Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Những món đặc sản khô Đà Nẵng du khách nên mua về làm quà

1,242 views ngày 06/12/2021

Đà Nẵng là thành phố du lịch thu hút đông đảo du khách khắp nơi. Khi đến đây bạn không chỉ được ngắm nhìn cảnh đẹp tuyệt vời, trải nghiệm nhiều hoạt động vui nhộn mà còn thưởng thức hàng tá món ngon. Và nếu bạn vẫn chưa biết mua gì về làm quà thì ngay sau đây diadiem247.com sẽ bật mí top những đặc sản khô Đà Nẵng thơm ngon hấp dẫn nhất để bạn lựa chọn. Theo dõi ngay nhé!

Mực cơm rim me 

Những món đặc sản khô Đà Nẵng du khách nên mua về làm quà

Mỗi khi du khách đến Đà Nẵng rất hay thường chọn món mực rim me về làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Mực rim Đà Nẵng được chế biến bằng cách tẩm đường, me tươi, nước mắm chung với mực rồi đặt hỗn hợp lên bếp lửa riu riu, đảo qua đảo lại nhiều lần để không bị cháy. Món mực khi đã hoàn thành có vị chua ngọt đặc biệt rất kích thích vị giác. Mực rim chính là món đặc sản khô Đà Nẵng mà đảm bảo bất cứ ai cũng yêu thích khi thưởng thức. 

Mực một nắng đặc sản khô Đà Nẵng

Những món đặc sản khô Đà Nẵng du khách nên mua về làm quà

Ngoài mực rim thì mực một nắng cũng là đặc sản khô Đà Nẵng được du khách thập phương yêu thích nhất. Mực mới đánh bắt về sẽ được người dân sơ chế sạch sẽ rồi đem phơi khô 1 nắng để giữ độ tươi, mềm, ngọt và hương vị đặc trưng. Bí quyết để mực một nắng ngon đó là người dân phải rửa mực bằng nước biển, sau đó mang ra phơi dưới nắng to, chọn nơi nhiều ánh sáng nhất để mực khô ráo mà vẫn giữ được mùi vị. Mực một nắng mua về bạn có thể nướng sơ qua chấm với tương ớt đảm bảo ngon tuyệt. Đừng quên mua về làm quà cho người thân bạn bè khi có cơ hội du lịch Đà Nẵng bạn nhé. 

Cá bò khô rim cay 

Những món đặc sản khô Đà Nẵng du khách nên mua về làm quà

Nếu đi Đà Nẵng bạn vẫn chưa biết nên mua gì về làm quà thì hãy mua ngay cá bò khô rim cay. Đây là món được rất nhiều người yêu thích. Cá bò rim cay hòa trộn đủ hương vị, có vị mặn mòi của cá, độ ngọt lịm của đường và vị cay của ớt. Món này chế biến không quá cầu kỳ, cá bò khô chặt thành khúc nhỏ đem rim chung với đường và ớt tươi dưới lửa nhỏ. Đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt thì cho thêm ít mè là có thể đóng hộp thưởng thức ngay. 

Nai khô

Những món đặc sản khô Đà Nẵng du khách nên mua về làm quà

Nai khô cũng là một đặc sản khô Đà Nẵng rất nổi tiếng. Thịt nai được mua từ các trang trại chăn nuôi nai ở các vùng lân cận. Sau khi chế biến nai khô sẽ được đóng hộp và bán trên thị trường. Đây là món ăn khá mới mẻ và khác lạ nên được nhiều du khách ưa chuộng mua về làm quà tặng. Bạn nên chọn các đơn vị cung cấp nai khô uy tín để mua được sản phẩm sạch sẽ, hợp vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Rong biển Mỹ Khê, Đà Nẵng

Những món đặc sản khô Đà Nẵng du khách nên mua về làm quà

Là tỉnh thành giáp biển nên Đà Nẵng là nơi có nhiều rong biển khô, du khách đến đây có thể mua về làm quà tặng. Rong biển có khả năng thanh nhiệt cơ thể thích hợp để nấu canh, xào, gỏi cuốn, kimbap... Vào mùa hè nóng bức được thưởng thức các món được làm từ rong biển vừa ngon vừa thanh mát thì còn gì tuyệt vời bằng phải không các bạn. Bạn hãy đến các cửa hàng đặc sản khô Đà Nẵng sẽ dễ dàng mua được rong biển Mỹ Khê Đà Nẵng. 

Bánh khô mè bà Liễu - Đặc sản khô Đà Nẵng được nhiều du khách lựa chọn 

Những món đặc sản khô Đà Nẵng du khách nên mua về làm quà

Nhắc đến đặc sản khô Đà Nẵng chúng ta không thể nào bỏ qua bánh khô mè Bà Liễu. Bánh có độ giòn, xốp, vị ngọt thanh rất thích hợp thưởng thức cùng với trà. Hầu như du khách nào đến đây cũng chọn bánh khô mè Bà Liễu về làm quà vì bánh vừa ngon, lạ miệng mà có giá thành phải chăng. Tuy nhiên, để mua được bánh khô mè Bà Liễu chính gốc bạn nên đến các cửa hàng đặc sản uy tín, tránh mua phải hàng giả mùi vị sẽ không ngon bằng đâu nhé. 

Tré bà Đệ

Những món đặc sản khô Đà Nẵng du khách nên mua về làm quà

Tré bà Đệ, cái tên có vẻ lạ với nhiều người nhưng với người Đà Nẵng thì nó khá thân thuộc bởi đây là món ăn đặc sản của thành phố. Tré bà Đệ được làm từ thịt heo nạc và ba chỉ thái mỏng, ướp cùng các loại gia vị cần thiết. Sau đó hỗn hợp được gói bằng lá chuối và ủ khoảng 2-3 ngày là có thể thưởng thức. 

Cá thiều khô Đà Nẵng

Những món đặc sản khô Đà Nẵng du khách nên mua về làm quà

Nếu bạn vẫn chưa hài lòng với các loại đặc sản khô Đà Nẵng kể trên thì hãy tham khảo món cá thiều khô. Món này được làm bằng phương pháp thủ công và đòi hỏi sự cầu kỳ khi chế biến. Người đầu bếp sẽ trộn cá thiều với các chất phụ gia, ướp khoảng nửa giờ cho thấm. Sau đó vớt cá ra, phơi ngoài nắng. Cuối cùng, đem đóng gói trong môi trường chân không và bảo quản nơi thoáng mát. 

Cá thiều khô khi ăn chỉ cần nướng cho chín, mùi thơm của cá hòa quyện với vị mặn mà của nước mắm, cùng vị ngọt dịu của đường và cay nồng của ớt cực kỳ kích thích vị giác. 

Khô cá đuối Đà Nẵng

Những món đặc sản khô Đà Nẵng du khách nên mua về làm quà

Thêm một món đặc sản khô Đà Nẵng chúng tôi muốn gợi ý đến bạn đó là khô cá đuối. Cá đuối khô có thể làm được nhiều món ngon như chiên, nướng, gỏi, um chuối,.. thịt cá đuối có nhiều sụn, gân ăn sựt sựt, nên chế biến món nướng hoặc um chuối là ngon nhất. Chắc chắn đây sẽ là món ăn hao bia dành cho các quý ông. Khô cá đuối Đà Nẵng được sơ chế, tẩm ướp gia vị vừa vặn nên đảm bảo sẽ không khiến khách hàng thất vọng. Hãy thử mua món này về làm quà khi có dịp du lịch Đà Nẵng bạn nhé. 

Ghẹ sữa ram Đà Nẵng 

Những món đặc sản khô Đà Nẵng du khách nên mua về làm quà

Có thể bạn chưa biết, ghẹ sữa ram là món ăn phổ biến của người dân miền biển. Món này không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ mang thai và trẻ em. Vì chúng chứa hàm lượng canxi và chất khoáng cao. Ở Đà Nẵng món này rất nổi tiếng nên du lịch đến đây bạn hãy một lần thưởng thức và mua về làm quà tặng, đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng. 

Trà sâm dứa hoa lài - Đặc sản khô Đà Nẵng rất đáng mua về làm quà

Những món đặc sản khô Đà Nẵng du khách nên mua về làm quà

Trà sâm dứa hoa lài cũng là một đặc sản khô Đà Nẵng du khách cũng có thể mua về làm quà. Trà có hương vị thơm ngon độc đáo, ngọt thanh, dịu mát. hương thơm quyến rũ có thể “đánh gục” bạn ngay giây phút ban đầu. Khác các loại trà thông thường, trà sâm dứa hoa lài không gây mất ngủ, ngược lại là một liệu thuốc an thần tuyệt vời giúp bạn dễ dàng ăn được ngủ được. Hiện tại sản phẩm được tại các chợ hay cửa hàng đặc sản Đà Nẵng, bạn có thể đến những nơi này có thể dễ dàng mua được về làm quà. 

Chả bò cây Đà Nẵng - Đặc sản khô Đà Nẵng có hương vị đặc trưng không phải nơi nào cũng làm được

Những món đặc sản khô Đà Nẵng du khách nên mua về làm quà

Cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn một loại đặc sản Đà Nẵng mà hầu hết ai cũng yêu thích, đó là chả bò cây. Chả bò cây được làm giống như chả đòn, nhưng khác biệt là cách gói và khối lượng của mỗi cây. Khi thưởng thức thực khách chỉ cần lột vỏ chuối ra và ăn ngay chứ không cần dùng dao cắt lát. Chả bò cây có thể dùng ăn không hoặc ăn kèm với bánh mì, bún mắm nêm... 

Như vậy, có quá nhiều món đặc sản khô Đà Nẵng bạn có thể chọn làm quà. Món nào cũng ngon và hấp dẫn, đảm bảo người thân và bạn bè của bạn sẽ rất thích thú cho mà xem. 

 

4.5/5 từ 8 lượt đánh giá.

----