Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Top 6 công viên rộng, đẹp, nhiều cây xanh ở Hà Nội

750 views ngày 17/10/2023

Hà Nội có nhiều công viên đẹp và rộng rãi, với nhiều cây xanh tạo nên không gian thoáng đãng và thư giãn cho người dân và du khách. Trong bài viết này, diadiem247.com sẽ giới thiệu cho bạn top 6 công viên được đánh giá rộng, đẹp, nhiều cây xanh và thú vị nhất ở Hà Nội

1. Công viên Thống Nhất

Địa chỉ: 354A Lê Duẩn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội

Công viên Thống Nhất còn có tên gọi công viên Lê Nin được mệnh danh là “lá phổi xanh” của Hà Nội với diện tích 50ha, là công viên lớn nhất nằm trong nội đô thành phố Hà Nội. Đây cũng là công viên có lịch sử hình thành lâu đời được thành lập từ năm 1958.

 Với diện tích lớn, hồ nước rộng, lại được trồng cây xanh khắp nơi nên không khí ở công viên Thống Nhất lúc nào cũng trong lành và râm mát. Khu vực cạnh hồ Bảy Mẫu còn được trồng rất nhiều các loại hoa, cây cảnh. Do đó công viên Thống Nhất luôn là địa điểm lý tưởng để người dân Hà Nội tập thể dục, ngắm cảnh hàng ngày.

Nằm trên 4 trục đường lớn cùng bãi đỗ xe rộng, công viên còn được lựa chọn là địa điểm để tổ chức nhiều sự kiện ngoài trời như: lễ hội ẩm thực, hội sách, hội chợ… Các sự kiện này thường thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia vì có quy mô lớn cùng với đó là nhiều hoạt động bên lề vô cùng hấp dẫn. 

Top 6 công viên rộng, đẹp, nhiều cây xanh ở Hà Nội

Xem thêm các thông tin về Công viên thống nhất tại đây

 2. Công viên Yên Sở

Địa chỉ: QL1A, Gamuda Central, Hoàng Mai, Hà Nội

Công viên Yên Sở có vị trí đắc địa khi nằm gần cao tốc Pháp Vân, cổng chính nằm ở đường vành đai 3 với diện tích lên tới 323 hecta với rất nhiều cây xanh và những bãi cỏ xanh rì cùng mặt hồ trong veo, hồ điều hòa nằm ở trung tâm công viên, bao quanh là những đồi cỏ thoáng mát, những hàng cây cổ thụ lâu năm…

Không phải ngẫu nhiên mà công viên này lại trở thành địa điểm thu hút du khách hàng đầu Hà Nội. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều hoạt động vô cùng lý thú. 

Picnic, cắm trại  là hoạt động được thu hút nhiều du khách yêu thích. Công viên có nhiều khu đất rộng cùng những bãi cỏ xanh mướt ven hồ là địa điểm lý tưởng để dựng lều, cắm trại xuyên đêm. 

Với không gian tràn ngập cây xanh cùng nhiều view đẹp như: vườn mê cung, rừng trúc, đài phun nước, bờ hồ thơ mộng…  công viên Yên Sở là địa điểm chụp ảnh lý tưởng cho các tất cả mọi người, đặc biệt là ảnh cưới hay ảnh kỷ yếu.

Đến công viên Yên Sở, bạn còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác như: chèo thuyền ngắm cảnh, đạp vịt trên hồ, chinh phục khu vườn mê cung hay tham quan không gian triển lãm nghệ thuật. Đặc biệt, thỉnh thoảng công viên còn tổ chức nhiều chương trình ca nhạc với hệ thống ánh sáng, âm thanh hiện đại cùng nhiều ca sĩ khách mời nổi tiếng. 

Top 6 công viên rộng, đẹp, nhiều cây xanh ở Hà Nội

3. Công viên Bách Thảo

Địa chỉ: 1 Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội

Công viên Bách Thảo hay còn gọi là vườn Bách Thảo được xây dựng từ năm 1890 bởi thực dân Pháp. Công viên nằm ở phía Tây Bắc Thủ đô ngay phía sau lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Phủ Chủ tịch.

Công viên này được ví như khu rừng nguyên sinh nhỏ giữa lòng Thủ đô. Đến công viên, bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng những gốc cây cổ thụ lớn, quý hiếm mà còn được mở mang tầm mắt với sự xuất hiện của nhiều loài thực vật lạ, độc đáo đến từ khắp nơi trên thế giới. 

Công viên là lá phổi xanh giữa lòng Thủ đô thu hút nhiều người đến bởi sự yên bình thư thái. Tổng thể được cấu thành gồm núi, rừng và hồ nước. Ngoài ra, trong công viên còn có nuôi một số động vật như khỉ đuôi dài và sóc.

Đến công viên Bách Thảo, người dân có thể dành thời gian cho bản thân và gia đình những phút giây thư giãn. Sự chênh lệch chiều cao, thảm thực vật phong phú cùng với thảm cỏ xanh trải dài bất tận đã biến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để dã ngoại, picnic cuối tuần.

Top 6 công viên rộng, đẹp, nhiều cây xanh ở Hà Nội

4. Công viên Thủ Lệ

Địa chỉ: Đường Bưởi, Thủ Lệ, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội

Công viên Thủ lệ luôn là công viên có sức hút hàng đầu tại Hà Nội đặc biệt với trẻ em. Công viên được hình thành từ những năm 1975 với diện tích lên đến 29 ha.

Du khách yêu thích công viên giải trí này bởi khuôn viên tại đây vô cùng rộng rãi, thoáng mát với nhiều cây xanh. Các khu vực trong công viên được bố trí rất rõ ràng và hợp lý với 3 phân khu chính là khu vườn thú, khu vui chơi cho các bạn nhỏ và khu vui chơi dưới nước.

Khu vườn thú của công viên hiện đang là nơi sinh sống của hơn 100 loài động vật khác nhau trong đó có hơn 50 loài chim, 35 loài thú và hơn 40 loài cá nước mặn khác nhau. 

Khu trò chơi vô cùng hấp dẫn bao gồm tàu điện, đu quay, tô tượng, nhà bóng, khu nhà ma, nhà gương...Ngoài ra trong khuôn viên còn có một hồ nước rất rộng, bạn có thể cùng bạn bè hay người thân đạp vịt và hóng mát trên hồ, hay tham gia trò chơi bóng nước….

Top 6 công viên rộng, đẹp, nhiều cây xanh ở Hà Nội

5. Công viên Nghĩa Đô

Địa chỉ: 55 Nguyễn Văn Huyên, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

Công viên Nghĩa Đô có diện tích 42.000m2 với rất nhiều cây xanh tạo bóng mát và không khí trong lành. Nơi đây trở thành địa điểm vui chơi cuối tuần được nhiều người dân Thủ đô yêu thích. 

Không chỉ là nơi ngắm cảnh, hít thở không khí trong lành, công viên còn mang đến nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị cho cả người lớn và trẻ em. Tại đây có các khu vực tập thể dục, đi bộ, đạp xe và cầu lông để người lớn có thể rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. 

Ngoài ra, công viên còn có khu vui chơi riêng dành cho trẻ em với nhiều trò chơi thú vị như: cầu trượt, bập bênh, leo dây, xích đu… Các trò chơi vừa an toàn lại bổ ích, mang đến không gian giải trí lý tưởng cho bé.  

Công viên Nghĩa Đô chắc chắn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm không gian xanh, mát mẻ và trong lành giữa lòng thủ đô. 

Top 6 công viên rộng, đẹp, nhiều cây xanh ở Hà Nội

6. Công viên Cầu Giấy

Địa chỉ: Phố Duy Tân, Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Công viên Cầu Giấy có tổng diện tích là 6.540 m2 với hệ thống cây xanh phủ mát, cùng thêm một hồ nước chạy dọc theo chiều dài khuôn viên thoáng đãng. Nơi đây đã trở thành địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng cho trẻ em và cả người lớn vào dịp cuối tuần. 

Công viên Cầu Giấy được thiết kế và chia làm 3 khu riêng biệt: Khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em, Khuôn viên nâng cao sức khỏe thể dục thể thao và cuối cùng là Quảng trường -  nơi dành cho những ai có nhu cầu tản bộ mỗi sáng, thư giãn. 

Điểm hấp dẫn nhất của công viên Cầu Giấy là khu vui chơi trẻ em được chia làm 2 khu riêng biệt dành cho trẻ nhỏ và dành cho trẻ lớn. 

Khu trò chơi cho trẻ em đạt những tiêu chí như: được thiết kế đa dạng, có độ an toàn cực kì cao với trẻ nhỏ và những trò chơi vận động thì phù hợp với độ tuổi. Bên cạnh các trò chơi mang tính giải trí, khu vui chơi còn xây dựng những trò mang tính chất giáo dục như là cờ vua, trò chơi ô ăn quan dân gian. 

Top 6 công viên rộng, đẹp, nhiều cây xanh ở Hà Nội

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết vềTop 6 Công viên rộng, đẹp, nhiều cây xanh ở Hà Nội. Còn chần chờ gì mà không dẫn cùng gia đình hay hội bạn đến khám phá công viên ngay hôm nay!

4.6/5 từ 5 lượt đánh giá.

----