Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Gợi ý 9 địa điểm vui chơi ngoài trời cho trẻ em thú vị quanh Hà Nội

662 views ngày 16/10/2023

Các khu vui chơi ngoài trời trẻ em luôn được các bạn nhỏ yêu thích vì không gian xanh mát, trong lành, các bé có thêm cơ hội trải nghiệm cuộc sống. Hãy cùng diadiem247.com tham khảo 9 địa điểm vui chơi ngoài trời quanh Hà Nội thú vị, an toàn và hấp dẫn  dưới đây.

1. Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ còn được biết đến với cái tên quen thuộc là Vườn thú Hà Nội nằm trên đường Bưởi - Phường Thủ Lệ - Quận Ba Đình với 3 cổng vào ở 3 mặt đường khác nhau là Kim Mã - đường Bưởi - Nguyễn Văn Ngọc.

Đây là địa điểm vui chơi ngoài trời nổi tiếng và hấp dẫn trẻ em bởi khuôn viên tại đây vô cùng rộng rãi, thoáng mát với nhiều cây xanh với 3 phân khu chính là khu vườn thú, khu vui chơi cho các bạn nhỏ và khu vui chơi dưới nước. 

Khu vườn thú là điểm thu hút nhất đối với trẻ em khi đến công viên. Danh sách động vật được nuôi dưỡng, bảo tồn trong công viên cũng rất đa dạng như hổ, hà mã, công, đà điểu, báo, cá sấu…

Gợi ý 9 địa điểm vui chơi ngoài trời cho trẻ em thú vị quanh Hà Nội

2. Thiên đường Bảo Sơn

Thiên Đường Bảo Sơn tọa lạc tại đường Lê Trọng Tấn, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, thủ đô Hà Nội.  Đây là khu giải trí tổng hợp, có rất nhiều trò chơi và cảnh quan sinh động, đa dạng cho sự trải nghiệm và tham quan và là một  trong những khu vui chơi trẻ em hấp dẫn ở Hà Nội. 

Thiên Đường Bảo Sơn bao gồm tất cả 8 địa điểm chuyên biệt: khu vực văn hóa truyền thống, sinh thái, trò chơi, nghệ thuật, ẩm thực, công nghệ, hội thảo, và các hoạt động dưới nước.

Trong đó khu vực sinh thái là nơi được ưa chuộng nhất với 3 khu: vườn thú quý hiếm, thế giới đại dương và khu sinh thái.

Nhờ sự sinh động và đa dạng Thiên Đường Bảo Sơn là lựa chọn vô cùng hợp lý dành cho những bạn trẻ hoặc các gia đình có con nhỏ đi chơi vào dịp cuối tuần.

Gợi ý 9 địa điểm vui chơi ngoài trời cho trẻ em thú vị quanh Hà Nội

3. Khu vui chơi Ecopark

Ecopark là một khu đô thị cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ 13km; nằm trải dài sang địa phận của Hưng Yên, giáp ranh với làng gốm Bát Tràng.

Nổi tiếng là khu đô thị với thiên nhiên cây xanh, hồ nước rộng lớn và môi trường không khí trong lành Ecopark còn có đầy đủ các dịch vụ tiện ích như bể bơi, cắm trại, mua sắm, ẩm thực và thường xuyên diễn ra các sự kiện văn hoá. 

Đến Ecopark các bé có thể đạp xe, chạy nhảy, tản bộ thậm chí thả diều, chơi các trò chơi gỗ: cầu trượt, xích đu, nhảy lưới, trượt dây …  hay tham gia các trò chơi ở khu vui chơi Kolorado. Bởi vậy đây cũng là địa điểm vui chơi ngoài trời lý tưởng cho các gia đình có trẻ nhỏ.

Gợi ý 9 địa điểm vui chơi ngoài trời cho trẻ em thú vị quanh Hà Nội

4. Detrang Farm

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50 km, Detrang Farm (nông trại Dê Trắng) đã trở nên rất quen thuộc những năm gần đây với các gia đình mong muốn có một trải nghiệm thú vị trong không khí mát lành dưới chân núi Ba Vì. 

Các gia đình đến đây sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động chăn nuôi thực tế, quan sát một số đàn vật nuôi có số lượng lớn như dê, ngựa, đà điểu. Các bé có thể trải nghiệm nhiều hoạt động lí thú như tự tay cho ăn và vắt sữa vật nuôi, thử cưỡi ngựa, cưỡi đà điểu, đi xe kéo, cấy lúa, bắt cá đồng, trồng và thu hoạch rau, bơi thuyền, ... lần đầu tiên trong đời.

Với hệ thống khu vui chơi dành cho trẻ em vô cùng phong phú, đây chắc chắn là một lựa chọn lý tưởng cho các bậc cha mẹ có con nhỏ.

Gợi ý 9 địa điểm vui chơi ngoài trời cho trẻ em thú vị quanh Hà Nội

5. Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là một trong những bảo tàng ở Hà Nội nổi tiếng, nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên, thuộc Quận Cầu Giấy.

Đây là điểm đến lý tưởng cho trẻ em, học sinh, sinh viên và những du khách đam mê khám phá văn hóa dân tộc. 

Bảo tàng được chia thành 3 khu vực chính ở ngoài trời và trong nhà trong đó khu vực hấp dẫn trẻ em nhất là khu vực vườn kiến trúc. Khu vực trưng bày ngoài trời, có diện tích rộng lên đến 2ha. Nơi này giới thiệu đến du khách hệ thống nhà nguyên bản của các dân tộc vùng Tây Nguyên cũng như vùng núi phía Bắc.

Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức 10 mô hình phục dựng, bao gồm nhà rông, nhà sàn, nhà ngói,… Tất cả chi tiết, từ cổng vào, giếng nước, bậc thang đều được phục chế tinh xảo, tạo nên một không gian sống động, mang đậm nét đặc trưng của từng dân tộc.

Giữa Hà Nội ồn ào náo nhiệt, Bảo tàng dân tộc học là điểm đến bình yên, trong lành và đầy thú vị với trẻ em.

Gợi ý 9 địa điểm vui chơi ngoài trời cho trẻ em thú vị quanh Hà Nội

6. Công viên biển Hà Nội - Baara Land Quốc OaiTop 30+ địa điểm, khu vui chơi ở Hà Nội cho trẻ em 2023This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Top 30+ địa điểm, khu vui chơi ở Hà Nội cho trẻ em 2023 

Baara land thuộc xã Sài Sơn huyện Quốc Oai, Hà Nội ví như Tuần Châu trên cạn. Đây là một tổ hợp vui chơi, giải trí với tổng diện tích lên đến 1200m2 vô cùng hấp dẫn không chỉ với trẻ em mà cả người lớn.

Đến Baara land bạn ngỡ như mình đang ở một bãi biển miền Trung xinh đẹp nào đó. Biển ở đây có những con sóng cao tới 1,5m mang đến cảm giác vô cùng thích thú. Bãi cát trắng mịn, hàng dừa xanh đẹp không thua kém gì những bãi biển tự nhiên.

Ngoài tắm biển, bạn có thể thỏa sức giải trí cùng những trò chơi dưới nước; xem trình diễn cá heo và sư tử biển hay check-in sống ảo ở con đường tình yêu và ngọn đồi chong chóng…

Gợi ý 9 địa điểm vui chơi ngoài trời cho trẻ em thú vị quanh Hà Nội

7. Phố đi bộ Hồ Gươm

Phố đi bộ Hồ Gươm hay còn gọi là phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm mở cuối tuần là một địa điểm vui chơi không thể bỏ qua cho cả người lớn và trẻ em. Phố đi bộ hoạt động vào các dịp cuối tuần từ thứ Sáu đến Chủ nhật, mùa hè từ 19h - 24h và trong mùa đông từ 18h - 24h.

Phố đi bộ bao gồm các tuyến đường gần khu vực Hồ Gươm như: phố Đinh Tiên Hoàng, phố Hàng Khay, phố Lê Thái Tổ, phố Lê Lai, phố Lê Thạch, phố Trần Nguyên Hãn, phố Đinh Lễ, phố Nguyễn Xí, phố Tràng Tiền, phố Lò Sũ, phố Hàng Dầu, phố Hồ Hoàn Kiếm, phố Lương Văn Can, phố Hàng Bài và phố Bảo Khánh.

Đến phố đi bộ Hồ Gươm các bé có thể tham quan các điểm di tích lịch sử như Đền Ngọc Sơn - cầu Thê Húc, vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh, đền Bà Kiệu…Điều thú vị các bé có thể trải nghiệm xe bus 2 tầng, tham gia những trò chơi mang nét đẹp truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc và tinh thần văn hoá Việt Nam như nhảy dây, kéo co, đá cầu…. Ngoài ra, trẻ em còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi như đi xe điện, trượt patin, tô tượng, đọc sách...

Gợi ý 9 địa điểm vui chơi ngoài trời cho trẻ em thú vị quanh Hà Nội

8. Khoang Xanh - Suối Tiên

Khu du lịch sinh thái Khoang Xanh – Suối Tiên thuộc xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, nằm trong quần thể Vườn quốc gia Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội khoảng tầm 60km.

Khoang Xanh – Suối Tiên rộng tới hơn 200 ha, bao gồm nhiều cảnh quan như suối, thác, rừng, bên cạnh những địa điểm vui chơi giải trí được đầu tư xây dựng hiện đại.

Khoang xanh được thiên nhiên ưu ái khi sở hữu tận ba thác nước tự nhiên gồm thác Hòa Lan, thác Mơ, thác Mâm Xôi. Dòng nước tự nhiên chảy ra từ núi Tản trong xanh, mát lành được du khách rất yêu thích, là một trong những điểm thu hút nhất tại Khoang xanh. Thung lũng khủng long là một địa điểm rất hợp với lứa tuổi thiếu nhi, thung lũng khủng long có rất nhiều tượng các loại khủng long với màu sắc bắt mắt, thu hút. Công viên nước cũng là điểm vui chơi hấp dẫn với các bé vào mùa hè. Ngoài ra bạn có thể trải nghiệm tắm khoáng, tắm bùn.

Khoang xanh Suối Tiên là điểm đến thú vị với nhóm các bạn trẻ, gia đình, đặc biệt thân thiện với các em nhỏ.

Gợi ý 9 địa điểm vui chơi ngoài trời cho trẻ em thú vị quanh Hà Nội

9. Trang trại giáo dục Trang trại giáo dục Era House

Trang trại Era House thuộc khu vực Long Biên, Hà Nội được xây dựng theo chủ đề “Làng quê thu nhỏ” với một không gian rộng rãi lên tới 4,5 ha với đa dạng các loại cây trồng và vật nuôi, cùng bãi cỏ xanh, những rừng hoa rực rỡ sắc màu, mang lại cảm giác yên bình.

Đến đây, các bé được hòa với thiên nhiên, trải nghiệm các hoạt động vui chơi hấp dẫn như đi cầu treo, cưỡi ngựa, vớt cá hay nhảy sạp, tham quan động vật … với các chương trình hoạt động đa dạng và phong phú, có sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống và hiện đại mang ý nghĩa giáo dục mà không kém phần thú vị. 

Gợi ý 9 địa điểm vui chơi ngoài trời cho trẻ em thú vị quanh Hà Nội

Hy vọng rằng với danh sách các khu vui chơi trẻ em ngoài trời quanh Hà Nội mà diadiem247.com đã chia sẻ phía trên, ba mẹ cùng các bé sẽ lựa chọn được điểm đến phù hợp và có những buổi vui chơi thật ý nghĩa và tràn ngập niềm vui.

4.6/5 từ 7 lượt đánh giá.

----