Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Đặc điểm nhóm tính cách ISTJ - Trắc nghiệm MBTI

256 views ngày 14/12/2022

Trong 16 tính cách MBTI thì ISTJ là loại tính cách phổ biến trên thế giới với số lượng khoảng 9-13% dân số. Vậy ISTJ là gì? Những người thuộc nhóm tính cách  này có đặc điểm như thế nào? Cùng diadiem247.com tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé.

ISTJ là gì?

Đặc điểm nhóm tính cách ISTJ - Trắc nghiệm MBTIISTJ là nhóm tính cách trong 16 nhóm tính cách của trắc nghiệm MBTI được ghép lại từ những đặc điểm: Hướng nội, Giác quan, Lý Trí, Nguyên tắc.

ISTJ hay còn gọi là người mang trách nhiệm thường có những đặc điểm:

  • Hướng nội: Họ thường thích sự yên tĩnh và họ không quen với việc tiếp xúc với người lạ. ISTJ được xem là người lạnh nhạt và thờ ơ, khó bộc lộ tình cảm hay cảm xúc của mình. Nhưng điều này không có nghĩa họ không nhạy cảm hay không có cảm xúc. 
  • Cảm nhận: ISTJ thường dùng cảm nhận cụ thể hơn là trực giác. Do đó, họ thường tập trung vào những chi tiết nhỏ nhặt hơn là nhìn vào bức tranh toàn cảnh.
  • Lý trí: ISTJ cũng là người thiên về suy nghĩ lý trí hơn là cảm xúc. Người khác có thể dao động bởi cảm xúc nhưng với ISTJ thì không. ISTJ luôn giữ được cái đầu lạnh cùng hành động hợp lý, đúng quy chuẩn.
  • Cảm xúc: ISTJ còn là người rất nguyên tắc, sớm lập kế hoạch và tuân thủ thay vì những quyết định tự phát.

Nhìn chung, người thuộc nhóm tính cách ISTJ thường rất thực tế, sống có nguyên tắc, nghiêm túc, và vô cùng tôn trọng sự thật.

Những người nổi tiếng ở nhóm tính cách này có thể kể đến: Angela Merkel, George Washington, George H.W. Bush, Warren Buffett, Natalie Portman, Henry Ford...

Điểm mạnh của nhóm tính cách ISTJ

1. Có kế hoạch 

ISTJ luôn lên kế hoạch rõ ràng cho những việc làm của họ. 

ISTJ rất giỏi trong việc lập ra kế hoạch và lịch trình cụ thể. Các kế hoạch luôn rõ ràng về thời gian và thứ tự công việc ưu tiên. 

ISTJ vì vậy rất giỏi quản lý thời gian. Là người xem trọng thời gian và luôn hoàn thành công việc đúng thời gian mà họ hay đối tác đặt ra. 

2. Tỉ mỉ, chú ý đến chi tiết

Đây là điểm mạnh khiến các ISTJ rất được tin tưởng trong công việc. Họ có thể nhìn ra các lỗ hổng, lỗi sai, và chi tiết nhỏ mà một người có tầm nhìn rộng sẽ khó mà nhận thấy. 

ISTJ không xem bất cứ một con số hay sự kiện gì là điều đương nhiên. Họ sẽ tự mình kiểm tra để đánh giá xem chúng thực sự có ý nghĩa hay ảnh hưởng gì. 

3. Kiên trì

Kiên trì là một đức tính nổi bật và quý báu ở nhóm tính cách ISTJ. Họ là kiểu người không dễ dàng bỏ cuộc. 

Họ thể hiện tính cách của mình qua hành động. Những người này làm việc rất chăm chỉ và luôn tập trung vào mục tiêu của mình. Sự kiên nhẫn, quyết tâm và nghiêm túc khiến cho họ có thể hoàn thành được các nhiệm vụ được giao.

4. Trách nhiệm

Lời nói của những người thuộc nhóm tính cách ISTJ rất có trọng lượng. Một khi họ đã nói, nhất định họ sẽ làm bằng được. Người thuộc nhóm tính cách này không bao giờ thất hứa, đồng thời họ luôn đặt sự cam kết lên hàng đầu.

5. Kho tàng kiến thức

Những người này có thể được coi là một "Google sống" vì họ mang trong mình một kho tàng về kiến thức. Họ là người thích học hỏi, học nhanh hiểu nhanh, lại thích tích lũy kiến thức, điều này giúp họ có thể lấy chúng ra để ứng dụng vào các tình huống khác nhau. Và nhờ vậy mà chẳng có bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào có thể đánh bại được họ.

Điểm yếu trong tính cách ISTJ 

Đặc điểm nhóm tính cách ISTJ - Trắc nghiệm MBTI1. Bướng bỉnh

ISTJ kiên định và bền bỉ. Tuy nhiên, mặt trái của tính cách này là sự bướng bỉnh và ngoan cố. Họ thường tin tưởng vào những gì mình cho là đúng và đôi khi trở nên thiếu linh hoạt, giáo điều. 

2. Cứng nhắc

Những người thuộc nhóm ISTJ là người sống theo nguyên tắc. Họ tin rằng mọi thứ hoạt động tốt nhất với những quy tắc được xác định rõ ràng, nhưng điều này vô tình khiến cho họ không thể thử được những điều mới mẻ, và vì vậy mà sức sáng tạo của họ có thể bị kém đi nhiều.

3. Thiếu tinh tế 

Các ISTJ rất thực tế và tôn trọng sự thật. Họ có xu hướng đưa ra ý kiến mà không quan tâm đến cảm xúc của người khác. Đối với họ, nói ra sự thật mới là điều nên làm hơn là làm hài lòng người khác. 

Mặc dù không hề ác ý, nhưng những người này thường có xu hướng làm tổn thương cảm xúc của những người nhạy cảm bằng sự thẳng thắn, bộc trực của mình. 

Các ISTJ vì thế cần khéo léo và tinh tế hơn trong giao tiếp.

Tính cách ISTJ phù hợp với nghề nào?

Với tính cách của ISTJ, những công việc lý tưởng với họ phủ rộng mọi lĩnh vực. Người mang tính cách ISTJ có thể tham khảo các công việc sau đây: 

  • Kinh doanh, buôn bán 
  • Hành chính nhân sự 
  • Quản lý nhân sự 
  • Kiến trúc sư, kỹ thuật viên 
  • Nông lâm nghiệp 
  • Vận chuyển 
  • Sản xuất 
  • Thể thao 
  • Thủ thư 
  • Quân đội 
  • Luật sư

ISTJ là mẫu người sống có trách nhiệm luôn theo đuổi quy tắc, logic và sự nghiêm túc. Việc hiểu rõ ISTJ là gì sẽ giúp bạn biết cách hòa hợp với mọi người cả trong cuộc sống lẫn công việc. 

4.3/5 từ 10 lượt đánh giá.

----