Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Những món ăn đặc sản Tây Ninh ngon nức tiếng

384 views ngày 11/01/2022

Đặc sản Tây Ninh ngoài bánh tráng ra còn có những món gì ngon có thể thưởng thức và mua về làm quà? Chắc chắn nhiều người đang rất muốn biết. Hãy để diadiem247.com trả lời ngay cho bạn qua bài viết sau đây!

Bánh tráng phơi sương - Đặc sản Tây Ninh nổi tiếng khắp cả nước 

Những món ăn đặc sản Tây Ninh nổi tiếng nhất

Nhắc đến đặc sản Tây Ninh hẳn nhiều người sẽ nhớ ngay bánh tráng phơi sương. Người Tây Ninh đã rất tỉ mỉ trong từng công đoạn để cho ra những lớp bánh tráng đẹp, tròn đều, trắng mịn. Bánh sau khi tráng sẽ được phơi dưới thời tiết sương lúc 2-3h sáng nên hương vị cũng đặc biệt hơn so với các loại bánh tráng thông thường. Bánh tráng phơi sương thường được dùng cuốn các loại rau thịt chấm cùng nước mắm ăn rất ngon miệng.

Bánh tráng me

Những món ăn đặc sản Tây Ninh nổi tiếng nhất

Bánh tráng me Trảng Bàng là đặc sản Tây Ninh trứ danh được rất nhiều thực khách yêu thích. Bánh tráng trắng mịn, giòn vừa đủ sau khi được phơi sương kỳ công. Bánh thường ăn kèm với phần sốt me đậm đà. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị chua từ me, cay từ muối ớt, bột tôm mặn, hành phi béo của món bánh tráng me. Nghe thôi cũng đủ thấy hấp dẫn muốn thưởng thức ngay rồi.

Bánh canh Trảng Bàng

Những món ăn đặc sản Tây Ninh nổi tiếng nhất

Đặc sản Tây Ninh phải kể đến món bánh canh Trảng Bàng với phần nước lèo trong veo, thơm và ngọt từ xương. Ngoài sợi bánh canh còn các loại topping khác như chân giò heo, gan, hành lá ăn kèm với rau sống. Tô bánh canh thơm ngon, bổ dưỡng sẽ nạp năng lượng cho bạn cả một ngày dài.

Bò tơ

Những món ăn đặc sản Tây Ninh nổi tiếng nhất

Bò tơ là món ăn đặc sản Tây Ninh du khách nên thưởng thức khi đến đây, đảm bảo bạn sẽ không hối hận. Thịt bò tơ Tây Ninh dai dai, thớ thịt chắc, màu đỏ hồng rất tươi ngon ăn một miếng là muốn thử ngay miếng tiếp theo. Bò tơ Tây Ninh sẽ ngon hơn nữa khi được nướng trên bếp than hoa.

Thằn lằn núi Bà Đen - Đặc sản Tây Ninh tốt cho người gầy, kén ăn 

Những món ăn đặc sản Tây Ninh nổi tiếng nhất

Thằn lằn núi Bà Đen cũng là món đặc sản Tây Ninh mà không nơi nào có được. Theo nhiều người kể rằng thằn lằn sống ở núi Bà Đen thường chỉ ăn sung chín, chuối và lá thuốc nam nên thịt săn chắc, thơm ngon và bổ dưỡng nên rất thích hợp cho những người gầy, kén ăn.

Ốc xu núi Bà

Những món ăn đặc sản Tây Ninh nổi tiếng nhất

Đặc sản Tây Ninh cũng phải kể đến món ốc xu núi Bà. Loại ốc này không sống trong ao hồ bình thường mà thường ở trên núi. Thịt ốc hơi dai, vị ngọt và thanh mát. Đến Tây Ninh vào các hành quán bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ngon chế biến từ ốc xu như ốc hấp gừng sả, ốc rang me, ốc xào sa tế… với hương vị trên cả tuyệt vời.

Bánh tráng nướng

Những món ăn đặc sản Tây Ninh nổi tiếng nhất

Bánh tráng nướng cũng được xem là đặc sản Tây Ninh du khách không thể chối từ. Bánh tráng nướng với nhiều topping đa dạng như trứng cút, xoài, tép, đậu phộng, khô bò, hành lá… Sự hòa quyện của các nguyên liệu kể trên tạo nên món bánh tráng nướng ngon đến khó cưỡng.

Nem bưởi Tây Ninh

Những món ăn đặc sản Tây Ninh nổi tiếng nhất

Nem bưởi nghe có vẻ lạ nhưng nó là món đặc sản Tây Ninh rất quen thuộc với người dân nơi đây. Nem bưởi được chế biến rất kỳ công từ vỏ bưởi trộn với khế chua và đu đủ nạo sợi. Hỗn hợp lên men được 10 tiếng sẽ ăn được. Thực khách sẽ cảm nhận được độ giòn sần sật của nem hòa cùng vị thơm ngất ngây của bưởi kích thích mọi giác quan.

Bánh tráng trộn

Những món ăn đặc sản Tây Ninh nổi tiếng nhất

Bánh tráng trộn Tây Ninh gồm các nguyên liệu như xoài, bò khô, trứng cút, bánh tráng, rau răm cùng các gia vị khác như sa tế, đường, chanh, ớt tạo nên hương vị lôi cuốn hấp dẫn mọi thực khách. Món ăn vặt này rất chuộng người ăn nên các hàng quán bán bánh tráng trộn luôn tấp nập người đến mua, đến Tây Ninh bạn không nên bỏ qua món này.

Muối tôm Tây Ninh - Đặc sản Tây Ninh ngon nức tiếng 

Những món ăn đặc sản Tây Ninh nổi tiếng nhất

Bạn chưa biết mua đặc sản Tây Ninh nào về làm quà thì hãy chọn ngay muối tôm. Hương vị và kết cấu của muối tôm Tây Ninh khác biệt hẳn so với muối ở những nơi khác. Muối tôm ở đây được làm bằng thủ công, rang trên bếp lửa và phơi nắng nên rất thơm và đậm vị chấm hoa quả không có điểm nào để chê.

Mắm chua Tây Ninh

Những món ăn đặc sản Tây Ninh nổi tiếng nhất

Mắm chua Tây Ninh được làm từ cá cơm tươi, mặc dù nguyên liệu làm mắm giống những địa phương khác nhưng hương vị thì khác biệt. Sự khác biệt đó như thế nào chỉ có thưởng thức trực tiếp thực khách mới có thể cảm nhận được. Mắm chua Tây Ninh thường được ăn kèm với cơm trắng hoặc chưng mắm với cá cũng rất ngon. Bạn có thể mua đặc sản Tây Ninh này về thưởng thức hoặc dành tặng người thân, bạn bè.

Thèo lèo - Đặc sản Tây Ninh thích hợp làm quà 

Những món ăn đặc sản Tây Ninh nổi tiếng nhất

Thèo lèo khá giống với kẹo lạc tại các vùng miền khác. Kẹo được chế biến từ đậu phộng và mạch nha khi ăn có vị ngọt vừa phải, giòn tan và vị bùi bùi của đậu phộng. Bạn có thể dễ dàng mua thèo lèo tại các cửa hàng đặc sản Tây Ninh hoặc trong các khu chợ ở đây.

Mứt chùm ruột

Những món ăn đặc sản Tây Ninh nổi tiếng nhất

Đặc sản Tây Ninh làm quà bạn cũng có thể chọn mứt chùm ruột. Chùm ruột sau khi hái về được người dân ngào với đường cho ra món mứt chùm ruột chua ngọt kích thích vị giác. Mứt này có thể ăn không hoặc kèm với bánh mì hay trà nóng đều ngon.

Những món đặc sản Tây Ninh kể trên tuy rất bình dân nhưng lại sở hữu hương vị đặc trưng mà hiếm địa phương nào có được. Đến Tây Ninh du khách nên thưởng thức tất cả các món để chuyến đi của mình có nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhất.

4.6/5 từ 8 lượt đánh giá.

----