Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Đặc sản Hải Phòng nên thử và mua về làm quà

638 views ngày 28/01/2022

Đến Hải Phòng du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi biển Đồ Sơn, đảo Hòn Dấu, đảo Cát Bà, vịnh Lan Hạ và nhiều cảnh đẹp khác nữa. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, bạn còn được thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn, đảm bảo chuyến đi sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Sau đây diadiem247.com sẽ gợi ý những món đặc sản Hải Phòng ngon nhất để du khách đến đây có thể thưởng thức và mua về làm quà. 

Cá mòi kho - Đặc sản Hải Phòng đáng thưởng thức nhất 

đặc sản Hải Phòng

Đặc sản Hải Phòng trước tiên phải nhắc đến món cá mòi kho. Cá mòi tươi sau khi sơ chế được tẩm ướp gia vị rồi cho vào nồi đất đun trên than củi từ 8-10 tiếng. Để có món cá mòi kho ngon thì phải nhừ xương, có vị đậm đà, mùi thơm đặc trưng và con cá béo ngậy. Đến Hải Phòng vào các nhà hàng, quán ăn du khách nên gọi món cá mòi kho để thưởng thức.

Nem cua bể

đặc sản Hải Phòng

Đặc sản Hải Phòng cũng phải nhắc đến món nem cua bể. Thịt cua làm nem phải từ cua tươi đánh bắt ở vùng Đồ Sơn, Cát Hải hoặc ở Bạch Long Vĩ. Kết hợp với các nguyên liệu như thịt heo, cà rốt, mộc nhĩ, giá… tạo nên hương vị hấp dẫn. Nem được cuốn theo hình vuông ăn cùng nước mắm chấm chua ngọt vô cùng kích thích vị giác.

Bánh đa cua

đặc sản Hải Phòng

Bánh đa cua cũng là một trong những món đặc sản Hải Phòng bạn nên thưởng thức khi đến đây. Đặc sản bánh đa cua với phần nước dùng ninh từ xương, tôm khô tạo nên vị ngọt hấp dẫn, kết hợp với nhiều topping hải sản tươi ngon hấp dẫn vô cùng.

Nem chua

đặc sản Hải Phòng

Nem chua – đặc sản Hải Phòng được làm từ thịt tươi ngon, để lên men tự nhiên nên có hương vị rất tuyệt. Nem chua thường được ăn kèm với rau sống như lá sung, mơ lông, xà lách… chấm nước mắm chua ngọt để tăng thêm hương vị. Món này được nhiều thực khách ưa chuộng, bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

Chả chìa Hạ Lũng - Đặc sản ở Hải Phòng được nhiều thực khách yêu thích 

đặc sản Hải Phòng

Chả chìa Hạ Lũng có nguồn gốc từ một làng nghề làm giò chả lâu đời tên Hạ Lũng. Hình dáng của loại chả này giống như nem lụi của miền Trung nhưng cách chế biến và nguyên liệu thì hoàn toàn khác. Chả được làm từ thịt lợn, mỡ phần và mực một nắng, cuốn quanh thanh mía tạo hương vị rất đậm đà.

Giá bể

đặc sản Hải Phòng

Giá bể là đặc sản Hải Phòng có hình dạng giống như con trai, to bằng ngón tay cái nhưng chân lại dài như giá đỗ. Thịt của giá bể có vị ngọt và rất ngon, dễ chế biến nhiều món như gỏi giá bể, giá bể xào…

Bánh mỳ cay

đặc sản Hải Phòng

Bánh mỳ cay rất nổi tiếng ở Hải Phòng, gây thương nhớ bao thực khách với mùi vị pate đặc trưng. Bánh mỳ chỉ to bằng 2 ngón tay, kẹp với pate chưng thơm lừng và chấm nước sốt cay kích thích vị giác. Nhiều du khách rất thích món này nên mỗi khi đến Hải Phòng là phải ăn cho bằng được.

Cháo cay

đặc sản Hải Phòng

Cháo cay đặc sản Hải Phòng được nấu từ gạo xay nhuyễn mịn, nấu cùng nước hầm xương và ăn cùng thịt trai xào hoặc thịt lươn, sườn heo. Điều tạo nên sự đặc biệt cho món cháo này đó là phần ớt bột rắc lên trên vị cay nồng. Thời tiết se se lạnh mà được thưởng thức món cháo cay này thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ.

Dừa dầm - Món ngon đặc sản Hải Phòng nên thử ngay 

đặc sản Hải Phòng

Dừa dầm đặc sản Hải Phòng gây sốt bởi vị ngọt thanh mát và béo ngậy của nước cốt dừa. Nguyên liệu chế biến món này gồm cùi dừa nạo sợi, thạch rau câu dừa, trân châu nhân dừa, sữa dừa… Vào ngày hè oi bức được thưởng thức món dừa dầm ngọt ngào thơm ngon mát lành này thì còn gì tuyệt hơn.

Nước mắm Cát Hải

đặc sản Hải Phòng

Nước mắm Cát Hải là nước mắm truyền thống, là đặc sản của Hải Phòng rất nổi tiếng được nhiều du khách mua về làm quà. Nước mắm được làm từ cá biển tươi, ủ với muối trắng và không chất phụ gia nên đảm bảo độ thơm ngon hấp dẫn. Có nhiều loại nước mắm Cát Hải nhưng nước mắm nhĩ độ đạm từ 25-30 độ đạm là loại ngon nhất du khách nên chọn.

Mật ong rừng Cát Bà

đặc sản Hải Phòng

Mật ong rừng Cát Bà là đặc sản Hải Phòng nổi tiếng thơm ngon. Mật ở đây có màu sắc vàng tươi bắt mắt, hương vị thơm ngon, ngọt thanh chứ không có vị khé của đường mía. Tuy nhiên du khách muốn mua về làm quà thì nên chọn chỗ bán uy tín để đảm bảo là mật ong thật.

Sá sùng khô - Đặc sản của Hải Phòng đặc biệt tốt cho nam giới 

đặc sản Hải Phòng

Sá sùng khô không chỉ chế biến được nhiều món ăn ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Nó được sử dụng như một vị thuốc có thể điều trị các bệnh còi xương, tâm hàn, yếu sinh lý và đây là phương thuốc bổ rất tốt cho nam giới.

Bánh chả dừa

đặc sản Hải Phòng

Đặc sản Hải Phòng làm quà bạn cũng có thể chọn món bánh chả dừa thơm ngon. Bánh được làm từ bột gạo nếp, dừa khô, đường, dầu ăn, đem nướng giòn rất thơm mùi dừa khô. Có thể thưởng thức bánh cùng chén trà nóng, sẽ là sự kết hợp rất tuyệt vời.

Rượu nếp cái hoa vàng

đặc sản Hải Phòng

Thêm một món đặc sản Hải Phòng để du khách có thể làm quà nữa đó là rượu nếp cái hoa vàng. Rượu được làm từ những hạt nếp cái hoa vàng thơm ngon, được ủ lên men cùng 32 vị thuốc Bắc tạo nên hương vị đặc trưng. Rượu để được trong chum sành, để càng lâu càng ngon sẽ là thức uống mà cánh mày râu rất ưa thích.

Hải sản khô cũng là món ngon đặc sản Hải Phòng để du khách làm quà. Bạn có thể chọn các loại sá sùng khô, mực khô, cá thu khô, cá thu một nắng, cá chỉ vàng… rất tiện lợi và ngon miệng. Về chỉ cần nướng sơ trên than hồng là có thể nhâm nhi tán gẫu cùng bạn bè, người thân.

Nếu bạn có cơ hội thưởng thức hết tất cả các món đặc sản Hải Phòng kể trên thì không còn gì tuyệt vời hơn nữa. Hãy chia sẻ cảm nhận của mình để mọi người cùng biết sau khi thưởng thức các món này nhé.

4.0/5 từ 6 lượt đánh giá.

----