Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Nếm thử ngay những món đặc sản Đắk Nông nổi tiếng trứ danh

354 views ngày 28/01/2022

Đắk Nông là một tỉnh vùng núi thuộc Tây Nguyên - Việt Nam, nơi có sản vật rừng trù phú được nhiều du khách ưa khám phá. Nếu sắp tới bạn có dịp ghé thăm nơi này thì hãy thử qua top những món đặc sản Đắk Nông nổi tiếng trứ danh được diadiem247.com gợi ý tại bài viết này.

Muối kiến vàng - Đặc sản Đắk Nông ngon mê ly

đặc sản Đắk Nông

Muối kiến vàng là đặc sản Đắk Nông, là món ăn ưa thích của người đồng bào M’nông, Mạ, Ê đê với nguyên liệu chính là kiến vàng – loại kiến sống bám từng tổ trên cây. Kiến vàng sau khi bắt về ngâm trong nước nóng hoặc bỏ vào chảo rang cho kiến chết, vớt kiến ra để ráo rồi rang chung với muối hạt và ớt xiêm. Khi muối khô và kiến đã chín thơm thì đổ vào cối giã cho đều và có thể sử dụng được.

Canh thụt

đặc sản Đắk Nông

Canh thụt là một trong những món đặc sản Đắk Nông hấp dẫn thực khách. Nguyên liệu chế biến món canh này gồm lá bép, đọt mây, cà đắng, cá suối hoặc thịt và các gia vị khác. Người dân sẽ lấy một ống lồ ô có lóng dài, cho hết nguyên liệu vào ống rồi dựng ống nghiên trên đống lửa. Trong lúc nấu, một mặt vừa quay tròn ống cho thật đều lửa và dùng một chiếc đũa thụt để các nguyên liệu nhuyễn đều với nhau. Canh chín sẽ được cho ra bát hoặc lá chuối vì khi chín canh thụt sẽ bị đặc lại và rất dẻo. Ăn sẽ cảm nhận vị đắng, cay, bùi béo… rất lạ miệng.

Gỏi cà đắng cá khô

đặc sản Đắk Nông

Đặc sản Đắk Nông không thể thiếu món gỏi cà đắng cá khô. Món gỏi này được biến tấu giữa cà đắng đặc sản vùng núi rừng Tây Nguyên với khô cá cơm của biển. Gỏi cà đắng cá khô là món ăn rất độc đáo và lạ miệng đảm bảo thực khách sẽ có những trải nghiệm khó quên.

Khâu nhục - Đặc sản của Đắk Nông nên thử ngay 

đặc sản Đắk Nông

Khâu nhục là món ăn truyền thống của người đồng bào, luôn có mặt trong mâm cỗ gia đình của họ. Đến Đắk Nông bạn sẽ được thưởng thức món ăn này được chế biến bởi bàn tay điêu luyện của người đồng bào nơi đây. Món khâu nhục khi chín thơm nức mùi gia vị, thịt mềm thấm đượm, đậm đà hấp dẫn.

Cà phê

đặc sản Đắk Nông

Cà phê chính là đặc sản Đắk Nông nổi tiếng khắp cả nước được nhiều du khách chọn mua về làm quà. Để có những hạt cà phê thơm ngon thì người dân phải tốn nhiều thời gian và công sức chăm bón. Cà phê thô sau khi được thu hoạch cũng phải trải qua quá trình sơ chế kỹ lưỡng mới tạo được những hạt cà phê thơm ngon. Thưởng thức cà phê Đắk Nông bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt về hương vị, thơm ngon hơn so với một số nơi khác.

Hạt tiêu Đắk N’rung

đặc sản Đắk Nông

Đặc sản Đắk Nông không thể thiếu hạt tiêu Đắk N’rung. Đây là loại gia vị được sử dụng phổ biến trong chế biến món ăn. Tiêu Đắk Nông rất tốt cho sức khỏe, phòng chống được các bệnh như chống táo bón, buồn nôn, viêm khớp mãn tĩnh, phòng ngừa ung thu, tim mạch… nên được nhiều du khách mua về làm quà tặng người thân, bạn bè.

Bơ sáp Đắk Mil

đặc sản Đắk Nông

Một trong những đặc sản Đắk Nông được nhiều người mua về làm quà nữa phải kể đến bơ sáp. Đây là giống bơ quý, quả to và dài như quả đu đủ nhưng vỏ mỏng, trơn và hạt nhỏ. Bơ sáp chín tùy loại màu sẽ thay đổi, có loại màu xanh, đỏ tím hoặc đỏ thẫm. Thịt bơ chắc, béo ngậy ăn rất ngon.

Rượu cần - Đặc sản ở Đắk Nông của người dân tộc thiểu số

đặc sản Đắk Nông

Rượu cần không chỉ là đặc sản Đắk Nông mà còn là thức uống truyền thống của người dân tộc ở Tây Nguyên. Rượu được uống bằng ống cần, mỗi bình rượu sẽ có nhiều ống cần để mọi người có thể uống chung. Đây là nét đặc sắc riêng của vùng này. Rượu cần được làm từ gạo hoặc ngô, sắn, khoai, chuối, dứa, ý dĩ, củ mài và một số loại cây củ quả khác cùng men rượu. Điều tạo nên hương vị đặc biệt cho món rượu cần đó là men rượu được làm từ nhiều loại cây cỏ khác nhau. Rượu có mùi thơm dịu và rất dễ uống nên nam nữ đều có thể dùng được.

Măng chua rừng

đặc sản Đắk Nông

Măng chua rừng là đặc sản Đắk Nông nổi tiếng trứ danh. Loại măng này có 3 loại gồm măng mai, măng tre và măng giang. Măng mai và măng tre khá lớn, khi chế biến cần thái mỏng ra. Còn măng giang thì đọt măng nhỏ nên thường được đem làm măng chua, có thể nấu cả đọt hoặc thái mỏng ra.

Sầu riêng Đắk Mil

đặc sản Đắk Nông

Sầu riêng là đặc sản Đắk Nông được trồng nhiều tại Đắk Mil, đây là loại cây mang lại hiệu quả kinh tế cho bà con. Những trái sầu riêng lớn, múi to, hạt lép, màu vàng ruộm, hương thơm nồng, vị béo ngậy được đông đảo du khách mua về làm quà dù khá cồng kềnh. Nhưng với hương vị trên cả tuyệt vời thì xứng đáng với công sức mang về.

Cá lăng sông Serepok

đặc sản Đắk Nông

Đặc sản Đắk Nông còn có món cá lăng sông Serepok thơm ngon khó cưỡng. Loại cá lăng này da trơn, đầu bẹp giống cá trê, thịt chắc và thơm. Cá lăng sông được nướng trên than hồng, phần thịt cá chảy mỡ, da cá trở nên vàng giòn trông rất hấp dẫn. Có thể ăn kèm với các loại rau rừng chấm muối ớt cay cay, nhâm nhi vài ly rượu thì không còn gì tuyệt hơn.

Cơm lam Đắk Nông

đặc sản Đắk Nông

Nhắc đến đặc sản Đắk Nông không thể nào thiếu món cơm lam. Cơm được nấu trong ống tre nên có hương vị ngọt dẻo, thơm dịu của gạo lẫn ống trẻ xanh. Gạo để nấu cơm lam phải là loại gạo dẻo và gạo nếp. Cơm được nướng trên bếp than hồng, sau khi chín dùng tay tách ống tre ra là có thể thưởng thức ngay với thịt gà nướng, thịt heo quay hay chỉ đơn giản là chấm cùng muối vừng.

Pẻng tải - Đặc sản Đắc Nông làm quà rất thích hợp 

đặc sản Đắk Nông

Pẻng tải là món ăn truyền thống của người Nùng được gói bằng lá chuối phơi khô, hấp trong khoảng 30 phút là chín. Sau khi hấp chín, người ta lấy tăm tre xâu bánh thành từng đôi, treo lên sào nứa. Bánh có vị ngọt thanh của đường, dẻo thơm của nếp và ngọt bùi của nhân đậu. Du khách có thể mua món bánh đặc sản Đắk Nông này về làm quà cũng là một gợi ý không tồi.

Thịt gác bếp

đặc sản Đắk Nông

Thịt trâu, thịt bò, thịt heo gác bếp đã trở thành đặc sản ẩm thực của người đồng bào các dân tộc thiểu số. Với cách xông khói trên gác bếp giúp cho những miếng thịt săn lại, hương vị thơm ngon xen lẫn mùi khói rất lạ miệng. Đến Đắk Nông nếu chưa thử qua món này thì quả là thiếu sót lớn của du khách thập phương.

Quả núc nác

đặc sản Đắk Nông

Tuy quả núc nác có vị hơi đắng và hăng nhưng các món ăn chế biến từ loại quả này nếu ăn quen sẽ thấy khá ngon. Những ngọn non được luộc chấm cùng nước cốt chanh, quả thì có thể chế biến thành món xào, luộc, nấu canh nhưng ngon nhất vẫn là món gỏi. Đến với vùng đất Tây Nguyên này du khách cũng nên thử món ăn chế biến từ quả núc nác để có trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Đặc sản Đắk Nông có nhiều món ngon lạ miệng mang đến cho du khách thập phương nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Hãy thử và cảm nhận!

4.4/5 từ 7 lượt đánh giá.

----