Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

5 địa điểm du lịch Đà Lạt không thể bỏ lỡ tại xứ sở ngàn hoa

330 views ngày 25/06/2024

Đà Lạt luôn là điểm đến lý tưởng cho những tâm hồn mộng mơ đang tìm kiếm chỗ “trú ẩn” trước vô vàn muộn phiền của cuộc sống xô bồ ngoài kia. Từ những công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn thời gian đến những cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu, Đà Lạt có vô vàn điểm đến thú vị đang chờ đợi khám phá. Hãy cùng Vivu Việt Nam điểm qua 5 địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ tại xứ sở ngàn hoa được chia sẻ qua bài viết dưới đây. 

Chợ Đêm Đà Lạt - Địa điểm du lịch Đà Lạt đáng trải nghiệm

  • Địa chỉ: Đ. Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Đà Lạt, T. Lâm Đồng

Chợ đêm Đà Lạt còn được biết đến với cái tên khác là chợ  m Phủ. Nằm ngay trên con đường Nguyễn Thị Minh Khai, chợ bắt đầu hoạt động từ chiều tối và kéo dài đến tận đêm khuya. Với Đà Lạt, chợ đêm chính là điểm đến hấp dẫn mang lại không khí sôi động và nhộn nhịp khác hẳn với vẻ yên bình ban ngày của thành phố này. 
5 địa điểm du lịch Đà Lạt không thể bỏ lỡ tại xứ sở ngàn hoa

Đến chợ đêm Đà Lạt, bạn không chỉ được mua sắm và chiêm ngưỡng các món hàng từ quần áo, quà lưu niệm cho đến đặc sản địa phương, mà còn có cơ hội thưởng thức các món ăn vặt hấp dẫn của nơi đây. Đặc biệt, đây còn là dịp để bạn trải nghiệm văn hóa và cuộc sống nhộn nhịp về đêm của người Đà Lạt. Vậy nên, đừng quên dành ra một buổi tối dạo quanh chợ đêm để tận hưởng không khí tuyệt vời này nhé!

Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt

  • Địa chỉ: 5 - 7 Đ. Mai Anh Đào, Phường 8, TP. Đà Lạt, T. Lâm Đồng

Thung Lũng Tình Yêu là một điểm đến không thể bỏ lỡ cho các cặp đôi và những tâm hồn mơ mộng. Nằm giữa những đồi thông xanh mướt và được bao quanh bởi hồ Đa Thiện, Thung Lũng Tình Yêu sẽ mở ra một không gian yên bình và lãng mạn - nơi tình yêu thăng hoa và những kỷ niệm đẹp được lưu giữ.

5 địa điểm du lịch Đà Lạt không thể bỏ lỡ tại xứ sở ngàn hoa

Với diện tích rộng lớn hơn 140 hecta, địa điểm du lịch Đà Lạt này là một khu phức hợp gồm nhiều tiểu cảnh đẹp mắt như vườn hoa, cầu tình yêu, mê cung tình yêu, đồi Vọng Cảnh... Ngoài ra, du khách cũng có thể thử trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí thú vị như đạp vịt trên hồ, cưỡi ngựa, bắn súng sơn hay đơn giản là tản bộ giữa rừng thông xanh mát để lắng nghe lòng mình an yên đến lạ.

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

  • Địa chỉ: Phường 4, TP. Đà Lạt, T. Lâm Đồng

Hồ Tuyền Lâm - viên ngọc xanh giữa lòng Đà Lạt, sẽ là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn thả hồn mình giữa không gian yên bình, trầm lắng. Được bao quanh bởi rừng thông xanh mướt và những ngọn đồi nhấp nhô, hồ Tuyền Lâm là một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tại Đà Lạt với diện tích lên đến 320 ha.

5 địa điểm du lịch Đà Lạt không thể bỏ lỡ tại xứ sở ngàn hoa

Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, Hồ Tuyền Lâm còn là nơi để du khách tham gia nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, đi cáp treo ngắm toàn cảnh hồ, câu cá thư giãn hay tham quan Thiền Viện Trúc Lâm thanh tịnh. Với không khí trong lành, mát mẻ và khung cảnh nên thơ, Hồ Tuyền Lâm hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Đà Lạt của mình.

 Hồ Xuân Hương Đà Lạt

  • Địa chỉ: Phường 1, TP. Đà Lạt, T. Lâm Đồng

Hồ Xuân Hương từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch Đà Lạt không thể bỏ lỡ tại thành phố mù sương. Với hình dáng tựa như một vầng trăng khuyết đang ôm ấp lấy những hàng thông xanh mướt, du khách sẽ bị ngẩn ngơ trước khung cảnh thơ mộng, lãng mạn và tuyệt đẹp trước mắt.
5 địa điểm du lịch Đà Lạt không thể bỏ lỡ tại xứ sở ngàn hoa

Đến Đà Lạt, đừng quên ghé qua Hồ Xuân Hương và thả bộ từng bước thư thái bên bờ hồ, ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp xung quanh rồi lưu giữ một vài khoảnh khắc đẹp với những bức ảnh chụp vội. Ngoài ra, du khách cũng có thể đạp vịt trên mặt hồ trong xanh, thong dong ngắm cảnh hoặc thưởng thức những món ngon tại các quán cà phê ven hồ để cảm thấy mọi thứ dường như lắng đọng, chỉ còn sự bình yên đang bủa vây. 

Làng Hoa Vạn Thành Đà Lạt

 

  • Địa chỉ: 40 Đ. Vạn Thành, Phường 5, TP. Đà Lạt, T. Lâm Đồng

Được mệnh danh là “vương quốc hoa” của Đà Lạt, làng hoa Vạn Thành là một trong những làng hoa lâu đời và nổi tiếng nhất xứ sở ngàn hoa. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 3km, địa điểm du lịch Đà Lạt này trải dài trên diện tích rộng lớn, là nơi hội tụ của hàng trăm loài hoa khoe sắc quanh năm, sẽ vẽ nên một nên một bức tranh thiên nhiên rực rỡ và đầy sức sống ngay trước mắt du khách.

5 địa điểm du lịch Đà Lạt không thể bỏ lỡ tại xứ sở ngàn hoa

Đến với làng hoa Vạn Thành, du khách sẽ choáng ngợp trước những cánh đồng hoa bất tận, trải dài ngút tầm mắt. Từ những đóa hồng kiêu sa, cẩm tú cầu rực rỡ, hoa ly thanh tao, hoa đồng tiền tươi tắn đến những bông cúc họa mi tinh khôi, hoa salem mỏng manh... Tất cả tạo nên một không gian đầy màu sắc và hương thơm quyến rũ, khiến bạn như lạc vào một thế giới thần tiên của hoa.

Bên trên là 5 địa điểm du lịch Đà Lạt mà bạn không thể bỏ lỡ nếu có cơ hội đến với thành phố ngàn hoa. Ngoài ra, đừng quên theo dõi Vivu Việt Nam để không bỏ lỡ những địa điểm du lịch đáng trải nghiệm khác nhé!

4.2/5 từ 52 lượt đánh giá.

----