Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Chữa sẹo rỗ lành da nhanh chóng bằng phương pháp tự thân

86 views ngày 09/01/2024

Chữa sẹo rỗ sao cho nhanh lành và an toàn đang được nhiều người quan tâm và mong muốn tìm phương pháp phù hợp nhất, phương pháp kích thích mọc tóc an toàn. 

Một trong những vấn đề về làn da khiến nhiều người quan tâm chính là xuất hiện sẹo rỗ trên khuôn mặt. Mặc dù không có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhưng sẹo rỗ lại làm mất đi vẻ đẹp của làn da mịn màng, khiến nhiều người thiếu tự tin khi giao tiếp với người đối diện. Vậy đang có phương pháp chữa sẹo rỗ nào hiệu quả và an toàn nhất hiện nay, hãy cùng tìm hiểu qua nội dung sau đây.

Sẹo rỗ là gì? Có mấy loại được coi là sẹo rỗ

Sẹo rỗ là phần da bị lõm sâu vào trong với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, có thể là kết quả của quá trình phục hồi của da sau khi bị tổn thương. Sẹo rỗ xuất hiện do các sợi collagen và elastin đã bị đứt gãy, ảnh hưởng đến mô liên kết khiến cho da bị lõm xuống và không thể phục hồi trạng thái bằng phẳng như ban đầu.

Chữa sẹo rỗ lành da nhanh chóng bằng phương pháp tự thân

Sẹo rỗ có các dạng phân loại theo hình dáng như sau:

  • Sẹo rỗ đáy nhọn (Ice Pick)

  • Sẹo rỗ đáy tròn (Rolling)

  • Sẹo rỗ đáy vuông (Boxcar)

  • Sẹo rỗ hỗn hợp gồm cả 3 loại trên

Các nguyên nhân gây nên sẹo rỗ

Sẹo rỗ có thể hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phổ biến nhất là do các nguyên nhân dưới đây.

Mọc mụn trứng cá

Mụn trứng cá là nguyên nhân hàng đầu tạo ra các vết sẹo rỗ trên da mặt. Việc điều trị mụn trứng cá không đúng cách, tự ý nặn nhân khi mụn còn non dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây tổn thương cho da. Lượng collagen và elastin bị thiếu hụt trong quá trình phục hồi da sau mụn tạo nên các vết lõm trên da với độ nông sâu khác nhau.

Các loại mụn khác như mụn đầu đen, mụn mủ mụn bọc,… nếu không xử lý đúng cách cũng dẫn đến tổn thương da. Trường hợp mụn bị viêm nhiễm nặng nề vẫn gây ra sẹo rỗ ngay cả khi mụn tự lành.

Bị thủy đậu

Sau khi khỏi bệnh thủy đậu, các nốt mụn nước thường khô và không để lại sẹo. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân bị ngứa và gãi quá nhiều sẽ khiến các mụn nước này vỡ ra và có thể trẻ thành mủ nhiễm trùng gây ra sẹo. Sẹo rỗ do thủy đậu thường rải rác và lớn làm mất thẩm mỹ nặng.

Sau tai nạn, phẫu thuật

Các tai nạn gây tổn thương vùng da lớn và nghiêm trọng dễ để lại sẹo rỗ là bỏng, trầy xước, tai nạn giao thông,...Phẫu thuật xâm lấn da bằng dao kéo chắc chắn sẽ tạo thành các vết sẹo rỗ dù lớn hay nhỏ.

Ngoài ra, sẹo rỗ còn có thể hình thành từ việc chăm sóc da không đúng cách, bị viêm nang lông, áp xe da,....

Khác với các vết thâm do mụn hay vết thương để lại, sẹo rỗ không thể cải thiện theo thời gian hoặc điều trị bằng kem thuốc bôi ngoài da. Chữa sẹo rỗ cần có sự can thiệp của các phương pháp chữa trị chuyên biệt.

Liệu trình chữa sẹo rỗ bằng công nghệ tiêm máu tự thân PRF 

PRF là viết tắt của Platelet-Rich Fibrin (Fibrin giàu tiểu cầu). Tiểu cầu là 1 thành phần vô cùng quý giá trong máu, khi được hoạt hóa sẽ ly giải các hạt alpha và giải phóng các yếu tố tăng trưởng và các nhân tố khác. 

Chữa sẹo rỗ lành da nhanh chóng bằng phương pháp tự thân

Công nghệ PRF chữa sẹo rỗ là phương pháp chiết tách từ máu của khách hàng các tế bào tiểu cầu và các yếu tố tăng trưởng dưới dạng mạng fibrin cần thiết cho quá trình tái tạo da. Sau đó, tiêm trở lại vào da của khách hàng để giải quyết nhiều vấn đề về da cùng một lúc, trong đó có chữa sẹo rỗ.

Chữa sẹo rỗ lành da nhanh chóng bằng phương pháp tự thân

Liệu trình tiêm PRF có nhiều điểm vượt trội hơn so với các công nghệ trị sẹo rỗ khác. Đầu tiên đó là công nghệ tách chiết PRF đậm đặc và hiệu quả hơn. Lượng máu cần lấy rất ít, tạo cảm giác thoải mái và không ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng. Thời gian chiết tách chỉ cần 5 phút rất nhanh chóng. 

Vệ sinh an toàn được đảm bảo trong suốt quá trình chiết tách và tiêm vào da. Toàn bộ quá trình được các bác sĩ chuyên môn cao đích thân phụ trách để đảm bảo tuyệt đối không xảy ra biến chứng và kích ứng.

Chữa sẹo rỗ lành da nhanh chóng bằng phương pháp tự thân

Với cách thức tiêm trực tiếp các yếu tố tăng trưởng vào da, công nghệ chữa sẹo rỗ bằng tiêm PRF cho hiệu quả xóa mờ tất cả các loại sẹo rỗ, tái tạo làn da căng mịn hơn so với lăn kim hay thoa thuốc bên ngoài. 

Để đạt hiệu quả cao hơn, liệu trình điều trị sẹo rỗ bằng tiêm PRF có thể kết hợp với bắn Laser Fractional và bóc tách sẹo, hoặc kết hợp lăn kim và bóc tách sẹo. Thông thường, một liệu trình điều trị bằng tiêm PRF cần thực hiện khoảng 3 - 6 lần thì đạt hiệu quả cao nhất. Khoảng cách ít nhất giữa 2 lần điều trị là 1 tháng.

Chữa sẹo rỗ lành da nhanh chóng bằng phương pháp tự thân

Tiêm PRF kích thích mọc tóc an toàn

Bên cạnh hiệu quả xóa mờ sẹo rỗ, phương pháp tiêm PRF - Fibrin giàu tiểu cầu còn được áp dụng để kích thích mọc tóc tự nhiên hiệu quả. Tiểu cầu được chiết tách PRF sẽ được tiêm vào da đầu để thay thế các tế bào da bị hư hại, tăng sinh tế bào mới và kích thích tóc mọc trở lại. Hiệu quả mọc tóc được duy trì lâu dài vì PRF còn tăng cường lượng máu lưu thông đến chân tóc và tăng độ dày của thân tóc giúp sợi tóc chắc khỏe hơn. 

Trên đây là giới thiệu phương pháp chữa sẹo rỗ bằng phương pháp tự thân. Hy vọng rằng đã mang lại cho các bạn gợi ý để điều trị sẹo rỗ nhanh lành và hiệu quả. 

4.3/5 từ 7 lượt đánh giá.

----