Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Đặc điểm nhóm tính cách ENTP - Trắc nghiệm MBTI

332 views ngày 22/12/2022

Trong 16 tính cách MBTI thì ENTP là nhóm tính cách hiếm thấy chỉ khoảng 3% dân số thế giới. Vậy ENTP là gì? Những người thuộc nhóm tính cách này có đặc điểm như thế nào? Cùng diadiem247.com tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé.

ENTP là gì?

Đặc điểm nhóm tính cách ENTP - Trắc nghiệm MBTIENTP là một trong 16 nhóm tính cách của trắc nghiệm MBTI được viết tắt ghép lại từ 4 chữ: Extraversion - Hướng ngoại, iNtuition- Trực giác, Thinking - Lý trí, Perception - Linh hoạt

Các chuyên gia trắc nghiệm MBTI thường gọi các ENFJ là người có tầm nhin xa thường có những đặc điểm:

  • Extraversion - Hướng ngoại: ENTP ưa thích hướng ngoại, cảm giác được thúc đẩy và giàu năng lượng dành cho những người xung quanh;
  • iNtuition- Trực giác: Dùng trực giác nhiều hơn là cảm nhận cụ thể, vì vậy họ tập trung sự chú ý vào bức tranh toàn cảnh hơn là những chi tiết nhỏ nhặt, cũng như là những điều có thể xảy ra trong tương lai hơn là chú ý vào thực tại;
  • Thinking - Lý trí: Suy nghĩ lý trí hơn là cảm xúc, xu hướng coi trọng các tiêu chí khách quan hơn là sở thích cá nhân. Khi đưa ra một quyết định thì thường dựa vào sự logic hơn là yếu tố xã hội;
  • Perception - Linh hoạt: Họ không vội đánh giá hay sớm ra một quyết định phán xét quan trọng nào đó , thay vào đó luôn nhìn nhận một cách linh hoạt vấn đề và có thể thay đổi tùy hoàn cảnh.

Nói chung, ENTP là một người sáng tạo và táo bạo. Những người này có khả năng biến hóa ý tưởng và luôn theo đuổi mục tiêu của mình một cách mạnh mẽ, bất chấp mọi sự cản trở mà họ có thể gặp phải. ENTP là người tò mò, có khiếu hài hước và có chút nổi loạn trong tính cách.

Những người nổi tiếng thuộc nhóm tính cách này là: Adam Savage, Mark Twain, Tom Hanks, Thomas Edison, Céline Dion, Sacha Baron Cohen,...

Điểm mạnh của nhóm tính cách ENTP

1. Ham học hỏi 

Những người ENTP hiếm khi bỏ qua cơ hội tốt để có thể học một điều gì đó mới, đặc biệt là các khái niệm trừu tượng. Những người này ham học hỏi, luôn tìm tòi những kiến thức lạ và rất thích nghiên cứu. 

2. Sáng tạo, lanh lợi

ENTP có thể đưa ra cực nhiều giả thuyết, và ý tưởng. Họ lanh lợi và có suy nghĩ khá logic. Làm việc hoặc học hành cùng ENTP sẽ hiếm khi nhàm chán vì họ có đầy những ý tưởng phong phú chỉ đợi được biến thành hiện thực. Đặc biệt, họ rất thích giải quyết những vấn đề khó nhằn thay vì trốn tránh.

3. Lôi cuốn 

Bản chất hướng ngoại và không ngại thể hiện mình có thể lý giải tại sao ENTP sở hữu khả năng giao tiếp tốt. Những người này có sự nhiệt tình và năng lượng của họ khiến người khác thấy hấp dẫn. Sự tự tin, suy nghĩ nhanh nhạy và nhiều ý tưởng khiến họ trở nên quyến rũ.

4. Khả năng thích ứng cao

Tính cách ENTP có khả năng thích nghi với những tình huống và vấn đề bất ngờ ập tới, kể cả trong công việc và cuộc sống đời thường. ENTP có thể ứng biến và nảy ra những giải pháp nhanh chóng. 

Điểm yếu của nhómt tính cách ENTP

Đặc điểm nhóm tính cách ENTP - Trắc nghiệm MBTI

1. Thiếu nhạy cảm 

Những người thuộc nhóm tính cách ENTP là người rất lý trí. Họ thường đánh giá sai cảm xúc của người khác và đẩy cuộc trò chuyện vượt quá mức chịu đựng của mọi người xung quanh. Họ có thể không thực sự coi cảm xúc có giá trị trong những cuộc tranh luận, và điều này làm phóng đại vấn đề lên rất nhiều. 

2. Khó tập trung 

Tâm trí của các ENTP có quá nhiều ý tưởng và nhiều lúc họ thấy khó khăn để tập trung vào một thứ nhất định. Từ đó, họ dễ bị trì hoãn và gặp khó khăn để sắp xếp thứ tự các ý tưởng cũng như thời gian thực hiện chúng.

3. Dễ chán nản

Trong công việc và cuộc sống, ENTP luôn cần cảm giác phấn khích. Những việc lặp đi lặp lại dễ khiến họ chán nản và gặp thất bại. Đây cũng có thể là vấn đề làm họ lơ đãng, thậm chí đề xuất những phương pháp cải tiến không quá cần thiết, chỉ để giữ tâm trí họ bận rộn.  

Nghề nghiệp nào phù hợp cho ENTP?

Những người thuộc nhóm tính cách ENTP thường rất quan tâm đến việc tìm kiếm giải pháp sáng tạo trước những thách thức trong công việc nhằm mục đích tạo ra hiệu quả tối ưu nhất có thể. Do đó, họ phù hợp với các nhóm ngành sau đây:

  • Kinh doanh và lãnh đạo (Quản lý kinh doanh, quản trị nhân sự, giám đốc điều hành,…);
  • Nghệ thuật và thiết kế (Kiến trúc sư, Nhà sản xuất nghệ thuật,….);
  • Khoa học và kỹ thuật (Nhà khoa học, kỹ sư, giáo sư tiến sỹ,…).

Những người ENTP hợp với nhóm tính cách nào?

ENTP là những người giỏi giao tiếp và hướng ngoại. Họ biết cách tạo ra sự kết nối đối  với những người xung quanh. ENTP cũng yêu thích việc thảo luận về chủ đề sáng tạo, có thừa sự kiên nhẫn để giải thích chi tiết về những ý tưởng mà họ đưa ra với tất cả mọi người nên họ sẽ hợp với các nhóm tính cách INTP, ENTJ, ENFP vì có tính cách tương tự và nhiều điểm chung. Những người INTJ, INFP, ESTP, ENFJ cũng gây được sự chú ý với ENTP và rất phù hợp để làm việc chung với nhau.

4.1/5 từ 8 lượt đánh giá.

----