Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Những món đặc sản Long An nên thử nhất

1,586 views ngày 10/12/2021

Đặc sản Long An có rất nhiều món ngon mà khi đến đây bạn dễ dàng được thưởng thức trong các nhà hàng, quán ăn. Mỗi món mang đến cho thực khách những hương vị và cảm nhận khác nhau mà không phải địa phương nào cũng có được. Sau đây diadiem247.com sẽ cùng bạn lần lượt khám phá những món ngon ở nơi đây. 

Thịt lợn muối chua

Những món đặc sản Long An

Nhắc đến đặc sản Long An thì hãy nghĩ ngay món thịt lợn muối chua. Miếng thịt lợn muối sau khi được trộn với thính và giềng sẽ càng tăng hương vị cho món ăn. Bạn có thể ăn kèm với các loại rau như húng quế, rau thơm, chát xít… đảm bảo cực kỳ đưa cơm.

Lẩu mắm - Đặc sản Long An hấp dẫn thực khách 

Những món đặc sản Long An

Dĩ nhiên rồi, đến Long An mà chưa ăn lẩu mắm thì quả là điều đáng tiếc. Lẩu mắm hấp dẫn du khách với hương vị thơm nồng, đậm đà của mắm, kèm theo đó là vị cay của ớt, vị ngọt thơm của thịt heo và các loại hải sản. Lẩu mắm sẽ ngon hơn nữa khi ăn kèm các loại rau nhút, chuối cây, hoa súng, điên điển… Đảm bảo bạn sẽ khó thể nào quên được hương vị của món này ngay từ lần đầu thưởng thức.

Canh chua cá chốt

Những món đặc sản Long An

Món canh chua cá chốt cũng là đặc sản Long An được du khách thập phương yêu thích. Món canh này có vị chua của nước dùng, vị ngọt thanh và béo ngậy của thịt cá và mùi thơm của các loại rau. Đây là món ăn thường ngày của người Long An nên rất bình dân, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món này khi đến đây du lịch.

Bún xiêm lo

Những món đặc sản Long An

Bún xiêm lo cũng là món ăn được người Long An và thực khách thập phương ưa chuộng. Khác với các món bún khác, nước dùng của bún xiêm lo được nấu từ cá lóc thay cho xương heo. Nhờ vậy nước dùng của bún luôn có vị ngọt thanh và mùi thơm đặc trưng. Món này thường ăn kèm với các loại rau như kèo nèo, tai tượng, rau muống… sẽ tăng hương vị.

Cá lóc nướng trui - Đặc sản Long An ngon nức tiếng 

Những món đặc sản Long An

Đến Long An du khách cũng không thể nào bỏ qua món cá lóc nướng trui. Cá lóc sau khi sơ chế được người dân lấy một thanh tre tươi để xiên vào miệng cá. Và cá sẽ được cắm xuống đất và phủ rơm khô lên trên đến khi rơm cháy hết thì cá cũng vừa chín tới. Sau đó cá sẽ được bóc lớp da cháy và rưới đậu phộng, mỡ hành. Bất kỳ du khách nào đến Long An cũng ghiền món cá lóc nướng trui và chúng tôi tin rằng bạn cũng thế.

Rượu Gò Đen - Đặc sản Long An dành cho dân sành rượu 

Những món đặc sản Long An

Rượu Gò Đen được mệnh danh là “đệ nhất tửu” của miền Tây Nam Bộ. Rượu có hương vị thơm ngon, dễ uống bạn có thể mua về làm quà. Rượu Gò Đen được làm từ 100% nếp và men gia truyền có  hương vị thơm ngon, không cồn, không váng dầu… Chắc chắn sẽ khiến dân sành rượu mê đắm ngay từ lần đầu thưởng thức.

Dưa hấu Long Trì

Những món đặc sản Long An

Dưa hấu Long Trì cũng là món đặc sản Long An mát lành sẽ giúp người thưởng thức xua tan đi cái nóng oi bức của mùa hè. Dưa hấu có hương vị ngọt ngào, hạt nhỏ, vỏ mỏng, rất mọng nước. Nhìn chung không có điểm nào để chê, bạn có thể thưởng thức tại chỗ hoặc mua về làm quà vừa rẻ mà lại ngon.

Đậu phộng Đức Hòa

Những món đặc sản Long An

Đến Long An bạn cũng có thể mua đậu phộng Đức Hòa về làm quà. Đậu phộng thì đâu cũng có nhưng đậu phộng Đức Hòa sở hữu hương vị rất đặc trưng. Đậu có vị bùi bùi, béo ngậy và mùi rất thơm. Đặc biệt là khi rang dậy mùi thơm rất quyến rũ khiến ai cũng muốn cho ngay vào miệng nhai.

Lạp xưởng tươi - Đặc sản Long An ngon miễn chê 

Những món đặc sản Long An

Đặc sản Long An chúng ta không thể nào không nhắc đến lạp xưởng tươi. Lạp xưởng có vị chua ngọt và cay cay rất kích thích vị giác. Nguyên liệu của lạp xưởng được làm từ thịt heo nạc kèm ít mỡ nên không quá béo ngậy, hòa quyện cùng vị thơm lừng của tiêu và ớt. Nhắc đến thôi cũng khiến bao tín đồ lạp xưởng thèm thuồng muốn ăn ngay. Bạn đừng quên món này khi đến với vùng đất Long An nhé.

Thanh long Châu Thành

Những món đặc sản Long An

Long An là nơi có diện tích trồng thanh long đứng thứ hai trên cả nước. Và được trồng nhiều nhất ở Châu Thành. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn những vườn thanh long trĩu quả, đẹp mắt và mua về làm quà. Thanh long Châu Thành mọng nước, ngọt quả, quả rất tươi chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng khi mua về làm quà.

Bánh tét

Những món đặc sản Long An

Ở Long An bánh tét cũng được xem là một đặc sản. Bánh tét ở đây ngon không kém cạnh bánh tét Trà Cuôn của Trà Vinh hay bánh tét lá cẩm của Cần Thơ. Bánh tét Long An được làm từ nếp thơm ngon hảo hạng và có nhiều nhân để thực khách lựa chọn như nhân chuối, nhân đậu hay nhân dừa… Ăn vào dẻo dẻo, béo béo thơm ngon khó cưỡng.

Mắm còng Cần Giuộc - Đặc sản Long An nên mua về làm quà

Những món đặc sản Long An

Mắm còng Cần Giuộc có màu nâu đen giống như mắm ruốc. Mắm có mùi thơm đặc trưng, khi ăn cho thêm ít chanh, ớt, tỏi và ăn kèm với dưa leo, thịt luộc, rau thơm ngon tuyệt. Bạn nên mua về làm quà để người thân, bạn bè cùng thưởng thức món mắm thơm ngon đậm chất miền Tây này.

Bánh tráng sa tế

Những món đặc sản Long An

Món đặc sản Long An cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là bánh tráng sa tế. Món ăn này hấp dẫn thực khách với hương vị cay nồng của sa tế, vị chua chua của chanh và mặn của muối tôm. Chắc chắn nhìn thấy hình thôi là các tín đồ bánh trộn trộn đã nhom nhèm thèm thuồng rồi phải không nào?

Như vậy, đặc sản Long An có rất nhiều món ngon để du khách có thể thưởng thức khi đến đây. Đừng bỏ lỡ bất kỳ món nào kể trên để có trải nghiệm trọn vẹn với nền ẩm thực của vùng đất này nhé. 

 

4.1/5 từ 10 lượt đánh giá.

----