Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Đặc điểm nhóm tính cách ESFJ - Trắc nghiệm MBTI

333 views ngày 19/12/2022

Trong 16 tính cách MBTI thì ESFJ là nhóm tính cách khá phổ biến khoảng 12% dân số thế giới. Vậy ESFJ là gì? Những người thuộc nhóm tính cách này có đặc điểm như thế nào? Cùng diadiem247.com tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé.

ESFJ là gì? 

Đặc điểm nhóm tính cách ESFJ - Trắc nghiệm MBTIESFJ là nhóm tính cách trong 16 nhóm tính cách của trắc nghiệm MBTI được viết tắt ghép lại từ 4 chữ: Extraversion (Hướng ngoại), Sensing (Cảm giác), Feeling (Tình cảm), Judgement (Óc phán đoán). 

Các chuyên gia trắc nghiệm MBTI thường gọi các ESFJ là người chăm sóc họ thường có những đặc điểm:

  • Extraversion - Hướng ngoại: ESFJ ưa thích hướng ngoại, cảm giác được thúc đẩy và giàu năng lượng dành cho những người xunh quanh;
  • Sensing - Cảm giác: Dùng cảm nhận cụ thể thay vì trực giác, tập trung vào các chi tiết nhỏ nhặt thay vì là cái nhìn bao quát về bức tranh toàn cảnh. Họ sẽ dùng những gì mình nhìn, thấy, nghe được từ các lát cắt nhỏ đó để đánh giá mọi thứ cũng như nhận thức về thế giới xung quanh. Các ESFJ có xu hướng chú ý và thỏa mãn với hiện tại thay vì quá tập trung vào tương lai sau này.
  • Feeling - Cảm xúc: Các ESFJ là những người đưa ra phán đoán, quyết định dựa trên cảm xúc, tình cảm của mình hơn thay vì các yếu tố khách quan. Đối với họ, giá trị cá nhân và trạng thái cảm xúc được ưu tiên hàng đầu thay vì quá phải rập khuôn bởi các tư duy cụ thể và logic.
  • Judgement - Óc phán đoán:  Họ nhạy bén và có thể nhanh chóng đưa ra các quyết định, phán đoán một cách cụ thể và chính xác. Thay vì các quyết định tự phát, xu hướng của các ESFJ là lập kế hoạch một cách cụ thể và đảm bảo tuân theo đúng kế hoạch đó.

Nói chung đây là những người luôn chú ý và tập trung vào con người, họ thích tham gia vào các nhóm cộng đồng hoặc các công việc xã hội để giúp đỡ người khác. Đối với nhóm tính cách này, cuộc sống viên mãn nhất là khi được chia sẻ với mọi người xung quanh.

Những người nổi tiếng thuộc nhóm tính cách ESFJ là: Taylor Swift, Bill Clinton, Steve Harvey, Jennifer Lopez, Joe Biden...

Điểm mạnh của nhóm tính cách ESFJ

1. Chu đáo

Đây là những người có khả năng quản lý xuất sắc các công việc hàng ngày. Họ luôn đảm bảo rằng những người xung quanh được quan tâm, chăm sóc một cách chu đáo nhất. 

2. Chân thành và kiên định

Các ESFJ rất coi trọng các mối quan hệ và tập trung vào các mối quan hệ lâu dài. Họ đánh giá cao sự ổn định và sự bảo mật, cố hết sức để không làm ảnh hưởng đến tình trạng hiện tại. Vì vậy mà trong mắt người khác, họ là những người bạn, những nhân viên trung thành và đáng tin cậy.

3. Nhạy cảm 

Đây là những người luôn tìm kiếm sự hòa hợp trong các mối quan hệ. Họ quan tâm sâu sắc đến cảm xúc của người khác, không bao giờ nói những lời gây tổn thương bất kỳ ai. 

4. Giỏi kết nối mọi người

Một tính cách đáng khen của ESFJ là giỏi làm việc nhóm. Họ thích teamwork để hoàn thành công việc đúng hạn.

Bên cạnh đó, ESFJ giỏi xã giao cũng như biết cách giữ hoà khí giữa một nhóm người chung. Họ có xu hướng tận tâm trong mọi việc họ làm, trong cả công việc và đời sống thường ngày. Bạn hầu như có thể nhận ra ngay ai là ESFJ trong một sự kiện xã hội bởi họ có thể dễ dàng giao tiếp với tất cả mọi người.

5. Tỉ mỉ, chi tiết

Là những người chú tâm đến các chi tiết dù rất nhỏ nhặt, họ dành nhiều sự quan tâm đến nhiệm vụ và trách nhiệm họ có. ESFJ lao động chăm chỉ, thậm chí hay đặt nhiêm vụ chung lên trên nhu cầu riêng.

Điểm yếu của nhóm tính cách ESFJ

Đặc điểm nhóm tính cách ESFJ - Trắc nghiệm MBTI1. Thiếu linh hoạt 

Sự coi trọng môi trường an toàn và yếu tố truyền thống khiến ESFJ khó chấp nhận thay đổi và ứng biến với những tình huống bất ngờ.

2. Cần sự công nhận 

Những người thuộc nhóm tính cách ESFJ có nhu cầu được công nhận và khen ngợi rất cao. Họ mong muốn được nhìn nhận với những đóng góp của họ, đôi lúc thái quá đến mức tâm trạng họ có thể tụt dốc không phanh chỉ vì một câu chỉ trích.

Bởi vậy, nhiều ESFJ thường bị ám ảnh bởi địa vị xã hội và có thể làm tất cả để nâng cao sức ảnh hưởng và vị thế của họ.

3. Quá vị tha 

Nhược điểm của những người thuộc nhóm tính cách này là dễ dàng bỏ qua nhu cầu của bản thân mình. Họ sẵn sàng tha thứ và thậm chí để người khác lấn át mình. ESFJ cần cẩn thận để không bị người khác lợi dụng hoặc chi phối.

Những nghề nghiệp nào phù hợp với nhóm ESFJ?

Tính cách hướng ngoại và đặc điểm thích chăm sóc, giúp đỡ người khác là cơ sở chứng minh ESFJ sẽ phát triển tốt với những nghề nghiệp sau:

  • Dịch vụ cộng đồng và xã hội (Giáo dục sức khỏe, Tư vấn viên,…);
  • Phương tiện – truyền thông (Biên tập viên, Quan hệ công chúng, Tác giả,…);
  • Giáo dục (Giáo viên, Quản trị viên,…);
  • Kinh doanh, quản lý và bán hàng (Marketing, Quản trị nhân sự, Quản lý kinh doanh,…);
  • Giải trí, nghệ thuật và thiết kế;
  • Dịch vụ chăm sóc cá nhân (Huấn luyện viên cá nhân, bảo mẫu,…);
  • Khoa học (Nhà tâm lý học, nhà xã hội học,…);
  • Pháp luật (Cảnh sát, tòa án…);
  • Chăm sóc sức khỏe (Chuyên gia dinh dưỡng, Bác sỹ, Y tá…);
  • Văn phòng và hành chính.

Những người ESFJ hợp với nhóm tính cách nào?

ESFJ là người trung thành, luôn nghiêm túc và tìm kiếm sự lâu dài và ổn định trong các mối quan hệ. Họ chung thuỷ, tận tâm và thích quan tâm, giúp đỡ người khác. Và cũng bởi quá quan tâm mà đôi khi họ khó có thể vực dậy lại tinh thần khi một mối quan hệ bị đổ vỡ và có xu hướng đổ lỗi cho bản thân.

Vì vậy họ có xu hướng bị thu hút bởi những người dịu dàng, dễ gần, trung thành và có các sở thích tương đồng với họ như nhóm người ISFJ, ESTJ, ESFP.

Và đối với nhóm tính cách ISTJ, ISFP, ESTP, ENFJ, các ESFJ cũng có thể tạo sự cân bằng trong mối quan hệ mặc dù có một số khác biệt trong tính cách, lối sống.

Mặt khác, với nhóm tính cách INTJ - người có trí tuệ bậc thầy, các ESFJ nên tránh có mối quan hệ lâu dài bởi nhóm tính cách này là những người hướng nội, thường không thích tiếp xúc xã hội, không thích các hoạt động cộng đồng mà thích một mình và những thứ logic, trừu tượng.

4.7/5 từ 6 lượt đánh giá.

----