Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Khám phá các món ăn đặc sản Đồng Tháp nức lòng thực khách

590 views ngày 10/01/2022

Đồng Tháp mà một tỉnh thành thuộc miền Tây sở hữu nhiều phong cảnh hữu tình hút hồn du khách thập phương. Những tín đồ du lịch thích khám phá những cảnh đẹp thiên nhiên với vẻ đẹp đồng quê sông nước yên bình thì nên đến đây. Và đừng quên thưởng thức tất cả các món đặc sản Đồng Tháp được diadiem247.com gợi ý sau đây để chuyến đi của mình có nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn nhé.

Bánh phồng tôm Sa Giang - Đặc sản Đồng Tháp du khách nên mua về làm quà

Khám phá các món ăn đặc sản Đồng Tháp nức lòng thực khách

Bánh phồng tôm Sa Giang là một trong những món đặc sản Đồng Tháp hấp dẫn du khách nhất. Thương hiệu bánh này đã được xuất khẩu trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn thế giới. Bún được chế biến từ bột khoai mì tinh chế kết hợp tôm xay nhuyễn, hạt tiêu và các gia vị khác. Các nguyên liệu sau khi trộn sẽ được nhồi vào những chiếc túi vải hình ống và đưa vào nồi hấp. Sau khi hấp chín những cây bột này được cắt thành lát tròn mỏng rồi đem phơi khô, đóng gói cẩn thận.

Bạn có thể mua bánh phồng tôm Sa Giang về làm quà tặng người thân, bạn bè. Có nhiều loại để bạn có thể lựa chọn gồm bánh phồng mực, bánh phồng cua, bánh phồng cá basa. Khi ăn chỉ cần lấy bánh chiên với dầu thật nóng, đến khi bánh phồng to ra, giòn tan là có thể vớt ra để ráo dầu và thưởng thức.

Nem Lai Vung

Khám phá các món ăn đặc sản Đồng Tháp nức lòng thực khách

Đặc sản Đồng Tháp phải kể đến nem Lai Vung có hương vị thơm ngon, độc đáo. Nem được làm từ các nguyên liệu như thịt heo nạc xay nhuyễn, da heo xắt nhỏ trộn với thính, tỏi thái mỏng, hạt tiêu để nguyên hạt… Trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau, nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi gói lại bằng lá chùm ruột hoặc lá vông non. Sau đó gói lại thêm một lớp lá chuối, buộc bằng dây lạt hoặc dây nylon. Để nem vài ngày cho lên men là có thể lấy ra dùng được.

Hủ tiếu Sa Đéc

Khám phá các món ăn đặc sản Đồng Tháp nức lòng thực khách

Dù rất nhiều nơi bán hủ tiếu nhưng món này ở Sa Đéc Đồng Tháp sở hữu hương vị rất riêng. Hủ tiếu Sa Đéc độc đáo ở nguyên liệu làm bánh và nước dùng. Sợi bánh được làm từ bột gạo Sa Đéc, nước dùng được nấu bằng xương ống heo và một gia vị bí truyền tạo ra món ăn thơm và ngọt đậm đà.

Tô hủ tiếu Sa Đéc hấp dẫn thực khách với nước dùng trong, sợi bánh trắng mịn, ngọt thanh. Thêm vào đó là những miếng thịt, tim, gan, lòng heo, tôm cùng giá, hẹ, xà lách, hành, chanh, ớt… đủ hương vị chua cay mặn ngọt rất kích thích vị giác.

Bánh xèo Cao Lãnh

Khám phá các món ăn đặc sản Đồng Tháp nức lòng thực khách

Bánh xèo là món ăn phổ biến có mặt ở khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. Nhưng mỗi nơi sẽ có cách chế biến với hương vị khác nhau. Bánh xèo Cao Lãnh, Đồng Tháp được chế biến công phu từ nguyên liệu đến nước chấm. Bánh được làm từ bột gạo ngon nhất ở đây, nhân bánh thường có củ sắn xắt mỏng, giá, tôm, thịt heo băm nhỏ hoặc thịt vịt.

Nước chấm đi kèm với bánh xèo có vị chua the của chanh, hòa quyện vị cay nồng của ớt thêm ít cà rốt và củ cải bào sợi. Rau ăn kèm với bánh xèo thường là xà lách, cải cay, rau quế, diếp cá, đọt bằng lăng… Và không thể thiếu bánh tráng cuốn ăn kèm.

Cá lóc nướng trui cuốn lá sen non - Đặc sản Đồng Tháp ngon đến khó cưỡng 

Khám phá các món ăn đặc sản Đồng Tháp nức lòng thực khách

Đặc sản Đồng Tháp chúng ta phải kể đến món cá lóc nướng trui cuốn lá sen non. Cá lóc tươi mang về rửa sạch, sơ chế, bỏ mật cá để cả vảy rồi lấy muối hạt rửa lại, để ráo nước. Tiếp theo dùng một cây sả luồng thẳng từ miệng cá xuống dưới thân rồi đem nướng. Cá lóc khi chín, gỡ thịt cá cuốn cùng với lá sen non và chấm nước mắm me mang đến hương vị vô cùng tuyệt vời.

Lẩu mắm

Khám phá các món ăn đặc sản Đồng Tháp nức lòng thực khách

Lẩu mắm là đặc sản của miền Tây nói chung, đặc sản Đồng Tháp nói riêng. Món này hấp dẫn du khách thập phương nhờ nguyên liệu phong phú, hương vị thơm lừng và màu sắc bắt mắt. Để có món lẩu mắm ngon người ta thường chọn mắm cá sặc, mắm cá linh. Các nguyên liệu khác gồm có thịt ba chỉ, tôm sú, cá tra, cá basa, cà tím, nấm rơm, khổ qua… cùng nhiều loại rau đồng khác. Lẩu mắm khi ăn có mùi hơi nồng nhưng đậm đà, nếu đã quen rồi chắc chắn sẽ muốn thưởng thức lại nhiều lần hơn nữa.

Cá linh

Khám phá các món ăn đặc sản Đồng Tháp nức lòng thực khách

Bạn đang tìm kiếm đặc sản Đồng Tháp thì không thể nào bỏ qua món cá linh. Cá linh có thể chế biến thành nhiều món nhưng ngon nhất vẫn là lẩu bông điên điển cá linh. Cá được làm sạch, để nguyên con đợi nồi lẩu sôi sùng sục nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho cá vào. Món lẩu này muốn ngon không thể nào thiếu các loại rau như bông điên điển, bông súng, rau thơm…

Quýt hồng Lai Vung

Khám phá các món ăn đặc sản Đồng Tháp nức lòng thực khách

Đặc sản Đồng Tháp làm quà chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua quýt hồng. Quýt hồng Lai Vung nổi bật với hương vị thơm, ngọt, vỏ mỏng và ít hạt. Loại quả này mặc dù được phân phối đi nhiều tỉnh thành khác nhau trong cả nước nhưng nếu có dịp đến Đồng Tháp bạn nên mua tại chỗ để chọn được những quả quýt tươi ngon, mọng nước nhất.

Mứt chuối phồng - Đặc sản của Đồng Tháp bạn không nên bỏ qua 

Khám phá các món ăn đặc sản Đồng Tháp nức lòng thực khách

Mứt chuối phồng hay còn gọi là kẹo chuối là đặc sản Đồng Tháp bạn cũng nên thử. Mứt được làm từ các nguyên liệu như chuối, gừng, đậu phộng, mè, nước cốt dừa, đường và nhiều gia vị khác. Chuối chín tự nhiên đem ép phơi khô từ 2 đến 3 đợt nắng. Dừa khô đem bào mỏng, gừng xắt sợi, đậu phộng và mè rang vàng, chuẩn bị sẵn đường cát và bánh phồng sữa. Bắc chảo lên bếp cho nóng rồi sên mứt đến khi không dính chảo nữa thì có thể tắt bếp.

Sau khi sên mứt, trải lên mẹt tre một lớp ni lông, tiếp đến là bánh trang sữa, trải đều mẻ mứt mỏng lên bánh tráng, cuộn lại và cắt khoanh vừa ăn.

Hồng sen tửu

Khám phá các món ăn đặc sản Đồng Tháp nức lòng thực khách

Hồng Sen Tửu là loại rượu có hương vị đặc trưng, là đặc sản Đồng Tháp mà bất kì du khách nào đến đây cũng nên nếm thử hoặc mua về làm quà. Loại rượu này được nấu theo cách truyền thống từ hạt sen, củ sen, tim sen, nếp cùng men bột sen. Rượu được ủ ít nhất 6 tháng mới có thể dùng được. Bạn có thể chọn một trong các loại như Hồng Sen Tửu đặc biệt, Hồng Sen Tửu, Rượu Sen, Anis Sen. Hồng Sen Tửu có vị thơm nồng, uống ngon, nhấp nháp vài chén trò chuyện cùng bạn bè thì quả là điều tuyệt vời.

Thật thiếu sót nếu bạn có dịp đến Đồng Tháp mà không thưởng thức các món đặc sản kể trên. Ngoài khám phá các cảnh đẹp thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội nếm thử tất cả các món đặc sản Đồng Tháp để chuyến đi của mình thêm trọn vẹn và ý nghĩa hơn.

4.2/5 từ 5 lượt đánh giá.

----