Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Lưu ý khi thay đổi đăng ký kinh doanh

285 views ngày 18/03/2022

Hiện tại có không ít doanh nghiệp muốn thay đổi một hoặc nhiều nội dung được ghi nhận trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh như tên, địa chỉ, vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh… nhưng chưa biết thủ tục thay đổi như thế nào. Sau đây là những lưu ý khi thay đổi đăng ký kinh doanh bạn cần nắm rõ trước khi thực hiện. 

Lưu ý khi thay đổi đăng ký kinh doanh

 

Các trường hợp phải thay đổi đăng ký kinh doanh

Trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bao gồm nhiều nội dung, doanh nghiệp cần xác định rõ nội dung sẽ thay đổi. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn quyết định đến thủ tục, lệ phí mà công ty có nghĩa vụ thực hiện. Doanh nghiệp thường lựa chọn những nội dung thay đổi cơ bản như sau:

– Thay đổi tên công ty.

– Thay đổi địa chỉ trụ sở chính.

– Thay đổi ngành nghề kinh doanh.

– Thay đổi vốn điều lệ.

– Thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

– Thay đổi thành viên/cổ đông của công ty

– Thay đổi con dấu Công ty

Lưu ý: Doanh nghiệp có thể tiến hành một hoặc nhiều nội dung thay đổi nêu trên trong cùng một lần.

Nội dung không phải thay đổi đăng ký kinh doanh

Các nội dung sau sẽ không cần phải nộp hồ sơ tới Sở kế hoạch đầu tư khi thay đổi đăng ký kinh doanh:

– Thay đổi thông tin cổ đông trong công ty cổ phần;

– Thay đổi cổ đông sáng lập (Trừ trường hợp thay đổi cổ đông sáng lập do chưa thanh toán hoặc chỉ thanh toán một phần số cổ phần đã đăng ký mua theo quy định).

Mức phạt chậm thông báo thay đổi đăng ký kinh doanh tới cơ quan đăng ký là bao nhiêu?

Lưu ý khi thay đổi đăng ký kinh doanh

Sau khi xác định nội dung đăng ký giấy phép kinh doanh cần thay đổi, nội bộ doanh nghiệp bàn bạc và đưa ra quyết định cuối cùng. Sau đó, cần thông báo với Cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày tính từ thời điểm có thay đổi. Quá thời hạn quy định trên, doanh nghiệp sẽ bị xử lý theo Điều 25, Mục 4, Chương 2, Nghị định 50/2016/NĐ-CP. Cụ thể các doanh nghiệp thay đổi đăng ký kinh doanh không thông báo với cơ quan nhà nước sẽ bị xử phạt hành chính như sau:

– Quá hạn thông báo từ 1 – 30 ngày, bị xử phạt hành chính từ 500.000 – 1.000.000 đồng

– Quá hạn thông báo từ 31 – 90 ngày, bị xử phạt hành chính từ 1.000.000 – 2.000.000 đồng

– Quá hạn thông báo từ 91 ngày trở lên, bị xử phạt hành chính từ 2.000.000 – 5.000.000 đồng

Như vậy, việc thực hiện thông báo là bắt buộc. Và người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp sẽ có trách nhiệm phải thực hiện thủ tục này. Hoặc có thể ủy quyền cho một tổ chức, cá nhân khác thay mình thực hiện.

Phí dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh

Lưu ý khi thay đổi đăng ký kinh doanh

Nếu doanh nghiệp không thể tự mình thực hiện những thay đổi đăng ký kinh doanh thì có thể thuê dịch vụ thay mình làm điều này. Chi phí thực hiện không có sự đồng nhất giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ. Tùy vào cách tính toán, cân đối riêng mà mỗi đơn vị sẽ có những báo giá khác nhau. Chi phí dịch vụ còn phụ thuộc vào nội dung đăng ký kinh doanh mà quý khách hàng muốn thay đổi là gì? Thay đổi vốn điều lệ, tên công ty, trụ sở chính hay bổ sung ngành nghề…

Dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh chuyên nghiệp - Kế Toán Song Kim 

Kế Toán Song Kim cung cấp dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh (thay đổi giấy phép kinh doanh) tại TPHCM và các tỉnh thành thuộc lãnh thổ Việt Nam. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, uy tín, tận tình, chúng tôi tự tin cung cấp cho quý khách hàng một dịch vụ tốt nhất với chi phí hợp lý chỉ từ 900.000đ.

Quy trình làm việc của Kế Toán Song Kim rất chuyên nghiệp, mọi thủ tục đều được xử lý nhanh gọn lẹ tiết kiệm thời gian. Chuyên viên sẵn sàng giải đáp, hướng dẫn, hỗ trợ mọi vấn đề giúp công việc của khách hàng diễn ra suôn sẻ và đạt kết quả như mong muốn. 

Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh hãy liên hệ ngay đến Kế Toán Song Kim sẽ được hỗ trợ hết mình. 

Nguồn: https://ketoansongkim.vn

4.0/5 từ 6 lượt đánh giá.

----