Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Đặc sản Lạng Sơn ngon nức tiếng hấp dẫn du khách thập phương

1,463 views ngày 09/12/2021

Đến Lạng Sơn mua gì về làm quà? Đặc sản Lạng Sơn món gì ngon, hấp dẫn du khách nhất? Đó có lẽ là những câu hỏi mà bạn đang rất cần lời giải đáp. Hãy yên tâm! diadiem247.com sẽ giúp bạn tháo gỡ nút thắt ngay tại bài viết này. 

Phở chua - Đặc sản Lạng Sơn ngon khó cưỡng 

Đặc sản Lạng Sơn

Phở chua là món đặc sản Lạng Sơn được nhiều du khách yêu thích. Món phở chua gồm hai phần chính là phần khô và phần nước. Phần khô gồm bánh phở dẻo, dai, xá xíu, chuột, lạc rang, khoai lang chiên, hành khô, các loại rau thơm. Còn phần nước gồm có bánh tỏi, dấm, đường. Khi phần khô và phần nước trộn đều vào nhau cho nên hương vị ngọt thanh ngon khó cưỡng lại.

Bánh cuốn trứng

Đặc sản Lạng Sơn

Bánh cuốn trứng cũng là món đặc sản Lạng Sơn du khách nên thử khi đến đây tham quan du lịch. Bánh cuốn ở đây khác với bánh cuốn ở những nơi khác ở phần nhân bánh và nước dùng. Người làm bánh sẽ đập một quả trứng vào giữa nồi hấp, đậy nắp đợi đến khi trứng chín rồi dùng que tre lấy bánh lại và cho ra đĩa. Sau đó rắc ít thịt băm rắc lên trên.

Bánh áp chao

Đặc sản Lạng Sơn

Đặc sản Lạng Sơn còn có bánh áp chao với phần nhân là thịt vịt. Khi ăn bánh có thể chấm với nước mắm đu đủ pha giấm ớt. Thưởng thức bánh áp chao bạn sẽ cảm nhận được hương vị dẻo của bột nếp, vị ngọt và thơm của thịt vịt.

Nem nướng Hữu Lũng

Đặc sản Lạng Sơn

Nem nướng Hữu Lũng cũng là một món đặc sản Lạng Sơn rất đáng để thử. Nem nướng được làm từ thịt lợn và bì lợn thái nhỏ, trộn với thính và gói lại bằng lá chuối tươi. Khi thịt đã lên men thì đem nướng trên bếp than cho hương vị thơm nồng kích thích vị giác.

Bánh phồng

Đặc sản Lạng Sơn

Đây là loại bánh được trẻ em rất ưa thích. Bánh được làm từ gạo nếp ngâm với tro cây Trà Dù (loại cây rừng ở Lạng Sơn). Bánh phồng khi ăn có hương vị vừa giòn, vừa ngọt lại thơm mùi bột chiên. Nếu bạn đang tìm kiếm món bánh lạ miệng thì bánh phồng chính là lựa chọn tuyệt vời.

Vịt quay, lợn quay - Đặc sản Lạng Sơn nổi tiếng lừng danh

Đặc sản Lạng Sơn

Nhắc đến đặc sản Lạng Sơn thì không thể nào không nhắc đến vịt quay và lợn quay. Mặc dù hai món này nhiều địa phương cũng có nhưng chỉ ở Lạng Sơn mới gọi là ngon nhất. Vì vịt quay và lợn quay ở đây được chế biến cùng lá mắc mật cùng những gia vị đậm đà vừa ăn. Cắn miếng thịt thịt bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt, vị thơm của lá mắc mật. Ăn một lần là nhớ mãi.

Khâu nhục

Đặc sản Lạng Sơn

Ở Lạng Sơn, khâu nhục là món ăn truyền thống mà ngày tết không thể thiếu. Món này được chế biến khá công phu gồm các nguyên liệu thịt ba chỉ ướp cùng các loại gia vị như húng lìu, ngũ vị hương, địa liên, mật ong, rượu… rồi đem hấp cách thủy cùng khoai môn, lá tàu soi cho đến khi thịt chín nhừ là có thể ăn được.

Quýt Bắc Sơn

Đặc sản Lạng Sơn

Nếu bạn muốn mua đặc sản Lạng Sơn làm quà thì có thể chọn quýt Bắc Sơn. Loại quýt này có hương thơm đặc biệt và màu sắc rất hấp dẫn. Quả căng mọng, ít hạt, vị hơi chua nhưng rất đậm đà và mùi thơm. Nhìn chung rất đáng mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

Đào Mẫu Sơn

Đặc sản Lạng Sơn

Nhiều tỉnh ở miền Bắc cũng có đào nhưng đào Mẫu Sơn, Lạng Sơn có màu sắc và hương vị rất riêng. Loại quả này cũng rất đáng để mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

Măng ớt ngâm - Đặc sản Lạng Sơn đáng để mua về làm quà

Đặc sản Lạng Sơn

Đặc sản Lạng Sơn làm quà cũng không thể nào thiếu món măng ớt ngâm. Măng ớt Lạng Sơn được chế biến từ loại măng mai hoặc măng vâu, đem thái miếng rồi ngâm cùng lá mắc mật. Cùng với đó là ớt loại nhỏ vfa giấm tạo ra món măng ớt ngâm hấp dẫn, ăn kèm với cơm rất ngon.

Na Chi Lăng

Đặc sản Lạng Sơn

Na Chi Lăng ở Lạng Sơn còn gọi là Na Đồng Bành, đây là loại quả đặc sản ở Lạng Sơn nổi tiếng thơm ngon khác với những nơi khác. Mua Na Chi Lăng về làm quà cũng là gợi ý tuyệt vời.

Hồng Bảo Lâm

Đặc sản Lạng Sơn

Đặc sản Lạng Sơn chúng ta cũng phải kể đến hồng Bảo Lâm. Loại hồng này có nhiều điểm khác biệt so với các loại hồng khác, chỉ to hơn ngón chân cái, không có hạt, khi chín ngả màu vàng cam. Đặc biệt hồng Bảo Lâm có múi thịt đầy đặn, ngon ngọt rất đáng đồng tiền bát gạo.

Hồi xứ Lạng - Đặc sản Lạng Sơn nên mua về làm quà 

Đặc sản Lạng Sơn

Hồi xứ Lạng cũng là món đặc sản được nhiều du khách mua về làm quà. Người ta thường gọi là hoa hồi nhưng thực chất đây là quả, mỗi bông gồm 5-8 cánh xếp thành hình thoi, mùi thơm.

Bánh ngải

Đặc sản Lạng Sơn

Bánh ngải đặc sản Lạng Sơn được làm từ lá ngải non, đun với nước tro sạch cho nhừ, rửa sạch, bỏ xơ rồi đem giã nhuyễn. Sau đó đem giã cùng với xôi đã đồ chín đến khi thành khối bột mịn và dẻo. Cuối cùng bánh được tra nhân vừng với đường giã nhỏ mịn.

Rượu Mẫu Sơn - Một trong những đặc sản Lạng Sơn được du khách mua nhiều nhất 

Đặc sản Lạng Sơn

Bạn muốn mua đặc sản Lạng Sơn về làm quà cũng có thể lựa chọn rượu Mẫu Sơn. Rượu được làm từ gạo và nước nguồn tinh khiết do đồng bào Dao sinh sống ở đỉnh núi Mẫu Sơn chưng cất. Rượu được ủ bằng men lá và phương pháp chưng cất truyền thống của dân tộc Dao.

Cá hồi Mẫu Sơn

Đặc sản Lạng Sơn

Đến Lạng Sơn bạn cũng có thể mua cá hồi Mẫu Sơn về làm quà. Ở đây người dân nuôi cá hồi và cho hương vị cũng không thua kém cá hồi ở nơi khác là bao. Cá hồi có thể chế biến được rất nhiều món ngon nên mua về biếu ông bà cha mẹ cũng là ý kiến không tồi.

Mật ong rừng

Đặc sản Lạng Sơn

Lạng Sơn cũng là nơi có nhiều mật ong rừng. Sản phẩm được bán tại các cửa hàng đặc sản. Đặc điểm của mật ong Lạng Sơn là để càng lâu càng thơm, kết tinh thành một thứ cao tự nhiên giúp tiêu hóa tốt. Bạn có thể mua về làm quà, chắc chắn là món quà ý nghĩa và giá trị.

Bánh chưng đen - Đặc sản Lạng Sơn của người Tày 

Đặc sản Lạng Sơn

Loại bánh này còn có tên gọi khác là bánh chưng cầm, là món bánh đặc trưng của người Tày ở Lạng Sơn. Bánh có màu đen bóng với nhiều hạt nếp quyện chặt, nhân đỗ vàng ươm. Bánh khi nấu lên thơm lừng mùi hành mỡ, hạt tiêu, mùi lá dong rất hấp dẫn và thưởng thức rất ngon miệng.

Chung quy lại, Lạng Sơn có nhiều đặc sản ngon để bạn có thể thưởng thức và mua về làm quà. Sau khi theo dõi bài viết này bạn đã không còn phải băn khoăn nên mua đặc sản Lạng Sơn nào. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở những chủ đề khác tại website của chúng tôi. 

4.3/5 từ 6 lượt đánh giá.

----