Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Những món ăn đặc sản Trà Vinh ngon khó cưỡng chinh phục mọi thực khách

339 views ngày 12/01/2022

Đến Trà Vinh du khách không chỉ được đắm mình vào vẻ đẹp bình dị của vùng sông nước, khám phá văn hóa của con người nơi đây mà còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon. Đặc sản Trà Vinh có gì, sau đây diadiem247.com sẽ gợi ý ngay cho quý vị tham khảo.

Dừa sáp - Đặc sản Trà Vinh có giá thành đắt đỏ nhưng rất đáng để thử 

Những món đặc sản Trà Vinh

Đặc sản Trà Vinh đầu tiên chúng ta phải nhắc đến dừa sáp. Dừa sáp có đặc điểm là cơm rất dẻo và thơm béo, khác biệt so với các loại dừa thông thường. Mặc dù giá thành hơi cao khoảng 200,000đ/ quả nhưng rất đáng để thưởng thức một lần vì hương vị tuyệt vời của nó.

Tôm khô Vinh Kim

Những món đặc sản Trà Vinh

Tôm khô Vinh Kim là món đặc sản Trà Vinh du khách thập phương không nên bỏ qua. Tôm khô ở đây có vị ngọt tự nhiên của tôm, thịt tôm khá dày và chắc. Bạn có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Bánh tét Trà Cuôn - Đặc sản Trà Vinh hương vị thơm dẻo, nhân bánh đậm đà 

Những món đặc sản Trà Vinh

Với món bánh tét Trà Cuôn đặc sản Trà Vinh thực khách không chỉ thưởng thức ngay tại chỗ mà còn có thể mua về làm quà. Bánh tét thơm dẻo, có nhân đa dạng, béo ngậy đậm đà kích thích vị giác đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng.

Bún nước lèo

Những món đặc sản Trà Vinh

Bún nước lèo là món ăn mặn nổi tiếng Trà Vinh, là sự kết hợp giữa các nguyên liệu như mắm bò hóc, thịt heo quay và các loại rau sống. Thưởng thức món bún này bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên từ tôm cá, vị thanh mát của rau bắp chuối, rau muống bào nhỏ, bông súng, rau thơm… Chưa kể đến vị béo giòn của thịt heo quay xắt miếng và hương thơm đậm đà của mắm bò hóc…

Bánh canh Bến Có

Những món đặc sản Trà Vinh

Có lẽ tô bánh canh nhiều thịt nhất chỉ có thể đến Bến Có thuộc tỉnh Trà Vinh. Ngoài thịt heo còn có cật, gan, phèo, tim, bao tử, lưỡi, móng, tai heo hòa lẫn vào nhau ăn rất ngon miệng và không bị ngán. Tô bánh canh còn đậm đà hương vị với phần nước dùng ngọt tự nhiên được ninh từ xương heo. Thêm ít rau xanh giúp món ăn càng tăng hương vị hơn.

Bún suông

Những món đặc sản Trà Vinh

Bún suông là tên gọi của một loại bún ăn với chả tôm. Tôm tươi được ướp mắm, xay nhuyễn cùng hạt tiêu và nặn từng “suông”. Thoạt nhìn tô bún bên trong tưởng chừng như những con đuông đang uốn lượn. Thưởng thức bún suông thực khách sẽ cảm nhận được vị nước dùng đậm đà, chua chua ngọt ngọt của tương lan trên đầu lưỡi, vị ngọt và thơm béo đặc trưng của tôm đánh thức mọi giác quan.

Cháo ám

Những món đặc sản Trà Vinh

Cháo ám cũng là món ăn đặc sản Trà Vinh du khách nên thử khi đến đây du lịch. Người dân đã chọn những con cá lóc tươi nhất, mập nhất đem luộc và gỡ từng miếng, bỏ xương rồi xào với hành. Trứng cá lóc đánh nhuyễn rồi cho vào nồi nấu từ nước luộc cá. Trong món cháo ám còn có cả hành khô, tôm khô, mực khô nướng.

Thưởng thức món này bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm quyến rũ của tiêu, hành, đậu phộng với sự ngọt thanh của nước, mềm béo trong cá, trứng cá, bùi bùi của mực và tôm kết hợp vị đậm nồng của mắm nêm pha. Dĩ nhiên không thể thiếu sự thanh đạm của các loại rau thơm, rau sống thái nhỏ.

Loi choi sả ớt - Đặc sản của Trà Vinh thích hợp dùng làm mồi nhậu 

Những món đặc sản Trà Vinh

Loi choi có thân hình như chiếc đũa được người dân Trà Vinh ướp với muối phơi rồi chiên sả ớt. Món này dùng để làm mồi nhậu thì không còn gì tuyệt vời hơn nữa. Mỡ từ thân của con loi choi tươm ra thơm phức, đưa lên miệng cắn một phát sẽ cảm nhận được vị béo của mỡ, hương thơm của sả ớt ngon không tả xiết.

Trái quách

Những món đặc sản Trà Vinh

Trái quách là loại trái cây độc đáo với vỏ ngoài hơi cứng nhưng khi tách vỏ ra và lấy phần hạt bên trong mang đi chế biến thì vô cùng hấp dẫn. Trái quách có thể sử dụng để dầm sinh tố, quách trộn với mắc cá sặc hoặc ngâm rượu đều mang đến hương vị tuyệt vời.

Nước mắm rươi Long Vinh

Những món đặc sản Trà Vinh

Đặc sản Trà Vinh bạn cũng có thể tham khảo nước mắm rươi Long Vinh. Nguyên liệu để làm mắm gồm có những con rươi được người dân trực tiếp đánh bắt và chế biến, ủ thành nước mắm. Nước mắm có độ đạm cao, thưởng thức sẽ cảm nhận được vị đậm đà và hương thơm đặc trưng rất kích thích vị giác.

Chuối Tá Quạ khổng lồ

Những món đặc sản Trà Vinh

Chuối Tá Quạ là loại trái cây nổi tiếng tại Trà Vinh. Thông thường 1 quả chuối có trọng lượng khoảng 500g, 1 người khó thể nào ăn hết được một lần. Ngoài ra thì hương vị của chuối cũng rất đặc biệt, khác hẳn so với chuối ở những nơi khác. Du khách đến Trà Vinh nên thưởng thức loại trái cây này dù chỉ một lần.

Chả hoa Năm Thụy - Món ăn đặc sản Trà Vinh ngon đến khó cưỡng 

Những món đặc sản Trà Vinh

Đặc sản Trà Vinh chúng ta cũng phải nhắc đến chả hoa Năm Thụy. Chả hoa có hương vị đặc biệt, được chế biến dựa trên công thức chả truyền thống, kết hợp nấm mèo và nhân trứng muối hấp dẫn. Chả thì nhiều địa phương có nhưng chả hoa Năm Thụy thì chỉ đến Trà Vinh mới thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc trưng.

Củ cải muối Chịt Sa

Những món đặc sản Trà Vinh

Đây là món ăn độc đáo của người dân Trà Vinh không thể thiếu vào những dịp lễ Tết. Với cách làm dân dã và hương vị đậm đà củ cải muối Chịt Sa được coi là đặc sản Trà Vinh mà du khách nào đến đây cũng nên thử một lần.

Bánh tráng Trà Vi

Những món đặc sản Trà Vinh

Bánh tráng Trà Vi được làm từ bột gạo xay, trải qua nhiều công đoạn cầu kỳ và được phơi dưới ánh nắng giòn tan. Bánh tráng khi nướng lên rất thơm, có độ giòn nhất định và hương vị khác với bánh tráng những nơi khác.

Bánh ú Đa Lộc - Đặc sản Trà Vinh nên mua về làm quà

Những món đặc sản Trà Vinh

Bánh ú Đa Lộc còn có tên gọi khác là bánh bá trạng, là một trong những đặc sản Trà Vinh thực khách nên thưởng thức khi đến đây tham quan du lịch. Loại bánh này thường xuất hiện trong ngày tết Đoan Ngọ của người Trà Vinh nhưng ngày thường bạn cũng có thể dễ dàng mua được tại các khu chợ hoặc cửa hàng đặc sản Trà Vinh.

Nếu du khách có dịp thưởng thức hết các món đặc sản Trà Vinh kể trên thì quả là điều tuyệt vời. Hãy chia sẻ cảm nhận của mình sau khi thưởng thức các món này để mọi người cùng biết với nhé.

4.0/5 từ 6 lượt đánh giá.

----