Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Đặc điểm nhóm tính cách ENFP - Trắc nghiệm MBTI

269 views ngày 21/12/2022

Trong 16 tính cách MBTI thì ENFP là nhóm tính Đây là nhóm tính cách phổ biến trung bình khoảng 5-8% dân số thế giới. Vậy ENFP là gì? Những người thuộc nhóm tính cách này có đặc điểm như thế nào? Cùng diadiem247.com tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé.

ENFP là gì? 

Đặc điểm nhóm tính cách ENFP - Trắc nghiệm MBTIENFP là một trong 16 nhóm tính cách của trắc nghiệm MBTI được viết tắt ghép lại từ 4 chữ: Extraversion - Hướng ngoại, iNtuition- Trực giác, Feelings - Cảm xúc, Perception - Linh hoạt.

Các chuyên gia trắc nghiệm MBTI thường gọi các ENFP là người truyền cảm hứng họ thường có những đặc điểm:

  • Extraversion - Hướng ngoại: ENFP ưa thích hướng ngoại, cảm giác được thúc đẩy và giàu năng lượng dành cho những người xung quanh
  • iNtuition - Trực giác: Người thuộc nhóm tính cách này sẽ dùng trực giác nhiều hơn là cảm nhận cụ thể. Họ sẽ có cái nhìn tổng quan, gom góp để tạo ra toàn cảnh lớn hơn là tập trung vào những chi tiết vụn vặt. Tương lai sẽ được dự đoán, tính trước nên họ sẽ không chỉ dừng lại vào những sự việc xảy ra ở hiện tại.
  • Feelings - Cảm xúc: Họ quyết định dựa vào dự cảm, giá trị cá nhân hơn là yếu tố khách quan, từ suy luận logic…
  • Perception - Linh hoạt: Họ luôn nhìn nhận sự việc một cách linh hoạt, tùy thuộc vào hoàn cảnh để đưa ra những quyết định phù hợp. Nên chắc chắn họ sẽ không vội mà từ từ suy xét cho ra kết quả thấy an toàn nhất.

Nói chung ENFP là những người có tinh thần tự do, hướng ngoại, cởi mở. Họ tiếp cận cuộc sống với sự lạc quan và vui vẻ. Những người này luôn nổi bật trong đám đông, nhưng cũng là một người khá nội tâm và sâu sắc.

Những người nổi tiếng được biết đến mang nhóm tính cách ENFP này là: Robert Downey, Will Smith, Mark Twain, Robin Williams, Drew Barrymore,Jennifer Aniston, Jennifer Lawrence….

Điểm mạnh của nhóm tính cách ENFP

1. Sáng tạo

Những người ENFP sẽ có cái nhìn toàn cảnh, suy nghĩ rộng ra tương lại đi cùng với suy nghĩ trừu tượng và khả năng sáng tạo cao và có tư duy cởi mở, Chính những tính cách này giúp họ không ngại mạo hiểm vượt ra khỏi vùng an toàn của mình để tìm kiếm những ý tưởng, kinh nghiệm và cuộc phiêu lưu mới.

2. Thấu hiểu người khác

Những người này có thể tiếp nhận được những thay đổi nhỏ nhất trong tâm trạng hoặc biểu hiện của người khác. Đây là người rất nhạy cảm với cảm xúc và nhu cầu của người khác, vì thế họ không bao giờ muốn làm tổn thương ai.

3. Khả năng giao tiếp tốt

Chuyện giao tiếp đối với ENFP là chuyện nhỏ. Không thể phủ nhận được người mang nhóm này có quan hệ bạn bè tốt và rất dễ kết giao và làm thân với nhau. Vì có nhiều năng lượng nên việc đi đầu tham gia những cuộc trò chuyện, ăn uống, đi chơi tạo nên rất sôi nổi. Đây là điểm mạnh khá rõ rệt trong nhóm tính cách này.

4. Thích ứng nhanh

ENFP luôn sống an toàn ổn định nhưng khi có sự việc, hoàn cảnh mới xuất hiện họ sẽ thích ứng rất nhanh, linh hoạt với cuộc đời. Nếu bạn bị lạc tại nơi nào đó cũng sẽ thấy may mắn vì họ sẽ đem lại sự an toàn. ENFP có thể thay đổi và hòa nhập với chính sự thay đổi đó.

Điểm yếu cảu của nhóm tính cách ENFP

Đặc điểm nhóm tính cách ENFP - Trắc nghiệm MBTI

1. Thiếu tập trung 

Những người thuộc nhóm tính cách ENFP thường cảm thấy khó tập trung và không thể duy trì kỷ luật trong một thời gian dài. Những người này là người luôn vận động, bởi thế mà việc ngồi im một chỗ là việc khá khó khăn với họ.

2. Lạc quan độc hại 

Sự lạc quan là một trong những điểm mạnh của nhóm tính cách này, nhưng đôi khi sự lạc quan quá mức có thể khiến họ đưa ra những quyết định ngây thơ. Bên cạnh đó, họ cũng là người dễ dàng tin tưởng người khác mà không hề có chút đề phòng nào.

3. Suy nghĩ nhiều

ENFPluôn có câu hỏi thắc mắc về mọi thứ nhưng đôi khi suy nghĩ quá nhiều khiến mọi thứ luôn hiện hình cho đến khi nó được giải đáp. Đặc biệt họ sẽ rất ghét bị người khác phàn nàn, chỉ trích mình nên sự việc đó sẽ khiến họ cảm thấy áp lực.

4. Trì hoãn công việc

Những người thuộc nhóm tính cách này sẽ không thích lặp đi lặp lại quá một việc cùng một lúc. Quá trình này sẽ khiến họ trì hoãn mọi việc làm gián đoạn công việc. Họ sáng tạo ra rất nhiều ý tưởng nhưng lại để như vậy đến tận cuối có thời hạn hoặc để người khác nhắc nhở mới tiếp tục làm việc.

Những nghề nghiệp nào phù hợp cho nhóm tính cách ENFP?

Đúng với tính cách của một ENFP, khi họ tìm kiếm một công việc, họ luôn chú tâm đến điều mà họ thích làm nhất, đó là dùng óc sáng tạo của mình để mang lại lợi ích cho mọi người. ENFP phù hợp với các nhóm ngành sau đây:

  • Nghệ thuật, thiết kế và giải trí (Diễn viên, nhạc sỹ, ca sỹ,…);
  • Kinh doanh, quản lý và bán hàng (Marketing, Quản trị nhân sự, Quản lý kinh doanh,…);
  • Dịch vụ chăm sóc cá nhân (Huấn luyện viên cá nhân, bảo mẫu, Thợ cắt tóc…);
  • Phương tiện – truyền thông (Biên tập viên, Quan hệ công chúng, Tác giả,…);
  • Khoa học (Nhà tâm lý học, nhà xã hội học,…);
  • Giáo dục (Giáo viên, Quản trị viên,…);
  • Chăm sóc sức khỏe (Chuyên gia dinh dưỡng, Bác sỹ vật lý trị liệu,…);
  • Dịch vụ cộng đồng và xã hội (Giáo dục sức khỏe, Tư vấn viên hôn nhân gia đình,…).

ENFP hợp với nhóm tính cách nào?

Vốn có bản tính hướng ngoại nên luôn nhiệt tình trong giao tiếp, cố gắng tạo sự liên kết và thấu hiểu với mọi người xung quanh. ENFP thích làm quen với nhiều người khác nhau, đem lại cảm hứng cho họ và khuyến khích thúc đẩy họ phát triển:

  • Đối với INFP, ENTP, ENFJ: tính cách tương tự và nhiều điểm chung nên rất dễ để ENFP chia sẻ các giá trị, sở thích và tiếp cận;
  • Đối với INTP, INFJ, ESFP, ENTJ: Họ có một số sự khác biệt nhưng những khác biệt này lại gây thu hút đối với ENFP. Về cơ bản thì họ vẫn có những điểm chung để tạo sự cân bằng trong mối quan hệ với ENFP;
  • Đối với ISFP, INTJ, ESTP, ESFJ: Ban đầu có thể ENFP sẽ gặp khó khăn một chút đế tiếp cận và kết nối với nhóm tính cách này. Tuy nhiên nếu tiếp xúc một thời gian thì họ sẽ phát hiện ra những điểm chung cũng như những quan điểm khác có thể học hỏi bổ sung lẫn nhau;
  • Đối với ISTP, ISTJ, ISFJ, ESTJ: Nhóm tính cách này đối lập và xung đột với ENFP, tuy nhiên nếu có thế phát triển được mối quan hệ thì đây là cơ hội để ENFP học hỏi và phát triển, thách thức luôn đi kèm cơ hội.
4.6/5 từ 5 lượt đánh giá.

----