Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Chọn rượu pha chế theo đặc tính để có ly cocktail uống cực cuốn

86 views ngày 11/01/2024

Mỗi loại rượu pha chế lại có đặc tính riêng cần biết rõ để chọn được rượu phù hợp với đồ uống cocktail mà mình định làm.

Cocktail là món đồ uống được nhiều người yêu thích vì có hương vị mới lạ và cuốn hút. Bartender sáng tạo ra một ly cocktail cũng tương tự như người nghệ sĩ sáng tạo ra một tác phẩm nghệ thuật. Do có nồng độ mạnh và hương vị riêng biệt, nên không phải mọi loại cocktail đều được pha chế từ một loại rượu. Vậy chọn rượu pha chế như thế nào để tạo ra một ly cocktail hương vị hấp dẫn và độc đáo sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Rượu pha chế là gì?

Một ly cocktail được pha chế trên một loại rượu nền, gọi là rượu pha chế. Rượu nền để pha chế chính là nguyên liệu quyết định đến độ nặng nhẹ, hương vị đậm nhạt khác nhau của mỗi ly cocktail. Tỷ lệ rượu pha chế trong mỗi loại cocktail cũng chiếm một lượng nhất định, khi kết hợp với các nguyên liệu khác nhau sẽ tạo nên các ly cocktail hương vị khác nhau. 

Chọn rượu pha chế theo đặc tính để có ly cocktail uống cực cuốn

Những đặc tính của rượu pha chế

Bất kỳ một loại rượu nào cũng có những đặc tính cơ bản và đặc thù nhất. Rượu pha chế cũng không phải ngoại lệ. Các loại rượu dùng cho pha chế cũng có những đặc tính riêng để phù hợp với “vai trò” của mình trong mỗi một ly cocktail. Vì vậy mà bartender phải biết cách lựa chọn loại rượu nào để phù hợp nhất với ly đồ uống của mình.

Loại rượu để chọn trở thành rượu nền pha chế phải có đặc tính đầu tiên là đa dạng về hương vị và màu sắc. Hương vị và màu sắc rượu được đề cập ở đây thường được chọn dựa trên sự tương đồng với hương vị và màu sắc của các loại trái cây, thảo mộc, hạt, thậm chí là rễ cây có trong ly cocktail.

Chọn rượu pha chế theo đặc tính để có ly cocktail uống cực cuốn

Đặc tính thứ hai cần xem xét là nồng độ cồn. Các dòng rượu dùng để pha chế thường có nồng độ cồn từ khoảng 25% - 50%. Đây được đánh giá là mức cồn ABV tiêu chuẩn và phù hợp để tạo ra hiệu ứng pha chế hoàn hảo nhất cả về hương vị lẫn màu sắc. Sau khi pha chế, nồng độ cồn của ly rượu sẽ được giảm xuống ở mức vừa đủ uống mà không bị quá nặng. 

Thông thường, các loại rượu dùng cho pha chế các thức uống cocktail thường có nồng độ rất cao và mùi vị khá đậm đặc. Đây là đặc tính để khi kết hợp với các nguyên liệu khác trở nên dễ dàng tạo độ hấp dẫn cho đồ uống hơn. Giống như khi tô màu, rượu dùng để pha chế tượng trưng cho những gam màu nền cơ bản. Chúng có nhiệm vụ giúp cho bartender có thể thỏa sức thể hiện sự sáng tạo hương vị và màu sắc của mình trên nền rượu đó. Như vậy, vừa tạo ra một loại đồ uống mới dễ uống, vừa có hương vị đặc biệt hơn. Chính vì đặc trưng này mà rất ít người có thể sử dụng hoặc thưởng thức các dòng rượu pha chế này ở dạng nguyên chất, vì chúng có nồng độ cồn cao, mùi đậm khó uống và không phù hợp với người có tửu lượng thấp.

Chọn rượu pha chế theo đặc tính để có ly cocktail uống cực cuốn

Những lưu ý khi mua các dòng rượu dùng để pha chế 

Rượu có chất lượng cao 

Rượu pha chế ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị cuối cùng của đồ uống. Vì vậy, khách hàng cần ưu tiên mùa hàng chất lượng tốt, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo những ly cocktail có hương vị thơm ngon và độc đáo nhất.

Thương hiệu rượu tin cậy 

Ưu tiên lựa chọn rượu sản xuất từ các thương hiệu đã được kiểm chứng và nổi tiếng trên thế giới là điều cần thiết. Những chai rượu đến từ các thương hiệu uy tín sẽ cho ra hương vị chuẩn, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sáng tạo các loại đồ uống. Rượu của hãng sản xuất đáng tin cậy cũng bảo vệ an toàn của người sử dụng rượu.

Chọn rượu pha chế theo đặc tính để có ly cocktail uống cực cuốn

Kiểm tra tem niêm phong trên chai rượu

Khi mua rượu pha chế, nên tránh mua các chai rượu đã bị vỡ hoặc mất tem niêm phong. Chú ý kiểm tra tem niêm phong thật kỹ để đảm bảo sản phẩm không bị thay đổi rượu bên trọng, hạn chế được việc mua phải rượu giả, rượu kém chất lượng.

Bảo quản rượu đúng cách

Bảo quản là một trong những khâu quan trọng nhất tác động đến chất lượng của rượu. Việc tăng hay giảm nhiệt độ dù nhẹ hay sâu cũng làm hương vị và chất lượng của rượu thay đổi. Vì vậy, sau khi mua, các bạn nên hỏi chuyên gia bảo quản rượu để giữ chất lượng rượu nguyên bản.

Giới thiệu nơi bán rượu pha chế uy tín nhất

Để chọn được dòng rượu pha chế phù hợp với nhu cầu và mục đích sáng tạo đồ uống của mình, khách hàng nên tìm đến các cửa hàng phân phối đa dạng các loại rượu chất lượng cao và chính hãng. Một trong số đó chính là Rượu Plaza.

Chọn rượu pha chế theo đặc tính để có ly cocktail uống cực cuốn

Đến với Rượu Plaza, khách hàng sẽ bước vào thế giới của rượu với đa dạng các sản phẩm rượu dùng để pha chế, rượu uống, rượu vang,...đến từ mọi thương hiệu nổi tiếng để thoải mái lựa chọn. Khách hàng còn được nhân viên tư vấn và hỗ trợ tận tình giúp chọn ra dòng rượu phù hợp nhất với mục đích của mình. 

RƯỢU PLAZA -  RƯỢU BIA CHÍNH HIỆU

SỐ 247 HOÀNG VĂN THÁI, KHƯƠNG TRUNG,  THANH XUÂN, HÀ NỘI

SĐT:024,7107,8899- 0982,128,638- 092,776,3333

Email: [email protected]

WEBSITE: RUOUPLAZA.VN

4.4/5 từ 5 lượt đánh giá.

----