Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Volvo XC60 và Volvo XC90: Hai chiếc SUV đáng cân nhắc của Volvo

71 views ngày 04/01/2024

Volvo XC60 và Volvo XC90 đều là những mẫu xe hàng đầu của Volvo từ cách thiết kế đến công nghệ, tính năng đi kèm, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người lái.

Volvo là thương hiệu ô tô phát triển mạnh mẽ trong 30 năm qua tại thị trường Bắc Mỹ. Trong những chiếc Volvo hiện đại ngày nay, phổ biến nhất là Volvo XC60Volvo XC90. Hai mẫu xe này cung cấp cho người dùng trải nghiệm chuẩn hạng sang của một chiếc SUV với những tính năng cao cấp, kiểu dáng thiết kế phong cách, đặc biệt giá thành hấp dẫn hơn so với các đối thủ. 

Kiểu dáng, thiết kế trên Volvo XC60 và Volvo XC90

Volvo XC60 và Volvo XC90 có ngôn ngữ thiết kế tương tự nhau. Hai chiếc SUV này đã loại bỏ được thiết kế hình hộp thô kệch của những mẫu SUV cổ điển trước đây. Thay vào đó là kiểu dáng đẹp đẽ, phong cách và cao cấp từ trước ra sau.

Volvo XC60 và Volvo XC90: Hai chiếc SUV đáng cân nhắc của Volvo

XC60 có đèn pha góc cạnh cùng điểm nhấn đèn LED chạy qua giữa thấu kính. Nhìn từ bên cạnh, Volvo XC60 có hình dáng trơn mượt mà. Phần mái không phẳng hoàn toàn, tạo nên khung mái nhà nổi. Ở phía sau, đèn hậu bao phủ phần lớn trụ sau, đi xuống dọc bên sườn cửa hậu. Sự khác biệt lớn nhất giữa phiên bản XC90 là trục cơ sở dài hơn và cửa sau mở rộng hơn.  Phía sau đèn hậu của XC90 có kích thước lớn từ đỉnh cột xuống tấm chắn phía sau. 

Đi vào bên trong, không gian cabin XC60 có hai hàng ghế và XC90 có 3 hàng ghế. Khoảng cách giữa hai hàng ghế (hàng thứ nhất và hàng thứ hai) của 2 phiên bản này tương tự nhau nhưng không gian để chân của Volvo XC60 rộng rãi hơn XC90. Đây là yếu tố then chốt để người mua không có nhu cầu chở quá 5 người quyết định. 

Volvo XC60 và Volvo XC90: Hai chiếc SUV đáng cân nhắc của Volvo

Cả hai phiên bản đều được trang bị những tiêu chuẩn cần thiết như đồng hồ đo kỹ thuật số 12 inch, hệ thống màn hình 9 inch và bề mặt bọc da sang trọng khắp cabin. Cần gạt nước mưa, hệ thống camera chiếu hậu và hệ thống cảnh báo đỗ xe phía sau cũng là tiêu chuẩn. Nhà sản xuất còn tích hợp khả năng kết nối điện thoại thông minh, điều khiển bằng giọng nói để nâng cấp trải nghiệm khi ngồi điều khiển trong xe. Volvo XC90 vượt trội hơn XC60 bởi hệ thống kiểm soát khí hậu bốn hàng ghế tiêu chuẩn, hỗ trợ đỗ xe phía trước.

Công nghệ trên Volvo XC60 và Volvo XC90

Công nghệ là điểm nhân của các mẫu xe SUV hạng sang nhà Volvo. Cả hai đều có động cơ hybrid tiêu chuẩn. Là một dòng xe SUV mạnh mẽ, XC60 và XC90 tiết kiệm nhiên liệu cho người dùng, ngay cả với hệ dẫn động tất cả các bánh. 

Volvo XC60 và Volvo XC90: Hai chiếc SUV đáng cân nhắc của Volvo

Volvo XC60 với động cơ T5 và hệ dẫn động cầu trước được đánh giá ở mức 22 mpg quanh thị trấn, 29 trên đường cao tốc và 25 kết hợp. Khi chuyển sang tùy chọn động cơ T6 mạnh mẽ hơn với hệ dẫn động tất cả các bánh đạt chuẩn, nhiên liệu giảm trên bảng chỉ một đơn vị. Volvo XC90 với động cơ T5 và hệ dẫn động cầu trước được đánh giá ở mức 21 mpg quanh thị trấn, 30 mpg trên đường cao tốc và 25 mpg kết hợp. Với động cơ T6, xe sẽ  trả lại 19 mpg quanh thị trấn, 28 trên đường cao tốc và 22 mpg kết hợp. Volvo XC90 có lợi thế hơn trên đường cao tốc và XC60 phù hợp với đường quanh thị trấn. 

Volvo XC60 và Volvo XC90: Hai chiếc SUV đáng cân nhắc của Volvo

Với hệ thống truyền lực, Volvo cung cấp XC60 và XC90 cấu hình động cơ và hệ thống truyền động tương tự nhau. Cả hai phiên bản đều được cung cấp với hai loại động cơ là T5 và T6. Mẫu T5 sử dụng động cơ 4 xi-lanh, 2.0 lít, tăng áp với công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 258 lb-ft. Mẫu T6 có động cơ 2.0 lít siêu nạp và tăng áp với công suất 316 mã lực và mô-men xoắn 295 lb-ft.

Tính năng trên Volvo XC60 và Volvo XC90

Tính năng an toàn là mối quan tâm hàng đầu của thương hiệu Volva. Volvo XC60 và XC90 đều được trang bị một loạt các tính năng an toàn cao cấp. Các tính năng này bao gồm: các hệ thống bảo vệ thương tích Whiplash, bảo vệ tác động bên, thông tin biển báo đường bộ, các túi khí an toàn, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống giảm nhẹ làn đường đi và hệ thống chống bó cứng phanh. Volvo XC90 có điểm vượt trội hơn là việc được trang bị công cụ mở cửa nhà để xe Homeline và gương chiếu hậu tự động làm mờ. 

Volvo XC60 và Volvo XC90: Hai chiếc SUV đáng cân nhắc của Volvo

Qua giới thiệu sơ bộ phía trên, khách hàng có thể Volvo XC60 và Volvo XC90 đều là những chiếc SUV điển hình mang phong cách thiết kế và trang bị những công nghệ điển hình của nhà Volvo. Tùy nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn phiên bản tốt nhất. Khách hàng có thể đến trực tiếp showroom của Volvo Sài Gòn để có được trải nghiệm trực quan nhất và được đội ngũ chuyên viên tư vấn chính xác nhất. 

Thông tin liên hệ

Volvo Car Đông Sài Gòn

Địa chỉ: Tầng 1, tòa nhà CII Tower, 152 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp HCM

Hotline: 090.187.3839

Email: [email protected]

4.4/5 từ 5 lượt đánh giá.

----