuẩn và an toàn nhé.

Chọn bình giữ nhiệt an toàn

Cách dùng bình giữ nhiệt chuẩn và an toàn

Để dùng bình giữ nhiệt một cách an toàn, bạn nên chọn mua những chất liệu bình phù hợp với nhu cầu sử dụng, có tính an toàn cao. Những bình giữ nhiệt chất lượng cao thường có lớp cách nhiệt dày, bình hơi nặng, chân bình đứng vững vàng, vỏ kim loại sáng bóng. Phần nắp nhựa được làm từ nhựa nguyên sinh, khi gặp hơi nóng không gây ra mùi khó chịu. Ruột bình thường là inox 304 hoặc 316 an toàn.

Đối với bình giữ nhiệt mới sử dụng lần đầu

Trước khi sử dụng lần đầu tiên, hãy rửa sạch bình (bao gồm thân mình và nắp) bằng nước rửa chén hoặc nước nóng, hoặc giấm để rửa sạch cũng như khử mùi sản phẩm mới trong bình. Như thế, khi dùng bình trữ nước sẽ không ảnh hưởng đến mùi vị và chất lượng nước sử dụng, sau đó để khô và lắp đặt các phụ kiện đúng vị trí ban đầu.

Sử dụng bình đúng với chức năng giữ nhiệt

Cách dùng bình giữ nhiệt chuẩn và an toànBạn cần lưu ý xem cấu tạo bình là loại chuyên dùng giữ lạnh hay có thể trữ thức uống nóng - lạnh để đảm bảo hiệu quả giữ nhiệt theo nhu cầu.

Với các bình giữ nhiệt nóng - lạnh, một số sản phẩm có giới hạn mức chịu nhiệt dưới nhiệt độ sôi, ở khoảng 70 - 80 độ C, cần lưu ý để tránh trữ nước quá nóng có thể gây hư hỏng bình hoặc gây phản ứng với chất liệu bề mặt bình sản sinh chất gây hại.

Bạn không nên thay đổi liên tục nhiệt độ cho bình. Nếu bạn đang trữ nước lạnh và mong muốn thay đổi sang nước nóng thì nên để khoảng 10- 15 phút rồi đổ nước nóng vào. Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ khiến chất liệu trong bình co – giãn đột ngột làm giảm tuổi thọ cũng như ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng.

Không nên đổ nước quá đầy

Không nên đổ quá đầy hoặc quá ít nước vào trong bình, mực nước lý tưởng là thấp hơn cổ bình 1cm. Nếu quá đầy, nước sẽ bắn ra ngoài khi vặn nắp dẫn đến bị bỏng; nếu nước quá ít, hiệu quả giữ nhiệt sẽ bị giảm xuống.

Tránh va đập mạnh

Bạn nên tránh để bình va đập mạnh. Lực tác động quá mạnh sẽ khiến hai lớp kim loại chạm vào nhau, làm giảm khoảng không giữa hai lớp này dẫn đến khả năng cách nhiệt của bình giảm sút.

Vệ sinh thường xuyên

Cách dùng bình giữ nhiệt chuẩn và an toànBạn cần vệ sinh bình thường xuyên để tránh nấm mốc, vi khuẩn tích tụ. Trước hết, cần lưu ý, tuyệt đối không dùng các chất tẩy rửa mạnh, dung dịch gây ăn mòn (thuốc tẩy, axeton…) để vệ sinh bình giữ nhiệt.

Khi đựng nước lọc thông thường, bình chỉ cần dùng nước rửa chén rửa sạch và lau khô hoặc để khô tự nhiên là có thể sử dụng. Sau khi trữ các thức uống giữ mùi, giữ cặn khác, bình cần được làm sạch kỹ lưỡng hơn để không ẩm mốc, sinh khuẩn và ảnh hưởng đến lần sử dụng sau.

Không cho vào lò vi sóng hay tủ lạnh

Lò vi sóng có thể bị cháy nổ nếu bạn cho vật bằng kim loại vào bên trong. Vì thế, nếu bạn muốn hâm nóng thức uống, hãy đổ ra nước ra ly bằng sứ hoặc thuỷ tinh chịu nhiệt (dùng được trong lò vi sóng) rồi mới cho ly vào lò vi sóng nhé!

Người dùng cũng không nên đặt bình giữ nhiệt trong tủ lạnh, vì chất lỏng trong bình sẽ giãn nở khi gặp lạnh và làm biến dạng bình, giảm hay mất hiệu quả giữ nhiệt của sản phẩm.

Trên đây là những chia sẻ của bài viết về cách dùng bình giữ nhiệt chuẩn và an toàn Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

3.9/5 từ 10 lượt đánh giá.

----