Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Khám phá những món đặc sản Hưng Yên kích thích vị giác nhất

472 views ngày 24/01/2022

Món ăn đặc sản Hưng Yên có khá nhiều món để thực khách có thể thưởng thức và mua về làm quà. Tuy nhiên, nếu bạn đến đây lần đầu có lẽ vẫn chưa biết nên chọn món nào. Hãy để diadiem247.com gợi ý cho bạn thông qua bài viết sau đây của chúng tôi.

Bún thang lươn Phố Hiến - Đặc sản Hưng Yên nên thử nhất khi đến đây 

Bún thang lươn là món đặc sản Hưng Yên được hầu hết du khách lựa chọn thưởng thức khi đến du lịch ở tỉnh thành này. Món ăn này được chế biến từ các nguyên liệu như giò lụa, trứng rán, thịt ba chỉ, bún... và dĩ nhiên không thể thiếu phần thịt lươn xào.

Tô bún lươn được ví như một bức tranh muôn màu với màu trắng của bún, màu vàng của trứng gà, màu nâu vàng của lươn, màu trắng ngà của giò lụa, màu vàng béo của thịt ba chỉ, màu xanh của rau lá… Tất cả kết hợp với nhau tạo nên sự hài hòa về màu sắc, khó cưỡng lại được.

Chả gà Tiểu Quan

đặc sản Hưng Yên

Đặc sản Hưng Yên phải kể đến món chả gà Tiểu Quan, món ngon mà hầu như thực khách nào cũng yêu thích. Để có món chả ngon người Tiểu Quan Hưng Yên phải kỹ lưỡng trong khâu chọn gà đến khâu chế biến. Muốn chả dai ngon thì thịt phải được giã bằng cối đá và phải giã tỉ mỉ mới thu được thành quả đáng mong đợi.

Sau khi giã thịt xong, lấy miếng mo cau phết thịt lên phên để nướng. Việc phết thịt cũng rất tỉ mẫn vì nếu phết quá mỏng thịt sẽ chảy xệ và rơi xuống hỏa lò còn nếu dày quá thịt sẽ chín không đều. Chả gà Tiểu Quan được nướng bằng than hoa (than củi), nếu có thêm vài quả thông khô vào thì càng tăng thêm độ thơm ngon.

Bánh dày làng Gàu

đặc sản Hưng Yên

Đặc sản Hưng Yên không thể nào thiếu món bánh dày làng Gàu thơm ngon nổi tiếng. Vào dịp Tết, trên mâm cỗ của người dân Hưng Yên không thể nào thiếu món bánh đặc sản này như để tưởng nhớ công ơn tổ tiên. Bánh dày làng Gàu được chế biến từ gạo nếp cái hoa vàng ngâm sạch, vo kỹ. Nếu làm nhân bánh mặn thì cho thêm thịt nạc băm hoặc xay nhỏ rồi xào với đỗ xanh. Còn làm nhân bánh ngọt thì thêm đường vào nhân đỗ xanh là được.

Màu xanh của tàu lá, điểm trên màu trắng ngọc ngà của bánh là sự kết hợp hoàn hảo. Thưởng thức món bánh đặc sản Hưng Yên này thực khách sẽ cảm nhận được vị bánh dẻo quẹo kết hợp nhân đỗ xanh mềm mịn thơm nồng. Đây sẽ là thức quà ý nghĩa để bạn dành tặng người thân, bạn bè khi có chuyến tham quan du lịch đến thành phố này.

Nhãn lồng

đặc sản Hưng Yên

Nhãn lồng Hưng Yên thật sự đã quá nổi tiếng xưa nay bởi hương vị đặc trưng của nó. Tuy hiện nay nhiều nơi đã trồng nhãn nhưng nhãn lồng Hưng Yên vẫn là vô đối bởi hương vị không đâu có được. Nếu đến Hưng Yên vào tháng 7, tháng 8 hay tháng 9 bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những trái nhãn béo múp, bóng mịn vị ngọt lịm, giòn dai đậm đà. Đừng quên mua về làm quà cho người thân, bạn bè để họ cùng thưởng thức với nhé.

Gà Đông Tảo - Đặc sản của Hưng Yên thực khách nhất định không nên bỏ qua 

đặc sản Hưng Yên

Gà Đông Tảo là giống gà quý được coi là đặc sản Hưng Yên khiến thực khách say mê. Loài gà này khá khó nuôi với đôi chân to, sần sùi rất dũng mãnh. Thịt gà có mùi vị đặc trưng khác với các giống gà khác nên tạo được sự riêng biệt. Gà Đông Tảo có thể chế biến thành nhiều món ăn như luộc, xôi gà, gà nướng, gà kho hoặc hầm thuốc Bắc chắc chắn sẽ không khiến thực khách thất vọng về hương vị.

Cá mòi

đặc sản Hưng Yên

Đặc sản Hưng Yên còn có món cá mòi ngon xuất sắc và đó cũng là niềm tự hào của người dân nơi này. Cá mòi Hưng Yên to béo, còn nguyên buồng trứng, khi ăn có vị thơm ngậy hương vị rất khó quên. Cách chế biến loài cá này rất đơn giản, có thể rán, băm chả, kho, nướng…. Tùy theo sở thích và khẩu vị của mỗi người sẽ chọn phương thức chế biến phù hợp.

Canh cá rô

đặc sản Hưng Yên

Canh cá rô đồng là món ăn đặc sản Hưng Yên tuy dân dã nhưng lại được rất nhiều người yêu thích. Món ăn được chế biến từ cá rô đồng chiên giòn béo ngậy, óng ánh sắc nghệ, đậu phụ chiên nóng hổi. Thêm vào đó là chút dịu mát và cái hăng hăng của cải ngọt cùng phần nước dùng ngọt thanh. Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức món canh cá rô đồng với cơm trắng nóng hổi, đảm bảo hết nồi cơm lúc nào chả hay.

Ếch om Phượng Tường

đặc sản Hưng Yên

Đặc sản Hưng Yên còn phải nhắc đến món ếch om Phượng Tường, cái tên nghe thật sang chảnh và đầy hấp dẫn. Muốn có thịt ếch om ngon nhất thì phải chọn ếch từ tháng 9, tháng 10 trở đi vì thời điểm này thịt ếch béo, rắn và ngon không khác gì thịt gà.

Món ếch om luôn gây hấp dẫn thực khách với phần thịt ếch nhừ, nước om màu vàng đậm sóng sánh như mật ong, tỏa mùi hương quyến rũ. Ăn kèm với ếch om là các loại rau sống như diếp cá, xà lách… rất thanh mát và ngon miệng.  

Bánh cuốn Phú Thị

đặc sản Hưng Yên

Bánh cuốn Phú Thị là món ăn hấp dẫn và thơm ngon cũng được coi là đặc sản Hưng Yên thực khách thập phương nên nếm thử khi đến đây tham quan du lịch. Bánh có lớp vỏ mỏng, nhân thịt heo nạc cùng hành phi. Thực khách có thể ăn bánh cuốn kèm với rau sống chấm nước mắm chua ngọt, đây sẽ là món điểm tâm giúp bạn giữ được năng lượng suốt một buổi sáng.

Chè sen long nhãn

đặc sản Hưng Yên

Đến Hưng Yên bạn sẽ bắt gặp nhiều chỗ bán món chè sen long nhãn, và đây chính là đặc sản Hưng Yên. Chè sen đảm bảo vị ngọt thơm quyện lại của long nhãn lẫn vị bùi từ hạt sen tạo nên hương vị hấp dẫn khó cưỡng lại. Trời nắng nóng mà được thưởng thức chén chè sen long nhãn giúp thanh mát cơ thể thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào.

Tương bần - Đặc sản Hưng Yên làm quà rất thích hợp 

đặc sản Hưng Yên

Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn đặc sản Hưng Yên nào về làm quà thì cũng có thể tham khảo qua tương bần. Tương được làm từ gạo nếp cái hoa vàng, muối và đỗ tương với hương vị đậm đà thơm ngon rất hấp dẫn. Tuy nhiên hãy chọn những nơi sản xuất uy tín để đảm bảo về chất lượng của tương cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mật ong hoa nhãn

đặc sản Hưng Yên

Mật ong hoa nhãn cũng là gợi ý tốt để bạn mua về làm quà. Mật ong có hương vị đặc trưng cùng màu sắc bắt mắt sẽ là món quà tốt cho sức khỏe để bạn dành tặng những người thân yêu của mình.

Giò bì phố Xuôi - Món ngon Hưng Yên nên thử ngay khi có cơ hội 

đặc sản Hưng Yên

Đặc sản Hưng Yên dĩ nhiên chúng ta không thể nào bỏ qua món giò bì phố Xuôi. Giò bì được làm từ thịt nạc và cả bì sần sật rất thơm ngon và hấp dẫn. Món này nếu cuốn cùng bánh tráng và rau sống chấm nước mắm chua ngọt thì không còn gì tuyệt hơn. Hãy thử và cảm nhận hương vị đặc biệt của nó khi bạn đến với tỉnh Hưng Yên.

Bánh răng bừa 

đặc sản Hưng Yên

Bánh răng bừa còn có tên gọi khác là bánh tẻ. Bánh được làm từ bột gạo dẻo, giòn thường được dùng để cúng vào dịp lễ Tết và ngày rằm. Đến Hưng Yên bạn hãy mua vài chiếc bánh răng bừa thưởng thức và về làm quà cũng là một lựa chọn không tồi.

Bánh khúc

đặc sản Hưng Yên

Đặc sản Hưng Yên cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là bánh khúc. Bánh khúc là sự kết hợp của lá chuối với rau khúc và gạo nếp. Thứ bánh tuy nhìn đơn giản, dân dã nhưng có hương vị đặc trưng thơm ngon khó cưỡng. Bạn không nên bỏ qua món bánh đặc sản này khi đến với Hưng Yên.

Đặc sản Hưng Yên có rất nhiều món ngon để du khách có thể thưởng thức và mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Nếu có đủ thời gian ở đây bạn nên lần lượt nếm thử tất cả các món kể trên để chuyến đi của mình trọn vẹn hơn.

3.9/5 từ 10 lượt đánh giá.

----