Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Đặc sản Bắc Ninh hấp dẫn các tín đồ ẩm thực

611 views ngày 11/01/2022

Đặc sản Bắc Ninh có gì? Đến Bắc Ninh nên mua gì về làm quà? Đó là những câu hỏi mà chắc chắn du khách nào đến đây cũng băn khoăn. Hãy yên tâm! diadiem247.com sẽ giúp bạn tháo gỡ nút thắt này ngay sau đây qua bài viết của chúng tôi!

Rượu làng Vân - Đặc sản Bắc Ninh nên mua về làm quà 

Đặc sản Bắc Ninh

Rượu làng Vân là rượu lâu đời và nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam. Rượu được tổng hợp từ 30 đến 50 vị thuốc bắc hảo hạng và được ủ theo bí quyết gia truyền. Đặc trưng của rượu là màu trong như thủy tinh, mùi thơm và hương vị êm dịu. Uống rượu làng Vân bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt với các loại rượu khác.

Bánh đa kế

Đặc sản Bắc Ninh

Bánh đa kế cũng là đặc sản Bắc Ninh bạn nên thử và mua về làm quà. Những chiếc bánh đa to tròn vàng bóng, vị bùi và thơm mùi lạc, vừng… sẽ là thức quà ăn vặt khi chưa tới bữa cơm. Hoặc có thể sử dụng bánh đa kế ăn kèm với một số món khác.

Tương Đình Tổ

Đặc sản Bắc Ninh

Tương Đình Tổ, đặc sản Bắc Ninh có màu đỏ nâu, đặc sánh, mùi thơm, vị ngọt bùi, béo ngậy của gạo nếp, ngô. Tương có độ ngọt tự nhiên do quá trình lên men của ngô và độ mặn vừa đủ. Không chỉ giúp món ăn thêm đậm đà hương vị, tương Đình Tổ còn có giá trị dinh dưỡng cao. Bạn có thể sử dụng ăn kèm với các món như rau luộc, thịt luộc, cá nướng, bánh đúc… hoặc dùng làm gia vị cho món kho.

Nem Bùi Ninh Xá - Đặc sản của Bắc Ninh hấp dẫn thực khách khắp nơi 

Đặc sản Bắc Ninh

Đặc sản Bắc Ninh không thể nào không nhắc đến nem Bùi. Nem có màu vàng ruộm, kết hợp vị béo của thịt heo, mùi thơm của thính, vị bùi của lá sung rất kích thích vị giác. Đến Bắc Ninh bạn nên thử món này để cảm nhận được sự khác biệt giữa nêm ở đây với những nơi khác.

Bánh phu thê

Đặc sản Bắc Ninh

Bánh phu thê hay còn gọi bánh su sê, bánh xu xuê; là loại bánh ngọt cổ truyền đặc sản Bắc Ninh nức tiếng. Bánh thường được dùng trong các dịp lễ tết và đặc biệt là cưới hỏi. Bánh có hương vị ngọt ngào, dẻo thơm của nếp với nhiều loại nhân đặc biệt như cùi dừa, đu đủ, hạt sen, đậu xanh…

Bánh tẻ làng Chờ

Đặc sản Bắc Ninh

Đặc sản Bắc Ninh để bạn mua về làm quà chắc chắn phải nhắc đến bánh tẻ làng Chờ. Bánh được làm từ bột gạo tẻ, gói ngoài bằng lá dong. Vỏ ngoài của bánh dẻo dẻo, dai dai, mềm ngon mà không quá nhão ăn rất ngon.

Bún làng Tiền

Đặc sản Bắc Ninh

Đến Bắc Ninh bạn cũng hãy thưởng thức bún làng Tiền. Sợi bún có màu trắng trong, tươi ngon, dẻo dai được người dân ở đây thực hiện một cách tỉ mỉ và công phu. Thưởng thức bún làng Tiền bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt so với bún ở những nơi khác.

Cháo cá Tích Nghi 

Đặc sản Bắc Ninh

Cháo cá Tích Nghi là món ăn nổi tiếng ở Bắc Ninh sở hữu hương vị tuyệt vời hấp dẫn du khách. Bên dưới cháo được cho vào một ít rau thơm, nhiệt độ của cháo vừa đủ làm cho rau chín tới mà không quá mềm nhũng. Cháo cá Tích Nghi Bắc Ninh được nấu từ thịt cá chép hoặc cá trắm vì loại cá này đặc biệt dai ngon và ngọt thịt.

Phở gan cháy - Đặc sản Bắc Ninh sở hữu hương vị rất đặc biệt 

Đặc sản Bắc Ninh

Đặc sản Bắc Ninh còn có món phở gan cháy thơm ngon tuyệt đỉnh. Điểm nhấn đặc biệt của món phở này đó là miếng gan được tẩm ướp gia vị kỹ càng, đem áp chảo thơm giòn để ăn cùng phở. Nước dùng của phở được chế biến rất công phu, thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được sự thơm béo đặc biệt mà chỉ món phở này mới có được.

Bánh khúc làng Diềm

Đặc sản Bắc Ninh

Bánh khúc làng Diềm cũng là đặc sản Bắc Ninh bạn không nên bỏ qua. Khác với những nơi khác, bánh khúc làng Diềm có hình bán nguyệt trông như chiếc bánh gối và không có lớp xôi nếp bọc ngoài. Bánh đặc trưng bởi mùi rau khúc, gồm hai loại nhân gồm nhân thịt đậm đà và nhân đậu xanh béo ngậy. Thực khách có thể thưởng thức tại chỗ hoặc mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Thịt chuột Đình Bảng - Đặc sản ở Bắc Ninh rất đáng để thưởng thức 

Đặc sản Bắc Ninh

Thịt chuột đồng được chế biến độc đáo, công phu và sở hữu hương vị tuyệt vời khiến du khách nào lần đầu thưởng thức cũng chết mê chết mệt. Đến Bắc Ninh vào các hàng quán bạn có thể chọn các món như thịt chuột đồng nấu đậu, chuột rán, chuột xào chua ngọt, chuột luộc ép lá chanh… Mỗi món có hương vị đặc trưng riêng nhưng đều ngon nên rất đáng để thưởng thức.

Gà Hồ

Đặc sản Bắc Ninh

Gà Hồ là vật nuôi quý và đặc sản nổi bật để tiến cống lên nhà vua từ thời xa xưa. Và nó cũng là lễ vật dâng lên thành hoàng làng vào ngày hội làng. Giống gà Hồ có chất thịt thơm ngon hơn các loại gà khác, phần da gà cũng giòn và ít mỡ hơn. Bởi vậy gà Hồ trở thành đặc sản Bắc Ninh mà ai đến đây cũng muốn thưởng thức.

Trên đây là những món đặc sản Bắc Ninh diadiem247.com gợi ý đến bạn. Nếu bạn có dịp du lịch đến thành phố này thì hãy lần lượt thưởng thức tất cả các món để có trải nghiệm trọn vẹn hơn trong chuyến đi của mình nhé.

3.8/5 từ 8 lượt đánh giá.

----