Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Tổng hợp 10 địa điểm cắm trại gần Hà Nội cực chill không nên bỏ lỡ

444 views ngày 21/10/2023

Cắm trại gần Hà Nội mang đến cho bạn những phút thoải mái, thư thái với không khí trong lành và những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng diadiem247.com khám phá những đia cắm trại có phong cảnh tự nhiên tuyệt đẹp cực chill gần Hà Nội nhé!

1. Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn được xem như là "nóc nhà thủ đô" khi là ngọn núi cao nhất trên dãy núi Độc Tôn của Hà Nội. Chỉ cách xa trung tâm thành phố khoảng 40km Núi Hàm Lợn từ lâu được coi là nơi đến lý tưởng cho những người thích khám phá, cắm trại. 

Điểm cắm trại lý tưởng nhất trên núi Hàm Lợn chính là hồ Hàm Lợn hay còn gọi là  hồ Núi Bàu bởi không gian tại đây thường mát mẻ, xung quanh có nhiều nơi đất bằng phẳng rất lý tưởng để bạn cắm trại và tổ chức ăn uống.

Tổng hợp 10 địa điểm cắm trại gần Hà Nội cực chill không nên bỏ lỡ

Ngoài hồ Hàm Lợn thì cắm trại trên đồi cũng sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Cùng nhau nhìn ngắm hồ nước trong vắt, núi rừng bao quanh hùng vĩ và cùng nhau vui hát cùng nhau nướng đồ ăn cho chuyến đi thì quả là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ.

2. Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì thuộc địa bàn xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km, vườn quốc gia ba Vì là địa điểm lý tưởng được nhiều người lựa chọn cho chuyến cắm trại dã ngoại cuối tuần.

Khu vườn quốc gia Ba Vì là cánh rừng nguyên sinh ôm trọn những đỉnh núi cao nằm trong dãy Ba Vì bao gồm: đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên và đỉnh Ngọc Hoa. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tươi mát, bao phủ bởi rừng thông bạt ngàn. Len lỏi trong đó là những con suối trong trẻo với tiếng nước chảy róc rách vô cùng thơ mộng.

Khu vực cắm trại được yêu thích nhất tại vườn quốc gia Ba Vì là dưới rừng thông. Khu rừng thông nằm tọa lạc trên ngọn đồi bao la với khu bãi đất rộng và bằng phẳng rất thích hợp cho việc dựng lều trại. Thêm nữa khu vực này giao thông thuận tiện, bạn có thể thuê lều trại ngay gần đó. 

Tổng hợp 10 địa điểm cắm trại gần Hà Nội cực chill không nên bỏ lỡ

3. Công viên Yên Sở

Công viên Yên Sở nằm cạnh nút giao cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, thuộc địa phận phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, là một trong những điểm cắm trại hot nhất ở Thủ đô hiện nay. 

Công viên có diện tích rộng lên đến 323 hecta. Ngay tại khu vực trung tâm là hồ điều hoà rộng lớn, bốn bề là đồi cỏ, cây cối và lối đi, tạo nên một không gian cực kỳ xanh mát.

Cắm trại tại công viên Yên Sở thực sự là một hoạt động thú vị. Với những bãi đất trống rộng lớn và được che nắng bởi những tán lá cổ thụ mang đến một không gian trong lành.

Du khách có thể thuê vật dụng cắm trại từ ban quản lý với đầy đủ lều, chiếu, bếp nướng, bát đũa… Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo đồ dùng để tiết kiệm chi phí.

Ngoài hoạt động cắm trại du khách còn có cơ hội trải nghiệm các hoạt động thú vị như đạp xe, đạp vịt trên hồ, chèo thuyền ngắm cảnh, tham quan không gian triển lãm nghệ thuật, chinh phục khu vườn mê cung…

Tổng hợp 10 địa điểm cắm trại gần Hà Nội cực chill không nên bỏ lỡ

4. Khu đô thị Ecopark

Ecopark là một khu đô thị nằm ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, cách trung tâm Hà Nội khoảng 13km. Không gian nơi đây tràn ngập màu xanh mát phủ kín của cây cối, cộng thêm loạt tiện ích đầy đủ, hứa hẹn mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho những buổi cắm trại dã ngoại của các bạn trẻ hay gia đình.

Ở Ecopark có nhiều địa điểm để bạn chọn để cắm trại như công viên mùa hạ, công viên mùa xuân, công viên mùa thu hay công viên hồ Thiên Nga. Mỗi nơi sở hữu cảnh quan đặc trưng nhưng đều có điểm chung là khuôn viên rộng, không khí trong lành và cảnh quan đẹp.

Cắm trại ở Ecopark chắc chắn mang đến cho bạn những phút giây thư giãn, tận hưởng trọn vẹn cuộc sống, tránh xa khói bụi nơi thành thị phồn hoa.

 5. Thung lũng Bản Xôi

Bản Xôi tọa lạc tại Yên Bài, Ba Vì cách trung tâm Hà Nội 50km. Đây là một địa điểm lý tưởng để cắm trại dã ngoại, nơi mà bạn có thể hòa mình cùng thiên nhiên thơ mộng, bạn sẽ đắm chìm trong không gian rộng lớn, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, bầu không khí trong lành, mang vẻ đẹp hoang sơ, hoài cổ.

Bản Xôi có vị trí nằm ngay cạnh hồ, có những khu đất bằng phẳng có phủ xanh một bãi cỏ mềm mượt. Nhìn từ trên cao, bãi cỏ lớn này giống như một ốc ảo thu nhỏ nổi trên mặt hồ Bản Xôi. Đây chính là nơi diễn ra các hoạt động vui chơi, nướng tiệc, đốt lửa trại… 

Thác bản Xôi, bãi cỏ, cầu tre, khu lốp xe màu sắc, hay khu xích đu gỗ… đay đều là những nơi có view đẹp giúp bạn có những bức ảnh cực chill

6. Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn là một thắng cảnh thuộc địa phận 5 xã khác nhau của huyện Mỹ Đức, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km. Hồ có diện tích khoảng 850 ha với 20 ngọn núi đá vôi hùng vĩ. Độ che phủ rừng lên đến 80%, thảm động thực vật vô cùng phong phú, nơi đây như một bức tranh thuỷ mặc bởi phong cảnh nguyên sơ, xanh mát và tràn đầy sức sống.

Hồ Quan Sơn thực sự là điểm đến lý tưởng cho các buổi cắm trại, dã ngoại cuối tuần gần Hà Nội. Bạn có thể dựng lều ngay bên bờ hồ, tổ chức một buổi tiệc nướng nho nhỏ và “chill” hết ngày cuối tuần.

Bên cạnh việc dựng lều cắm trại, đến đây bạn có thể tận hưởng phong cảnh đẹp và không khí trong lành bằng cách đi thuyền dạo mát, ngắm cảnh hồ, câu cá, hay khám phá các hang động. 

7. Núi Trầm

Núi Trầm còn có tên khác là Tử Trầm Sơn tọa lạc tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 25km. 

Ngọn núi chỉ cao hơn 800m nhưng vẫn khiến du khách phải kinh ngạc về sự hiểm trở của những vách đá dựng đứng, rất cheo leo. Núi Trầm sở hữu vị thế đặc biệt, bao quanh là nhiều hòn núi nhỏ như núi Ninh Sơn, núi Đồng Lư và núi Tiên Nữ. Núi Trầm vẫn toát lên vẻ thơ mộng hữu tình với nhiều cung đường mềm mại uốn lượn ôm quanh các ngọn núi đá, kết hợp cùng bầu trời trong xanh, không gian yên bình. 

Nhờ sở hữu không gian rộng rãi, không khí mát mẻ, núi Trầm được lựa chọn là địa điểm picnic, cắm trại cực chill gần Hà Nội của các cặp đôi, nhóm bạn, hay gia đình…

Bạn hãy nhớ chuẩn bị trước các vật dụng như lều cắm trại, bạt ngồi, đồ ăn,... để có chuyến dã ngoại hoàn hảo nhé.

Được mệnh danh là “cao nguyên Hà Giang thu nhỏ” của Hà Nội, Núi Trầm thực sự là điểm cắm trại hấp dẫn, cực chill  trên bản đồ du lịch thủ đô.

Tổng hợp 10 địa điểm cắm trại gần Hà Nội cực chill không nên bỏ lỡ

8. Hồ Đồng Chanh 

Hồ Đồng Chanh là địa điểm cắm trại cực kỳ thu hút khách du lịch. Hồ nước này nằm ở xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình cách Hà Nội khoảng 40km, giao thông thuận tiện. 

Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên trong lành, lãng mạn được ví con như góc nhỏ Thụy Sĩ với không gian bao la, thoáng đãng, thảm cỏ xanh biếc, mềm mại. Tất cả những điều xinh đẹp, hoang sơ nước đều hiện hữu quanh hồ.

Bờ sông rộng, cỏ mọc xanh tốt, bãi đất bằng phẳng cực kỳ thích hợp để dựng lều cắm trại và tận hưởng bữa tiệc nướng BBQ nho nhỏ.

Không chỉ cắm trại, ngắm cảnh thiên nhiên hữu tình, tới hồ Đồng Chanh, bạn còn được dịp thong dong trên chiếc xe đạp vừa vận động nhẹ nhàng vừa chill đầy thư thái. Khách du lịch có thể mang theo diều, xe đạp tới đây để trải nghiệm cảm giác vui chơi đầy thoải mái như ở chốn thôn quê thân quen.

Tổng hợp 10 địa điểm cắm trại gần Hà Nội cực chill không nên bỏ lỡ

9. Khu sinh thái Bản Rõm

Bản Rõm thuộc địa phận xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 30km. Nằm ẩn sâu trong rừng thông của núi Sóc, Bản Rõm ở hữu thiên nhiên trong lành, khung cảnh cực chill. Ở đây bao gồm các hệ sinh thái khác nhau như khu rừng cổ tích, vườn rau, trang trại, rừng thông, khu cắm trại, khu vườn cổ tích,...

Đặc biệt bản Rõm luôn nằm trong top các địa điểm nhận được tình cảm của những du khách yêu thích cắm trại. 

Tại đây, bạn có thể thuê  trang thiết bị cần thiết để cắm trại và tận hưởng những phút giây thư giãn, thưởng thức những món ăn nướng BBQ và cùng tham gia các trò chơi dưới ánh đèn lồng. 

10. Hồ Đồng Đò 

Hồ Đồng Đò thuộc địa phận  xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn cách trung tâm thủ đô khoảng 40km. Hồ có diện tích tương đối lớn với chiều rộng lên tới 60 ha và chiều dài hơn 2km.

Hồ nằm ở giữa thung lũng, hai bên là đồi núi tương đối cao, xung quanh được phủ bởi rừng thông xanh mướt. Nơi đây thực sự là điểm đến lý tưởng những ai yêu thiên nhiên, muốn tận hưởng không khí trong lành và tạm lánh những ồn ào của phố thị.

Đồng Đò gần như vẫn còn nguyên nét đẹp nguyên sơ. Cả hồ nước rộng mênh mông đầy phẳng lặng với hệ sinh thái xanh tốt vây quanh. Không chỉ là một nơi yên tĩnh mà còn rộng rãi rất lý tưởng để cắm lều trại.. Không chỉ gần Hà Nội,  có phong cảnh hữu tình, mà các dịch vụ cho thuê lều trại, dụng cụ nướng BBQ có sẵn, rất tiện lợi. 

Đến đây, bạn không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp mà còn được tham gia rất nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền, đạp xe quanh hồ, leo núi, câu cá… hay tận hưởng những giây phút thảnh thơi tại các khu nghỉ dưỡng xung quanh hồ. 

Tổng hợp 10 địa điểm cắm trại gần Hà Nội cực chill không nên bỏ lỡ

Trên đây là 10 điểm camping nổi tiếng gần Hà Nội với không khí trong lành, vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những tâm hồn đam mê khám phá, trải nghiệm du lịch.

4.3/5 từ 8 lượt đánh giá.

----