Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Gợi ý 7 điểm du lịch 2 ngày 1 đêm lý tưởng cách Hà Nội chưa đến 100km

598 views ngày 12/10/2023

Không cần đi xa, luôn có những địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm cách Hà Nội chưa đến 100km cực kỳ lý tưởng để bạn tránh xa sự ồn ào, nhộn nhịp của thành phố về với chốn bình yên. Cùng diadiem247.com khám phá top 5 địa điểm hấp dẫn trong bài viết dưới đây.

Hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc

Hồ Đại Lải là điểm đến nghỉ dưỡng cuối tuần khá phổ biến của người Hà Nội vì thuận tiện di chuyển. Hồ Đại Lải tọa lạc tại xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50km.

Hồ Đại Lải sở hữu phong cảnh thiên nhiên trong lành, không khí mát mẻ với những rừng cây xanh mướt mọc dài. Đến hồ Đại Lải bạn có thể tha hồ bơi lội, đạp vịt, đua Cano, đạp xe, câu cá, đi thuyền ngắm cảnh hay tổ chức cắm trại cùng bạn bè đều được nhé. Bạn cũng có thể khám phá Đải Ngọc tọa lạc giữa hồ Đại Lải, tại đây có nhiều hạng mục vui chơi, giải trí, tham quan vô cùng tuyệt vời cho du khách như công viên nước, chùa Linh Thông,... 

Gợi ý 5 điểm du lịch 2 ngày 1 đêm lý tưởng cách Hà Nội chưa đến 100km

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Tam Đảo là một thị trấn thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, nằm cách Hà Nội khoảng 80km. Nơi đây được mệnh danh là “Đà Lạt ở phía Bắc” nhờ có thời tiết mát mẻ quanh năm.Khu du lịch Tam Đảo được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh nên có khí hậu mát mẻ, kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên vừa thơ mộng, vừa huyền ảo đem lại cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc. Từ đây, du khách có thể di chuyển tham quan các địa điểm nổi tiếng như : Nhà thờ đá cổ Tam Đảo, Thác Bạc, Cầu mây, Quán Gió Tam Đảo.

Gợi ý 5 điểm du lịch 2 ngày 1 đêm lý tưởng cách Hà Nội chưa đến 100km

Ba Vì, Hà Nội

Ba Vì cách trung tâm Hà Nội khoảng 50 km về phái Tây .Đây là điểm du lịch gần Hà Nội cực kỳ lý tưởng cho 2 ngày cuối tuần.

Nổi tiếng với quần thể du lịch sinh thái phong phú, đa dạng. Ba Vì không thiếu những cảnh quan vô cùng tươi đẹp như dòng sông, con suối, thác nước hay những khu rừng hoang sơ giữa đồi núi trập trùng. Bên cạnh đó, đến đây du khách có thể khám phá nét văn hóa đặc sắc của nhiều dân tộc Mường, Dao với nhiều làng nghề truyền thống. Vườn quốc gia Ba Vì hay nhà thờ đổ, Khoang Xanh… đều là những điểm đến cực hot.

Gợi ý 5 điểm du lịch 2 ngày 1 đêm lý tưởng cách Hà Nội chưa đến 100km

Tràng An, Ninh Bình

Tràng An nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An (tỉnh Ninh Bình) chỉ cách thủ đô Hà Nội chưa đầy 100km. Tràng An là nơi sở hữu những di sản và thắng cảnh thiên nhiên độc đáo từ núi, sông, rừng cây, đồng lúa, hồ đầm và cả những hang động cực đẹp,...

Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm từng cung bậc cảm xúc, tận hưởng vẻ đẹp thuần khiết và tinh tuý của bầu không khí thanh như lọc và tự hào với thời vàng son của lịch sử.

Giao thông thuận tiện lại rất gần Hà Nội, khu du lịch Tràng An xứng đáng là điểm cho hành trình du lịch 2 ngày 1 đêm. Bên cạnh Tràng An, tại Ninh Bình, bạn có thể tham quan các khu di tích lịch sử gần đó như Tam Cốc – Bích Động, cố đô Hoa Lư, đền thờ vua Trần – vua Lê, Thung Nham,…

Gợi ý 5 điểm du lịch 2 ngày 1 đêm lý tưởng cách Hà Nội chưa đến 100km

Thung Nai, Hòa Bình

Thung Nai thuộc xã Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Chỉ cách Hà Nội khoảng 100km đây cũng là điểm du lịch 2 ngày 1 đêm lý tưởng. Được nhiều người ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn”, Thung Nai  mang vẻ đẹp quyến rũ giữa sông và núi.

Trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua tại Thung Nai đó là hành trình ngồi thuyền đi quanh lòng hồ Sông Đà, ghé thăm ghé thăm động thác bờ,  hang Đầu Rồng, suối Trạch du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh hùng vĩ, tuyệt đẹp của núi non, thiên nhiên…

Gợi ý 5 điểm du lịch 2 ngày 1 đêm lý tưởng cách Hà Nội chưa đến 100km

Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên

Hồ Núi Cốc Thái Nguyên nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 16 km và cách Hà Nội khoảng 100 km. Giao thông di chuyển cũng khá dễ dàng, nên đây  là một địa điểm du lịch giải tỏa stress ngày cuối tuần rất tuyệt vời.

Đến Hồ Núi Cốc bạn vừa có dịp tham quan, chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp hơn nữa còn có thể tham gia nhiều trò chơi thú vị tại đây như thả mình trên những con thuyền dạo quanh hồ để thưởng ngoạn thiên nhiên và khám phá quần thể những hang động tại đây. Một số hang động nổi tiếng như động Âm Phủ, động Huyền Thoại, động Thủy Cung,…hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí.

Bạn cũng có thể hòa mình và các trò chơi vui nhộn tại khu vui chơi hoặc thong thả tham quan tìm hiểu về các làng nghề truyền thông nơi đây.

Gợi ý 5 điểm du lịch 2 ngày 1 đêm lý tưởng cách Hà Nội chưa đến 100km

Suối khoáng Kim Bôi, Hòa Bình

Suối khoáng Kim Bôi là một trong những khu suối khoáng nóng tự nhiên toạ lạc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì huyện Kim Bôi tỉnh Hoà Bình. Với đường xá thuận lợi và chỉ cách Hà nội 80km đây là điểm du lịch cuối tuần được nhiều người lựa chọn.

Đến Suối khoáng Kim Bôi bạn sẽ được thư thái hòa mình vào không gian mát lành, trải nghiệm tắm khoáng nóng, tắm bùn khoáng, đốt lửa trại, thưởng thức văn nghệ cồng chiêng …Ngoài ra bạn có thể ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng như Cửu thác Tú Sơn, Vườn Thượng Uyển, Long Cung Thác Bạc….

Gợi ý 5 điểm du lịch 2 ngày 1 đêm lý tưởng cách Hà Nội chưa đến 100km

Trên  đây là gợi ý về những địa điểm du lịch lý tưởng quanh Hà Nội 100km cho hành trình 2 ngày 1 đêm. Hi vọng bạn sẽ có được những chuyến trải nghiệm ý nghĩa và thư giãn.

3.9/5 từ 10 lượt đánh giá.

----