Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Khám phá những món đặc sản Khánh Hòa hấp dẫn thực khách nhất

373 views ngày 11/12/2021

Đến với vùng đất Khánh Hòa chắc chắn mọi du khách sẽ muốn khám phá tất cả các món ăn đặc sản nơi đây. Tuy nhiên, vì lần đầu tiên ghé thăm nên không ít du khách cảm thấy hoang mang chưa biết nên chọn món nào. Vậy thì hãy để diadiem247.com gợi ý những món đặc sản Khánh Hòa ngon nhất để bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

Yến sào hòn Nội - Đặc sản Khánh Hòa quý hiếm 

Khám phá những món đặc sản Khánh Hòa hấp dẫn thực khách nhất

Yến sào là sản vật quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho người dân ở Khánh Hòa. Ở đây yến sống tự nhiên trên hơn 30 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó, nổi tiếng nhất là yến sào hòn Nội. Có nhiều loại yến như yến huyết, yến bã trầu, yến trắng, yến vàng…

Theo Đông y, yến sào có tác dụng bổ dưỡng, suy nhược, mệt mỏi, biếng ăn, khí huyết kém, mất ngủ, tim đập nhanh, gầy yếu… Vật phẩm này còn giúp tăng sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể. Nên nếu đến Khánh Hòa bạn nên tìm mua các loại yến kể trên để về tặng người thân, những người đang có nhu cầu bồi bổ cơ thể. Chắc chắn đây sẽ là món quà ý nghĩa và giá trị.

Vịt Ninh Hòa

Khám phá những món đặc sản Khánh Hòa hấp dẫn thực khách nhất

Vịt Ninh Hòa cũng là đặc sản Khánh Hòa mà du khách nên thưởng thức mỗi khi có dịp đến đây. Đây là loại vịt mập thịt, cổ dài, thức ăn của chúng chủ yếu là hạt lúa rơi vãi, giun, ốc, cua đồng, tôm tép… Nhờ vậy vịt có thịt chắc, ngon ngọt và dai hơn nhiều giống vịt khác. Vịt Ninh Hòa dù chế biến thành món nào cũng ngon, bạn có thể nếm thử vịt nướng, vịt luộc, vịt kho, vịt hầm, gỏi vịt… Đảm bảo bạn khó thể nào quên được hương vị của các món vịt ở đây.

Tôm hùm Bình Ba

Khám phá những món đặc sản Khánh Hòa hấp dẫn thực khách nhất

Có thể bạn chưa biết, tôm hùm Bình Ba là món ngon nổi tiếng vang danh cả nước. Tôm hùm ở đây nhiều thịt, mềm và có vị ngọt đặc trưng dù chế biến món nào cũng mang đến hương vị tuyệt vời. Đến các nhà hàng, quán ăn bạn có thể chọn các món được chế biến từ tôm hùm như tôm chiên bột, nấu canh chua tôm, kho rim hay nấu cháo. Và món canh tôm hùm cũng là một món được nhiều thực khách lựa chọn, đây là món ăn lạ, vị mặn mặn, ngòn ngọt khi ăn kèm với bánh tráng và các loại rau cực kỳ ngon.

Nem Ninh Hòa

Khám phá những món đặc sản Khánh Hòa hấp dẫn thực khách nhất

Nem Ninh Hòa cũng là món đặc sản Khánh Hòa được du khách yêu thích. Món nem này đảm bảo sẽ khiến bạn bị cuốn bởi hương vị đặc trưng được từ những nguyên liệu và cách chế biến tỉ mỉ của người dân địa phương. Đến đây thực khách có thể chọn một trong hai loại nem đó là nem nướng và nem chua. Nem nướng được làm từ thịt heo quết mịn, ướp gia vị, xiên que rồi nướng trên bếp than hồng. Còn nem chua được chế biến từ thịt heo đùi, bì heo, tẩm ướp gia vị rồi cuộn trong lá chùm ruột, lớp ngoài là lá chuối.

Nai khô Diên Khánh - Đặc sản Khánh Hòa được nhiều thực khách yêu thích 

Khám phá những món đặc sản Khánh Hòa hấp dẫn thực khách nhất

Đặc sản Khánh Hòa chúng ta không thể nào không nhắc đến nai khô Diên Khánh. Những ai ưa thích đặc sản núi rừng đảm bảo sẽ thích thú với món nai khô này. Ngày trước thịt nai còn nhiều, người dân thường đánh bắt, thịt tươi sống đem ướp nướng hoặc xào, phần dư thừa đem phơi khô dùng dần. Từ đó thịt nai khô trở thành đặc sản mà ai đến Diên Khánh đều muốn thưởng thức. Mặc dù ngày nay thịt nai đang hiếm dần nhưng nếu du khách muốn thưởng thức hoặc mua về làm quà thì vẫn có, bạn hãy đến các cửa hàng đặc sản Khánh Hòa sẽ có bán loại thịt này.

Cá tràu Võ Cạnh

Khám phá những món đặc sản Khánh Hòa hấp dẫn thực khách nhất

Cá tràu còn gọi là cá lóc, là món ăn quen thuộc của người dân từ Bắc đến Nam. Nhưng cá tràu ở làng Võ Cạnh, thuộc phường Vĩnh Trung, tp Nha Trang có hương vị ngon hơn các nơi khác. Cá ở đây mập, lớp da bóng mềm mỏng, thịt bên trong chắc dày, thịt thơm hơn và không có mùi tanh. Cá sau khi bắt sống, còn tươi rói được người dân chế biến thành các món như nấu canh chua, nướng, nấu cháo, làm mắm… tất cả đều ngon, mang đến hương vị tuyệt vời.

Sò huyết Thủy Triều

Khám phá những món đặc sản Khánh Hòa hấp dẫn thực khách nhất

Sò huyết Thủy Triều là loại sò huyết nổi tiếng, xếp ngang hàng với sò huyết đầm Ô Loan (Phú Yên) và sò huyết Tam Giang (Thừa Thiên Huế). Chỉ cần dọc theo mép đầm khu thủy triều vừa rút, cạo nhẹ lớp bùn là có thể bắt được những con sò huyết. Sò huyết có thể chế biến thành nhiều món ngon như sò huyết nướng tái, sò huyết xào me, rang muối ớt, bóp gỏi hay nấu cháo đều mang lại hương vị rất tuyệt vời.

Bún sứa - Đặc sản Khánh Hòa sở hữu hương vị rất đặc trưng 

Khám phá những món đặc sản Khánh Hòa hấp dẫn thực khách nhất

Đến Khánh Hòa du khách cũng không thể nào bỏ qua món bún sứa. Sứa để làm bún là loại sứa nhỏ bằng đầu ngón chân cái, màu trắng đục, thành dày, hình dáng trông rất giống cơm trái dừa nước. Mặc dù bún sứa không phải là món ăn lạ nhưng bún sứa ở Khánh Hòa có hương vị rất đặc trưng mà không lẫn vào đâu được. Đến Khánh Hòa tham quan du lịch bạn nên thưởng thức, sẽ cảm nhận được sự khác biệt đó là gì.

Gỏi cá mai

Khám phá những món đặc sản Khánh Hòa hấp dẫn thực khách nhất

Những con cá mai nhỏ bằng ngón tay, mình trơn, dẹp, trông khá giống cá cơm nhưng không vảy, sọc dọc, thịt ngọt và ít tanh chính là món ăn đặc sản Khánh Hòa được người dân nơi đây chế biến thành nhiều món ăn ngon. Nhưng ngon nhất vẫn là món gỏi cá mai. Món này hầu hết thực khách lần đầu thưởng thức đều tấm tắc khen ngợi không chỉ vì hương vị mà còn bởi độ tươi ngon của cá. Đến Khánh Hòa nếu không nếm thử món gỏi này thì quả là điều đáng tiếc dành cho bạn.

Thịt nhum - Đặc sản Khánh Hòa tươi ngon khó cưỡng lại 

Khám phá những món đặc sản Khánh Hòa hấp dẫn thực khách nhất

Món nhum Nha Trang cũng là một đặc sản Khánh Hòa được nhiều du khách ưa thích. Thịt nhum kết thành năm hoặc tám múi như múi cam, màu trắng hồng, có thể kho ăn với cơm hoặc trộn vào trứng chưng cách thủy, tráng chả… Tuy nhiên, nhum ăn sống vẫn là ngon nhất. Nhum được chấm với muối tiêu và chanh, ăn kèm rau thơm bạn sẽ cảm nhận được tươi ngọt của thịt nhum cùng vị đậm đà của chén muối tiêu. Còn những ai không ăn sống được cũng có thể thưởng thức món cháo nhum cũng rất ngon.

Những món đặc sản Khánh Hòa được chúng tôi gợi ý trên đây đảm bảo sẽ không bao giờ khiến thực khách thất vọng. Nếu có dịp đến với vùng đất biển này thì hãy dành thời gian khám phá hết những món kể trên để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất bạn nhé.

4.0/5 từ 10 lượt đánh giá.

----