Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Kinh nghiệm chọn bình giữ nhiệt tốt và an toàn

280 views ngày 04/11/2022

Bình giữ nhiệt trên thị trường hiện nay rất đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, thương hiệu và chất lượng. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn cách lựa chọn được những chiếc bình giữ nhiệt an toàn với sức khỏe và có chất lượng tốt.

Cấu tạo và chức năng bình giữ nhiệt 

Kinh nghiệm chọn bình giữ nhiệt tốt và an toànCông dụng của những chiếc bình giữ nhiệt chính là giữ cho đồ uống có nhiệt độ gần với lúc ban đầu khi bạn cho đồ uống vào bình. Một sản phẩm bình giữ nhiệt tốt sẽ có khả năng giữ ấm trong khoảng từ 6-8 tiếng và có thể giữ lạnh tới 24 giờ liên tục.

Tính năng được dùng nhiều nhất đó là dùng bình giữ nhiệt để đựng nước lọc thay cho cốc hay các dụng cụ đựng nước khác. Người sử dụng có thể bỏ túi hay balo mang đi học, đi làm, tập thể dục hay đi picnic…

Bình giữ nhiệt có cấu tạo gồm: 

- Ruột bình là lớp trong cùng và là phần tiếp xúc trực tiếp với đồ uống như nước, trà, cà phê, đá … nên ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sự an toàn của người sử dụng. Ruột bình đa số được làm bằng chất liệu inox 304, 316 rất an toàn và giữ nhiệt tốt. 

- Lớp chân không ở giữa ruột bình và vỏ bình có tác dụng cách nhiệt, ngăn cách môi trường nhiệt bên trong và bên ngoài bình, giữ cho nhiệt không bị thất thoát.

- Vỏ bình thường được làm bằng nhựa nhưng đa số các sản phẩm tốt thường có vỏ làm bằng hợp kim, cùng chất liệu inox 304 với ruột bình hoặc là thép không gỉ. 

- Nắp bình: Bình giữ nhiệt tốt thường có 2 tầng nắp:

+ Nắp ngoài vỏ bằng nhựa hay hợp kim được thiết kế có ren xoáy ốc.

+ Nắp trong có gioăng silicon để mút chặt phần cổ bình, ngăn không nước bên trong chảy ra ngoài khi di chuyển và có tác dụng giữ nhiệt.

Kinh nghiệm chọn bình giữ nhiệt tốt và an toàn

Kinh nghiệm chọn bình giữ nhiệt tốt và an toàn

Chọn bình có dung tích và trọng lượng phù hợp

Dung tích bình giữ nhiệt tối thiểu thường khoảng từ 300ml trở lên. Tuỳ mục đích sử dụng thì bạn có thể lựa những chiếc bình có dung tích phù hợp. Nếu dung tích bình lớn, thì trọng lượng bình sẽ nặng và giá cũng cao hơn. Tùy vào từng đối tượng, trường hợp và nhu cầu mà bạn cân nhắc chọn lựa, chẳng hạn như:

  • Dưới 600 ml: Trẻ em hay người có nhu cầu sử dụng ít.

  • Lớn hơn 750 ml: Người làm việc văn phòng, công sở, học sinh, tập gym,...

Chọn chất liệu

Chất liệu bình giữ nhiệt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Hầu hết các bình nước giữ nhiệt hiện nay có ruột bình đều được làm từ inox. Tuy vậy trên thị trường có rất nhiều loại inox khác nhau. Dòng inox phổ biến nhất sử dụng trong sản xuất bình giữ nhiệt là Inox 304. Loại này là nguyên liệu thường dùng trong sản xuất dụng cụ đựng thực phẩm, không bị hoen gỉ và cũng không chứa các chất độc hại. Một số mẫu bình cao cấp sử dụng chất liệu inox 316 an toàn và giữ nhiệt vượt trội.

Lớp vỏ bên ngoài của bình có thiết kế hiện đại được trang trí hoa văn bắt mắt hoặc vỏ ngoài màu trắng bạc đơn giản. Chất liệu thường được làm bằng inox hoặc nhựa cao cấp tránh móp méo và nứt vỡ cao, tùy vào nhu cầu cũng như sở thích để lựa chọn phù hợp.

Chọn thời gian và khả năng giữ nhiệt

Tùy vào nhu cầu sử dụng bạn có thể lựa chọn bình giữ nhiệt có thiết kế có thể giữ nóng hay lạnh với thời gian giữ nhiệt trung bình khoảng 6 - 24 tiếng. Nếu bạn chỉ muốn mua một chiếc bình để giữ ấm hoặc lạnh cho nước, thì bạn chỉ cần mua những loại bình nóng lạnh thông thường. Còn nếu bạn muốn mang theo đi làm hoặc đi ra ngoài trời, du lịch thì bạn nên mua những bình có khả năng giữ nhiệt cao và dài.

Thiết kế và tiện ích đi kèm

Kinh nghiệm chọn bình giữ nhiệt tốt và an toàn
Bình giữ nhiệt tốt có độ dày và chắc chắn, không dễ ngã đổ, đáy bình dày và không tạo tiếng vang khi búng tay vào. Để tiện dụng trong quá trình sử dụng, bạn hãy ưu tiên lựa chọn bình giữ nhiệt có kiểu dáng hình trụ dài, nhỏ gọn để giúp bạn tiện lợi di chuyển và cầm chắc tay.

Bạn cần chú ý lựa chọn những chiếc bình giữ nhiệt có gioăng tốt, đảm bảo bình được đóng khít, không để nhiệt thoát ra ngoài. 

Tùy theo mục đích sử dụng bạn cũng cân nhắc lựa chọn thiết kế nắp bình phù hợp. Thông thường nắp bình chống nhiệt là dạng nắp vặn. Với bình trẻ em thì có thêm nhiều lựa chọn hơn như nắp bật 1 chạm, nắp kèm ống hút, nắp thay cốc.

Ngoài ra, tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể cân nhắc lựa chọn thêm một vài tiện ích đi kèm của bình như:

  • Dây đeo: Phù hợp nếu bạn di chuyển nhiều, giúp bạn mang bình đi bất kỳ đâu.
  • Chân đế chống trượt: Tránh trơn trượt, rơi vỡ và đứng vững trên các bề mặt.
  • Lưới lọc trà: Ngăn chặn cặn bã trà hay ngăn chặn đá rơi ra ngoài trong khi uống.
  • Túi đựng bình: phù hợp với các bình giữ nhiệt trẻ em, giúp bảo vệ bình, tránh móp méo khi rơi
  • Hiển thị nhiệt độ nước: giúp bạn nắm được chính xác nhiệt độ nước trong bình, sử dụng an toàn hơn
  • Quai cầm tay: phù hợp với trẻ em, cầm bình chắc chắn tránh trơn trượt

Bên cạnh đó bạn cũng nên lựa chọn các thương hiệu uy tín để đảm bảo mang lại chất lượng cho người sử dụng. Chọn sản phẩm có thương hiệu giúp bạn yên tâm hơn về cấu tạo sản phẩm, chất liệu, đồng thời lỡ như có hư hại gì có thể thắc mắc, cũng như được tư vấn, chăm sóc kỹ càng hơn.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được bình giữ nhiệt an toàn, sử dụng bền lâu. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy để lại bình luận dưới đây nhé!

3.5/5 từ 8 lượt đánh giá.

----