Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Những món đặc sản Tiền Giang du khách nên thử khi đến đây

641 views ngày 21/01/2022

Tiền Giang là tỉnh thành thuộc đồng bằng sông Cửu Long, nơi được thiên nhiên ban tặng cho nguồn sản vật trù phú. Bởi vậy ở đây có rất nhiều món đặc sản nổi tiếng trứ danh hấp dẫn thực khách thập phương. Để biết đặc sản Tiền Giang gồm những món gì mời bạn theo dõi bài viết sau đây của diadiem247.com sẽ rõ ngay.

Hủ tiếu Mỹ Tho - Đặc sản Tiền Giang nổi tiếng khắp cả nước 

đặc sản Tiền Giang

Chẳng thua kém hủ tiếu Nam Vang và hủ tiếu Sa Đéc, hủ tiếu Mỹ Tho – Tiền Giang cũng nổi tiếng không kém. Điều tạo nên sự khác biệt hủ tiếu Mỹ Tho với những nơi khác đó là ở phần nước lèo. Nước dùng có vị ngọt thanh của thịt hòa quyện vào vị chua chua của nước chấm. Ngoài sợi hủ tiếu thì còn có tôm khô, tép mỡ, thịt xá xíu, giá, hành lá, trứng cút… giúp tô hủ tiếu ngon, đậm đà hương vị.

Bánh bèo

đặc sản Tiền Giang

Đặc sản Tiền Giang không thể thiếu món bánh bèo ở chợ Hàng Bông. Bánh bèo ở đây có hai loại gồm nhân mặn và nhân ngọt. Bánh bèo nhân mặn bên trong có đậu xanh, bì lợn thái sợi, bánh mì chiên cắt lát hạt lựu, hành phi. Còn bánh bèo ngọt có vị béo ngậy, hương thơm ngào ngạt của mùi nước cốt dừa tươi. Thực khách đến đây có thể thưởng thức cả hai loại để có sự so sánh về hương vị.

Chuối quết dừa

đặc sản Tiền Giang

Chuối quết dừa là đặc sản Tiền Giang, món ngon nổi tiếng trứ danh. Nguyên liệu chính để làm món này gồm có chuối sứ xanh, dừa nạo, đậu phộng. Có thể ăn kèm với nhiều loại rau và chấm nước chấm chua ngọt. Tại các khu chợ địa phương hoặc chợ nổi Cái Bè thường bán món này, bạn có thể hỏi thăm để có cơ hội thưởng thức món ăn độc đáo này.

Cá lóc nướng trui

đặc sản Tiền Giang

Cá lóc nướng trui không chỉ là đặc sản Tiền Giang mà nó còn là đặc sản của miền Tây. Món ăn này tuy dân dã nhưng lại có hương vị gần gũi, đậm chất vùng sông nước. Cá lóc sau khi làm sạch được nướng lùi tro, khi cá chín sẽ loại bỏ lớp da cháy bên ngoài để lấy phần thịt bên trong. Cá lóc nướng trui thường được ăn kèm với rau sống và nước chấm me chua ngọt tạo nên hương vị khó quên.

Cháo cá lóc rau đắng - Đặc sản ở Tiền Giang hấp dẫn thực khách

 đặc sản Tiền Giang

Cháo cá lóc rau đắng là đặc sản của Tiền Giang có hương vị rất lạ miệng gây tò mò cho nhiều thực khách. Bạn sẽ được thưởng thức tô cháo với gạo rang vàng nóng hổi, đầy ắp thịt cá lóc đồng kèm rau đắng. Ban đầu rau đắng có vị đắng nhưng về sau sẽ cảm nhận được vị ngọt nơi cuống họng, ăn cùng cháo cá lóc rất hợp. Đến Tiền Giang du khách không nên bỏ qua món này.

Khô cá bông lau

đặc sản Tiền Giang

Khô cá bông lau là món ăn đặc sản ở Tiền Giang, thường xuất hiện trên bàn nhậu của người dân nơi đây. Khô cá có thể chế biến được nhiều món ngon, đậm chất miền Tây như canh chua cá bông lau nấu bần, khô cá bông lau chiên giòn, khô cá bông lau kho với nước dừa… Ngoài thưởng thức các món kể trên tại nhà hàng, quán ăn du khách còn có thể mua khô cá bông lau về làm quà cho người thân, bạn bè cũng rất ý nghĩa.

Ốc gạo Tân Phong

đặc sản Tiền Giang

Ốc gạo Tân Phong cũng là đặc sản Tiền Giang thực khách thập phương nên nếm thử. Những con ốc luộc vàng ươm, béo ngậy, ngọt thịt, giòn giòn chấm cùng nước mắm chanh ớt gừng ăn mãi ăn mãi mà không biết ngán. Ngoài ra, ốc gạo còn được chế biến thành nhiều món khác như ốc om nước dừa, ốc gạo xào tỏi ớt, ốc gạo cuốn bánh tráng… nhâm nhi cùng ly rượu nồng thì còn gì tuyệt hơn.

Bánh vá (Bánh giá)

đặc sản Tiền Giang

Đặc sản Tiền Giang không thể nào thiếu món bánh vá. Bánh được làm từ bột gạo, bột năng, gan heo, giá sống… Nhân bánh gồm có giá sống, gan heo, tôm được cho vào trong vá trước sau đó mới múc thêm bột vào sao cho ngập các loại nguyên liệu. Bánh vá phải ăn nóng để cảm nhận được vị ngon giòn rụm trong từng miếng bánh. Thường được ăn kèm với bún, rau sống, dưa leo và nước mắm tỏi ớt.

Chả nướng chợ Gạo - Đặc sản của Tiền Giang nên thử ngay 

đặc sản Tiền Giang

Đặc sản Tiền Giang còn có món chả nướng chợ Gạo. Chả chín cắt thành từng miếng và ăn kèm với rau sống chấm cùng nước mắm chua ngọt. Thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị beo béo, ngọt dai hòa quyện cùng nhau kích thích vị giác.

Mắm tôm chà

đặc sản Tiền Giang

Mắm tôm chà là món ngon đặc sản Tiền Giang mà du khách nên thử và mua về làm quà. Để làm được món này đòi hỏi rất công phu và tỉ mỉ trong từng công đoạn. Mắm tôm được ăn kèm với bánh tráng, bún, thịt luộc, rau sống các loại đảm bảo mang đến hương vị trên cả tuyệt vời, du khách nên thử ngay khi đến Tiền Giang.

Bún gỏi già Mỹ Tho

đặc sản Tiền Giang

Bún gỏi già Mỹ Tho có vị khá giống bún mắm, là món ăn dân dã đặc sản của Tiền Giang. Bún được nấu chung với me để nước lèo có vị chua thanh, ăn chung với tép hoặc sườn, ba chỉ thái nhỏ và rau sống. Món gỏi này thường được ăn kèm với nước cốt mắm nguyên chất rất thơm và đậm đà.

Vú sữa lò rèn

đặc sản Tiền Giang

Nếu bạn chưa biết mua đặc sản Tiền Giang nào về làm quà thì vú sữa lò rèn là một gợi ý tuyệt vời. Loại vú sữa này nhiều cơm, vị ngọt thanh ngon hơn hẳn so với các loại vú sữa khác. Mùa vú sữa thường bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài hết tháng 4 năm sau. Nở rộ nhất là tháng 11 và tháng 12 nên nếu đến Tiền Giang vào thời điểm này bạn nên mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Mắm còng

đặc sản Tiền Giang

Mắm còng là loại mắm đặc trưng của Tiền Giang, có hương vị chua cay mặn ngọt đậm đà khác hẳn so với nhiều loại mắm khác trên thị trường. Mắm còng có thể dùng với cơm, bún, thịt ba chỉ luộc hoặc các loại rau luộc khác. Thưởng thức mắm còng bạn sẽ cảm nhận được đủ vị chua cay mặn ngọt kích thích mọi giác quan.

Sầu riêng Ngũ Hiệp

đặc sản Tiền Giang

Sầu riêng Ngũ Hiệp là đặc sản ở Tiền Giang ngon nức tiếng. Sầu riêng được cấp giấy chứng nhận sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGAP. Múi sầu riêng to, màu vàng rực rỡ kích thích thị giác. Vị sầu riêng ngọt, mùi thơm lừng khó ai có thể cưỡng lại được sức quyến rũ của nó. Du khách ghé thăm Tiền Giang nên mua ít nhất vài quả sầu riêng về biếu người thân.

Mận Trung Lương

đặc sản Tiền Giang

Mận Trung Lương nổi tiếng với quả màu đỏ hồng đẹp mắt, ăn giòn, vị chua ngọt quyện vị chan chát ăn kèm với mắm đường rất ngon. Là đặc sản Tiền Giang mà ai đến đây cũng đều mua về làm quà. Đến mùa, mận được bán khắp trên các dãy phố, trong các khu chợ hay siêu thị nên du khách có thể dễ dàng mua về làm quà.

Mứt dừa - Đặc sản Tiền Giang thích hợp mua về làm quà 

đặc sản Tiền Giang

Thêm một món đặc sản Tiền Giang làm quà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn nữa đó là mứt dừa. Mứt dừa Tiền Giang chế biến theo công thức tại gia nên hầu như không có hóa chất. Bạn có thể chọn mứt dừa non, mứt dừa ướp lá dứa, mứt dừa ướp cà rốt… vừa thưởng thức vừa làm quà cho người thân.

Nem Ông Mập

đặc sản Tiền Giang

Nem có mặt tại nhiều vùng miền nhưng khó nơi nào có thể làm nên món nem sở hữu hương vị đặc biệt như nem Ông Mập. Nem có độ rời nhưng lại không bị bở, vị chua thanh không ngắt, vị cây nhẹ nhẹ dịu dàng ăn mãi không ngán. Nem Ông Mập có thể dùng chế biến thành các món như nem nướng, nem trộn hay ăn kèm với các món ăn khác.

Cam, quýt, bưởi - Đặc sản Tiền Giang du khách nên mua về làm quà 

đặc sản Tiền Giang

Tiền Giang được biết đến là “Vương quốc của các loại trái cây”, ngoài những loại trái cây kể trên thì ở đây còn nổi tiếng với các loại trái cây như cam, quýt, bưởi. Đến đây du lịch du khách có thể mua vé vào tận vườn để tham quan và tận tay hái những quả cam, quýt hay bưởi mình thích. Đảm bảo bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời.

Nhãn Nhị Quý

đặc sản Tiền Giang

Và loại quả cuối cùng được xem là đặc sản Tiền Giang chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là nhãn Nhị Quý. Vào tháng 7-8 âm lịch là thời điểm nở rộ của loại quả này. Quả to tròn, vị ngon ngọt rất kích thích vị giác. Có đến 4 giống nhãn để thực khách có thể lựa chọn gồm nhãn da bò, nhãn tiêu, nhãn xuồng cơm và nhãn long.

Như đã thấy, đặc sản Tiền Giang có quá nhiều sự lựa chọn dành cho du khách thập phương có thể thưởng thức và mua về làm quà. Nếu có thể hãy lần lượt nếm thử các món kể trên để có trải nghiệm trọn vẹn ở dải đất thuộc miền Tây sông nước này.  

4.6/5 từ 7 lượt đánh giá.

----