Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Những món đặc sản Đồng Nai nổi tiếng nhất hãy thử dù chỉ một lần

517 views ngày 15/01/2022

Đồng Nai không chỉ hấp dẫn du khách với nhiều địa điểm du lịch, con người thân thiện mà còn có nhiều món ăn độc đáo, ngon miệng. Sau đây mời bạn hãy cùng diadiem247.com khám phá các món đặc sản Đồng Nai được ưa chuộng nhất tại bài viết.

Gỏi cá Biên Hòa - Đặc sản Đồng Nai được nhiều du khách yêu thích 

đặc sản Đồng Nai

Gỏi cá Biên Hòa là món ngon đặc sản Đồng Nai được rất nhiều người yêu thích. Món ăn này được làm từ nguyên liệu cá tươi sống. Miếng thịt cá tươi ngon được thái mỏng, tẩm ướp gia vị như riềng, hành, tỏi, sả, thính… để giảm bớt mùi tanh. Gỏi cá thường được ăn kèm với những loại rau như đinh lăng, lá sung, đọt cóc, đọt xoài… giúp tăng hương vị cho món ăn.

Cơm gà cá mặn

đặc sản Đồng Nai

Đến Đồng Nai bạn dễ dàng bắt gặp món cơm gà cá mặn trong bữa cơm thường ngày hoặc những nhà hàng sang trọng. Cơm gà cá mặn ngon nhất khi được ăn nóng và thường được nấu trong nồi đất để có thể giữ nhiệt. Nguyên liệu chế biến món ăn này khá đơn giản chỉ cần thịt gà, cá mắm nhưng với công thức gia truyền giúp món ăn có hương vị rất ngon mà không phải nơi nào cũng làm được.

Lẩu lá khổ qua rừng

đặc sản Đồng Nai

Ở Long Khánh – Đồng Nai khổ qua rừng mọc rất nhiều nên cũng là nguồn nguyên liệu để chế biến nhiều món ngon. Người dân thường dùng để chế biến thành các món như lẩu cá, lẩu sườn non hay tôm khô. Lá khổ qua rừng có vị rất lạ nhưng chế biến cùng món ăn thì mang lại hương vị rất đặc biệt.

Điển hình như nồi lẩu cá có vị ngọt của cá lóc, vị đăng đắng của lá khổ qua rừng tạo nên món ăn dân dã nhưng cực kỳ ngon miệng. Nếu có dịp đến Đồng Nai du khách nên nếm thử món này dù chỉ một lần.

Dễ cơm chiên nước mắm - Đặc sản ở Đồng Nai ngon đến khó cưỡng 

đặc sản Đồng Nai

Đặc sản Đồng Nai cũng phải kể đến món dế cơm chiên nước mắm. Dế cơm được nhặt sạch, bỏ hai chân sau, bỏ ruột, nhét đậu phộng vào ruột rồi ướp nước mắm. Sau đó dễ được chiên trên chảo dầu đến khi chín vàng. Món này ăn vừa giòn, cảm nhận được vị mặn của nước mắm, vị béo ngậy của đậu phộng kích thích vị giác.

Canh chua lá giang

đặc sản Đồng Nai

Vùng Long Khánh – Đồng Nai mọc rất nhiều lá giang nên thường được người dân sử dụng nguyên liệu cho món canh chua. Lá giang được rửa sạch rồi chuẩn bị nồi nước luộc gà để nấu canh chua. Chỉ cần một ít thịt gà, cho thêm ít gia vị vừa miệng rồi cho lá giang vào là đã có nồi canh chua cực ngon miệng.

Gà hấp bưởi

đặc sản Đồng Nai

Gà hấp bưởi cũng là món đặc sản Đồng Nai hấp dẫn thực khách. Gà mái to, da vàng, chân đen sau khi làm sạch rồi hấp lên. Bưởi dùng để hấp gà cũng được chọn cẩn thận. Món này khi đã chín nên thưởng thức ngay khi còn nóng. Miếng thịt gà mềm, vị ngọt hòa quyện cùng mùi thơm của bưởi tạo nên món ăn vô cùng độc đáo và ngon miệng.

Bưởi Tân Triều - Đặc sản Đồng Nai thích hợp làm quà 

đặc sản Đồng Nai

Đặc sản Đồng Nai làm quà bạn có thể chọn bưởi Tân Triều. Loại bưởi này trái lớn, vỏ mỏng, múi vàng, tép bưởi to, nhiều nước và vị ngọt mát khác hẳn so với các loại bưởi thông thường khác. Hầu hết thực khách khi thưởng thức bưởi Tân Triều đều tấm tắc khen ngợi và mua về làm quà.

Mít tố nữ Long Khánh

đặc sản Đồng Nai

Mít tố nữ Long Khánh rất nổi tiếng, là đặc sản của Đồng Nai. Mít có mùi thơm và hương vị đặc biệt so với các loại mít thường. Khi ăn loại mít này chỉ cần một đường dọc bổ đôi trái mít là có thể tách vỏ được cả quả mít. Mít có màu vàng đậm, hương thơm nồng, ngọt kích thích mọi giác quan.

Trái ươi rừng - Đặc sản của Đồng Nai rất tốt cho sức khỏe 

đặc sản Đồng Nai

Đây là loại quả quý hiếm có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Trái ươi có hình dạng khá nhỏ, màu nâu nhăn nheo. Có khi 2,3 mùa mới có quả, mỗi cây chỉ cho khoảng 30-50 quả/ mùa. Loại quả này có thể ngâm cùng đường, hạt é dùng để giải khát.

Nấm mối

đặc sản Đồng Nai

Nấm mối là loại nấm thường mọc trong những vườn cây lâu năm, phát triển chủ yếu vào mùa mưa. Nếu đến Đồng Nai vào khoảng tháng 5-6 bạn sẽ thấy nấm mối được bày bán khắp nơi. Nấm mối chất lượng được thu hoạch vào ban đêm, khi nấm chưa nở và không bị vụn nát.

Cá kìm khô

đặc sản Đồng Nai

Đặc sản Đồng Nai cũng phải kể đến món cá kìm khô. Cá kìm được thu hoạch rồi mang đi phơi nắng, tẩm ướp gia vị để tạo nên hương vị thơm ngon. Khi ăn có thể nướng, chiên, làm gỏi… đảm bảo món nào cũng đưa cơm.

Roi An Phước

đặc sản Đồng Nai

Roi An Phước đặc sản ở Đồng Nai có vị ngọt thanh, mọng nước, giòn và có màu hồng đậm óng ả rất bắt mắt. Bạn chưa biết mua gì về làm quà khi đến Đồng Nai thì có thể chọn loại quả này cũng là một gợi ý không tồi.

Rượu bưởi - Đặc sản Đồng Nai dành cho cánh mày râu 

đặc sản Đồng Nai

Đặc sản Đồng Nai làm quà mà thiếu rượu bưởi thì quả là thiếu sót. Rượu có vị chua mát tự nhiên, hơi nồng nhẹ nên ai cũng có thể thưởng thức. Đặc biệt rượu được đặt trong những trái bưởi chín mọng trưng bày rất đẹp mắt, có thể chưng lên bàn thờ tổ tiên.

Những món đặc sản Đồng Nai kể trên không chỉ được người dân ở đây ưa chuộng mà còn du khách thập phương cũng rất yêu thích. Nếu có cơ hội ghé thăm vùng đất này bạn hãy lần lượt thưởng thức hết các món nhé.

4.3/5 từ 7 lượt đánh giá.

----