Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

15 đặc sản Quy Nhơn nên ăn và mua về làm quà

584 views ngày 16/12/2021

Là thành phố giáp biển, Quy Nhơn là nơi phát triển về du lịch. Mỗi năm thành phố biển xinh đẹp này tiếp đón hàng nghìn khách du lịch trong và ngoài nước đổ về. Nếu bạn có cơ hội ghé thăm nơi này, ngoài chiêm ngưỡng cảnh đẹp, trải nghiệm các hoạt động thú vị thì hãy thưởng thức hết các món đặc sản Quy Nhơn được diadiem247.com giới thiệu ngay trong bài viết sau đây nhé.

Nem chả - Đặc sản Quy Nhơn ngon rẻ thực khách nào cũng thích

đặc sản Quy Nhơn nên ăn và mua về làm quà

Nem chả là món cực kỳ nổi tiếng ở Quy Nhơn, không chỉ người dân ở đây mà món này còn rất hấp dẫn du khách thập phương. Đặc biệt món nem Quy Nhơn cực kỳ ngon khiến bao tín đồ ẩm thực bị xiêu lòng ngay từ lần ăn đầu tiên. Món nem hòa quyện bởi vị ngọt từ thịt, chua giòn từ nem chua, vị cay nồng của nước chấm, thêm mùi thơm của lá ổi ngon ngất ngây. Giá nem chả cũng vừa túi tiền nên du khách có thể ăn thoải mái mà không cần phải lo lắng cạn kiệt hầu bao.

Bánh hỏi cháo lòng

đặc sản Quy Nhơn nên ăn và mua về làm quà

Đặc sản Quy Nhơn dĩ nhiên phải kể đến món bánh hỏi cháo lòng. Bánh hỏi trắng mềm được xếp trên đĩa phủ thêm một lớp mỡ hành cùng lớp đậu phộng béo ngậy. Đi kèm với đó là đĩa thịt heo luộc hoặc lòng heo luộc, rau sống cùng nước mắm chua ngọt. Một phần ăn có giá khá rẻ, chỉ từ 10-20k là đã có bữa sáng ngon miệng và no đến tận trưa.

Tré

đặc sản Quy Nhơn nên ăn và mua về làm quà

Món tré cũng là đặc sản Quy Nhơn được nhiều du khách mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Tré mang hình cán chổi độc đáo, được treo lủng lẳng trên các quầy hàng ở chợ thực phẩm. Nguyên liệu chế biến món này gồm có tai heo, thịt ba chỉ được trộn chung với mè, riêng, ớt, tỏi, thính và lá ổi non. Món này mà nhâm nhi cùng vài ly rượu thì chỉ có “ngất ngây” quên lối về.

Bún chả cá

đặc sản Quy Nhơn nên ăn và mua về làm quà

Vì tiếp giáp với biển nên Quy Nhơn có nguồn tài nguyên từ biển dồi dào. Nhờ đó, món bún chả cá ở đây mới trở nên nổi tiếng. Chả cá được làm từ những loại cá tươi ngon nhất vừa mới đánh bắt vào bờ. Miếng chả cá dai dai, ngon ngọt ăn kèm với bún khiến thực khách nhớ mãi không nguôi. Đến Quy Nhơn mà chưa một lần thưởng thức bún chả cá thì quả là điều thiếu sót của du khách thập phương.

Bánh dây - Đặc sản Quy Nhơn dân dã đậm chất vùng quê 

đặc sản Quy Nhơn nên ăn và mua về làm quà

Bánh dây có hình dạng giống các loại bún nhưng thành phần được làm từ gạo cũ. Sợi của bánh dây dai thường được ăn kèm với dầu hẹ, đậu phộng nhuyễn và nước mắm chua ngọt. Dù chỉ là món ăn dân dã nhưng đây cũng được xếp vào đặc sản Quy Nhơn hấp dẫn du khách. Bạn nên nếm thử để biết hương vị đặc trưng của món bánh dây độc đáo này.

Bánh hồng

đặc sản Quy Nhơn nên ăn và mua về làm quà

Bánh hồng là loại bánh đặc trưng của xứ Tam Quan. Không giống với tên gọi của mình, bánh hồng lại có màu trắng, nhân dừa bên trong khi ăn có vị béo ngậy, giòn sần sật. Rất nhiều người thích món bánh hồng nên đã mua về nhà để ăn dần hoặc tặng người thân, bạn bè cùng thưởng thức món bánh độc đáo này.

Bánh ít lá gai

đặc sản Quy Nhơn nên ăn và mua về làm quà

Bánh ít lá gai Quy Nhơn được gói gọn gàng trong những chiếc gai, bên trong nhân đậu xanh ngọt ngào, thơm lừng kích thích vị giác khi thưởng thức. Món bánh này mua về làm quà cũng là một gợi ý không tồi dành cho du khách.

Bánh ít mặn

đặc sản Quy Nhơn nên ăn và mua về làm quà

Bánh ít mặn ở Quy Nhơn cũng là một món ngon được du khách yêu thích. Bánh nếp trắng nõn nà, dẻo thơm, bên trong có nhân được làm từ tôm và thịt xay cùng mỡ hành. Thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được độ dai dẻo của bột bánh, vị mặn của tôm thịt cùng vị béo ngậy của mỡ hành. Tất cả hòa quyện lại tạo thành món bánh rất ngon miệng.

Bánh phu thê

đặc sản Quy Nhơn nên ăn và mua về làm quà

Bánh phu thê thường xuất hiện trong đám cưới hỏi, là loại bánh ngon được bán nhiều ở Quy Nhơn. Bánh được gói bằng lá dứa, bên tropng có vị ngọt dịu của dừa. Cắn miếng bánh ngọt ngào, giòn sần sật cùng ly trà xanh nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn.

Bún Song Thằn - Đặc sản Quy Nhơn dành cho vua chúa 

đặc sản Quy Nhơn nên ăn và mua về làm quà

Đây là loại bún khô, sợi bún dài, dai thích hợp để xào cùng lòng gà hoặc chế biến các món bún trộn, bún xào. Xưa kia bún Song Thằn là món cao lương mỹ vị chỉ được dùng để dâng lên vua chúa. Ngày nay nó trở thành đặc sản Quy Nhơn hấp dẫn bao thực khách phương xa.

Bánh tráng nước dừa

đặc sản Quy Nhơn nên ăn và mua về làm quà

Đặc sản Quy Nhơn không kể đến bánh tráng nước dừa thì quả là thiếu sót. Món bánh bình dân này thường xuyên xuất hiện trong túi quà của những du khách ghé thăm Quy Nhơn. Bánh được làm từ bột gạo hoặc sắn, ngô tráng mỏng, phơi khô trước khi đem nướng. Bánh tráng giòn rụm, thưởng thức cảm nhận được mùi thơm và béo ngậy của nước dừa tan chảy trong khoang miệng.

Mắm cá sặc

đặc sản Quy Nhơn nên ăn và mua về làm quà

Ngoài những món đặc sản Quy Nhơn kể trên, vùng đất này còn nổi tiếng với nhiều loại mắm ngon, điển hình là mắm cá sặc. Mắm được chế biến từ những con cá tươi sống, ngâm muối khoảng 1 tháng sẽ được cho thêm thính và đường rồi tiếp tục ủ thêm 1 tháng nữa. Sau đó có thể lấy ra thưởng thức, đảm bảo với các bạn hương vị ngon khó thể nào diễn tả bằng lời. Món này ăn với cơm trắng nóng hổi không có điểm nào để chê.

Mắm nhum

đặc sản Quy Nhơn nên ăn và mua về làm quà

Không thua kém mắm cá sặc, mắm nhum cũng là món mang đến hương vị tuyệt vời. Những con nhum tươi ngon nhất được người dân ủ mắm, sau một thời gian mở nắp ra thơm lừng mùi mắm đặc trưng khiến ai nấy không thể nào kiềm lòng được. Bạn có thể mua mắm về làm quà để người thân, bạn bè cùng thưởng thức đặc sản Quy Nhơn ngon trứ danh này.

Khô cá thiều - Đặc sản Quy Nhơn mang đậm vị mặn mòi của biển 

đặc sản Quy Nhơn nên ăn và mua về làm quà

Khô cá thiều khi thưởng thức cảm nhận được vị mặn của nước mắm, vị ngọt của thịt cá, chút cay cay của ớt. Nhâm nhi cùng vài ly rượu chắc chắn sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho các dân nhậu thứ thiệt.

Rượu Bàu Đá

đặc sản Quy Nhơn nên ăn và mua về làm quà

Rượu Bàu Đá xưa kia là đặc sản tiến vua, nay được bán nhiều nơi ở Quy Nhơn. Rượu được chế biến từ gạo lứt cùng nguồn nước ngầm của xứ Nẫu cho ra hương vị đặc trưng mà chỉ có vùng đất này mới làm được. Bạn có thể mua về làm quà nhưng lưu ý là uống ít thôi nhé vì rượu Bàu Đá nồng độ khá cao rất dễ bị say.

Tóm lại, đặc sản Quy Nhơn có hàng tá món ngon dành cho du khách thập phương. Nếu bạn có cơ hội đến tham quan du lịch dải đất miền Trung này thì hãy lần lượt thưởng thức kết các món đặc sản được diadiem247.com gợi ý trên đây để có trải nghiệm trọn vẹn nhất.

4.1/5 từ 8 lượt đánh giá.

----