Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Những món đặc sản Hà Nam nổi tiếng trứ danh

499 views ngày 10/02/2022

Hà Nam – Vùng đất không chỉ có nhiều cảnh đẹp hút hồn du khách mà còn là địa điểm nổi tiếng với nhiều món ăn ngon "siêu lòng" bao người. Sắp tới bạn có dự định ghé thăm nơi này nhưng chưa biết nhiều về các đặc sản Hà Nam nổi tiếng nhất? Vậy thì hãy theo chân diadiem247.com để khám phá ngay!

Chim To Dần - Đặc sản của Hà Nam được hầu hết thực khách khen ngợi

đặc sản Hà Nam

Chim To Dần là tên gọi chung của các món được làm từ thịt chim như chim bồ câu, chim sẻ, tu hú… Đến Hà Nam bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức các món được chế biến từ thịt chim như nướng, luộc, hấp, xào, roti… Người dân ở đây có công thức chế biến riêng nên hương vị rất tuyệt khiến thực khách nào cũng tấm tắc khen ngợi.

Thịt gà mắm Duy Tiên

đặc sản Hà Nam

Đặc sản Hà Nam không thể bỏ qua món thịt gà mắm Duy Tiên. Đây là loại gà được nuôi tại Phủ Lý và thường được thả rông, thịt dai, ngọt, nhiều lạc mang hương vị rất riêng. Gà Duy Tiên được chế biến thành nhiều món như quay, hầm, rán… nhưng được yêu thích nhất vẫn là gà luộc truyền thống. Gà luộc vừa chín tới, còn nóng hổi xé ra chấm cùng nước mắm chua cay hoặc bột canh chua ngọt ngon không gì bằng.

Bánh đa Phúc Hạ

đặc sản Hà Nam

Đặc sản Hà Nam cũng không thể thiếu bánh đa Phúc Hạ. Bánh đa có vị giòn, mùi thơm, bùi bùi rất dễ ăn, hương vị khác với bánh đa ở những địa phương khác. Đây là một trong những đặc sản được du khách mua nhiều nhất về làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

Bún sốt vang

đặc sản Hà Nam

Thêm một món đặc sản Hà Nam du khách nên thử đó là món bún sốt vang. Món bún này rất được lòng thực khách bởi hương vị chua chua, cay cay của phần nước lèo đậm đà. Thêm vào đó là sự kết hợp của thịt bò, rau sống ăn cùng với quẩy. Nghe tên các nguyên liệu thôi cũng đủ biết ngon rồi, thực khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức, nếu không sẽ đáng tiếc lắm đấy.

Cá kho làng Vũ Đại - Đặc sản Hà Nam sở hữu hương vị đặc trưng 

đặc sản Hà Nam

Đến Hà Nam mà chưa một lần nếm thử món cá kho làng Vũ Đại thì quả là thiếu sót lớn. Món ăn này được chế biến rất công phu, sử dụng nguyên liệu sẵn có trong làng nên niêu cá ngon có hương vị đặc trưng mà không nơi nào có thể chế biến giống như vậy được.

Bánh cuốn Phủ Lý

đặc sản Hà Nam

Bánh cuốn Phủ Lý cũng là đặc sản Hà Nam du khách không nên bỏ qua. Bánh cuốn ở đây có hương vị rất riêng, khác hẳn với bánh cuốn ở những nơi khác. Bánh cuốn Phủ Lý không có nhân, thường được ăn kèm với chả nướng và rau sống, đặc biệt là có rau chuối.

Mắm cáy Bình Lục

đặc sản Hà Nam

Khó có thực khách nào có thể kiềm lòng được trước sự hấp dẫn của món mắm cáy Bình Lục khi đến Hà Nam. Mắm cáy ở đây được chế biến rất công phu và đảm bảo vệ sinh nên rất an toàn. Bạn có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè nhưng hãy bảo quản cẩn thận kẻo gây mùi hôi khó chịu trong quá trình di chuyển.

Bún cá rô đồng

đặc sản Hà Nam

Bún cá rô đồng đặc sản Hà Nam được chế biến khá công phu với lớp thịt cá vàng ruộm xen lẫn màu xanh của rau cải cùng vị ngọt thơm của nước dùng. Món ăn sẽ càng ngon hơn khi được ăn kèm với các loại rau sống khác.

Bún Tái Kênh

đặc sản Hà Nam

Đặc sản Hà Nam còn có bún Tái Kênh, bún có sợi trắng trong, dẻo dai và săn sợi. Đặc biệt không có chất tẩy trắng và chất bảo quản nên an toàn cho sức khỏe khi sử dụng. Đến Hà Nam bạn sẽ dễ dàng thưởng thức loại bún này trong các hàng quán và cảm nhận được sự khác biệt của bún Tái Kênh với bún ở những nơi khác ngay sau khi thưởng thức.

Bánh đa Kiện Khê - Đặc sản ở Hà Nam nên mua về làm quà 

đặc sản Hà Nam

Bánh đa Kiện Khê là một trong những đặc sản của Hà Nam được nhiều du khách mua về làm quà. Bánh đa có nhiều vừng giòn tan, bùi, thơm có hương vị riêng của chuối và cùi dừa rất kích thích vị giác.

Rượu làng Vọc

đặc sản Hà Nam

Làng Vọc ở Hà Nam rất nổi tiếng với nghề nấu rượu gạo truyền thống. Quá trình nấu rượu tốn nhiều công sức nhưng lại cho ra hương vị rất đậm đà, tạo danh tiếng khắp nơi. Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua đặc sản Hà Nam nào về làm quà thì có thể tham khảo qua rượu làng Vọc.

Chuối ngự Đại Hoàng

đặc sản Hà Nam

Chuối ngự Đại Hoàng nổi tiếng cả nước, đây được biết đến là đặc sản Hà Nam thơm ngon được nhiều thực khách khen ngợi. Chuối ngự có quả to căng tròn, buồng nhỏ trông rất đẹp mắt. Quả chuối ăn ngọt và có hương vị rất riêng khác biệt hẳn so với chuối ở những nơi khác.

Quýt Lý Nhân

đặc sản Hà Nam

Đặc sản ở Hà Nam còn phải kể đến quýt Lý Nhân. Loại quýt này được xuất khẩu ra nước ngoài nên chắc chắn hương vị của chúng không làm bạn thất vọng. Đến Hà Nam bạn nên mua một ít quýt này về làm quà, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Hồng Nhân Hậu

đặc sản Hà Nam

Đặc sản Hà Nam làm quà bạn cũng có thể lựa chọn hồng Nhân Hậu. Giống hồng này quả to, không hạt, vỏ mỏng mịn căng tròn và ăn có hương vị rất thơm, đặc biệt là không ngọt gắt rất đáng để thử.

Bánh chưng làng Đầm 

đặc sản Hà Nam

Một trong những món đặc sản của Hà Nam phải kể đến nữa đó là bánh chưng làng Đầm. Về nguyên liệu, bánh chưng làng Đầm không có gì khác biệt so với bánh chưng ở những nơi khác. Điểm khác biệt duy nhất đó là người dân Hà Nam sử dụng nước mưa luộc bánh chưng, cách này giúp bánh có vị thơm ngon và bảo quản được lâu hơn.

Cá trối Hà Nam - Đặc sản Hà Nam rất quý hiếm 

đặc sản Hà Nam

Cá trối là món đặc sản Hà Nam nổi tiếng khắp cả nước. Đây là loại cá vô cùng quý hiếm chỉ tại đầm Tam Chúc mới có. Hiện nay, cá trối rất hiếm và đang được bảo tồn nên có giá rất đắt. Tuy nhiên, nếu có cơ hội bạn nên thưởng thức các món chế biến từ loại cá này, đảm bảo hương vị của nó sẽ không khiến bạn thất vọng.

Thịt dê núi

đặc sản Hà Nam

Đặc sản Hà Nam còn có món được chế biến từ thịt dê núi thơm ngon, bổ dưỡng. Đặc biệt hai vùng núi đá Thanh Liêm và Kim Bảng rất nổi tiếng với món này được nhiều du khách yêu thích. Nếu có dịp đến Hà Nam du khách cũng đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức thịt dê núi ở đây.

Chè bà Phóng

đặc sản Hà Nam

Đến Hà Nam là phải ghé ngay hàng chè bà Phóng, ở đây có rất nhiều món chè ngon mang hương vị ngọt ngào. Vào những ngày hè oi bức, còn gì tuyệt vời hơn việc thưởng thức ly chè đá mát lạnh, hàn huyên tán gẫu cùng bạn bè.

Có thể thấy đến Hà Nam có đến hàng tá món ăn ngon để du khách có thể thưởng thức và mua về làm quà. Đừng bỏ qua cơ hội nếm thử tất cả các món đặc sản Hà Nam kể trên khi có dịp ghé thăm nơi này bạn nhé.

4.3/5 từ 7 lượt đánh giá.

----