Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

TOP 7 Địa điểm du lịch miền Tây Nghệ An mà bạn không nên bỏ lỡ

53 views ngày 05/07/2024

Miền Tây Nghệ An, thường bị du khách bỏ qua, lại ẩn chứa những cảnh quan hùng vĩ và nét văn hoá độc đáo. Những con đường quanh quanh, những non xanh nước biếc sẽ khiến cho du khách say đắm không muốn rời xa và dưới đây sẽ là 7 địa điểm du lịch mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Thác Khe Kèm

  • Địa chỉ: Lục Dạ, Con Cuông, Nghệ An

Thác nước cao 500m đổ xuống ba bậc, tạo nên khung cảnh tráng lệ. Tắm mình trong làn nước xanh, mát và chiếm ngưỡng thảm thực vật xanh tươi bao quanh thác sẽ mang đến cho bạn cảm giác hòa mình vào thiên nhiên.

Thác Khe Kèm -  Địa điểm du lịch miền Tây Nghệ An

Nằm tại vị trí đắc địa trong vườn Quốc Gia cách thị trấn Con Cuông 25km, Thác Kèm hiện lên với vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ của mẹ thiên nhiên ban tặng. Tham quan tại thác Khe Kèm, bạn sẽ cần mua 2 loại vé với mức giá như sau:

  • Vé vào cổng: 10.000 VND/ người
  • Xe điện đi đến thác: 20.000 VND/người

Với vị trí nằm trong khu vực người đồng bào Thái sinh sống nên bạn hãy đừng bỏ lỡ việc thưởng thức những món ngon đặc sản, đậm đà bản sắc dân tộc Thái như: Cá nướng, thịt nướng, xôi ngũ sắc, cơm Lam, cháo lươn,.. Thác Khe Kèm- điểm dừng chân lý tưởng với cảnh núi bạt ngàn, thác nước hùng vĩ tạo nên một tổng thể hoàn hảo.

2. Vườn Quốc gia Pù Mát

  • Địa chỉ: Vườn quốc gia, Pù Mát, Con Cuông, Nghệ An

Khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng sinh học này là kho tàng quý giá về nguồn gen hoang dã. Trải nghiệm đi thuyền trên sông Giăng, ngắm nhìn núi đá cao vút và rừng cây cổ thụ kèm theo thưởng thức đặc sản “Cơm Kẻ Qua, cá sông Găng” thì còn gì tuyệt vời hơn. Thời gian lý tưởng để ghé thăm Pù Mát là từ Tháng 6 đến tháng 8 hàng năm, lúc thời tiết khô ráo, mát mẻ nhất.

Vườn Quốc gia Pù Mát-  Địa điểm du lịch miền Tây Nghệ An

Bên cạnh đó, bạn còn có thể mua thổ cẩm thủ công tinh xảo do người Thái tại đây để làm một món quà dành tặng cho bản thân cũng như gia đình.

3. Rừng Săng Lẻ 

  • Địa chỉ: Tam Đình, Tương Dương, Nghệ An

Nằm dọc theo con đường Quốc Lộ 7, rừng Săng Lẻ- khu rừng cổ thụ độc nhất ở Việt Nam mang vẻ đẹp huyền bí và thơ mộng. Vào mùa hè, rừng sẽ rực rỡ sắc tím của hoa Săng Lẻ bạn sẽ được hòa mình vào sự yên bình, tươi mát của thiên nhiên, nghe những âm thanh của gió và tiếng rì rào, róc rách của suối. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được khám phá hang động kỳ vĩ, trải nghiệm vào cuộc sống của người Thái và ghi lại những khoảnh khắc đẹp giữa thiên nhiên.

Rừng Săng Lẻ 

Và đừng quên thưởng thức những đặc sản nơi đây: lợn bản Tương Dương, cá mát, gà ác,...Đây đều là những món ăn ngon và đặc biệt không nên bỏ lỡ.

4. Hồ Thuỷ điện Bản Vẽ

  • Địa chỉ: Bản Vẽ, Yên Na, Tương Dương, Nghệ An,

Nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp sơn thuỷ hữu tình, ngắm nhìn những chiếc thuyền độc đáo của người dân địa phương và cuộc sống mưu sinh trên hồ. Đi sâu vào thượng nguồn, sẽ bất ngờ hơn khi bạn được chiêm ngưỡng bạt ngàn rừng xanh hùng vĩ.

 Hồ Thuỷ điện Bản Vẽ -  Địa điểm du lịch miền Tây Nghệ An

5. Thác Sao Va

  • Địa chỉ: Thác Sao Va, Quế Phong, Nghệ An

Thác nước hùng vĩ này còn được gọi là “thác hai mươi sải” với dòng nước trắng xoá, mờ sương.

Thác Sao Va - TOP 7 Địa điểm du lịch miền Tây Nghệ An mà bạn không nên bỏ lỡ

Đến đây, bạn sẽ được ngâm mình giữa dòng suối trong lành, thả hồn dưới dòng thác để những dòng nước mát lành cho bạn sự sảng khoái, thư giãn. Không chỉ vậy, bạn sẽ còn được khám phá văn hoá bản địa, thưởng thức món đặc sản: “vịt bầu”, măng đắng, lợn ri.. và tận hưởng thiên nhiên trong lành nơi đây.

6. Hang Bua Quỳ Châu

  • Địa chỉ: Hồng Tiến, Châu Tiến, Quỳ Châu, Nghệ An

Để lên Hang Bua, bạn có thể đi từ TP Vinh trên tuyến quốc lộ 1A-48. Hang động này nổi tiếng với những nhũ đá tự nhiên có hình thù độc đáo, tái hiện các vật dụng và hình ảnh văn hoá.

Hang Bua Quỳ Châu - TOP 7 Địa điểm du lịch miền Tây Nghệ An mà bạn không nên bỏ lỡ

Đến Hang Bua, chúng ta sẽ cảm nhận được vẻ đẹp phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, núi sông, cỏ cây xanh ngát một màu, muôn loài muông thú tụ họp về đây. Vào mỗi đầu xuân nơi đây còn sôi nổi với Lễ hội hang Bua có từ lâu đời, du khách sẽ được hòa mình vào những nét đẹp tín ngưỡng của người dân, cái tạo nên “Hồn cốt” của hội.

7. Thác Mưa

  • Địa chỉ: Chà Luôn, Ngọc Lâm, Thanh Chương, Nghệ An

Thác mưa- địa danh tuyệt mỹ nằm giữa rừng già xứ Nghệ, chiều cao thác khoảng 80m nơi nước ào ào đổ xuống từ vách đá cao, tạo thành dòng nước trắng xoá, mát lạnh. Bạn sẽ được tắm mình trong làn nước mát và tận hưởng bầu không khí trong lành của khu rừng nguyên sinh.

Thác Mưa - TOP 7 Địa điểm du lịch miền Tây Nghệ An mà bạn không nên bỏ lỡ

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt mỹ được thiên nhiên ban tặng, thác Mưa còn có cho mình những đặc sản nổi tiếng, mang phong vị quê hương như: Nhút Thanh chương, miến lươn xứ Nghệ,...

 

Ngoài những địa điểm trên, miền Tây Nghệ An còn nhiều điểm đến hấp dẫn khác. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch miền Tây Nghệ An để cùng trải nghiệm những cảnh quan tuyệt đẹp và văn hoá độc đáo của vùng đất này nhé. Và đừng quên theo dõi trang tin để biết thêm về những địa điểm du lịch siêu thơ mộng khác!

4.2/5 từ 9 lượt đánh giá.

----