Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Điểm danh top những địa điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc trong dịp Tết dương lịch

338 views ngày 30/10/2023

Tết dương lịch là thời gian lý tưởng để bạn cùng gia đình và bạn bè có một chuyến du lịch nho nhỏ. Cùng diadiem247.com khám phá top những điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc trong dịp Tết dương lịch này nhé.

1. Sapa – Lào Cai

Sapa - Lào Cai là một trong top các điểm đến du lịch miền Bắc vào dịp Tết Dương Lịch mà bất kỳ ai cũng nghĩ đến. 

Bạn có thể khám phá Sapa với thác Bạc cao khoảng 200m, cầu Mây, cổng Trời, rừng Trúc, động Tả Phìn, bãi đá cổ Sa Pa, ruộng bậc thang Tả Văn, vườn hoa Hàm Rồng, nhà thờ đá Sapa. Bạn sẽ có cơ hội chinh phục được đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương và có thể có cơ hội ngắm tuyết rơi.

Điểm danh top những địa điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc trong dịp Tết dương lịch

2. Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Tam Đảo là một thị trấn thuộc tỉnh Vĩnh Phúc.Nơi đây được mệnh danh là “Đà Lạt của Miền Bắc” nhờ sở hữu những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng khí hậu đẹp cùng những công trình kiến trúc ấn tượng. Tam Đảo là địa điểm hấp dẫn miền Bắc trong dịp Tết dương lịch. Vào dịp này du khách có thể thực hiện những cuộc “săn mây” do vào tiết trời mùa đông ở Tam Đảo xuất hiện nhiều sương mù và mây bay ngang qua các đỉnh núi.

Du lịch Tam Đảo du khách có thể ghé đến Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Nhà Thờ Đá, Thác Bạc,  Cầu Mây….

Điểm danh top những địa điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc trong dịp Tết dương lịch

3. Mù Cang Chải - Yên Bái 

Tết dương lịch, bạn có thể cùng gia đình hay bạn bè du lịch Mù Cang Chải để chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tuyệt vời của mảnh đất vùng cao này. 

Mù Cang Chải là huyện vùng cao phía Tây của tỉnh Yên Bái, cách trung tâm thành phố Yên Bái 180km, cách thủ đô Hà Nội hơn 300 km về phía Tây Bắc. Vùng đất này nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao trên 2.000m so với mặt biển. 

Đến với nơi đây, du khách không chỉ được thưởng ngoạn vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang, những biển mây trắng trên đỉnh đèo Cao Phạ mà còn được đắm mình vào những lễ hội văn hóa độc đáo của đồng bào Mông.

Hãy khám phá  Mù Cang Chải theo cách đặc biệt nhất, vì nơi đây sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị của những người đam mê cảnh sắc thiên nhiên. 

Điểm danh top những địa điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc trong dịp Tết dương lịch

4. Hồ Ba Bể - Bắc Kạn

Hồ Ba Bể cách thành phố Bắc Kạn 70km về phía Tây Bắc, nằm ở trung tâm Vườn Quốc gia Ba Bể, thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể.

Hồ Ba Bể được hợp thành từ 03 hồ có tên là Pé Lèng, Pé Lù và Pé Lầm. Hồ có chiều dài hơn 08km, nơi rộng nhất là 02km, diện tích mặt nước khoảng 500ha, độ sâu trung bình 20m.

Nước Hồ Ba Bể trong xanh, quanh năm mát mẻ, toàn cảnh hồ như một bức tranh thủy mặc, in đậm bóng núi, lồng lộng mây trời. Trên mặt Hồ có nhiều đảo nhỏ xinh đẹp như Đảo Bà Góa, đảo An Mạ…Xung quanh Hồ là các bản nhà sàn của người Tày. 

Đến đây bạn có thể dạo chơi trên Hồ, cảm nhận cuộc sống ấm áp, đậm tình mến khách của bà con dân bản. Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn truyền thống của người dân miền núi, nhấp chén rượu thơm mùi ngô nếp, hòa mình vào những khúc đàn tính, điệu then, câu sli, slượn, được nghe sự tích Hồ Ba Bể với truyền thuyết về Đảo Bà Góa, thuyền độc mộc…

Hồ Ba Bể chắc chắn là điểm du lịch miền Bắc lý tưởng cho dịp tết Dương lịch.

Điểm danh top những địa điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc trong dịp Tết dương lịch

5. Thủ đô Hà Nội 

Hà Nội với bề dày lịch sử hơn 1.000 năm văn hiến chắc chắn sẽ là một địa điểm du lịch miền Bắc tuyệt vời dành cho bạn vào dịp tết dương lịch. Đặc biệt, nếu đi du lịch Hà Nội vào mùa đông, bạn sẽ còn chiêm ngưỡng được rất nhiều cảnh vật hấp dẫn và mùa hoa rực rỡ. 

Dạo quanh Hồ Gươm, phố cổ, tham quan các di tích lịch sử, tận hưởng gió mùa ở Hồ Tây hay nhâm nhi một ly cafe trứng, thưởng thức một bát phở hay những món ăn đặc trưng Hà Nội sẽ là những trải nghiệm thú vị.

Điểm danh top những địa điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc trong dịp Tết dương lịch

6. Thác Bản Giốc - Cao Bằng

Địa điểm du lịch tết Dương lý tưởng ở miền Bắc tiếp theo là Thác Bản Giốc.

Nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng, thác Bản Giốc được biết đến là thắng cảnh nổi tiếng với dòng suối tự nhiên trắng xóa.Thác nằm giữa biên giới Việt – Trung, là một trong top 4 thác nước xuyên quốc gia lớn nhất trên toàn thế giới.

Một trong những điều tạo nên vẻ đẹp của thác Bản Giốc là ở phần thác chính, thác không chảy thẳng 1 dải từ trên xuống mà có những mô đất mấp mô, chia tầng như cầu thang, tạo thành một mảng trắng xóa giữa đất trời Cao Bằng, xen giữa màu xanh cây lá.

Đến Bản Giốc, bạn có thể ngồi thuyền máy ngắm nhìn dòng thác chảy xiết trắng xóa, ghé tham quan Chùa Phật Tích Trúc Lâm, ghé thăm Di tích cách mạng Pác Bó - suối Lê Nin….

Điểm danh top những địa điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc trong dịp Tết dương lịch

Trên đây là top những địa điểm đáng đi nhất ở miền Bắc trong dịp nghỉ Tết dương lịch. Những điểm du lịch này chắc chắn sẽ giúp bạn tìm kiếm và khám phá những không gian mới mẻ, và thú vị. 

4.8/5 từ 11 lượt đánh giá.

----