Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Những món đặc sản Sài Gòn bạn nhất định phải thử một lần trong đời

1,910 views ngày 12/01/2022

(TP HCM ) Sài Gòn ngoài nổi tiếng với xe cộ tấp nập, khói bụi nghi ngút thì đây còn là thiên đường ăn uống hấp dẫn đa số tín đồ ẩm thực. Nếu bạn dự định đến đây nhưng chưa biết đặc sản Sài Gòn có gì thì hãy theo dõi bài viết sau đây diadiem247.com sẽ bật mí ngay.

Cơm tấm - Đặc sản Sài Gòn ngon nức tiếng 

Đặc sản Sài Gòn

Cơm tấm dường như là món đặc sản Sài Gòn mà ai cũng biết. Món cơm tấm hấp dẫn với thịt sườn nướng thơm lừng, gia vị đậm đà cùng chả trứng chiên, trứng ốp la thơm ngon. Thêm vào đó là vị beo béo của mỡ hành cùng sự thanh mát của rau xà lách và cà chua. Dĩ nhiên không thể nào thiếu cơm tấm mềm dẻo, tất cả tạo nên đĩa cơm ngon đến khó cưỡng.

Hủ tiếu cá

Đặc sản Sài Gòn

Đặc sản Sài Gòn chúng ta cũng không thể nào quên món hủ tiếu cá mang hương vị của người Hoa. Để nấu món này cần sử dụng nguyên liệu là cá lóc tươi lọc hết xương làm sạch rồi ướp gia vị. Tiếp đó là sử dụng nước lèo nấu từ xương lợn mang hương vị đậm đà thơm ngon. Sự kết hợp của tăng xại cùng với xà lách, ớt, chanh tạo nên món ăn có hương vị tuyệt vời.

Hủ tiếu mực

Đặc sản Sài Gòn

Hủ tiếu mực là một trong những món ăn đặc sản Sài Gòn được nhiều người yêu thích. Hủ tiếu mực nổi bật với con mực trắng nõn, tôm cùng hành phi, tiêu, hành lá… Chắc chắn ăn hủ tiếu không thể nào thiếu các loại rau sống đi kèm như xà lách, giá, rau thơm… thêm vị chua của chanh cùng chút cay cay của ớt.

Gỏi cuốn - Đặc sản Sài Gòn được du khách thập phương ưa chuộng 

Đặc sản Sài Gòn

Gỏi cuốn cũng là món ăn đặc sản Sài Gòn được người dân ở đây cũng như du khách thập phương ưa chuộng. Chiếc gỏi cuốn bên trong có tôm, thịt, bún, rau sống chấm cùng mắm nêm luôn hấp dẫn thực khách. Nguyên liệu và cách chế biến không có gì quá cầu kỳ nhưng món ăn này đảm bảo ai cũng thích bởi hương vị tuyệt vời của nó.

Xôi mặn

Đặc sản Sài Gòn

Xôi mặn là món ăn khá nổi tiếng ở miền Nam và dĩ nhiên Sài Gòn cũng không ngoại lệ. Xôi mặn có nhiều kiểu như xôi gà, xôi thịt xíu, xôi ruốc, xôi lạp xưởng… Tuy nhiên những nguyên liệu kể trên vẫn chưa thể nào mang đến hương vị tuyệt đỉnh cho món xôi mà còn có sự góp mặt của tép khô, mỡ hành cùng nước sốt óng ánh được pha chế bởi bí kíp gia truyền của người bán.

Sủi cảo

Đặc sản Sài Gòn

Sủi cảo là món ăn của Hoa được người Sài Gòn rất yêu thích. Sủi cảo thoạt nhìn có vẻ giống hoành thánh nhưng bên trong có thêm thịt nạc xay và tôm nên vị thường ngọt và đậm đà hơn. Món này thường được hấp, chiên hoặc ăn cùng nước lèo hầm xương và cải ngọn, thêm vào đó là các loại hải sản.

Các món ốc - Đặc sản Sài Gòn ngon đến khó cưỡng 

Đặc sản Sài Gòn

Đặc sản Sài Gòn chúng ta cũng phải kể đến các món ốc. Đến Sài Gòn bạn được thỏa sức lựa chọn các món ngon từ ốc như ốc len xào dừa, ốc hương cháy tỏi, ốc móng tay xào rau muống, sò lông nướng mỡ hành, ốc cà na xào bơ tỏi, càng ghẹ rang muối… Sự hòa quyện của gia vị giúp món ốc thêm đậm đà kích thích mọi giác quan.

Phá lấu

Đặc sản Sài Gòn

Phá lấu cũng là món ăn đặc sản Sài Gòn du khách nên thử khi đến đây. Nguyên liệu chủ yếu để chế biến món phá lấu gồm có nội tạng bò được tẩm ướp các loại gia vị như quế chi, bát giát, ngũ vị hương tạo nên món ăn vô cùng thơm ngon. Phá lấu phải ăn kèm với bánh mì thì mới đúng vị.

Bánh tráng trộn

Đặc sản Sài Gòn

Vào Sài Gòn mà chưa ăn thử bánh tráng trộn thì quả là thiếu sót lớn. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những xe bánh tráng trộn đẩy dọc các con đường với đầy đủ các nguyên liệu làm bánh. Một phần bánh tráng trộn thường có bánh tráng Tây Ninh, trứng cút, xoài, rau răm, đậu phộng, bò khô, gà khô, tép khô, mỡ hành, muối tôm… Sau khi trộn các nguyên liệu kể trên thực khách nên ăn ngay để cảm nhận được độ ngon của món ăn, nếu để quá lâu bánh bị mềm nhũn rất khó ăn.

Cơm cháy Sài Gòn - Đặc sản Sài Gòn nên mua về làm quà 

Đặc sản Sài Gòn

Cơm cháy là một trong những món đặc sản Sài Gòn nổi tiếng khắp cả nước. Cơm cháy có độ giòn, béo và đậm đà gia vị với nhiều loại để bạn lựa chọn như cơm cháy nước mắm, cơm cháy chà bông, cơm cháy tép tẩm vị, cơm cháy mắm hành trứng muối… Dù nhiều nơi vẫn bán cơm cháy nhưng ở Sài Gòn món này ngon hơn hẳn, có lẽ vì món ăn được chế biến từ bí quyết gia truyền của người dân nơi đây.

Khô cá dứa Cần Giờ

Đặc sản Sài Gòn

Khô cá dứa là món ăn đặc sản Sài Gòn rất thích hợp để làm quà. Cá dứa sống ở môi trường tự nhiên nên thịt săn, ít mỡ, ngọt và không tanh. So với khô cá lóc, cá sặc thì khô cá dứa ngon và có giá trị dinh dưỡng cao hơn. Khi đã phơi khô 1 nắng, khô cá dứa vẫn giữ được độ ngọt nên làm gỏi, nướng hay kho đều ngon. Chính vì vậy nếu chọn khô cá dứa làm quà cho người thân và bạn bè rất thích hợp.

Trà Phúc Long

Đặc sản Sài Gòn

Đặc sản Sài Gòn làm quà chúng ta có thể chọn trà Phúc Long. Khác với những loại trà khác, trà Phúc Long không đắng, rất dễ uống với hương thơm thoang thoảng rất dễ gây nghiện. Mua trà Phúc Long về tặng những người lớn tuổi đảm bảo các cô các bác sẽ rất thích.

Bột chiên - Đặc sản ở Sài Gòn hương vị rất lạ miệng 

Đặc sản Sài Gòn

Bột chiên là món ăn vặt được giới trẻ Sài Gòn rất yêu thích. Những khối bột cắt vuông được chiên bên ngoài giòn rụm nhưng bên trong mềm dẻo. Bên ngoài là phần trứng màu vàng ruộm cùng vài sợi đu đủ bào. Món bột chiên ăn kèm với chén nước chấm pha tương giúp tăng hương vị của món ăn, kích thích vị giác hơn.

Cà phê đá

Đặc sản Sài Gòn

Cà phê đá cũng là đặc sản Sài Gòn ngon nức tiếng cả nước. Có thể nói không đâu pha cà phê đá ngon như ở Sài Gòn, có lẽ vì tay nghề của những pha chế nơi đây điêu luyện hơn những nơi khác. Ngồi tại các hàng quán vỉa hè, thưởng thức ly cà phê đá đậm đà tán gẫu với nhau chính là hình ảnh quen thuộc bạn có thể nhìn thấy khi đến thành phố xô bồ tấp nập này.

Các món đặc sản Sài Gòn kể trên tuy là món quen thuộc, có thể địa phương bạn cũng có nhưng chắc chắn một điều rằng khó thể nào tìm được hương vị như ở Sài Gòn. Vậy nên, nếu có dịp ghé thăm nơi này hãy lần lượt thưởng thức hết các món ngon để cảm nhận được sự khác biệt đó là gì nhé.

3.3/5 từ 16 lượt đánh giá.

----