Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Những món ngon đặc sản Bến Tre khó thể cưỡng lại

601 views ngày 11/01/2022

Nhắc đến Bến Tre hẳn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến dừa vì đây được mệnh danh là xứ sở của quả dừa. Dĩ nhiên, các món ăn đặc sản Bến Tre cũng phần nào liên quan đến loại quả này. Mời bạn cùng diadiem247.com khám phá đó là những món ăn gì thông qua bài viết sau đây.

Cơm dừa - Đặc sản Bến Tre nức tiếng 

Những món ngon đặc sản Bến Tre

Cơm dừa là món ăn đặc sản Bến Tre được rất nhiều thực khách yêu thích thưởng thức khi đến đây du lịch. Để có phần cơm dừa thơm ngon người nấu cần vo gạo với nước dừa cho ngấm rồi dùng nước dừa nấu trực tiếp trong trái dừa. Cơm dừa khi chín có mùi thơm đặc trưng, ăn kèm các món mặn như tép rang, thịt kho cực kỳ ngon.

Đuông dừa

Những món ngon đặc sản Bến Tre

Đuông dừa có lẽ là món đặc sản Bến Tre gây ám ảnh cho nhiều thực khách nhất. Không ít người khi thấy món này hoặc nhìn người khác ăn cảm thấy ghê sợ nhưng thực tế đuông dừa ăn quen sẽ cảm thấy rất ngon. Những con đuông dừa được thấy được cổ hũ của cây, được người dân mang về sơ chế và chế biến thành các món chiên, nướng hoặc ăn sống… Bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy đậm đà của món ăn này.

Bánh canh bột xắt

Những món ngon đặc sản Bến Tre

Bánh canh bột xắt thực chất là bánh canh vịt chấm nước mắm gừng. Phần nước lèo trắng đục là do bột gạo tạo nên. Và người ta thường ăn bánh canh kèm với chén huyết nếp béo ngậy, sự kết hợp này tạo nên một món ăn có hương vị rất tuyệt vời.

Bánh tráng Mỹ Lồng

Những món ngon đặc sản Bến Tre

Đặc sản Bến Tre làm quà có thể kể đến bánh tráng Mỹ Lồng. Khác với các loại bánh tráng khác, bánh tráng Mỹ Lồng thơm giòn, khi nướng chín có màu vàng ươm đẹp mắt, vị béo của dừa. Loại bánh tráng này dùng ăn kèm với gỏi rất ngon.

Canh chua cá linh bông so đũa - Đặc sản Bến Tre đậm chất miền quê 

Những món ngon đặc sản Bến Tre

Đây là món ăn ngon, đặc sản Bến Tre với nguyên liệu chế biến rất đơn giản chỉ có cá linh và bông so đũa, thêm ít hành ngò, gia vị… Canh chua cá linh bông so đũa là món ăn rất dân dã nhưng hương vị tuyệt vời đảm bảo thực khách nào cũng tấm tắc khen ngọt ngay lần đầu thưởng thức.

Chuột dừa

Những món ngon đặc sản Bến Tre

Chuột dừa hút chất ngọt từ các trái dừa tươi và khô nên thịt chuột dừa cũng thơm ngon và béo bùi. Và nó trở thành nguyên liệu chế biến món ăn của người dân Bến Tre. Chuột dừa có thể chế biến nhiều món như nướng, hấp, nấu cà ri… đặc biệt chuột dừa hấp trong nồi cơm ngon miễn chê.

Bánh xèo ốc gạo

Những món ngon đặc sản Bến Tre

Bánh xèo thì đã quá quen thuộc nhưng bánh xèo ốc gạo thì chỉ có ở cồn Phú Đa, Bến Tre. Nguồn ốc gạo ở đây rất dồi dào, thịt ốc trắng đục, béo thơm chế biến cùng ớt sả làm nhân bánh xèo thay tôm thịt cũng rất ngon. Thưởng thức món này thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt của ốc, vị tươi xanh của rau và vị mặn của nước mắm. Nên thử ngay khi bạn đến Bến Tre nhé.

Cá bống kho nước dừa - Đặc sản của Bến Tre bạn nên thử một lần 

Những món ngon đặc sản Bến Tre

Nếu bạn bỏ qua món đặc sản Bến Tre này thì quả là điều đáng tiếc. Cá bóng kho nước dừa từ lâu đã là niềm tự hào của người dân Bến Tre bởi hương vị đặc trưng tuyệt vời của nó. Cá bống Bến Tre đậm đà màu sắc sông nước khi kho với nước dừa tạo nên hương vị rất tuyệt. Món cá kho này ăn kèm với rau sống cùng chén cơm trắng nóng hổi là không còn gì bằng.

Lẩu mắm

Những món ngon đặc sản Bến Tre

Tương tự như các tỉnh miền Tây khác, Bến Tre cũng rất nổi tiếng với món lẩu mắm. Nguyên liệu chủ yếu để chế biến lẩu mắm gồm có cá bông lau hoặc cá hú, thịt ba chỉ, mực, tôm, đậu bắp, mắm cá sặc, xương hơi làm nước dùng. Lẩu mắm ăn kèm với các loại rau mọc ở miền sông nước càng tuyệt vời hơn nữa.

Gỏi củ hủ dừa tôm thịt

Những món ngon đặc sản Bến Tre

Củ hủ dừa là phần trên của thân cây dừa, nằm sâu trong thân cây. Nguyên liệu chế biến món củ hủ dừa tôm thịt gồm có củ hủ dừa, thịt ba chỉ, tôm, hành tây, cà rốt, ớt, đậu phộng… Thưởng thức thực khách sẽ cảm nhận được hương vị sần sật và thơm bùi của củ hủ dừa. Khi ăn cùng bánh phồng tôm và nước chấm rất vừa miệng.

Chuối đập

Những món ngon đặc sản Bến Tre

Đặc sản Bến Tre chúng ta cũng phải nhắc đến món chuối đập. Chuối xiêm khi vỏ còn xanh vừa chuyển vàng được đem nướng lên, dậy mùi thơm khó cưỡng. Khi ăn chan thêm nước dừa đặc quánh tạo nên hương vị béo, mùi thơm kích thích vị giác.

Dừa sáp - Đặc sản Bến Tre có giá đắt đỏ nhưng rất được ưa chuộng 

Những món ngon đặc sản Bến Tre

Dừa sáp là đặc sản miền Tây nói chung, đặc sản Bến Tre nói riêng. Một quả dừa sáp có giá khá cao khoảng 200,000đ nhưng rất đáng để thưởng thức. Dừa sáp có cùi rất dày và xốp, bên trong có một lớp sáp chính là cơm dừa dày ra do hút lấy nước dừa tạo thành sáp xốp và dẻo.

Bánh phồng Sơn Đốc

Những món ngon đặc sản Bến Tre

Bánh phồng Sơn Đốc có hương vị hòa quyện từ mùi thơm của nếp, độ béo của dừa và vị ngọt của đường mía. Có thể nói bánh phồng Sơn Đốc là món ăn dân dã, mộc mạc nhưng lại mang hương vị ngọt thơm đến mủi lòng khiến thực khách nào cũng không thể kìm lại được sự hấp dẫn của nó.

Kẹo dừa Bến Tre - Đặc sản Bến Tre thích hợp mua về làm quà 

Những món ngon đặc sản Bến Tre

Đặc sản Bến Tre làm quà bạn không thể nào bỏ qua món kẹo dừa. Từng viên kẹo được gói tỉ mỉ mang hương vị ngọt ngào, thơm béo tan chảy trong miệng. Dùng món này tráng miệng quả là điều tuyệt vời, ăn một viên là muốn thêm viên nữa, viên nữa.

Bánh dừa Giồng Luông

Những món ngon đặc sản Bến Tre

Chiếc bánh dừa nhỏ nhắn nằm gọn trong lòng bàn tay với hình dáng ống tương tự bánh tét. Để có chiếc bánh dừa ngon người làm đã phải lựa chọn kỹ lưỡng loại nếp sáp, dẻo và thơm. Nước cốt dừa vắt ra được trộn chung vào nếp, thêm muối, đường và trộn đều tay. Thưởng thức bánh dừa bạn sẽ cảm nhận được vị mặn mặn của muối, béo béo thơm của dừa hòa quyện phần nếp dẻo thơm.

Những đặc sản Bến Tre kể trên bạn thích nhất món nào? Hãy chia sẻ cảm nhận của mình sau khi thưởng thức để mọi người cùng biết với nhé.

3.5/5 từ 11 lượt đánh giá.

----