Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Top rượu pha chế sử dụng phổ biến và đơn giản nhất hiện nay 

79 views ngày 11/01/2024

Mua những loại rượu pha chế nào dễ sử dụng và an toàn đang được nhiều người quan tâm khi muốn tự tay pha chế ly cocktail ngon theo công thức của riêng mình.

Các loại rượu pha chế được sử dụng để pha chế các loại cocktail hiện nay có khá nhiều loại. Mỗi loại cocktail lại có cách pha chế và hương vị đặc biệt riêng. Công việc pha chế rượu yêu cầu kỹ năng, kinh nghiệm và sự sáng tạo của bartender từ lựa chọn loại rượu, các thành phần bổ dùng, đến tỷ lệ kết hợp và trang trí để tạo một món đồ uống hấp dẫn và hài hòa. 

Top rượu pha chế phổ biến dễ dùng nhất hiện nay

Rượu Gin thảo mộc tinh tế 

Rượu Gin được làm ra bằng cách pha rượu ngũ cốc với nguyên liệu từ thực vật chủ yếu là quả bách xù, và các loại hoa quả khác như hoa hồi, quả diêm mạch, quả thảo mộc, quả quýt,.... Nhờ quy trình pha chế đặc biệt này, rượu Gin sở hữu hương vị đặc trưng của thảo mộc tươi mát, đắng nhẹ, cay nồng, thỉnh thoảng còn có hương thơm của chanh. 

Một số loại Gin phổ biến là London Dry Gin, Plymouth Gin, Old Tom Gin và Sloe Gin. Rượu Gin thường được dùng để pha chế các loại cocktail hương vị nhẹ nhàng, thanh mát như Martini, Gin and Tonic, Negroni, Tom Collins. Ngoài ra, Gin còn để pha chế các loại đồ uống như Gin Rickey, Gin Fizz và Gimlet. 

Top rượu pha chế sử dụng phổ biến và đơn giản nhất hiện nay 

Rượu Brandy tràn đầy sức sống

Brandy là loại rượu nho được ủ trong thùng gỗ sồi để tạo nên hương vị đặc trưng. Pháp là nơi nổi tiếng nhất sản xuất các loại rượu brandy như Cognac và Armagnac.

Rượu Brandy đặc trưng vị ngọt ấm và hương thơm gỗ sồi. Nó được sử dụng như một loại rượu để thưởng thức sau bữa ăn, hoặc trong các dịp đặc biệt. Một số loại cocktail đặc biệt khác từ rượu pha chế Brandy là Sidecar, Brandy Alexander và Vieux Carré.

Top rượu pha chế sử dụng phổ biến và đơn giản nhất hiện nay 

Rượu Whisky (Whiskey) cho thức uống cổ điển

Rượu Whisky được làm từ lúa mạch, lúa mì, ngô hoặc các loại ngũ cốc khác. Nó được ủ trong thùng gỗ sồi để tạo thành hương vị riêng biệt. Whisky có vị đặc trưng là đắng ngọt và một chút cay. Một số cocktail được pha bằng rượu Whisky gồm Manhattan, Old Fashioned và Whiskey Sour.

Rượu pha chế Rum đậm đà, nồng nàn 

Rượu Rum được sản xuất từ mật mía và một số loại đường khác. Rum thường được chia thành hai loại chính là: Rum trắng và Rum nâu. Rum trắng có màu sáng và vị ngọt, trong khi Rum nâu có màu đậm và vị cay. Một số loại Rum phổ biến là Bacardi, Havana Club, và Captain Morgan.

Top rượu pha chế sử dụng phổ biến và đơn giản nhất hiện nay 

Nhờ vị ngọt thơm, rượu Rum được sử dụng để pha chế các loại cocktail và đồ uống cho phụ nữ hoặc người “hảo ngọt” như Piña Colada, Daiquiri, và Mojito. 

Rượu Tequila đậm chất nghệ thuật của người Aztec

Tequila là loại rượu có nguồn gốc từ Mexico, được chiết xuất từ quả của cây Agave. Rượu Tequila có màu sáng. Vị đặc trưng là vị đắng, ngọt và cay nồng. Do có nồng độ cồn từ 35% đến 55%, uống rượu Tequila cần phải cẩn thận, đặc biệt là khi uống với muối và chanh để tránh sự cay nồng. 

Rượu Tequila cũng chia thành hai loại là: Tequila Blanco (Tequila trắng) và Tequila Anejo (Tequila trưởng thành). Tequila Blanco có màu sáng, vị đắng ngọt và được sử dụng làm rượu pha chế các loại cocktail như Margarita, Paloma và Tequila Sunrise. Tequila Anejo có màu đậm hơn, hương vị nồng hơn, thường thưởng thức riêng và được coi là loại Tequila cao cấp. 

Top rượu pha chế sử dụng phổ biến và đơn giản nhất hiện nay 

Rượu Vodka ly cocktail thanh khiết nhất

Rượu Vodka vốn là loại rượu mạnh của Nga. Thành phần chính là khoai tây hoặc lúa mì lên men, sau đó chưng cất để tách rượu khỏi nước một cách tinh khiết nhất.

Rượu Vodka có độ cồn cao, hương vị và màu sắc không quá đặc trưng nên dễ sử dụng cho nhiều loại cocktail và đồ uống. Nhờ vậy mà nó được đánh giá là rượu pha chế đa năng. Rượu Vodka có thể kết hợp với loại nước hoa quả, soda, nước chanh, siro,...để tạo thành các loại cocktail như Martini, Bloody Mary, Cosmopolitan, Moscow Mule và nhiều loại khác.

Top rượu pha chế sử dụng phổ biến và đơn giản nhất hiện nay 

Rượu mùi (rượu Liqueur) 

Rượu Liqueur được pha chế từ rượu kết hợp với các thành phần như đường, thảo mộc, hoa quả, gia vị… để tạo hương vị đặc trưng. Rượu Liqueur có độ cồn thấp hơn so với các loại rượu pha chế khác, chỉ 15% - 30% theo thể tích.

Các loại rượu mùi Liqueur phổ biến:

  • Rượu Bailey’s: pha chế Mudslide, B-52,…

  • Rượu Cointreau: pha Margarita, Cosmopolitan,…

  • Rượu Frangelico: pha chế B-52, Godfather,…

  • Rượu Grand Marnier: pha Margarita, Sidecar,…

  • Rượu Kahlua: pha White Russian, Mudslide,…

Địa chỉ bán rượu pha chế chất lượng chính hãng

Rượu Plaza tự hào là nhà cung cấp uy tín và đa dạng các loại rượu pha chế đến từ mọi thương hiệu nổi tiếng thế giới. Công ty tập trung vào việc cung cấp các loại rượu chính hãng, chất lượng cao, rượu hiếm và độc lạ để đáp ứng nhu cầu của pha chế của mọi tín đồ.

Đội ngũ nhân viên nhiệt tình và am hiểu về rượu của Rượu Plaza luôn sẵn lòng tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong việc tìm kiếm loại rượu phù hợp với khẩu vị, sở thích và nhu cầu của mình. 

Tại Rượu Plaza không chỉ bán rượu, mà còn cung cấp thông tin về từ rượu phổ biến đến rượu đặc biệt để giúp bạn hiểu rõ hơn về đồ uống mà mình thưởng thức. Rượu Plaza luôn đặt sự hài lòng của khách lên hàng đầu và cam kết mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất. 

Hãy ghé thăm Rượu Plaza và khám phá thế giới rượu pha chế nhé! 

RƯỢU PLAZA -  RƯỢU BIA CHÍNH HIỆU

SỐ 247 HOÀNG VĂN THÁI, KHƯƠNG TRUNG,  THANH XUÂN, HÀ NỘI

SĐT:024,7107,8899- 0982,128,638- 092,776,3333

Email: [email protected]

WEBSITE: RUOUPLAZA.VN

4.4/5 từ 10 lượt đánh giá.

----