Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Tổng quan về máy CNC gỗ công nghiệp 

319 views ngày 26/05/2023

Trong lĩnh vực chế biến gỗ, máy CNC gỗ công nghiệp đã mang đến sự thay đổi lớn, không chỉ về năng suất sản xuất mà còn về chất lượng và độ chính xác của sản phẩm. Bài viết sau đây ATC Machinery sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quan về máy CNC gỗ công nghiệp - công cụ không thể thiếu trong ngành công nghiệp chế biến gỗ hiện đại.

Máy CNC gỗ công nghiệp là gì?

Tổng quan về máy CNC gỗ công nghiệp 

Máy CNC gỗ công nghiệp là loại máy ứng dụng công nghệ CNC trong ngành gia công gỗ. Máy có khả năng đục được các sản phẩm gỗ có chi tiết phức tạp như: tranh phù điêu bằng gỗ, những bức tượng sinh động như thật, những chi tiết nhỏ theo bản vẽ thiết kế trên máy tính. 

Máy CNC gỗ hoạt động theo sự điều khiển của hệ thống máy tính. Nó có tốc độ xử lý, độ gia công chính xác cao và độ dài chương trình gia công trên máy tính được đảm bảo. Sử dụng máy CNC gỗ, người dùng có thể gia công cùng lúc nhiều sản phẩm với tính đồng nhất và độ chính xác cao. 

Bên cạnh những ưu điểm trên thì loại máy này còn giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí vận hành. Đồng thời chất lượng sản phẩm không bị phụ thuộc vào tay nghề của thợ. Bởi vậy, đa số các xưởng sản xuất lớn ngày nay đều sử dụng máy CNC gỗ công nghiệp để thúc đẩy quá trình sản xuất. 

Chức năng của máy CNC gỗ công nghiệp

Máy CNC gỗ đảm nhiệm nhiều chức năng ưu việt phải kể đến như: 

  • Điều khiển cắt khắc gỗ với tốc độ nhanh và độ chính xác cao, đặc biệt là đường cắt mịn đẹp. 

  • Lập trình những thông số, bản vẽ rất nhanh chóng cho các loại công cụ cắt khắc gỗ hoạt động giúp tạo ra những sản phẩm gỗ chất lượng. 

  • Khả năng bù những sai số trong quá trình gia công gỗ. 

  • Giảm chi phí nhân công cho doanh nghiệp, không phụ thuộc vào đội ngũ thợ lành nghề. 

Ưu nhược điểm của máy CNC gỗ công nghiệp

Tổng quan về máy CNC gỗ công nghiệp 

Ưu điểm

Máy CNC gỗ công nghiệp sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

Tăng năng suất lao động

Việc sử dụng máy CNC cắt gỗ công nghiệp giúp doanh nghiệp làm việc tốc độ nhanh chóng, sản phẩm tạo ra nhiều hơn so với gia công bằng máy truyền thống. 

Độ chính xác cao

Sản phẩm được tạo ra bởi máy CNC gỗ công nghiệp có độ chính xác lên đến 99%. Máy có thể tạo ra các sản phẩm đồng nhất về kích cỡ, trọng lượng, mẫu mã,... đạt yêu cầu. 

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Khác với con người, máy CNC có thể làm việc nhiều giờ liền hay nhiều ngày liên tục. Chỉ cần lập trình sẵn công việc thì đơn hàng sẽ được hoàn tất nhanh chóng. Từ đó tiết kiệm thời gian và chi phí nhân công cho doanh nghiệp. 

Giảm lãng phí nguyên vật liệu

Nếu áp dụng gia công gỗ truyền thống, sản phẩm do nhân công tạo ra khó tránh khỏi sai sót, cụ thể là các lỗi không đạt yêu cầu phải làm lại sản phẩm mới thì với máy CNC sẽ không xảy ra tình trạng như vậy. Máy CNC gỗ công nghiệp có thể tạo ra sản phẩm có độ chính xác lên đến 99% nên sẽ không bao giờ làm lãng phí nguyên vật liệu. 

Sử dụng dễ dàng và an toàn

Máy CNC được điều khiển bằng hệ thống máy tính nên máy thực hiện một cách tự động theo lập trình có sẵn để thực hiện mọi việc. Cách sử dụng cũng đơn giản, không quá khó khăn như một số người vẫn nghĩ. Máy không cần đến nhân công trực tiếp cắt, phay, tiện, khoan… nên rất an toàn. 

Nhược điểm

Sở hữu nhiều ưu điểm là thế nhưng máy CNC gỗ công nghiệp cũng tồn tại một số nhược điểm sau: 

  • Giá máy CNC gỗ công nghiệp cao hơn so với các máy gia công truyền thống. Do đó, chi phí đầu tư ban đầu khá cao. 

  • Để sử dụng thiết bị đòi hỏi người vận hành phải có kiến thức chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm. 

  • Chi phí sửa chữa máy CNC gỗ cũng tốn kém không nhỏ. 

Máy CNC gỗ công nghiệp gồm những loại nào?

Máy CNC gỗ công nghiệp được phân thành nhiều loại và phổ biến nhất phải kể đến:

  • Máy cắt gỗ công nghiệp CNC.

  • Máy dán cạnh gỗ công nghiệp. 

  • Máy khoan lỗ cam. 

  • Máy khoan lỗ bản lề.

Ngoài ra, còn có các loại máy CNC gỗ khác như máy 2D, máy 3D, máy 4D, máy 5D hay 2D1/2 dùng gia công các sản phẩm theo đường cong. 

Ứng dụng của máy CNC gỗ công nghiệp

Tổng quan về máy CNC gỗ công nghiệp 

Máy CNC gỗ ra đời mở ra bước ngoặt phát triển của ngành công nghiệp khi mà giờ đây quy trình sản xuất các sản phẩm được làm từ gỗ trở nên nhanh chóng và chính xác hơn rất nhiều so với gia công thủ công. Bởi vậy loại máy này được ứng dụng rộng rãi tại các cơ sở hay xưởng sản xuất gỗ công nghiệp. 

  • Máy CNC gỗ công nghiệp ứng dụng trong sản xuất nội thất gỗ công nghiệp, có tốc độ gia công nhanh dựa vào bản vẽ được lập trình chính xác. 

  • Máy gia công những hoa văn yêu cầu về độ khó cao và chạm khắc những chi tiết nhỏ rất dễ dàng và nhanh chóng. 

  • Trong lĩnh vực sản xuất đồ gỗ gia dụng, loại máy công cụ này được dùng gia công khuôn đúc, vật dụng nội thất, bàn ghế,... với thiết kế vô cùng tinh xảo. 

  • Máy còn được ứng dụng để cắt tạo những sản phẩm gỗ có yêu cầu về độ chính xác tuyệt đối như: Những chi tiết phục vụ cho ngành xây dựng, lắp ráp những sản phẩm và vật dụng hay sản xuất đồ mỹ nghệ,... 

Địa chỉ cung cấp máy CNC chất lượng 

ATC Machinery tự hào là địa chỉ cung cấp máy CNC chất lượng hàng đầu thị trường hiện nay. Tại ATC Machinery, các sản phẩm máy CNC được cung cấp không chỉ chất lượng cao, độ chính xác cao mà còn có độ bền và hiệu suất làm việc đáng kinh ngạc. Các máy được trang bị công nghệ tiên tiến nhất, cho phép chúng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành công nghiệp chế tạo hiện đại.

Tổng quan về máy CNC gỗ công nghiệp 

Nhưng không chỉ là chất lượng sản phẩm, ATC Machinery còn được biết đến với dịch vụ sau bán hàng tận tâm. Khách hàng sẽ được hỗ trợ tối đa từ lúc tìm hiểu, chọn lựa sản phẩm cho đến quá trình sử dụng và bảo dưỡng. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm luôn sẵn lòng hỗ trợ và tư vấn, giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Chính vì vậy, ATC Machinery không chỉ là địa chỉ cung cấp máy CNC chất lượng, mà còn là nơi đáng tin cậy cho mọi doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp CNC hiệu quả. ATC Machinery luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm để mang đến những giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng.

>> Xem ngay các loại máy CNC tại đây: https://atcmachinery.com/may-cnc/

Khách hàng có nhu cầu đặt mua sản phẩm máy CNC vui lòng liên hệ ATC Machinery để được nhân viên hỗ trợ!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH MÁY CÔNG CỤ ATC

– Địa chỉ: 

  • HCM: 55/4E Tiền Lân 1, Bà Điểm, Hóc Môn

  • Bình Dương: Số 11, Đường D6, KDC Đông An, kp Đồng An, Phường Tân Đông Hiệp, Thành phố Dĩ An

  • Hà Nội: Thôn Đìa, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh

– Hotline: 

  • Tư vấn bán hàng: 0902 419 483

  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0911 122 122

– Website: https://atcmachinery.com

– Fanpage: https://www.facebook.com/atcmachinery/

 

4.4/5 từ 10 lượt đánh giá.

----