Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Đặc điểm nhóm tính cách ENTJ - Trắc nghiệm MBTI

421 views ngày 22/12/2022

Trong 16 tính cách MBTI thì ENTJ là nhóm tính cách hiếm thấy chỉ khoảng chỉ khoảng 1-4% dân số. Vậy ENTJ là gì? Những người thuộc nhóm tính cách này có đặc điểm như thế nào? Cùng diadiem247.com tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé.

ENTJ là gì?

Đặc điểm nhóm tính cách ENTJ - Trắc nghiệm MBTIENTJ  là một trong 16 nhóm tính cách của trắc nghiệm MBTI được viết tắt ghép lại từ 4 chữ: Extraversion - Hướng ngoại, iNtuition- Trực giác, Thinking - Lý trí, Judgement - Nguyên tắc

Các chuyên gia trắc nghiệm MBTI thường gọi các ENTJ là người chỉ huy hay người điều hành thường có những đặc điểm:

  • Extraversion - Hướng ngoại: ENTJ ưa thích hướng ngoại, cảm giác được thúc đẩy và giàu năng lượng dành cho những người xung quanh;
  • iNtuition- Trực giác: Dùng trực giác nhiều hơn là cảm nhận cụ thể, vì vậy họ tập trung sự chú ý vào bức tranh toàn cảnh hơn là những chi tiết nhỏ nhặt, cũng như là những điều có thể xảy ra trong tương lai hơn là chú ý vào thực tại;
  • Thinking - Lý trí: Suy nghĩ lý trí hơn là cảm xúc, xu hướng coi trọng các tiêu chí khách quan hơn là sở thích cá nhân. Khi đưa ra một quyết định thì thường dựa vào sự logic hơn là yếu tố xã hội;
  • Judgement - Nguyên tắc: Họ đánh giá một cách rất nguyên tắc và khả năng dự đoán của mình, sớm lập kế hoạch và tuân thủ theo nó thay vì là những quyết định tự phát, linh hoạt.

Nói chung, đây là những người quyết đoán, chăm chỉ, yêu thích thành tích. Những người này hiếm khi nào do dự hay chần chừ hành động, một khi đã quyết định thì sẽ làm ngay lập tức. ENTJ là nhóm tính cách sinh ra để làm lãnh đạo, họ có sự lôi cuốn, tự tin và tỏa sáng trong đám đông.

Những người nổi tiếng có nhóm tính cách ENTJ là: Steve Jobs, Gordon Ramsay, Francis J. Underwood, Miranda Priestly…

Điểm mạnh của nhóm tính cách ENTJ

1. Có khả năng lãnh đạo

Những người thuộc nhóm tính cách ENTJ là người có tư duy tốt, giỏi chiến lược, họ luôn xem xét mọi góc độ của vấn đề và không chỉ giải quyết các vấn đề nhất thời, mà còn có cái nhìn rất xa rộng về tương lai.

Có thể nói họ chính là những nhà lãnh đạo bẩm sinh. Họ có thể tiếp nhận một lượng lớn thông tin và dùng đầu óc nhanh nhạy để đưa ra quyết định. ENTJ có xu hướng làm người cầm trịch và chỉ đạo để một dự án, kế hoạch xảy ra một cách trót lọt nhất.

2. Tự tin 

Những người thuộc nhóm tính cách ENTJ luôn tin tưởng vào khả năng của mình, sẵn sàng đưa ra ý kiến và luôn tỏ ra tự tin. Chính điều này khiến cho họ trở thành một người đáng để ngưỡng mộ trong mắt người khác. 

3. Mạnh mẽ 

Những người thuộc nhóm tính cách này là người không bao giờ mệt mỏi, họ càng không chịu bỏ cuộc khi mọi việc trở nên khó khăn hơn. Người chỉ huy luôn cố gắng để đạt được mục tiêu của mình, những điều khiến họ thực sự hài lòng là việc có thể vượt qua được thử thách trên đường chạy về đích. 

4. Nhà tư tưởng chiến lược 

Những người thuộc nhóm tính cách ENTJ là người có tư duy tốt, giỏi chiến lược, họ luôn xem xét mọi góc độ của vấn đề và không chỉ giải quyết các vấn đề nhất thời, mà còn có cái nhìn rất xa rộng về tương lai.

Điểm yếu của nhóm tính cách ENTJ

Đặc điểm nhóm tính cách ENTJ - Trắc nghiệm MBTI

1. Bướng bỉnh 

Đôi khi sự tự tin của ENTJ có thể đi quá xa và điều đó khiến họ trở nên bướng bỉnh, cố chấp, thậm chí là luôn cố gắng giành chiến thắng trong các cuộc tranh luận. 

2. Thiếu kiên nhẫn 

ENTJ tin vào bản năng của mình nhưng đôi lúc lại đi đến kết luận quá nhanh. Họ muốn đạt được mục tiêu một cách nhanh nhất có thể. Điều đó làm họ trở thành người hay mất kiên nhẫn trong mắt người khác, thậm chí đôi lúc hơi “bossy”.

3. Kiêu ngạo 

Người chỉ huy là những người tôn trọng suy nghĩ và cá tính riêng của bản thân, và đôi khi họ có xu hướng coi thường những người không phù hợp với họ. Điều đó khiến họ trở nên kiêu ngạo và hống hách trong mắt người khác. 

4. Xử lý cảm xúc kém 

Đây là những người sống nghiêng về lý trí, vì vậy họ không biết cách thể hiện cảm xúc của chính mình và không hiểu được cảm xúc của người khác. Họ có xu hướng chà đạp lên cảm xúc của người khác, vô tình làm tổn thương bạn bè, người thân bằng những câu nói quá lý tính của mình.

Nghề nghiệp nào phù hợp với nhóm tính cách ENTJ? 

  • Kinh doanh và tài chính (Quản lý kinh doanh, chuyên gia tài chính , giám đốc điều hành,…);
  • Lãnh đạo và quản lý (Quản lý nhân sự, Chủ tịch hội đồng,…);
  • Kiến trúc và kỹ thuật (Kỹ sư, Kiến trúc sư, Kiểm soát viên, Nhà thầu xây dựng…);
  • Khoa học và đời sống (Nhà kinh tế, Nhà tâm lý, Nhà khoa học,…);
  • Nghệ thuật và truyền thông (Quan hệ công chúng, Giám đốc sản xuất nghệ thuật,…);
  • Chăm sóc sức khỏe (Bác sỹ, quản lý dịch vụ y tế,…);
  • Giáo dục và đào tạo (Giảng viên, Giáo sư tiến sỹ,…);
  • Giải trí và thể thao (Huấn luyện viên, Nhà sản xuất,..);
  • Nhóm ngàng IT;
  • Pháp luật (Thanh tra, Luật sư, Cảnh sát điều tra,…).

Những người ENTJ hợp với nhóm tính cách nào?

  • Đối với ENTP, INTJ, ESTJ: tính cách tương tự và nhiều điểm chung nên rất dễ để ENTJ chia sẻ các giá trị, sở thích và tiếp cận;
  • Đối với ISTJ, INTP, ENFJ, ENFP: Họ có một số sự khác biệt nhưng những khác biệt này lại gây thu hút đối với ENTJ. Về cơ bản thì họ vẫn có những điểm chung để tạo sự cân bằng trong mối quan hệ với ENFJ;
  • Đối với INFJ, ISTP, ESTP, ESFJ: Ban đầu có thể ENTJ sẽ gặp khó khăn một chút đế tiếp cận và kết nối với nhóm tính cách này. Tuy nhiên nếu tiếp xúc một thời gian thì họ sẽ phát hiện ra những điểm chung cũng như những quan điểm khác có thể học hỏi bổ sung lẫn nhau;
  • Đối với INFP, ISFJ, ESFP, ISFP: Nhóm tính cách này đối lập và xung đột với ENTJ, tuy nhiên nếu có thế phát triển được mối quan hệ thì đây là cơ hội để ENTJ học hỏi và phát triển, thách thức luôn đi kèm cơ hội.
4.0/5 từ 7 lượt đánh giá.

----