Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Tất tần tật về botox - giải pháp thẩm mỹ nhẹ nhàng và an toàn nhất hiện nay

66 views ngày 22/01/2024

Botox hay tiêm botox là một trong những phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn được nhiều chị em quan tâm nhờ thực hiện nhẹ nhàng và an toàn với sức khỏe.

Với chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, chị em phụ nữ cũng yêu cầu các phương pháp làm đẹp, trẻ hoá da nhẹ nhàng và an toàn hơn. Nhờ đó, các phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn, can thiệp dao kéo cũng lên ngôi, như tiêm botox. Tuy nhiên có nhiều thông tin không đầy đủ và chính xác về phương pháp này khiến chị em lo lắng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về botox là gì và có an toàn khi thực hiện không.

Botox là gì?

Botox là một chiết suất từ vi khuẩn Clostridium botulinum (C. botulinum), xuất hiện trong nhiều môi trường tự nhiên như hồ, đất, rừng, đường ruột của cá và động vật có vú. Botulinum là độc tố thần kinh cực mạnh, dù sử dụng liều rất nhỏ vẫn có thể khiến cơ bị tê liệt. Tuy nhiên, botox nếu được sử dụng với một lượng thích hợp thì sẽ cho công dụng trị liệu an toàn và ít tác dụng phụ. Do đó, chất làm tê liệt cơ tạm thời này đã được ứng dụng trong y khoa để hỗ trợ điều trị các dạng về rối loạn cơ và thần kinh.

Tất tần tật về botox - giải pháp thẩm mỹ nhẹ nhàng và an toàn nhất hiện nay

Từ năm 1992, thế giới đã ứng dụng tiêm botox (Botulinum toxin) trong thẩm mỹ để làm đẹp, thon gọn mặt và lấy lại nét thanh xuân. Hiện tại có 7 tuýp Botulinum toxin (A, B, C, D, E, F, G). Trong lĩnh vực thẩm mỹ, bác sĩ sử dụng đến 95% là tuýp A. Theo báo cáo, có hơn 16.3 triệu ca thẩm mỹ trên thế giới mỗi năm lựa chọn các liệu pháp ít xâm lấn (tiêm filler, botox, laser,...), trong đó có đến 47% là tiêm botox, trở thành liệu pháp thẩm mỹ được nhiều người tin dùng nhất hiện nay.

Công dụng của tiêm Botox trong trẻ hoá da

Botox có khả năng ngăn chặn tín hiệu từ thần kinh đi các cơ, khiến cơ ngưng hoạt động co giãn tạm thời. Áp dụng công dụng này, tiêm botox trong làm đẹp sẽ mang lại những hiệu quả vượt trội sau:

  • Ngăn ngừa và làm giảm các nếp nhăn động hình thành trên da do tuổi tác hoặc việc co giãn cơ mặt mỗi khi bạn cười hay cau mày. 

  • Tiêm botox giúp điều trị các nếp nhăn ở trán, vết chân chim quanh mắt, nếp cau chân mày, các nếp nhăn quanh môi và cằm, se khít lỗ chân lông để da mịn hơn, giảm nếp nhăn li ti do lão hoá.

  • Tiêm vào vùng hàm giúp thon gọn góc hàm, tạo mặt V-line. Cải thiện nụ cười hở lợi, khôi phục vẻ cân đối.

  • Nâng cung chân mày khi bị xệ do tuổi tác.

  • Thúc đẩy sản xuất collagen và elastin giúp tăng cường độ đàn hồi và săn chắc của da.

Tất tần tật về botox - giải pháp thẩm mỹ nhẹ nhàng và an toàn nhất hiện nay

Có nên lựa chọn tiêm Botox để làm đẹp?

Tiêm Botox là lựa chọn tuyệt vời trong làm đẹp và trẻ hoá vì không xâm lấn dao kéo, thực hiện nhanh chóng và cho kết quả gần như tức thì. Toàn bộ quy trình tiêm hoạt chất botox chỉ mất vài phút để thực hiện. Kết quả căng da duy trì lâu dài với chi phí tiết kiệm hơn nhiều các hình thức thẩm mỹ khác.

Tiêm botox có làm mặt bị “đơ”?

Một điều mà nhiều người thường lo ngại, đó là sau khi tiêm Botox thì mặt bị “đơ” hay khó thể hiện cảm xúc. Đối với những người cảm thấy mặt bị "đơ" là do tiêm Botox quá nhiều làm cơ vùng mặt khó hoạt động. Nhưng hiện tượng này sẽ biến mất dần sau Botox tự tan hoàn toàn. 

Tất tần tật về botox - giải pháp thẩm mỹ nhẹ nhàng và an toàn nhất hiện nay

Lời khuyên khi lựa chọn tiêm botox trẻ hoá da an toàn

Sau khi thực hiện liệu trình tiêm Botox

Ngay sau khi tiêm Botox, bạn có thể cảm thấy chỗ tiêm hơi châm chích nhẹ, có vết sưng nhỏ giống vết muỗi đốt. Những vết sưng và cảm giác tê này sẽ nhanh chóng giảm đi sau vài giờ.

Lưu ý, sau khi tiêm, cần đợi ít nhất 4 giờ trước khi nằm để tránh tạo áp lực và ma sát lên các vùng điều trị. Không nên tắm nước nóng, massage mạnh, phơi nắng vùng da vừa tiêm để đảm bảo hiệu quả lâu nhất.

Tất tần tật về botox - giải pháp thẩm mỹ nhẹ nhàng và an toàn nhất hiện nay

Cơ thể cần từ 10 - 14 ngày để thích nghi với hoạt chất mới. Sau đó Botox mới thực sự hoạt động như mong muốn. Thời gian trung bình Botox tồn tại dưới da sẽ kéo dài khoảng 3 - 4 tháng. 

Những người không nên tiêm Botox 

Dù là phương pháp an toàn, nhưng không phải ai cũng có thể tiêm hoạt chất Botox để làm đẹp. 

  • Người có sức khỏe kém, da dày hoặc cơ ở vùng tiêm bị yếu

  • Người có làn da quá nhạy cảm.

  • Người dị ứng với các thành phần trong Botox,  hoặc đang dùng kháng sinh Aminoglycosides.

  • Người bị nhiễm trùng da tại vị trí tiêm.

  • Một số người xuất hiện cơ chế kháng Botox vì cơ thể phát triển kháng thể ngăn chặn độc tố. Tuy nhiên, trường hợp này chỉ thấy ở các bệnh nhân đang điều trị chứng loạn trương lực cổ tử cung bằng botox khác.

Tìm địa chỉ tiêm botox chất lượng

Khách hàng cần lưu ý rằng: Không phải bất kỳ loại Botox nào trên thị trường cũng an toàn. Chỉ khi sử dụng Botox của những hãng uy tín và có chứng nhận FDA như Botox của Allergan mới thực sự an toàn, hiệu quả và không có tác dụng phụ. 

Tất tần tật về botox - giải pháp thẩm mỹ nhẹ nhàng và an toàn nhất hiện nay

Trên đây là những chia sẻ về thẩm mỹ làm đẹp và trẻ hoá da bằng phương pháp tiêm Botox. Nếu bạn muốn được sử dụng các loại Botox chính hãng và chất lượng, hãy lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm tốt nhất.

4.3/5 từ 6 lượt đánh giá.

----