Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

10 đặc sản Đà Lạt thích hợp mua về làm quà

1,130 views ngày 06/12/2021

Bạn dự định hoặc đang đến Đà Lạt nhưng vẫn băn khoăn chưa biết nên mua gì về làm quà tặng người thân, bạn bè? Bạn chưa biết món đặc sản Đà Lạt nào dễ bảo quản và vận chuyển? Hãy để diadiem247.com gợi ý cho bạn ngay sau đây nhé. 

Dâu tây - Đặc sản Đà Lạt được nhiều người yêu thích 

Dâu tây là đặc sản Đà Lạt mà dường như ai cũng biết đến. Có thể nói Đà Lạt là xứ sở của dâu tây tại Việt Nam. Nếu đến tận vườn bạn sẽ tự tay lựa chọn được những quả dâu tây tươi nhất, đỏ au và căng mọng nhất. Tùy vào từng loại dâu sẽ có độ ngọt chua khác nhau, bạn có thể nếm thử trước khi mua về làm quà cho người thân, bạn bè. 

Bơ sáp Đà Lạt

10 đặc sản Đà Lạt thích hợp mua về làm quà

Bơ sáp cũng là một trong những món đặc sản Đà Lạt bạn nên mua khi du lịch ở đây. Bơ sáp Đà Lạt có phần vỏ căng bóng nhưng vẫn hơi sần sùi, cầm chắc tay. Quả tròn hạt to nhưng ít sơ, mùi thơm béo ngậy với màu vàng mỡ gà đầy hấp dẫn. Bạn muốn mua bơ sáp về làm quà thì hãy lựa chọn những trái khi lắc nhẹ sẽ cho cảm giác hạt lăn bên trong và cuống bơ còn tươi. Chắc chắn khi ăn bơ sáp Đà Lạt bạn sẽ nhận ra ngay bơ ở đây ngon hơn những chỗ khác. Tuy nhiên, mùa bơ sáp chỉ tập trung từ tháng 5 đến tháng 8 nên nếu đi du lịch vào thời điểm này bạn mới có cơ hội mua được bơ ngon. 

Hồng Đà Lạt

10 đặc sản Đà Lạt thích hợp mua về làm quà

Mùa hồng Đà Lạt thường kéo dài từ tháng 7 đến tháng 11 hàng năm. Ngoài hồng chín, hồng giòn bạn cũng có thể mua hồng khô khi đến đây du lịch. Hồng khô là loại hồng được sấy từ khi trái mới ươm vàng, còn chát. Sau một thời gian, miếng hồng trở nên mềm, héo dần và chuyển sang màu cánh gián, vị ngọt đậm. 

Hoặc bạn có thể đến những chỗ bán hồng treo gió để cảm nhận vị lạ của chúng. Hồng treo Đà Lạt màu vàng đỏ, bên ngoài cứng, bên trong mềm có mật ngọt. Khi ăn hồng treo gió có vị ngọt thanh, dẻo thơm thưởng thức cùng trà nóng vào ngày đông thì quả là điều tuyệt vời. 

Khoai lang mật - Đặc sản Đà Lạt mang hương vị đặc trưng so với những nơi khác

10 đặc sản Đà Lạt thích hợp mua về làm quà

Một trong những đặc sản Đà Lạt bạn nên mua khi ghé thăm thành phố xinh đẹp này đó là khoai lang mật. Khoai lang mật thì không còn quá xa lạ, dường như mọi vùng miền đều có thể trồng được. Nhưng riêng cao nguyên Lâm Đồng thì được đánh giá là nơi trồng khoai lang mật ngon nhất cả nước. Về hình thức bên ngoài thì khoai lang mật Đà Lạt cũng giống như những nơi khác. Nhưng khi chế biến, khoai Đà Lạt sẽ dậy mùi thơm ngọt của mật, thịt khoai bên trong mềm dẻo, chảy ướt mật. Vỏ khoai mỏng, có thể tự tách khỏi phần thịt khi được luộc kĩ và tươm mật.

Atiso 

10 đặc sản Đà Lạt thích hợp mua về làm quà

Atiso cũng là một đặc sản Đà Lạt được nhiều du khách chọn mua làm quà mỗi khi du lịch đến đây. Atiso là một loại thảo dược có nguồn gốc từ Địa Trung Hải được người Pháp đem vào trồng ở Việt Nam hàng trăm năm nay. Và Đà Lạt đã trở thành vùng đất thích hợp nhất để trồng loại cây này vì có khí hậu ôn hòa quanh năm. Atiso chế biến thành trà, cao có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe như giải độc, mát gan, tác dụng an thần tốt... Đây được xem là món quà ý nghĩa để du khách ghé thăm Đà Lạt có thể mua về tặng cho người thân, bạn bè. 

Mứt, hoa quả sấy

10 đặc sản Đà Lạt thích hợp mua về làm quà

Nếu lo lắng hoa quả tươi mang về làm quà không còn tươi ngon thì bạn hãy chọn mua mứt, hoa quả sấy khô khi đến Đà Lạt. Mứt, hoa quả sấy khô Đà Lạt không cần tẩm ướp quá nhiều mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon của trái cây. Hơn nữa, chúng rất dễ bảo quản, giá cả cũng rất hợp lý nên thường được du khách lựa chọn. 

Nước cốt trái cây

10 đặc sản Đà Lạt thích hợp mua về làm quà

Ngoài chế biến hoa quả theo cách sấy khô, làm mứt người Đà Lạt còn cô đặc trái cây thành nước cốt để uống giải khát vào mùa hè. Nước cốt trái cây được chế biến, đóng vào các chai đủ kích cỡ để thuận tiện cho việc di chuyển. Bạn có thể chọn các hương vị như dâu tằm, chanh leo, phúc bồn tử, nho... mua về làm quà sau khi kết thúc chuyến du lịch. 

Rượu vang Đà Lạt - Đặc sản Đà Lạt không phải nơi nào cũng có

10 đặc sản Đà Lạt thích hợp mua về làm quà

Rượu vang Đà Lạt đã trở thành niềm tự hào của người dân Đà Lạt. Vang Đà Lạt được chiết xuất từ dâu tằm - loại quả đặc trưng của xứ sở này. Loại vang này có nồng độ khá thấp chỉ từ 12-14% nên rất phù hợp cho phái nữ. Bạn có thể mua về làm quà tặng hoặc thỉnh thoảng nhâm nhi một ít cùng bạn bè cũng rất tốt cho sức khỏe. 

Cà phê Đà Lạt - Đậm đà hương vị cà phê Tây Nguyên làm ngây ngất du khách 

10 đặc sản Đà Lạt thích hợp mua về làm quà

Vì Đà Lạt nằm trong vùng đặc thù Tây Nguyên nên nơi đây cũng rất nổi tiếng với cà phê. Du khách đến đây tham quan có thể chọn cà phê Arabica, cà phê chồn Đà Lạt, cà phê Lâm Đồng về làm quà. Cà phê ở đây được chế biến nguyên chất nên đảm bảo sẽ mang đến cho bạn hương vị tuyệt vời so với những loại cà phê pha trộn tạp chất ở nơi khác. 

Hoa

10 đặc sản Đà Lạt thích hợp mua về làm quà

Đà Lạt là xứ sở của những loại hoa bởi nơi đây có khí hiệu quanh năm mát mẻ, đất đai đồi núi màu mỡ, phì nhiêu nên tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loại hoa sinh trưởng và phát triển tốt. Nếu bạn ở xa sợ rằng mang hoa tươi về sẽ bị hỏng thì có thể lựa chọn những loại hoa khô để tiện lợi hơn. Hoa khô Đà Lạt có nhiều loại để bạn lựa chọn như hoa oải hương, hoa hồng, hoa lúa mạch... Những lẵng hoa khô được chế tác tinh xảo, không quá cầu kì nhưng là món đồ trang trí tuyệt vời dành cho ngôi nhà của bạn. 

Chung quy lại, Đà Lạt có khá nhiều thứ để bạn có thể mua về làm quà tặng người thân, bạn bè. Bạn cảm thấy món đặc sản Đà Lạt nào được gợi ý trên đây vừa ý mình thì hãy đến các chợ hoặc cửa hàng chuyên bán đồ đặc sản để mua nhé. Tuy nhiên nên chọn nơi uy tín để mua được hàng chất lượng tốt nhất. 

4.7/5 từ 7 lượt đánh giá.

----