Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Nghỉ lễ 30/4: Địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội

59 views ngày 25/04/2024

1. Quảng trường Ba Đình - Địa điểm vui chơi 30/4 trung tâm Hà Nội

Quảng trường Ba Đình là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử quan trọng của đất nước . Nổi bật trong khuôn viên quảng trường là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, công trình lớn tượng trưng cho sự tôn kính và tri ân của nhân dân đối với nhà lãnh đạo vĩ đại của dân tộc. Bạn có thể đến vào buổi sáng sớm trước 6 giờ sáng và tối muộn trước 21 giờ để chứng kiến lễ thượng cờ và hạ cờ được diễn ra vào mỗi ngày.

Tại đây, du khách có thể vui chơi, check-in trên khuôn viên quảng trường, thăm Lăng Bác, chùa Một Cột - một trong những điểm đến du lịch Hà Nội được yêu thích nhất. Ngoài ra bạn có thể tham quan thêm các địa điểm lân cận như: 

  • Nhà sàn Bác Hồ - cách 350m.
  • Bảo tàng Hồ Chí Minh - cách 500m.
  • Vườn Bách Thảo Hà Nội - cách 850m.
  • Hoàng thành Thăng Long - cách 1,4km.

Nghỉ lễ 30/4: Địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội

2. Hồ Hoàn Kiếm, phố cổ Hà Nội - Địa điểm vui chơi 30/4 trung tâm Hà Nội

Hồ Hoàn Kiếm vốn là một địa điểm vui chơi quen thuộc của thủ đô Hà Nội. Vào dịp nghỉ lễ 30/4, nơi đây chắc chắn sẽ được trang hoàng rực rỡ hơn và có nhiều hoạt động vui chơi giải trí độc đáo, thú vị. Bạn có thể đi dạo vòng quanh hồ, ngắm cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, tháp Rùa, dạo quanh phố cổ và khám phá ẩm thực. 

Đặc biệt, xung quanh Hồ Gươm còn có rất nhiều quán cafe view đẹp giúp bạn tận hưởng những phút giây thư giãn. Vì thế nếu không đi đâu xa thì Hồ Gươm cũng là một lựa chọn lý tưởng cho bạn trong dịp này.

Với các địa điểm tại trung tâm Hà Nội, bạn có thể kết hợp lựa chọn trải nghiệm di chuyển xe bus 2 tầng để có thể ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố, chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc nổi tiếng và các địa danh lịch sử, văn hóa của Thủ đô như: nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long, Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà hát Lớn Hà Nội…

Nghỉ lễ 30/4: Địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội

3. Hồ Tây - Địa điểm vui chơi 30/4 trung tâm Hà Nội

Khi đến Hồ Tây, du khách có thể đi dạo trên những con đường quanh hồ, chọn một góc nào đó hay ngồi tại các quán nước ven hồ ngắm cảnh, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như chèo thuyền, đạp vịt, câu cá…

Với những gia đình có trẻ nhỏ, công viên nước Hồ Tây sẽ là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 sắp tới. Đến khu vui chơi và giải trí này, bạn sẽ được trải nghiệm một loạt các trò chơi thú vị và độc đáo. Các hoạt động giải trí dưới nước được thiết kế phù hợp với mọi độ tuổi, từ những trò chơi nhẹ nhàng như bơi lội tại bể tạo sóng, thả mình trên dòng sông lười, đến những trò chơi cảm giác mạnh như trượt nước cao tốc và nhảy cầu.

Xem thêm về Công viên nước Hồ Tây

Nghỉ lễ 30/4: Địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội

4. Làng gốm Bát Tràng - Làng nghề truyền thống của Hà Nội

Chỉ cách trung tâm Thủ đô Hà Nội hơn 10km, làng gốm Bát Tràng là một trong những làng nghề nổi tiếng từ lâu với những sản phẩm gốm tinh xảo với vẻ đẹp mộc mạc và giản dị.

Đây là địa điểm vui chơi hấp dẫn cho trẻ em và cả gia đình cho dịp lễ 30/4 này tại Hà Nội. Du khách có thể dạo quanh làng gốm và trải nghiệm không khí của một làng nghề truyền thống nổi tiếng, và được tự tay làm những sản phẩm gốm.

Xem thêm về Làng gốm Bát Tràng

Nghỉ lễ 30/4: Địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội

5. Ba Vì - Địa điểm nghỉ dưỡng 30/4 trong lành tại Hà Nội

Nếu muốn tránh xa khói bụi của thành phố, tận hưởng bầu không khí trong lành mát mẻ thì vùng núi Ba Vì ở ngoại ô Hà Nội là địa điểm hợp lý dành cho bạn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 này.

Nằm cách trung tâm Thủ đô 50 km về phía Tây, Ba Vì có hàng loạt khu du lịch nổi tiếng như khu du lịch sinh thái Ao Vua, Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, Thiên Sơn Suốt Ngà, vườn quốc gia Ba Vì….

Nghỉ lễ 30/4: Địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội

6. Thiên Đường Bảo Sơn - Khu vui chơi 30/4 hấp dẫn cho trẻ em tại Hà Nội

Nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 8km, Thiên đường Bảo Sơn thực sự là một trong những điểm vui chơi được nhiều gia đình lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ 30/4. 

Công viên Thiên đường Bảo Sơn là một tổ hợp giải trí đa dạng và phong phú, bao gồm khu công viên, khu bảo tồn thiên nhiên, và các trải nghiệm về văn hóa và ẩm thực, cùng với khu vui chơi công nghệ cao và khu trình diễn xiếc. Đặc biệt Thiên đường Bảo Sơn còn có thủy cung đầy màu sắc và hấp dẫn. 

Xem thêm về Thiên đường Bảo Sơn

Nghỉ lễ 30/4: Địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội

7. Baara Land - Công viên biển Hà Nội

Baara Land Hà Nội là một tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng cách trung tâm Hà Nội 10km. Bạn có thể dành những ngày nghỉ lễ 30/4-⅕ để tận hưởng những khoảnh khắc vui chơi và thư giãn tại đây

Ở bãi biển nhân tạo này, bạn có thể tắm biển thỏa thích. Biển ở đây có những con sóng cao tới 1,5m mang đến cảm giác vô cùng thích thú. Ngoài tắm biển, bạn có thể thỏa sức giải trí cùng những trò chơi dưới nước; xem trình diễn cá heo và sư tử biển hay check-in sống ảo ở con đường tình yêu và ngọn đồi chong chóng…

Xem thêm về Baara Land- Công Viên Biển Hà Nội

Nghỉ lễ 30/4: Địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội

4.2/5 từ 10 lượt đánh giá.

----