Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Gợi ý những điểm du lịch biển mới nổi phía Bắc cho dịp nghỉ lễ 30/4

71 views ngày 17/04/2024

Trong khi giá vé máy bay nội địa đang tăng mạnh, khiến nhiều người vẫn “đau đầu” tìm cho mình điểm du lịch biển phù hợp trong kì nghỉ lễ kéo dài. Những bãi biển quanh khu vực miền Bắc, thuận tiện di chuyển bằng phương tiện xe ô tô với chi phí vừa phải là sự lựa chọn được ưu tiên.

Dưới đây là những địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng mới nổi ở khu vực miền Bắc bạn có thể tham khảo trong dịp nghỉ lễ của mình:

1. Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh)

Đảo Quan Lạn là một hòn đảo nằm trên vịnh Bái Tử Long thuộc xã Quan Lạn và Minh Châu, cách trung tâm huyện Vân Đồn khoảng 40km. Đến với đảo Quan Lạn, bạn có thể khám phá rất nhiều bãi biển lớn nhỏ. Trong đó nổi bật nhất là bãi biển Quan Lạn và Minh Châu. Những bãi biển vẫn còn giữ được nét hoang sơ, yên bình, không khí ở đây vô cùng trong lành.

Những bờ cát trắng trải dài, đường bờ biển với sóng vỗ rì rào đã mang tới một nét đẹp nên thơ cho vùng biển này. Sở hữu vẻ đẹp có một không hai với rất nhiều bãi biển đẹp, các điểm check in "cháy máy", nơi đây hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ cho kỳ nghỉ lễ 30/4 nhé.

Xem thêm về ĐẢO QUAN LẠN

Gợi ý những điểm du lịch biển mới nổi phía Bắc cho dịp nghỉ lễ 30/4

2. Biển Quảng Thái (Thanh Hóa)

Quảng Thái, một miền đất nằm tại phía Đông Nam của huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Chỉ cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chưa đầy 20km và cách Sầm Sơn dưới 10km. Bãi biển Quảng Thái sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, bãi biển dài và cát trắng mịn hứa hẹn là một địa điểm hấp dẫn cho du khách muốn khám phá và thưởng ngoạn vẻ đẹp biển cả trong dịp nghỉ lễ 30/4.

Xem thêm về BIỂN QUẢNG THÁI

Gợi ý những điểm du lịch biển mới nổi phía Bắc cho dịp nghỉ lễ 30/4

3. Biển Quỳnh (Nghệ An) 

Biển Quỳnh là tên gọi chung mà người ta vẫn thường dùng để chỉ 7 bãi biển thuộc các xã khác nhau của huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Chạy dài từ xã Quỳnh Lập (nay là Thị xã Hoàng Mai) đến xã Tiến Thủy, biển Quỳnh có đường bờ biển kéo dài khoảng hơn 20 km. Không ồn ào, nhộn nhịp như Cửa Lò, biển Quỳnh Nghệ An yên bình và tĩnh lặng. Điểm hấp dẫn nhất của biển Quỳnh là những bãi biển đẹp, hoang sơ chưa chịu nhiều tác động của bàn tay con người.

Xem thêm về BIỂN QUỲNH

Gợi ý những điểm du lịch biển mới nổi phía Bắc cho dịp nghỉ lễ 30/4

4. Biển Xuân Thành (Hà Tĩnh)

Được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ cách xa phố phường nhộn nhịp, bãi biển Xuân Thành thuộc huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh là địa điểm lý tưởng kỳ nghỉ lễ 30/4. Vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí và thơ mộng chính là nét thu hút, ấn tượng của địa điểm này trong lòng các du khách. 

Đường bờ biển của bãi tắm kéo dài hơn 5km với độ dốc thoai thoải. Nước biển ở đây rất trong, có màu xanh lục, không khí thoáng đãng, trong lành. Bạn có thể vui chơi, ngâm mình trong làn nước mát mà không cần lo về vấn đề an toàn. 

Xem thêm về BIỂN XUÂN THÀNH

Gợi ý những điểm du lịch biển mới nổi phía Bắc cho dịp nghỉ lễ 30/4

5. Bãi Đông (Thanh Hóa)

Bãi Đông thuộc bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, cách Hà Nội hơn 200km và cách thành phố Thanh Hóa khoảng 60km về phía Đông Nam. Nơi đây hiện là một trong những điểm đến du lịch mới nổi tại Thanh Hóa vẫn còn giữ được những vẻ đẹp hoang sơ, bình dị cùng với đó là bầu khí hậu trong lành, mát mẻ. Chính vì thế, bãi biển này thu hút khá đông đảo sự tò mò của khách du lịch muốn tìm đến để tận hưởng và khám phá những trải nghiệm thú vị mới. 

Bãi biển này đặc biệt ở sự hoang sơ, trong trẻo, bình yên và mang lại cảm giác thư giãn vô cùng. Khi đến du lịch bãi Đông Thanh Hóa, bạn cũng sẽ nhìn thấy một bãi cát trắng trải dài chạy dọc bờ biển trong xanh như bao nơi khác, nhưng lại mang đến một không gian khác biệt hoàn toàn. Có lẽ chính vì sự hoang dã, không quá ồn ào tấp nập nên bãi biển này vẫn giữ được sự quyến rũ rất riêng của mình.

Xem thêm về biển BÃI ĐÔNG

Gợi ý những điểm du lịch biển mới nổi phía Bắc cho dịp nghỉ lễ 30/4

6. Đảo Ngọc Vừng (Quảng Ninh)

Đảo Ngọc Vừng là một hòn đảo hoang sơ thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một trong những những điểm du lịch biển mới nổi phía Bắc cho dịp nghỉ lễ 30/4 hấp dẫn mà du khách không nên bỏ lỡ. 

Đảo Ngọc Vừng sở hữu nhiều bãi biển đẹp bao quanh là dãy núi Vạn Xuân cao 182m vì thế, kết hợp với biển cả tạo nên khung cảnh thiên nhiên hài hòa, có núi có biển. Bãi tắm ở đây rất đẹp nước trong xanh, cát trắng mịn, bờ cát dài phẳng lặng, hoang sơ, trải dài gần 3km, uốn mình như một vầng trăng khuyết, dựa mình vào rừng phi lao.

Ngoài ra nơi đây còn có cả di chỉ khảo cổ thuộc văn hoá Hạ Long rộng 45.000 m2 như: Bến cảng cổ Cống Yên thuộc hệ thống thương cảng cổ Vân Đồn từ thế kỷ XI, di tích thành cổ nhà Mạc và nhà Nguyễn. Vì thế chắc chắn sẽ cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị bên cạnh tắm biển và nghỉ ngơi. 

Xem thêm về ĐẢO NGỌC VỪNG

Gợi ý những điểm du lịch biển mới nổi phía Bắc cho dịp nghỉ lễ 30/4

7. Biển Thạch Hải (Hà Tĩnh) 

Biển Thạch Hải thuộc địa phận xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Bãi biển Thạch Hải nằm cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh 10km với chiều dài lên đến 23km tính từ biển Thiên Cầm đến biển Xuân Thành.

Biển Thạch Hải không chỉ nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ cùng không khí trong lành mà còn ghi điểm với bờ biển khá nông là điểm lý tưởng và an toàn cho các gia đình có con em nhỏ vui chơi.Biển ở đây mang một màu trong xanh và rất sạch sẽ, xa xa là ngọn núi cao trải dài giữa bầu trời xanh mênh mông. Tất cả đều rất hài hòa, vừa vặn như một sự kết hợp tuyệt diệu của thiên nhiên. Biển Thạch Hải tuy là một điểm tham quan mới, vẫn còn hoang sơ nhưng hứa hẹn là điểm vui chơi tuyệt vời cho dịp lễ 30/4.

Xem thêm về BIỂN THẠCH HẢI

Gợi ý những điểm du lịch biển mới nổi phía Bắc cho dịp nghỉ lễ 30/4Trên đây là gợi ý về những địa điểm du lịch biển quanh miền Bắc vẫn còn hoang sơ, chưa quá đông đúc bạn không nên bỏ lỡ trong dịp lễ 30/4 này. Mỗi vùng đất mang trong mình vẻ đẹp và sức hút riêng song đều sẽ mang lại những trải nghiệm và kỉ niệm tuyệt vời khi ghé thăm.

4.3/5 từ 10 lượt đánh giá.

----