Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Hang Chà Lòi Quảng Bình - Trải nghiệm 1 ngày khám phá hang Chà Lòi

373 views ngày 20/03/2022

Hang Chà Lòi Quảng Bình là địa điểm du lịch mạo hiểm cực kỳ ấn tượng với các tín đồ đam mê khám phá. Trong hang Chà Lòi, măng đá và thạch nhũ còn nguyên sơ tạo thành nhiều hình thù kỳ lạ như thử thách sự liên tưởng của mỗi người.

Hang Chà Lòi Quảng Bình - Trải nghiệm 1 ngày khám phá hang Chà Lòi

Hang Chà Lòi Quảng Bình - Dấu ấn lịch sử

Hang Chà Lòi Quảng Bình là một điểm du lịch nổi tiếng tại huyện Lệ Thủy, nằm ngay cạnh Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Hang Chà Lòi còn được người dân địa phương gọi là hang Đại Tướng hay hang Ông Giáp. Sở dĩ có tên đó là vì đây là nơi in dấu chân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào những năm 1970 - 1971. Trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ ác liệt, hang Chà Lòi cũng chính là nơi nghỉ ngơi của nhiều bộ đội.  

Hang Chà Lòi Quảng Bình - Trải nghiệm 1 ngày khám phá hang Chà Lòi

Vẻ đẹp hang Chà Lòi Quảng Bình

Hang Chà Lòi có cấu trúc 3 tầng, rộng khoảng 30 - 100m và độ cao trung bình là 60m. Tầng 2 là cửa hang, từ cửa hang bạn sẽ di chuyển xuống tầng 1 và cuối cùng là leo lên cửa ra ở tầng 3.  

Hang có sông ngầm nước biếc xanh, mát lạnh, hay các hồ nước nhỏ, là nơi sinh sống của một số loài tôm, cá có màu trong suốt rất đặc biệt. Thạch nhũ trong hang động chứa nhiều silic, lung linh vô cùng.

Bên ngoài hang là sự hiện diện của đồng cỏ trên thảo nguyên xanh mênh mông. Cắm trại ngủ đêm tại đây, du khách dường như quên như những tất bật và ồn ào của cuộc sống, thưởng thức các sản vật nổi tiếng của đồng bào Vân Kiều.

Trải nghiệm 1 ngày khám phá hang Chà Lòi

1 ngày khám phá hang Chà Lòi Quảng Bình sẽ như thế nào? Theo chân chúng tôi để cùng trải nghiệm nhé!

08h00: Đón đoàn du lịch tại điểm hẹn các khách sạn Đồng Hới hoặc Phong Nha. Đoàn xuất phát trên đường Hồ chí Minh nhánh đông sau đó ghé tham quan bến phà Long Đại.  

09h20: Xe sẽ di chuyển đến trung tâm điều hành của công ty ở bản cây Sung. Tại đây, du khách sẽ được công ty trang bị các thiết bị cần thiết cho chuyến khám phá hang động như: đèn pin, giày, dép và găng tay chuyên dụng,… Sau đó đoàn sẽ trải nghiệm nét đặc trưng độc nhất vô nhị của Hang Nước.

Đoàn sẽ đến bia Di tích lịch sử tổng trạm thông tin A72, sau đó là khám phá hang Chà Lòi với hệ thống thạch nhũ tráng lệ.  

Hang Chà Lòi Quảng Bình - Trải nghiệm 1 ngày khám phá hang Chà Lòi

13h00: Quý khách quay ra khỏi hang, ăn trưa với những món ăn địa phương. Sau bữa ăn, quý khách sẽ có thời gian nghỉ trưa tại chỗ rồi bắt đầu khởi hành đến Bản Còi, dạo chơi tại Thung lũng tình yêu với một thảo nguyên cỏ bất tận cùng với tiếng suối chảy róc rách.  

Sau đó, đoàn đi bộ Trekking dọc Khe nước Lạnh 2km và dưới tán rừng nguyên sinh 2km. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội được hòa mình vào với thiên nhiên trong trải nghiệm tắm suối tại Khe nước lạnh trong xanh.

16h00: Xe và hướng dẫn viên du lịch đón đoàn tại Khe Nước lạnh. Du khách sẽ lên đường trở về TP. Đồng Hới để kết thúc chuyến hành trình.

HÀNH TRÌNH DU LỊCH

  • Hotline: 0966784576

  • Website: https://hanhtrinhdulich.vn/

  • Facebook: https://www.facebook.com/ThankTrip/

  • Email: [email protected]

4.1/5 từ 8 lượt đánh giá.

----