Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Phổ cổ Hội An ở đâu? Toàn bộ những điều cần biết về Hội An

1,300 views ngày 23/04/2022

Phố cổ Hội An ở đâu? là câu hỏi mà rất nhiều du khách muốn biết trước khi đặt chân đến di tích phố cổ này. Nó thật sự có đẹp lung linh và hoài niệm về một thành phố cổ như trong những bức hình được đăng trên mạng hay không? 

Hãy cùng mình khám phá toàn bộ những điều cần phải biết khi đến với phố cổ Hội An nhé!

Phổ cổ hội an ở đâu? Toàn bộ những điều cần biết về Hội An

I. Đôi nét về phố cổ Hội An - Điểm du lịch hấp dẫn nhất trong năm

Phố cổ Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam. Do yếu tố địa lý và khí hậu độc đáo, Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của các thương thuyền Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây vào thế kỷ XVII - XVIII. 

Trước đó, đã có di tích của thương cảng Chăm, thường được nhắc đến cùng với Con đường tơ lụa trên biển. Vào thế kỷ 19, do giao thông đường thủy ở đây không thuận tiện, thành phố cảng Hội An dần suy tàn, nhường chỗ cho Đà Nẵng, nơi đang được người Pháp xây dựng lúc bấy giờ. Vào cuối thế kỷ 20, Hội An may mắn không bị tàn phá bởi hai cuộc chiến tranh và tránh được quá trình đô thị hóa quy mô lớn. Từ những năm 1980, giá trị kiến ​​trúc và văn hóa của Phố cổ Hội An từng bước tăng lên. Sự quan tâm của giới học giả và khách du lịch đã khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến đu lịch hấp dẫn nhất Việt Nam.

Ẩm thực ở phố cổ Hội An cũng vô cùng phong phú, với các món ăn ngon như: Cao lầu, mì quảng… thật sự làm say đắm biết bao nhiêu trái tim của những người đi du lịch.

Phổ cổ hội an ở đâu? Toàn bộ những điều cần biết về Hội An

II. Du lịch tới phố cổ Hội an bằng cách nào?

Phố cổ Hội An cách thành phố Đà Nẵng không xa, khoảng 30km về phía nam. Vì vậy, du khách có thể kết hợp chuyến du lịch Đà Nẵng - Hội An. Bạn có thể đến Hội An bằng máy bay, ô tô hoặc tàu hỏa.

Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air có nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng từ nhiều tỉnh thành khác nhau. Bạn có thể săn vé giá rẻ hoặc đặt trước từ 3 đến 6 tháng để nhận được ưu đãi tốt nhất.

Tham khảo: tour du lịch Hội An Cù Lao Chàm cùng với Hải Đăng Travel một đơn vị có tiếng trong lĩnh vực du lịch và booking tour.

1. Đi Hội An từ Đà Nẵng bằng taxi

Đây là phương tiện nhanh nhất và nhỏ gọn nhất. Tùy theo tình hình thực tế, từ nội thành Đà Nẵng đến phố cổ Hội An có thể mất khoảng 45-55 phút. Đặt taxi ở Đà Nẵng rất dễ dàng và bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Bạn có thể chọn 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Gọi trực tiếp cho tổng đài Taxi thông qua các số hotline tại Đà Nẵng:

  • Taxi sông Hàn: 0236 72 72 72 

  • Taxi Mai Linh: 0236 3 56 56 5. 

  • Taxi Tiên Sa Đà Nẵng: 0236 3 79 79 79 

  • Taxi VinaSun Green: 0236 3 68 68 68 

  • Taxi Hàng Không: 0236 3 27 27 27

Cách 2: Đặt thông qua các ứng dụng đặt xe trực tuyến

Cách này bạn chỉ cần mở ứng dụng đặt xe trực tuyến trên các thiết bị smartphone là có thể đặt ngay như Grab.

Ưu điểm của loại hình này là sẽ biết trước giá thành đi đến phố cổ Hội An.

Dù đi taxi thì nhanh và tiện lợi, nhưng giá thành thật sự cũng khá cao, dao động từ 250- 400 ngàn/ 1 chiều đi. Vì thế, nếu không có nhiều kinh phí cho chuyến du lịch của mình các bạn cũng có thể lựa chọn phương án đi di chuyển đến phố cố Hội An bằng xe bus, một trải nghiệm mới mẻ hơn.

Phổ cổ hội an ở đâu? Toàn bộ những điều cần biết về Hội An

2. Đi Hội An bằng xe bus

Đây được coi là phương tiện di chuyển từ Đà Nẵng đi Hội An rẻ nhất. Chỉ với 30k / lần chuyển, bạn có thể đến Hội An từ bất cứ đâu trong trung tâm Đà Nẵng. Do lượng khách đón nhiều hơn nên thời gian đi xe buýt sẽ lâu hơn so với các phương thức vận tải khác, trung bình khoảng 70 - 80 phút. Tuy nhiên, xe bus chỉ phù hợp với những bạn trẻ muốn tự mình khám phá, so với những nhóm du khách đông, hay có cả người già và trẻ em thì tốt nhất bạn không nên chọn phương tiện này.

Phổ cổ hội an ở đâu? Toàn bộ những điều cần biết về Hội An

3. Di chuyển đến Hội An bằng xe đưa đón

Nếu đi một đoàn khách hoặc gia đình đông người các bạn có thể thử phương án di chuyển đến Hội An bằng xe đưa đón. Giá thành sẽ rẻ hơn từ 30 - 40% tùy vào việc bạn thương lượng được với các chủ xe hoặc bên dịch vụ. Bạn yên tâm vì tính tình và con người ở đây rất thân thiện nên không lo bị quát nạt nhé! Ưu điểm của loại hình này là bạn sẽ chủ động được thời gian.

4. Đến Hội An bằng xe máy

Hội An chỉ cách thành phố Đà Nẵng chỉ 30km, tại sao bạn không thử di chuyển đến đây bằng xe máy. Bạn hoàn toàn có thể chủ động về mặt thời gian, ngoài ra vừa đi có thể thoải mái ngắm nhìn bầu trời trong xanh cùng với những cánh đồng ruộng trải dài 2 bên đường vào phố cổ Hội An. Cách này chỉ phù hợp với các bạn trẻ muốn thử trải nghiệm cảm giác mới. Hoàn toàn không phù hợp đối với các người lớn vì nó khá là đau lưng vì phải ngồi trên xe máy một khoảng 1 giờ đồng hồ.

Phổ cổ hội an ở đâu? Toàn bộ những điều cần biết về Hội An

III. Các phương tiện được phép di chuyển trong phố cổ Hội An

Khi đặt chân đến phố cổ, không phải bất kì phương tiện nào cũng được phép di chuyển ở nơi đây. Vì hiện tại, phố cổ Hội An đã xây dựng tuyến đường đi bộ nên sẽ hạn chế về mặt phương tiện. Điều này giúp đem lại không gian yên tĩnh cho nơi đây và an toàn cho du khách.

Đi bộ: Đây là cách di chuyển phổ biến nhất tại phố cổ Hội An, vì nơi đây không quá rộng  nên bạn hoàn toàn có thể đi bộ để khám phá hết toàn bộ nơi này. Hội An có quy định rõ ràng về việc cấm các phương tiện có động cơ ở những khung giờ buổi sáng từ 9-11h và buổi tối từ 18 -22h.

Phổ cổ hội an ở đâu? Toàn bộ những điều cần biết về Hội An

Đi xe đạp: Đây cũng là một phương tiện di chuyển khá phổ biến tại Hội An, các bạn hoàn toàn có thể thuê những chiếc xe đạp của người dân nơi đây với giá thành khá rẻ để có thể đạp xe tham quan phố cổ. Phù hợp với các cặp đôi khi đi du lịch nơi đây, vừa đẹp vừa lãng mạn biết bao nhiêu đúng không?

Phổ cổ hội an ở đâu? Toàn bộ những điều cần biết về Hội An

Đi xe máy: Ngoài những khung giờ cấm phương tiện có động cơ bạn hoàn toàn có thể lái xe máy ra vào phố cổ. Vì đây cũng là phương tiện di chuyển chính của người dân sống nơi đây

Đi xích lô: Những người đạp xích lô đứng đón khách dọc bên đường, bạn có thể hoàn toàn đặt các chú, các cô ở đây chở đi bằng xe xích lô. Một cảm giác thật hoài cổ giống phim ở Trung Quốc thời xưa.

Phổ cổ hội an ở đâu? Toàn bộ những điều cần biết về Hội An

IV. Phố cổ Hội An có gì đẹp mà thu lại thu hút du khách đến như thế

Kiến trúc truyền thống

Hội An nổi tiếng với vẻ đẹp của những kiến ​​trúc nhà, tường, đường truyền thống, hài hòa. Cùng với bao thăng trầm lịch sử, Phố cổ Hội An vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính trầm mặc, rêu phong trong từng mái ngói, viên gạch, hàng cây,… và nét chân chất của người dân địa phương.

Kiểu nhà phổ biến nhất là nhà hình ống một hoặc hai tầng, chiều ngang hẹp, chiều sâu dài. Do đặc điểm khí hậu khắc nghiệt ở đây nên ngôi nhà được làm từ những vật liệu có độ bền và độ bền cao. Nó được bao quanh bởi những bức tường gạch và khung gỗ tự do, được chia thành ba ngăn với một lối đi ở giữa. Mỗi ngôi nhà ở Hội An đều đảm bảo sự hài hòa giữa không gian sống và thiên nhiên. Mỗi ngôi nhà đều có sân được lát đá và được trang trí bằng bồn nước, ô rô, cây cảnh tạo thẩm mỹ tổng thể.

Phổ cổ hội an ở đâu? Toàn bộ những điều cần biết về Hội An

Với lối kiến ​​trúc độc đáo, không gian nhà ở Hội An luôn thoáng đãng và ngập tràn ánh nắng, nơi hòa nhập giữa con người và thiên nhiên. Những điều này mang lại cuộc sống thoải mái và tự do cho người dân địa phương, đồng thời cũng mang lại niềm vui cho du khách trong chuyến tour du lịch Hội An cực tuyệt vời này.

Các con phố trong khu phố cổ được sắp xếp theo chiều ngang theo hình ô vuông, với những con phố ngắn, đẹp và những ngôi nhà quanh co. Dạo bước trên từng con phố nhỏ yên ả, du khách không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon, mà còn thấy được phần nào cuộc sống thường ngày của người dân Hội An, cuộc sống bình lặng, giản dị.

Các di tích kiến ​​trúc của Hội An rất phong phú và đẹp nên nơi đây đã, đang và sẽ luôn là địa điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá và tận hưởng trọn vẹn những ngày nghỉ của mình. Du lịch Hội An, du khách sẽ thấy trong từng mái ngói âm dương phủ đầy rêu phong, những bức tường cũ màu xám mốc được lưu giữ từ xưa đến nay, thời gian dường như đã dừng lại nơi đây.

Các di tích tiêu biểu

Sẽ là thiếu sót nếu bạn đến Quảng Nam mà không ghé thăm “biểu tượng của Hội An” - Chùa Cầu. Nơi đây còn có tên gọi khác là chùa Nhật Bản nằm gần đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú. Công trình kiến ​​trúc độc đáo này cũng được in trên tờ tiền polymer 20.000 đồng của nước ta

Phổ cổ hội an ở đâu? Toàn bộ những điều cần biết về Hội An

Ngoài ra, để hiểu rõ hơn về đời sống và văn hóa của người dân Hội An, du khách nên ghé thăm một số ngôi nhà cổ và công trình tâm linh, xã hội nổi tiếng như: Nhà cổ Quân Thắng, Nhà cổ Đức An, Nhà cổ Tấn Kí ... hoặc một số hội quán như Phúc Kiến, Triều Châu, Quảng Đông… Đây đều là những địa điểm đẹp ở Hội An giúp du khách trải nghiệm những không gian văn hóa đặc trưng của phố Hội.!

Phổ cổ hội an ở đâu? Toàn bộ những điều cần biết về Hội An

Đặc sản phố cổ Hội An

Trong chuyến du lịch Hội An, du khách có thể thoải mái lựa chọn các món ăn vặt từ vô số hàng quán, gánh hàng rong. Nếu muốn thưởng thức món bánh canh, bánh đập, hến xào ngon nhất Hội An, bạn nên đến quán Bánh xèo Bà Già trên vỉa hè đường Trần Phú …

Du khách cũng có thể nếm thử ẩm thực Hội An nổi tiếng với món mì quảng tại nhiều địa điểm dọc phố cổ như quán bà Minh, chợ Hội An hay đầu đường Trần Phú. Ngoài ra, Cao Lầu cũng được coi là một món ăn đáng thử khi du lịch Hội An. Màu vàng ruộm, sần sật, chấm cùng nước dùng đậm đà, rau thơm, chiên giòn sẽ làm xiêu lòng nhiều thực khách.

Phổ cổ hội an ở đâu? Toàn bộ những điều cần biết về Hội An

Đèn lồng cũng được coi là một “đặc sản” không thể bỏ qua khi du lịch Hội An. Du khách có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc đèn lồng với nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau trên khắp các con phố, ngôi nhà. Cứ đến ngày rằm hàng tháng, trong mắt du khách lại có một Hội An khác - một Hội An rực rỡ ánh đèn.

Phổ cổ hội an ở đâu? Toàn bộ những điều cần biết về Hội An

Đi dọc sông Hòai hay ngồi giữa con thuyền nhỏ chèo ra giữa sông, nhẹ nhàng thả từng ngọn đèn, ngắm nhìn những hàng đèn lồng lấp lánh bên bờ sông, cầu mong sự an toàn là trải nghiệm mà du khách nên làm. . ở Hội An. Ánh sáng huyền ảo của những chiếc đèn lồng và đèn lồng càng tô điểm thêm vẻ đẹp của Hội An trong mắt du khách, trở thành một nét đặc trưng, ​​một món ăn tinh thần cho du khách khi đến đây.

Phố cổ Hội An ở đâu, có những điểm hấp dẫn nào, giờ thì bạn đã biết tại sao người ta hay truyền tai nhau rằng nhất định phải đến Hội An một lần rồi đấy. Một bức tranh mực đẹp như thể mọi thứ đã dừng lại, cho bạn ngược dòng lịch sử và thấy rằng Hội An đã từng là một thành phố cổ xinh đẹp và phồn hoa đến chừng nào.

4.1/5 từ 10 lượt đánh giá.

----