Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Tổng hợp những địa điểm du lịch Tết dương lịch 2024 lý tưởng nhất

489 views ngày 31/10/2023

Tết dương lịch 2024  là thời điểm lý tưởng để bạn có một chuyến du lịch thật thú vị cùng gia đình và bạn bè. Bài viết dưới đây, diadiem247.com sẽ gợi ý cho bạn 10 địa điểm du lịch đáng trải nghiệm nhất cho dịp tết dương lịch 2024. 

Phú Quốc

Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, là hòn đảo có diện tích lớn nhất Việt Nam - khoảng 589.23 km2. Tết dương lịch 2024 là thời gian lý tưởng khi du lịch Phú Quốc vì đây chính là mùa khô của hòn đảo. Lúc này thời tiết không quá nắng, nhiệt độ vừa phải, biển êm, phù hợp cho các hoạt động vui chơi. 

Phú Quốc có những bãi biển cát trắng nước xanh, có vườn quốc gia với hệ sinh thái đa dạng, có những con suối trong vắt, và cả những hòn đảo xinh đẹp, bình yên.

Không chỉ là ngắm cảnh, một số bãi biển ở Phú Quốc sẽ giúp du khách trải nghiệm các hoạt động như lặn biển, tắm biển, câu cá, chèo thuyền,...

Ngoài ra bạn có thể tham quan một số địa điểm nổi tiếng của hòn đảo này như suối Tranh, nhà tù Phú Quốc….

Tổng hợp những địa điểm du lịch Tết dương lịch 2024 lý tưởng nhất

Hà Nội

Du lịch Hà Nội dịp Tết dương lịch chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị và đáng nhớ. Thời điểm này Hà Nội đang trong những ngày Đông lạnh giá. Mùa đông thủ đô mang đến cái rét buốt sớm mai và cả những trải nghiệm ấm áp không ở đâu có.

Đến với Hà Nội, bạn bên cạnh việc tham quan các địa điểm nổi tiếng như Lăng Bác, Phố Cổ, Hồ Gươm, Văn Miếu Quốc Tử Giám. Nhà tù Hỏa Lò….bạn có thể trải nghiệm uống cafe ấm nóng, Dạo bước ven hồ Tây, thưởng thức các món ăn đặc trưng….

Nha Trang

Nha Trang, thành phố biển của tỉnh Khánh Hòa, từ lâu đã là một trong những điểm du lịch hút khách nhất Việt Nam. Tết dương lịch là thời điểm tuyệt vời để du lịch Nha Trang vì nơi đây vừa bước vào mùa khô, thời tiết dịu mát, dễ chịu, nắng nhẹ, phù hợp để dạo biển, tắm nắng. Dịp này Nha Trang cũng không quá đông đúc như những tháng cao điểm hè.

Không chỉ có những bãi biển dài trong xanh, vài chục hòn đảo lớn nhỏ vẫn nguyên vẻ hoang sơ, Nha Trang còn là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích văn hóa – lịch sử.

Ngoài ra, đến đây bạn không thể bỏ qua những trò chơi cảm giác mạnh tại Vinpearl Land, ngắm tạo tác núi non hùng vĩ tại Hòn Chồng, tắm bùn khoáng tại Tháp Bà Ponagar…  

Tổng hợp những địa điểm du lịch Tết dương lịch 2024 lý tưởng nhất

Đà Nẵng 

Cũng như Nha Trang, tháng 1 là tháng khởi động của mùa khô trong năm. Nhiệt độ ở Đà Nẵng còn khá mát mẻ, từ 18,5 đến 24,8 độ, thời tiết mùa này khá dễ chịu. Lượng khách du lịch không quá đông nên bạn sẽ thoải mái thăm thú thành phố biển xinh đẹp một cách trọn vẹn nhất.

Dịp tết dương lịch thường sẽ có nhiều sự kiện văn hóa, văn nghệ, bắn pháo hoa, ... 

Một số địa điểm tham quan nổi tiếng bạn nên ghé đến: Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng hay bảo tàng Chăm. Ngoài ra, đừng quên hòa mình vào không khí nhộn nhịp và khung cảnh lung linh sắc màu bên bờ sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước … Ngoài tham quan các địa điểm nổi tiếng, thưởng thức món ăn ngon, bạn còn được ghé thăm những ngôi chùa để cầu bình an, may mắn.

Sa Pa

Du lịch Sapa tết dương lịch, bạn sẽ ngất ngây trước cảnh tượng hoa mận, hoa đào nhuộm sắc khắp nơi. Cùng cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, Sapa vào trời xuân tháng 2 xinh đẹp, quyến rũ tựa tranh vẽ.

Thung lũng Mường Hoa, đỉnh Fansipan, đèo Ô Quy Hồ, thác Bạc, thác Tình Yêu, bản Cát Cát, Má Tra, Lao Chải… là những điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến đi Sapa của bất cứ du khách nào. 

Bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp hùng vĩ của núi non trùng điệp, hoa lá rực rỡ, những con đường uốn lượn như dải lụa vắt bên sườn núi, những ruộng bậc thang xanh ngát, kề bên là nương ngô, chàm và các loại cây ăn quả.

Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về những phong tục, tập quán, nếp sống đời thường và các món ăn truyền thống của những người dân tộc thiểu số nơi đây.

Tổng hợp những địa điểm du lịch Tết dương lịch 2024 lý tưởng nhất

Vũng Tàu

Tết Dương lịch, Vũng Tàu đang vào giữa mùa khô. Thời tiết lúc này khá đẹp, biển hiền hòa, trong xanh thích hợp cho việc tắm biển. 

Đến với Vũng Tàu bạn sẽ có cảm giác bình yên, dễ chịu với những con đường rộng rãi, thoáng đãng. Dưới là biển xanh, trên là những ngọn núi to, núi nhỏ.

Thành phố Vũng Tàu không chỉ hiền hòa bình dị, cảnh đẹp say lòng người mà còn có nhiều điểm tham quan để du khách khám phá như Bạch Dinh, Tượng chúa Kito, Thích Ca Phật Đài, Hải Đăng….

Tổng hợp những địa điểm du lịch Tết dương lịch 2024 lý tưởng nhất

Đà Lạt

Lựa chọn đến thành phố ngàn hoa vào dịp Tết dương lịch du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sự sống và đổi mới của thiên nhiên, cây cối sau một thời gian “ngủ đông” dài.  Đây được coi là thời điểm đẹp nhất trong năm. 

Bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của rừng hoa ban trắng xóa cùng sắc hoa anh đào hồng dịu ngập tràn các con đường. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động, khám phá nhiều điểm tham quan thú vị với thời tiết thuận lợi.

Cần Thơ

Được mệnh danh là Tây Đô – Thủ phủ của miền Tây Nam, Cần Thơ là một trong những điểm đến hấp dẫn vào dịp tết dương lịch 2024 này. Vào thời gian này nếu ghé thăm trung tâm Cần Thơ, Bến Ninh Kiều và chợ nổi Cái Răng, du khách sẽ được trải nghiệm một Cần Thơ rất sôi động, tấp nập và hân hoan trong bầu khí tươi vui, cùng cảnh quan rực rỡ.

Nhà cổ Bình Thủy, Vườn cò Bằng Lăng, Thiền viện Trúc Lâm và miệt vườn… cũng là những điểm đến thú vị chờ bạn khám phá.

Tổng hợp những địa điểm du lịch Tết dương lịch 2024 lý tưởng nhất

Hà Giang

Thời điểm tết dương lịch, Hà Giang đang chuyển mùa từ đông sang xuân. Du khách phải ngỡ ngàng bởi những loài hoa khác cùng nhau khoe sắc thắm, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đẹp thơ mộng và quyến rũ.

Khắp nơi nơi, từ huyện Quản Bạ, huyện Yên Minh cho đến huyện Đồng Văn và Mèo Vạc đều có sắc hoa rực nở trên những nếp nhà trình tường, tạo nên bức tranh bí ẩn mà tuyệt đẹp. 

Mã Pì Lèng, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, Dinh họ Vương, Cột cờ Lũng Cú, Phố cổ Đồng Văn là những địa điểm nổi tiếng bạn nên khám phá. Bạn cũng đừng quên thưởng thức các món đặc sản địa phương như: Thắng dền,  thắng cố,cháo ấu tẩu, bánh cuốn phố cổ Đồng Văn…

Tổng hợp những địa điểm du lịch Tết dương lịch 2024 lý tưởng nhất

Thành phố Hồ Chí Minh

TP HCM là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa, là "thành phố không ngủ" với những hoạt động vui chơi, giải trí sôi động cả ngày lẫn đêm. 

Đến TPHCM vào dịp tết dương lịch, bạn sẽ được ngắm nhìn những màn pháo hoa mãn nhãn, hòa mình vào không khí sôi động lễ đếm ngược (countdown), chương trình biểu diễn nghệ thuật, những hoạt động đặc sắc trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây bộ Bùi Viện, các khu trung tâm thương mại, phố người Hoa… 

Không chỉ là thành phố trẻ năng động, TP HCM còn là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử. Có nhiều di tích, bảo tàng trong thành phố nổi tiếng bạn nên ghé thăm như Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Chợ Bến Thành, Địa đạo Củ Chi….

Đón tết dương tại thành phố mang tên Bác chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. 

Các vùng đất với vẻ đẹp, văn hóa, ẩm thực và cảnh sắc riêng biệt trên khắp mọi miền đất nước hứa hẹn sẽ đem đến cho một chuyến du lịch dịp năm mới đầy thú vị. Lưu lại và lên kế hoạch cho những chuyến đi thôi nào!

4.1/5 từ 10 lượt đánh giá.

----