Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Gợi ý chọn tranh treo tường văn phòng phù hợp, khơi gợi cảm hứng làm việc

937 views ngày 26/12/2022

Gợi ý chọn tranh treo tường văn phòng phù hợp, khơi gợi cảm hứng làm việcÝ nghĩa khi treo tranh văn phòng

Tranh văn phòng là những mẫu tranh trang trí treo tường, dán lên tường hoặc vẽ lên tường, tạo nên không gian sáng tạo và tươi mới, phù hợp với tính chất công việc của các phòng ban. Tranh treo văn phòng thường có ý nghĩa riêng biệt, chủ yếu là hình ảnh thiên nhiên hoặc các câu nói tạo động lực, giúp tăng tính sáng tạo của nhân viên.

Tranh văn phòng thể hiện phong cách của văn phòng: Những bức tranh văn phòng còn tạo nên thương hiệu và bộ mặt cho công ty. Tại nhiều doanh nghiệp, các bức tranh thường trang trí tại các sảnh lớn, phòng chờ hay không gian làm việc với đối tác. Các bức tranh đó có thể được dùng để thể hiện lĩnh vực hoạt động, thành tựu đạt được, slogan thể hiện tinh thần, phong thái của công ty,… Nó giúp quảng bá tốt hơn so với hình ảnh công ty đến khách hàng, đối tác, các ứng viên tuyển dụng.

Tranh văn phòng tạo không gian làm việc thoải mái, thư giãn: Hầu hết mọi người khi đi làm dành thời gian rất nhiều từ 8-10 tiếng ở văn phòng. Với nhân viên làm việc trong môi trường công sở căng thẳng thì việc thỉnh thoảng dừng tay, ngắm nhìn những bức tranh tường đẹp sẽ giúp tạo điểm nghỉ cho mắt được thư giãn vì đã nhìn màn hình máy tính quá lâu. Ngoài ra, thì nhân viên công sở sẽ có cảm hứng làm việc hơn, không khí không nặng nề như những văn phòng thông thường

Tranh văn phòng mang ý nghĩa phong thủy: Không chỉ có vai trò là trang trí không gian đẹp, tranh treo tường phòng làm việc còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Chọn đúng tranh treo tường phong thủy giúp doanh nghiệp đạt được nhiều vận may, hạn chế được những điều không tốt lành.

Tranh văn phòng thúc đẩy, nâng cao tinh thần làm việc: Các bức tranh văn phòng thường sở hữu nhiều nội dung, thông điệp có ý nghĩa cổ vũ. Thông qua đó, những bức tranh sẽ giúp tinh thần của nhân viên thoải mái hơn và tạo cảm hứng để làm việc hiệu quả hơn,  ích thích sự sáng tạo, tăng khả năng tư duy.

Một số gợi ý tranh treo văn phòng

Khi chọn tranh văn phòng bạn không chỉ quan tâm đến tính thẩm mỹ, mà cần đặc biệt chú ý đến hàm ý ẩn chứa trong nó. Có thể lựa chọn những bức tranh treo tường văn phòng mang ý nghĩa cầu chúc may mắn, phát tài phát lộc, thăng quan tiến chức hoặc những bức tranh tạo cảm hứng sáng tạo hay những danh ngôn, những câu nói kích thích trí tiến thủ và không ngừng vươn lên. Ngoài ra nếu thích bạn cũng có thể lựa chọn những bức tranh mang các chủ đề bình dị khác theo ý thích như tranh làng quê, phong cảnh thiên nhiên hoặc tranh trừu tượng. Hãy tham khảo một số gợi ý tranh treo văn phòng dưới đây.

Tranh treo văn phòng cho phòng làm việc cá nhân

Gợi ý chọn tranh treo tường văn phòng phù hợp, khơi gợi cảm hứng làm việc

Phòng làm việc cá nhân thì việc lựa chọn tranh có thể theo sở thích của người làm việc trong căn phòng đó. Trong đó bạn có thể lựa chọn tranh theo 2 tiêu chí: Phong thủy và thể hiện bản thân. Với tranh phong thủy, bức tranh phong thủy sẽ có một ý nghĩa và phù hợp với một cung mệnh riêng. Có rất nhiều lựa chọn về tranh phong thủy như tranh thuyền buồm, tranh bát mã, tranh tam dương khải thái…. Bạn có thể chọn các bức tranh hợp với cung mệnh của chủ nhân căn phòng.

Hoặc bạn cũng có thể gây ấn tượng với khách đến văn phòng của mình bằng những bức tranh thể hiện bản thân, con người mình, ví dụ những câu châm ngôn, danh ngôn giá trị, những câu nói đáng suy ngẫm, những bức tranh mang nhiều lớp ý nghĩa hoặc tranh trừu tượng…

Tranh văn phòng treo cho phòng làm việc chung, sảnh lớn

  • Tranh treo văn phòng tại các phòng làm việc chung hay sảnh lớn, sảnh lễ tân, phòng chờ,… đều là những không gian lớn, là nơi đối tác làm việc nên cần chú trọng lựa chọn. Tùy thuộc vào lĩnh vực làm việc mà bạn có thể lựa chọn được bức tranh giúp mô tả công việc, tạo nên phong cách ấn tượng cho công ty. Một số gợi ý như sau:
  • Văn phòng theo lĩnh vực du lịch, khách sạn: Nên lựa chọn những bức tranh gợi tả về lĩnh vực này là tranh phong cảnh, phố phường như vịnh Hạ Long, phố cổ Hà Nội hay động Phong Nha Kẻ Bàng,…
  • Văn phòng theo lĩnh vực xây dựng: Lĩnh vực này liên hệ với những công trình đẹp. Vì vậy, ta có thể lựa chọn những bức tranh văn phòng theo phong cảnh kiến trúc nổi tiếng thế giới như thép Eiffel, Tòa tháp đôi Petronas, Vạn lý trường thành,… hay đơn giản là một cây cầu bắc qua sông.
  • Văn phòng tại các cơ quan nhà nước: Thường thì những văn phòng loại này sẽ không sử dụng tranh trang trí. Nếu sử dụng, cần lựa chọn những bức tranh trang trọng và mang tính truyền thống. Đó là tranh chân dung Bác Hồ, tranh trống đồng Đông Sơn hay những bức tranh phong cảnh địa phương,…
  • Văn phòng theo lĩnh vực kinh doanh, marketing: Với những lĩnh vực này, cần ưu tiên những yếu tố liên quan tới chăm sóc khách hàng hoặc một vài ý tưởng về sự sáng tạo, nguồn cảm hứng. Những bức tranh chữ slogan cổ động, cảnh thiên nhiên tươi đẹp hoặc cảnh bình minh trên biển,… đều là gợi ý lý tưởng cho bạn
  • Tranh treo tường phòng giám đốc: Phòng giám đốc được xem là căn phòng quyền lực nhất công ty, cũng là căn phòng luôn đòi hỏi sự tươm tất, chỉn chu, sang trọng. Trước hết bạn cần lựa chọn những bức tranh hài hòa với nội thất tổng thể. Ngoài ra hình ảnh và thông điệp trong tranh cũng cần thể hiện được địa vị và đẳng cấp của nhân vật lãnh đạo cấp cao trong công ty. Đó có thể là những câu nói hay, câu đối, những nhân vật lãnh đạo kiệt xuất, hoặc hình ảnh mang ý nghĩa phong thủy như Cửu ngư quần hội, mã đáo thành công, tranh tứ quý, tranh đại bàng, hoa mẫu đơn,cá rồng…

Gợi ý chọn tranh treo tường văn phòng phù hợp, khơi gợi cảm hứng làm việc

  • Tranh treo tường phòng kế toán: Phòng kế toán là nơi giải quyết các công việc liên quan đến tài chính. Chính vì vậy, tranh treo tường ở đây nên có ý nghĩa về tài lộc, may mắn, giúp công việc làm ăn của doanh nghiệp ngày càng phát đạt hơn. Tranh tài lộc thường đặc trưng là có màu vàng –  biểu trưng của loại kim loại quý. Tuy nhiên để hài hòa cho không gian, bạn có thể chọn các bức tranh sử dụng màu vàng làm điểm nhấn kết hợp với nhiều màu sắc khác hoặc câu đối có nội dung về tài lộc…
  • Tranh treo tường phòng hành chính – nhân sự: Phòng hành chính nhân sự là phong liên quan tới việc chăm sóc đội ngũ nhân viên công ty, các vấn đề l đời sống, mối quan hệ giữa các nhân viên vừa giữa họ với công ty. Do đó, tranh treo tường nên thiên về các chủ đề đối nhân xử thế. Ngoài ra, bạn có thể chọn các bức tranh có chủ đề nhẹ nhàng mà ý nghĩa về tình yêu thường gắn kết, mối quan hệ tốt đẹp giữa người với người…

Cách bài trí tranh văn phòng phù hợp

Tranh cần đặt ngang tầm mắt

Đặc trưng của người làm việc văn phòng chính là phải ngồi nhiều. Do đó, họ có tầm nhìn tương đối thấp và thường chỉ cao hơn một chút so với đầu người đối diện. Chính vì vậy, khi treo tranh tại công ty, trung tâm của bức tranh cần đặt vừa với tầm mắt của người thưởng thức. Tức là chúng không nên được treo quá thấp vì điều này vô tình sẽ làm lu mờ vẻ đẹp của bức tranh. Mặt khác, chúng ta không nên treo tranh quá cao gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người nhìn. Do vậy, tranh treo tường văn phòng cần được đặt cao hơn so với ghế tựa hoặc ghế sofa trong văn phòng khoảng 20cm.

Nội dung  tranh cần chung chủ đề

Gợi ý chọn tranh treo tường văn phòng phù hợp, khơi gợi cảm hứng làm việcMột lưu ý quan trọng trong việc lựa chọn bài trí tranh treo tường ở công ty đều cần phải đồng bộ theo một chủ đề nhất định. Bạn có thể lựa chọn được bức tranh theo phong cách hoặc lĩnh vực mà mình yêu thích. Đó có thể là tranh thiên nhiên, tĩnh vật, chủ đề trừu tượng, slogan tạo động lực hoặc câu nói hài hước, châm biếm,… Ngoài ra, tranh cần có màu sắc nhẹ nhàng, tươi mát để giảm áp lực và căng thẳng trong công việc cho nhân viên.

Chọn tranh theo kích thước phù hợp

Kích thước phù hợp ảnh hưởng không nhỏ đến tính cân đối của tổng thể căn phòng. Một bức tranh treo tường phòng làm việc đẹp sẽ không thể hiện được hết vẻ đẹp của chúng nữa nếu treo trong căn phòng quá rộng hoặc quá hẹp.

Nguyên tắc khoảng cách hợp lý giữa các bức tranh

Tranh treo tường văn phòng nên được bố trí đối xứng với nhau. Đó có thể là một bố cục lớn, ghép từ nhiều bức tranh nhỏ, tạo nên sự gắn kết hài hòa về hình dáng, màu sắc và nội dung. Điều này có thể khiến phòng làm việc trở nên ấn tượng, có sức hút, độc đáo và mới lạ hơn. Dù bạn sử dụng kích thước hay số lượng tranh treo như thế nào thì phải thực hiện đúng nguyên tắc khoảng cách vị trí của chúng. Khách hàng có thể áp dụng 1 trong 3 cách sắp xếp đẹp mắt và cá tính sau:

  • Sắp xếp các bức tranh có độ cao đáy bằng nhau
  • Sắp xếp các bức tranh có độ cao đỉnh bằng nhau
  • Sắp xếp các bức tranh có độ cao tâm tranh bằng nhau
3.9/5 từ 8 lượt đánh giá.

----