Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Những món ăn đặc sản Bạc Liêu du khách nên thử khi đến đây

548 views ngày 20/01/2022

Bạc Liêu là vùng đất nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nơi được thiên nhiên ban tặng cho sản vật trù phú. Chính vì thế nơi này có rất nhiều món ăn đậm chất miền sông nước vừa ngon mà còn lạ miệng. Với bài viết này, diadiem247.com sẽ đưa bạn đi khám phá những món đặc sản Bạc Liêu ngon nức tiếng. Theo dõi ngay!

Lẩu mắm - Đặc sản Bạc Liêu nổi tiếng cả nước 

đặc sản Bạc Liêu

Nhắc đến miền Tây là phải nhớ ngay đến lẩu mắm và Bạc Liêu cũng không ngoại lệ. Đây là món ăn của ba miền văn hóa Việt – Chăm – Khmer nên sở hữu hương vị rất đặc biệt. Nguyên liệu của món này chủ yếu gồm cá basa, cá bông lau, tôm, mực kèm các loại rau như rau muống, rau đắng, bông súng, bông điên điển… Đặc biệt không thể thiếu cá mắm, đây là hương vị đặc trưng của lẩu mắm. Món ăn đặc sản Bạc Liêu này đảm bảo sẽ mang đến cho thực khách hương vị khó quên.

Bánh tằm Ngan Dừa

đặc sản Bạc Liêu

Đặc sản Bạc Liêu chúng ta cũng phải nhắc đến món bánh tằm Ngan Dừa. Bánh tằm được làm từ bột gạo tẻ lúa mùa nên rất thơm, vị vừa dai vừa dẻo. Bánh sẽ ngon hơn rất nhiều khi kết hợp cùng sợi bì nhuyễn. Cho lên đĩa bánh một ít nước sốt cà chua và nước mắm tỏi ớt sẽ giúp món ăn thêm ngon, đậm đà hơn.

Bánh xèo

đặc sản Bạc Liêu

Tại Việt Nam, hầu như vùng miền nào cũng có bánh xèo nhưng mỗi nơi sẽ có hương vị khác nhau. Bánh xèo đặc sản Bạc Liêu cũng vậy. Bánh xèo ở đây có vị beo béo của bột gạo, chút mặn của tôm thịt, thêm chút ngọt thanh của giá và sắn. Bánh xèo được ăn kèm với rau xanh, chấm nước mắm ớt chua ngọt ngon tuyệt.

Bún bò cay - Đặc sản của Bạc Liêu hấp dẫn nhiều tín đồ ẩm thực 

đặc sản Bạc Liêu

Bún bò cay được xếp vào những món ăn đặc sản Bạc Liêu được nhiều thực khách yêu thích nhất. Tô bún bò sẫm màu cùng sợi bún trắng tinh, phía trên là những lát thịt bò mềm sụn. Món bún bò này khá cay, sợi bún mềm ngấm chung với vị đậm đà của nước lèo cực kích thích vị giác. Và tô bún bò cay Bạc Liêu khi thưởng thức không thể nào thiếu rau sống như rau muống bào, giá, bắp chuối, rau quế, rau thơm…

Bún nước lèo

đặc sản Bạc Liêu

Bún nước lèo cũng là đặc sản Bạc Liêu du khách nên nếm thử dù chỉ một lần khi có dịp ghé thăm thành phố này. Điểm nhấn ấn tượng của bún nước lèo Bạc Liêu là ở phần nước dùng được nấu từ nắm cá nên thường bị nhầm lẫn là bún mắm. Khi ăn ngoài sợi bún trắng mềm, thực khách còn được thưởng thức hương vị ngon ngọt của cá lóc đồng, tép bạc, củ ngải. Tô bún nước lèo sẽ càng ngon hơn khi thêm rau sống, chanh ớt.

Bún xào nem nướng

đặc sản Bạc Liêu

Đặc sản Bạc Liêu không thể nào bỏ qua món bún xào nem nướng nổi tiếng khắp nơi. Món này vừa thơm vừa ngon mà còn rất dễ ăn nên dù là người kén ăn đến cỡ nào cũng sẽ dễ dàng “nuốt trôi”. Sợi bún trắng mềm xào chung với thịt heo thái mỏng, thêm chút tỏi và sả băm nhuyễn, sau đó thêm một lớp nem nướng than được tẩm ướp gia vị đậm đà. Và chắc chắn không thể thiếu đậu phộng và nước mắm cay.

Bánh củ cải - Đặc sản Bạc Liêu được nhiều người yêu thích 

đặc sản Bạc Liêu

Bánh củ cải vừa là món ăn vặt vừa là bữa sáng của người dân Bạc Liêu. Tuy món ăn này dân dã nhưng lạ miệng nên rất hấp dẫn thực khách thập phương. Bánh có mùi vị đậm đà của tôm, vị béo của thịt, chút hăng hăng ở sóng mũi khi thưởng thức.

Đuông chà là

đặc sản Bạc Liêu

Đuông chà là cũng là món ăn đặc sản Bạc Liêu bạn nên thưởng thức ít nhất một lần trong đời. Những con đuông dài trắng muốt, béo ngậy sau khi sơ chế sẽ được chế biến thành nhiều món như đuông nướng, đuông tắm mắm hay chiên giòn. Nhìn có vẻ hơi ghê tợn nhưng thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngọt rất ngon của các món này.

Cá kèo nấu giấm

đặc sản Bạc Liêu

Món ngon đặc sản Bạc Liêu chắc chắn không thể nào thiếu cá kèo nấu giấm. Nguyên liệu đơn giản chỉ là cá kèo làm sạch cho vào nước sôi rồi thêm giấm và gia vị. Thêm các loại rau như ăn lẩu là đã có món cá kèo nấu giấm ngon bá cháy, có thể ăn kèm với bún hoặc cơm.

Ba khía

đặc sản Bạc Liêu

Ba khía là món ăn dân dã nhưng rất nổi tiếng bởi hương vị rất đỗi tuyệt vời của nó. Đến Bạc Liêu du khách có thể chọn thưởng thức những món ăn được chế biến từ con vật nhỏ bé này như ba khía rang me, gỏi ba khía hay chấm gỏi cuốn với mắm ba khía… Dù là món nào chắc chắn cũng mang đến cho thực khách hương vị khó quên.

Mắm chua không xương - Đặc sản Bạc Liêu nên mua về làm quà

đặc sản Bạc Liêu

Mắm chua không xương đặc sản Bạc Liêu được làm từ những con cá rô và cá sặc tươi ngon. Qua quá trình chế biến và tẩm ướp kỳ công món mắm chua này mang đến hương vị kích thích mọi giác quan thực khách. Có thể thưởng thức mắm chua không xương với gỏi cuốn hoặc chưng với trứng tạo nên món ăn ngon tuyệt.

Khô cá lóc

đặc sản Bạc Liêu

Bạn đang tìm kiếm món ăn đặc sản Bạc Liêu làm quà thì khô cá lóc là một gợi ý không tồi. Cá lóc ở Bạc Liêu khá to, thịt chắc rất ngon. Cá khô khi chiên lên giòn rụm, có thể rang tỏi hoặc nướng trên bếp than hồng vừa nhanh gọn vừa ngon miệng.

Nhãn da bò

đặc sản Bạc Liêu

Nhãn da bò là đặc sản Bạc Liêu du khách không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức khi ghé thăm nơi này. Loại nhãn này có quả to, mọng nước, mùi thơm ngọt ngào. Bạn nên đến trực tiếp vườn nhãn để tự mình trải nghiệm cảm giác được tận tay hái những chùm nhãn da bò xum xuê dưới tán cây. Bên cạnh đó còn có cơ hội ngắm cảnh sinh hoạt nhộn nhịp của người nông dân làm vườn.

Rượu long nhãn - Đặc sản Bạc Liêu tốt cho sức khỏe 

đặc sản Bạc Liêu

Đặc sản Bạc Liêu làm quà cũng có thể nhắc đến rượu Long Nhãn. Rượu được ủ từ nhãn da bò, rượu nếp thượng hạng cùng vài vị thuốc bắc như kỷ tử, đậu đen. Thưởng thức rượu long nhãn bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà, ngọt ngọt lại nồng nàn quyến rũ. Không chỉ là món rượu để chúng ta nhâm nhi hàn huyên cùng bạn bè mà rượu long nhãn còn rất tốt cho sức khỏe nên thích hợp để mua về làm quà.

Bồn bồn

đặc sản Bạc Liêu

Bồn bồn là loài cây mọc dại ở Bạc Liêu và nó dần trở thành món ăn đặc sản của vùng đất này. Cây bồn bồn sau khi được hái về sẽ lấy phần non màu trắng rồi sơ chế. Có thể chế biến thành các món như nấu canh với nước cốt dừa, xào thịt bò hay tôm khô giúp tăng hương vị cho món ăn.

Cốn xại – Xá bấu

đặc sản Bạc Liêu

Cốn xại – Xá bấu cái tên có vẻ lạ nhưng thật ra nó là tổ hợp của rau cải muối. Củ cải tươi được người dân đem rửa sạch, cắt miếng rồi phơi nắng đến khi héo dần. Tiếp đó được trộn ướp với muối hột, thêm các gia vị cho ngấm vào củ cải là có thể dùng ngay. Còn cốn xại cũng tương tự, nhưng lúc tẩm ướp thì thêm chút rượu. Cho vào cốn xại khoảng 2 tuần là có thể dùng.

Những món đặc sản Bạc Liêu kể trên sở hữu hương vị tuyệt vời rất đáng để bạn thưởng thức khi đến vùng đất này. Hãy quay lại nêu cảm nhận của bản thân sau khi thưởng thức các món này bạn nhé.

4.0/5 từ 8 lượt đánh giá.

----