Thông tin về địa điểm tỉnh thành phố Việt Nam

Top 15 đặc sản Quảng Ninh nên thử và mua về làm quà

1,385 views ngày 08/12/2021

Quảng Ninh là tỉnh thành sở hữu vô số cảnh đẹp tuyệt vời, điều này cũng dễ hiểu vì sao ở đây luôn thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh cảnh đẹp, nơi đây còn có nhiều món ăn ngon, lạ miệng với hương vị mà không vùng đất nào có được. Sau đây mời bạn cùng theo chân diadiem247.com khám phá những đặc sản Quảng Ninh được yêu thích nhất nhé. 

Chả mực - Đặc sản Quảng Ninh được yêu thích nhất

Top đặc sản Quảng Ninh

Chả mực là một trong những món đặc sản Quảng Ninh được hầu hết du khách yêu thích. Nguyên liệu để tạo nên món ăn này rất tươi ngon. Những con mực tươi vừa mới bắt lên được làm sạch sẽ rồi cắt hạt lựu kết hợp với thịt lợn xay nhuyễn, cho thêm ít thì là và tiêu. Sau đó chả mực được chiên ngập dầu tạo nên màu vàng tươi với hương thơm mê hoặc lòng người. Chả mực Quảng Ninh khi ăn giòn dai cùng vị ngọt của mực đảm bảo khiến thực khách say mê. 

Bánh cuốn chả mực Hạ Long

Top đặc sản Quảng Ninh

Cũng là món chả mực thần thánh khi ăn kèm với bánh cuốn càng kích thích vị giác hơn nữa. Những lát bánh được tráng mỏng, nhân bên trong là thịt băm, mộc nhĩ vô cùng hấp dẫn. Bánh cuốn kết hợp chả mực, hành khô cùng chén nước chấm chua ngọt tan chảy trong khoang miệng. Bởi vì hương vị của món này quá tuyệt vời nên nó được xếp vào trong nhóm đặc sản Quảng Ninh du khách nên thưởng thức khi ghé thăm thành phố này. 

Sá sùng - Đặc sản Quảng Ninh độc đáo 

Top đặc sản Quảng Ninh

Sá sùng là một món ăn lạ miệng được người dân Quảng Ninh rất ưa chuộng. Những thực khách nào thích khám phá những món ăn độc lạ chắc chắn sẽ rất thích thú khi thưởng thức món sá sùng ở đây. Sá sùng được người dân chế biến thành nhiều món ăn ngon, nhưng ngon nhất vẫn là món sá sùng xào su hào và tỏi tươi. Món ăn được nêm nếm gia vị vừa vặn, đậm đà lôi cuốn thực khách. 

Hương tỏi hơi nồng kết hợp với vị ngọt hơi giai của sá sùng tạo nên một món ăn ấn tượng. Ngoài ra, sá sùng còn được phơi khô để nấu nước dùng cho các món bún đem đến vị ngọt đặc trưng. 

Ngán biển Quảng Ninh

Top đặc sản Quảng Ninh

Ngán biển có hình dạng tương tự con ngao biển, rất giàu dinh dưỡng. Ở Quảng Ninh người ta rất chuộng các món ăn chế biến từ ngán biển và từ lâu nó đã trở thành đặc sản ở đây. Đến Quảng Ninh du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức các món ăn từ ngán biển như ngán biển hấp sả ớt, cháo ngán, gỏi ngán, ngán xào bún,... Dù là món nào cũng rất ngon, kích thích vị giác nên đừng bỏ lỡ bạn nhé. 

Sam biển Quảng Ninh

Top đặc sản Quảng Ninh

Nhắc đến đặc sản Quảng Ninh mà thiếu sam biển thì quả là thiếu sót lớn. Sam biển là loài cùng họ với cua nhưng phần mai và càng to hơn, bên cạnh đó thịt cũng nhiều hơn và ngọt hơn. Đến các nhà hàng, quán ăn tại Quảng Ninh bạn sẽ được thưởng thức các món ăn được làm từ sam biển như sam hấp, sụn sam nướng, gỏi sam, trứng sam chiên giòn, sam xào miến, sam xào sả ớt,…Hầu như món nào cũng ngon, để lại dư vị khó phai. 

Tôm rảo biển Quảng Ninh

Top đặc sản Quảng Ninh

Món tôm rảo biển ở Quảng Ninh mặc dù dân giã nhưng hương vị vô cùng hấp dẫn. Những con tôm tươi ngon nhất được đầu bếp chế biến công phu chắc chắn sẽ không khiến thực khách thất vọng. Món tôm tươi này thường được ăn kèm với rau sống và nước sốt me. Vị tươi ngọt của thịt tôm được giữ nguyên vẹn cùng vị chua của me sẽ làm giảm độ tanh của hải sản. Ngọt ngọt, giòn dai, chua chua chính là hương vị đặc sắc của món ăn này.

Ốc móng tay Quảng Ninh

Top đặc sản Quảng Ninh

Hầu như vùng biển nào cũng có món ốc móng tay, nhưng hương vị ốc móng tay ở Quảng Ninh rất khác biệt. Chúng có vị ngọt, thơm và ngậy hơn những nơi khác. Loại ốc này tại Quảng Ninh thường được chế biến thành các món như món riêu, món xào, món hấp hoặc xào me. Trong đó, ốc móng tay xào me được nhiều thực khách yêu thích nhất với vị ngọt ngọt, chua chua kích thích vị giác. 

Canh riêu Hà - Đặc sản Quảng Ninh bạn nên thử dù chỉ một lần 

Top đặc sản Quảng Ninh

Ở Quảng Ninh có nhiều con hà và chúng chính là nguồn nguyên liệu để chế biến thành món ăn ngon. Con hà rất giống con hàu nhưng nhỏ và ngon hơn hàu. Đặc biệt, hà khi nấu canh riêu rất ngon nên đã trở thành đặc sản của Quảng Ninh. Đến các nhà hàng, quán ăn bạn sẽ được thưởng thức món canh riêu hà nấu với me và cà chua chín tới. Thêm vào đó là một ít hành khô, dứa tạo nên hương vị rất tuyệt. Đây là món ăn thanh mát có tác dụng giải nhiệt mùa hè rất tốt. 

Gà đồi Tiên Yên

Top đặc sản Quảng Ninh

Đặc sản Quảng Ninh chúng ta không thể nào không kể đến gà đồi Tiên Yên. Đây là giống gà được nuôi thả rông, không nhốt trong chuồng trại. Vì gà được đi bộ, chạy nhảy liên tục nên thịt chắc và thơm ngon, béo ngậy hơn so với các loại gà khác. Gà sau khi luộc có màu vàng óng, thơm và không bị ngấy dù trông béo ngậy. Gà đồi Tiên Yên luộc chấm với muối tiêu hay muối ớt đều ngon, bạn hãy thử ngay khi có cơ hội đến vùng đất này.

Nem chua Quảng Yên

Top đặc sản Quảng Ninh

Không chỉ ở Thanh Hóa mà Quảng Ninh cũng rất nổi tiếng với món nem chua. Món nem chua Quảng Ninh không chua cũng không cay như nem vùng trong, ngược lại nó có vị chua ngọt rất khác biệt. Nem được làm kết hợp với lá sung, lá đinh lăng ăn kèm rất hợp. Loại nem này rất thích hợp ăn vào mùa thu và mùa đông, có thể ăn kèm với các món khác càng tăng hương vị cho món ăn. Đến Quảng Ninh bạn chưa biết mua gì về làm quà thì nên chọn nem chua Quảng Yên sẽ là gợi ý tuyệt vời đấy. 

Bánh tài lồng ệp - Đặc sản Quảng Ninh của người dân tộc Sán Dìu

Top đặc sản Quảng Ninh

Bánh tài lồng ệp là món ăn của người Sán Dìu và đây cũng được xem là một trong những món đặc sản Quảng Ninh. Bánh tài lồng ệp thoạt nhìn rất giống với bánh bò thốt nốt ở miền Tây nhưng màu sắc của món ăn này sậm hơn một chút. Bánh rất thơm, ngọt và rất bùi tạo cảm giác mới lạ cho người thưởng thức. Du khách đến Quảng Ninh nên mua bánh này về làm quà để người thân, bạn bè cùng biết đến món bánh ấn tượng này. 

Xôi ngũ sắc

Top đặc sản Quảng Ninh

Món xôi ngũ sắc được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên với nhiều màu sắc khác nhau trông cực kỳ bắt mắt. Từ lâu món xôi này đã trở thành món ăn ấn tượng của vùng đất Bình Liêu. Vào các dịp lễ Tết trên bàn thờ cúng gia tiên ở đây dường như đều có xôi ngũ sắc. Để tạo nên nhiều màu sắc tuyệt đẹp như vậy cần người làm phải bỏ ra khá nhiều công sức. Màu đỏ được làm từ gấc, vàng từ củ nghệ, xanh từ cố là gừng và tím được dùng lá gừng nhưng lại đốt lấy tro ngâm nước. Mỗi màu sắc trong món xôi đều có ý nghĩa riêng với mong muốn về sự may mắn trong cuộc sống. Xôi mềm, dẻo và mang hương vị đậm đà của từng loại hương vị khác nhau.

Bánh chưng cơm lông - Đặc sản Quảng Ninh làm quà cho bạn bè, người thân 

Top đặc sản Quảng Ninh

Đặc sản Quảng Ninh không thể nào thiếu món bánh chưng cơm lông. Món bánh này có phần nhân rất đặc biệt, bên cạnh những nguyên liệu phổ biến như gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn thì bánh chưng cơm lông còn có thêm lá cơm xay nhuyễn. Nguyên liệu này được làm để tạo nên màu đỏ ấn tượng cho món ăn. Món bánh này có hương thơm dịu, ăn vị ngọt bùi tạo cảm giác rất ngon miệng. Có thể nói đến Quảng Ninh mà không thử món bánh chưng cơm lông thì quả là điều đáng tiếc. 

Rượu ba kích Quảng Ninh

Top đặc sản Quảng Ninh

Rượu ba kích cũng là một trong những đặc sản Quảng Ninh làm quà du khách nên mua về tặng các anh, các chú, các bác.... Rượu ba kích có mùi thơm đặc trưng, hậu vị ngọt còn dư âm khiến người uống rất thích thú. Điểm tạo nên sự khác biệt của loại rượu này đó là uống sẽ không cảm thấy đau đầu mà ngược lại còn tốt cho sức khỏe. Để có thể thưởng thức được hương vị đúng chuẩn của rượu thì bạn phải chờ trong hàng tháng, như vậy mới cảm nhận được hết vị ngon từ rượu.

Sữa chua trân châu Hạ Long - Đặc sản Quảng Ninh nổi tiếng khắp cả nước 

Top đặc sản Quảng Ninh

Sữa chua trân châu Hạ Long cũng là món được nhiều du khách yêu thích khi đến Quảng Ninh. Vào ngày hè nắng nóng được thưởng thức món sữa chua trân châu mát lạnh thì bao cái nóng sẽ được xua tan ngay lập tức. Món ăn này gồm một lọ sữa chua máy, một bát cốt dừa nóng hổi thêm trân châu. Vị trân châu dẻo dẻo thêm vị thơm ngậy của nước cốt dừa kết hợp vị ngọt thanh của sữa chua tan chảy trong miệng chắc chắn thực khách sẽ thích mê. Sau khi thưởng thức những món ăn mặn kể trên bạn hãy đến ngay một quán sữa chua trân châu Hạ Long để thưởng thức nay món tráng miệng cực ngon này nhé. 

Tất cả các đặc sản Quảng Ninh kể món nào cũng ngon và lạ miệng chắc chắn sẽ mang đến cho thực khách thập phương những cảm giác mới lạ nhất khi thưởng thức. Đến Quảng Ninh mà không nếm thử hết các món kể trên thì quả là điều đáng tiếc cho du khách. 

3.7/5 từ 10 lượt đánh giá.

----