Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Top 10 địa điểm du lịch Nghệ An siêu thơ mộng

107 views ngày 20/07/2024
  1. Biển Bãi Lữ

  2. Địa chỉ: Nghi Yên, Nghi Tiến, Nghi Lộc, Nghệ An

Bãi Lữ là vùng đất mênh mông, nơi giao thoa, hòa trộn giữa núi rừng và biển cả. Nơi đây có rừng thông xanh bạt ngàn hoà với dòng biển ăn sâu vào đất liền tạo thành những đường cung biển tuyệt đẹp hút hồn du khách mỗi lần ghé qua.

Top 10 địa điểm du lịch Nghệ An siêu thơ mộng

Đến với Bãi Lữ bạn không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc nơi đây mà còn được hoà mình vào những hoạt động vui chơi trên bãi biển, “camping” cùng với bạn bè trên đồi Sim Bãi Lữ cùng là một hoạt động không nên bỏ lỡ hay di chuyển một chút đến làng đóng tàu 700 năm tuổi- Trung Kiên để khám phá những chiếc thuyền vươn khơi, bám biển của người ngư dân xứ Nghệ. “Săn” đặc sản biển ở Mũi Rồng- Nghi Thiết vào tháng 4-5 âm lịch cũng là hoạt động được rất nhiều du khách yêu thích nên bạn đừng bỏ qua nhé.

2. Cánh đồng hoa hướng dương Nam Đàn

  • Địa chỉ: Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn, Nghệ An

Với diện tích 100ha, cánh đồng hoa hướng dương đã thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước ghé qua check-in trải nghiệm mỗi năm. Đến nơi đây, bạn sẽ được “say lòng” trước những đồi hoa hướng dương bát ngát, cùng trải qua lễ hội hoa với rất nhiều điều thú vị và đặc biệt là có cho mình những bức ảnh rất thơ bên cạnh hướng dương vàng.

Top 10 địa điểm du lịch Nghệ An siêu thơ mộng

3. Cánh đồng cừu Nghệ An

  • Địa chỉ: Xóm 11, Bảo Thành, Yên Thành, Nghệ An

Rời xa phố thị tấp nập, nằm trong lòng miền quê yên bình Cánh đồng cừu Nghệ An mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị khi chăn cừu và hơn thế là khám phá văn hoá cùng phong cách sống độc đáo của người dân địa phương.

Top 10 địa điểm du lịch Nghệ An siêu thơ mộng

Mùa xuân và Mùa Thu sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn có thể ghé qua trại cừu. Và bên cạnh đó bạn cũng có thể ghé thăm những địa điểm du lịch gần trại như: chùa Gám, Đập Vệ Vừng,...

4. Đồi chè Thanh Chương

  • Địa chỉ: An Ngọc, Thanh An, Thanh Chương, Nghệ An

Đồi chè Thanh Chương nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ, đẹp tựa tranh vẽ, ốc đảo chè xanh thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm khi đến Xứ Nghệ. Khác với những địa phương khác chè ở đồi chè Thanh Chương được trồng trên những ốc đảo nhỏ, khi nhìn từ trên cao xuống du khách sẽ bị bất ngờ bởi những màu xanh của những đồi chè trải dài bất tận cùng màu nước từ hệ thống đập nước Cầu Thau. 

Top 10 địa điểm du lịch Nghệ An siêu thơ mộng

“Thiên đường sống ảo” độc đáo này đang chờ các bạn ghé qua để có cho mình những bức ảnh đẹp nhất và cũng đừng quê thưởng thức những đặc sản thơm ngon ghi dấu ấn mãi không phai ở đây nhé

5. Đảo Lan Châu

  • Địa chỉ: Bãi biển Cửa Lò, Cửa Lò, Nghệ An

Lan Châu Cửa Lò địa điểm mang vẻ đẹp yên bình, hoang sơ, nơi dừng chân lý tưởng cho những ngày hè oi bức để chìm đắm vào những con sóng trắng và làn nước xanh mát.  

Top 10 địa điểm du lịch Nghệ An siêu thơ mộng

Vào mối mùa hè, Đảo Lan Châu Cửa Lò sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để chìm đắm trong cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, lãng mạn của biển xanh, cát trắng và ngắm thuỷ triều khi bình minh hay hoàng hôn trên biển. Bên cạnh đó với nguồn hải sản phong phú tươi ngon như mực nhảy, bề bề, ốc, cá,...nên đến với Lan Châu bạn đừng quên thưởng thức những món ngon này nhé.

6. Vườn quốc gia Pù Mát

  • Địa chỉ: xã Chi Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. 

Vườn Quốc gia Pù Mát địa điểm du lịch thiên nhiên tuyệt đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Nghệ An. 

Top 10 địa điểm du lịch Nghệ An siêu thơ mộng

“Chốn tiên cảnh” của Nghệ An- Vườn Quốc gia Pù Mát thu hút khách du lịch mỗi năm bởi cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ đẹp đến mê hồn hơn thế nơi đây còn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm với các hoạt động vui chơi đa dạng. Hệ sinh thái vườn quốc gia Pù Mát hết sức đa dạng và độc đáo. Đến với điểm du lịch này, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến nhiều động, thực vật phong phú, cụ thể như: Cao cát, gà lôi, gà tiêu, gấu chó, sao la, khỉ, vượn đen, sơn dương,…mà còn được chiêm ngưỡng thảm thực vật hết sức quý hiếm như: Thổ phục linh, ba kích, sao la,...

7. Làng sen quê Bác

  • Địa chỉ: Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An

Làng Sen quê Bác bát ngát hương sen, nhà tranh be bé gần gũi thân thương nơi mang đến những câu chuyện tuyệt vời cho bạn trong hành trình khám phá các địa điểm du lịch ở Nghệ An.

Top 10 địa điểm du lịch Nghệ An siêu thơ mộng

Ai về xứ Nghệ quanh quanh, nhớ ghé thăm làng Sen quê Bác, nơi có mai nhà tranh đơn sơ, nơi có tiếng khung cửi mẹ dệt những buổi trưa hè, nơi có hương sen toả ngát cả một vùng quê. Đến làng Sen quê Bác bạn còn có thể khám phá thêm những địa danh khác như cụm di tích lịch sử cây Đa, sân vận động, đền làng Sen, Thăm mộ cụ Hoàng Thị Loan (mẹ Bác),... Và để hoàn thiện hơn chuyến đi của mình thì bạn còn nên khám phá những món ngon nơi đây như: miến lươn Nghệ An, Súp lươn, Bánh mướt Diễn Châu, Bánh đa Đô Lương,...

8. Bãi biển Cửa Lò

  • Địa chỉ: Cửa Lò, Thị Xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An

Du lịch Cửa Lò là một lựa chọn lý tưởng cho mọi gia đình mỗi khi hè về. Đến với Cửa Lò bạn không chỉ được đắm mình trong những làn sóng biển xanh mà còn được khám phá thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng.

Top 10 địa điểm du lịch Nghệ An siêu thơ mộng

Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Cửa Lò là khoảng từ tháng 4 đến tháng 8 đặc biệt là vào dịp 30/4- 01/05 khi mùa du lịch chính tại Cửa Lò được khai trương bạn sẽ được tham gia các hoạt động văn hoá dân gian đặc sắc bên cạnh tắm biển ngắm hoàng hôn.

9. Đảo Hòn Ngư

  • Địa chỉ: cách đất liền vùng biển Cửa Lò khoảng 4km

Đảo Hòn Ngư được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mình một cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ nơi bạn sẽ được hoà mình thư giãn giữa những dòng nước mát lành và ngắm nhìn cảnh sắc của thiên nhiên. 

Top 10 địa điểm du lịch Nghệ An siêu thơ mộng

Hòn Ngư mang đến cho bạn những bãi tắm đẹp nơi để bạn có thể thoả sức đi dạo, chụp ảnh và hoà mình vào với thiên nhiên. Tại đảo Hòn Ngư, du khách sẽ được tham gia trải nghiệm những hoạt động thú vị như: ngồi thuyền thúng câu mực, tham quan khu nuôi cá, … Và bây giờ bạn còn chân chờ gì nữa mà không chuẩn bị một chuyến du lịch đến với đảo Hòn Ngư.

10. Thác Khe Kèm

  • Địa chỉ: Lục Dạ, Con Cuông, Nghệ An

Thác nước cao 500m đổ xuống ba bậc, tạo nên khung cảnh tráng lệ. Tắm mình trong làn nước xanh, mát và chiếm ngưỡng thảm thực vật xanh tươi bao quanh thác sẽ mang đến cho bạn cảm giác hòa mình vào thiên nhiên.

Top 10 địa điểm du lịch Nghệ An siêu thơ mộngNằm tại vị trí đắc địa trong vườn Quốc Gia cách thị trấn Con Cuông 25km, Thác Kèm hiện lên với vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ của mẹ thiên nhiên ban tặng. Với vị trí nằm trong khu vực người đồng bào Thái sinh sống nên bạn hãy đừng bỏ lỡ việc thưởng thức những món ngon đặc sản, đậm đà bản sắc dân tộc Thái như: Cá nướng, thịt nướng, xôi ngũ sắc, cơm Lam, cháo lươn,.. Thác Khe Kèm- điểm dừng chân lý tưởng với cảnh núi bạt ngàn, thác nước hùng vĩ tạo nên một tổng thể hoàn hảo.

Ngoài những địa điểm trên, vùng xứ Nghệ còn rất nhiều địa điểm đến hấp dẫn khác. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Nghệ An để cùng trải nghiệm những cảnh quan tuyệt đẹp và văn hoá độc đáo của vùng đất này nhé. Và đừng quên theo dõi….. Để biết thêm về những địa điểm du lịch siêu thơ mộng khác!

3.8/5 từ 6 lượt đánh giá.

----